When I Loved Myself Enough I Began To Taste Freedom.
Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
14 มกราคม 2551
 
All Blogs
 

จงเชื่อว่าชีวิตเรามีค่าคู่ควรกับสิ่งดีๆเท่านั้น



การนับถือตัวเอง
จะสร้างพลังด้านบวก
เพื่อเป็นแรงส่งผลักดันให้เรา
เดินผ่านความสับสน ความหวั่นไหว
จนเดินทางไปจนถึงจุดที่เราพอใจได้ในที่สุด


ความอ่อนแอจากภายใน
จะผลักดันให้คนเราจำนนต่อทุกๆสิ่งที่เราไม่ต้องการ
และ "ที่มาของความอ่อนแอนั้น ก็คือการขาดความนับถือตัวเอง"
ทุกวันนี้เราจะเห็นว่า ทั้งคน ทั้งสิ่งแวดล้อมในสังคม
คอยที่จะทำลายคุณค่าของเรา
ทั้งด้วยเหตุผลในเรื่องส่วนตัว และเหตุผลในเรื่องธุรกิจ
"ถ้าเราไม่หนักแน่น ไม่นับถือในคุณค่าของตัวเรา
เราก็จะฟังเขาและเชื่อตามนั้น แล้วคิดไปว่าสิ่งดีๆ
ในโลกนี้ไม่ได้มีไว้เพื่อเราจริงๆ "


คนเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะได้สิ่งดีๆ ในโลกนี้เท่าเทียมกัน
เพราะทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากธรรมชาติ
ทุกสิ่งทุกอย่างคือของกลางที่เราต่างก็เป็นเจ้าของ
เราต่างก็มีสิทธิ์ครอบครองด้วยกันทุกคน
เพียงแต่เราต้องกล้าที่จะเลือก
เลือกด้วยความนับถือในคุณค่าของตัวเอง


แล้วคุณจะได้รู้ว่า
ธรรมชาติไม่ได้สร้างทุกอย่างไว้ให้เฉพาะคนบางคน
แต่มันมีไว้สำหรับคนทุกคน รวมทั้งตัวเราเองด้วย

ไม่ว่าชีวิตจะสูญเสียอะไร ถ้ารักษาไว้ไม่ได้ก็ให้เสียไป
แต่อย่าเสียคุณค่าในตัวเอง
ให้คิดว่าตัวเรามีค่าพอสำหรับสิ่งดีๆเท่านั้น
แล้วใจเราจะเชื่อตามที่คิด
ก่อนนำพาชีวิตเราไปหาสิ่งนั้น
แล้วคุณจะได้ชีวิตตามที่ใจปรารถนา
ทั้งในเรื่องงาน สังคม และความรัก












 

Create Date : 14 มกราคม 2551
9 comments
Last Update : 5 มิถุนายน 2551 21:29:08 น.
Counter : 557 Pageviews.

 

ขอบคุณมากเลย ค่ะ

 

โดย: ความรักจับมือเขียน 14 มกราคม 2551 12:38:12 น.  

 

เยี่ยม

 

โดย: wildbirds 14 มกราคม 2551 13:08:08 น.  

 

law of attraction ครับ
ศรัทธาในสิ่งใด มันก็จะดึงสิ่งนั้นเข้าตัว

 

โดย: jonykeano 14 มกราคม 2551 16:12:36 น.  

 

สวัสดีค่ะ ขอบคุณค่ะ ที่แวะทักทาย ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ
เห็นด้วยกับบทความมากๆ ธรรมชาติเป็นสิ่งมีค่า
รวมทั้งตัวเราด้วย การมองเห็นคุณค่าของตัวเอง
นอกจากจะทำให้โลกของตัวเองน่าอยู่แล้ว
ยังทำให้บรรยากาศของโลกภายนอกรอบตัวน่าอยู่
ได้อย่างบางที่เราเองก็ไม่รู้ตัวนะคะ ว่ามั๊ย

ชอบเพลงที่บล๊อกหรือคะ ยังอยากได้เพลงอยู่มั๊ยเอ่ย
เมื่อสักครู่พุงอัพบล๊อกเกี่ยวกับเพลง
เผื่อมีเพลงที่ชอบมากว่า (หรือเปล่าน๊า)

ว่างๆ เข้าไปเลือกเพลงที่บล๊อกพุงได้นะคะ
พุงหาเพลงมาจากเวปนั้นอ่ะค่ะ
วันนี้พุงเปลียนเพลงลงบล๊อก
น่าแปลกใจนิดๆ ที่พุงกำลังจะเปลียนเพลงลงบล๊อก
เจอคุณแพรบอกชอบเพลงนั้นพอดี

อิอิ เพลงนั้นพุงใช้ลงบล๊อกนานทีสุดเท่าที่อัพบลีอกมาเล้ยคะ

ถ้าไงยังชอบอยู่พุงจะเข้ามาส่ง url ให้น๊าคะ


 

โดย: พลอยสีรุ้ง 15 มกราคม 2551 21:03:46 น.  

 

ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ คุณพุง ขอบคุณที่แวะเข้ามาทักทาย
ยังชอบเพลงนี้อยู่ค่ะ ขอบคุณอีกครั้งนะคะสำหรับ url

 

โดย: แพรพระจันทร์ 16 มกราคม 2551 0:05:26 น.  

 

อ่านละมีกำลังใจขึ้นมาเลยค่ะ

มีเยี่ยมนะ แวะมาทักทายยย

 

โดย: - (ONce mOre.. ) 17 มกราคม 2551 12:43:10 น.  

 

คนทุกคนล้วนแต่มีคุณค่าในตัวเองอยู่แล้ว

ขึ้นกับว่าคุณจะมองในมุมไหน คุณจะค้นพบ/มองเห็นหรือเปล่า

เหมือนกับเหรียญๆหนึ่ง

มีทั้งหน้าหัวและหน้าก้อย

ขึ้นกับว่าคุณอยากมองมุมไหนต่างหาก

 

โดย: prezcot 17 มกราคม 2551 22:39:41 น.  

 

ดีจัง ขอบคุณมากนะครับที่เล่าให้ฟัง

 

โดย: ตะวันออกไม่แพ้ 29 มกราคม 2551 11:34:19 น.  

 

ชอบอ่านข้อคิดอย่างนี้เหมือนกัน ทำให้เราคิดได้ ในบางเวลาที่อ่อนแอ

 

โดย: คุณนายก้อ 5 กุมภาพันธ์ 2551 4:26:08 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


แพรพระจันทร์
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นแค่ผู้หญิงตัวเล็กๆคนหนึ่ง ที่มีความเชื่อว่า
" จิตใจเป็นสิ่งมหัศจรรย์ "
ถ้าเราบันทึกอะไรลงไป มันจะเก็บไว้ในรอยจำ
แล้วทำให้เราเชื่อแบบนั้นจริงๆ
" ชีวิตเรา มีค่า คู่ควรกับสิ่งที่ดีเท่านั้น "

ขอบคุณสำหรับใคร...คนนั้น
คุณเห็นสิ่งที่ดีที่สุดในตัวฉัน
เพราะคุณเชื่อในสิ่งที่ฉันเป็น
Love Give You Wings
Friends' blogs
[Add แพรพระจันทร์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.