ไม่เคยมีเวลาใดที่สายเกินไปสำหรับทำความฝันในชีวิตให้เป็นจริง อยู่ที่เราจะตื่นขึ้นมาและเริ่มลงมือกระทำเมื่อใดเท่านั้น
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2551
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
10 สิงหาคม 2551
 
All Blogs
 

ละล้าละลังยังคงคิด



ไม่เคยห่างกายกันเลยกับสาวน้อยคนนี้ มีเหตุผลบางอย่าง ที่ทำให้ต้องตัดสินใจให้.."สาวน้อยป๊อบอาย" ไปเรียนหนังสือที่ "บุรีรัมย์" อยู่กับน้องสาว "น้าสุรีย์" คนที่สาวน้อยป๊อปอายเรียกและบอกว่า
"น้าสุรีย์ใจดีมากเลยแม่"


คิดถึงมาก....ก่อนเข้านอน..โทรคุยทุกวัน..

แม่.. เป็นไงบ้างลูก..ไปโรงเรียนวันแรก..มีเพื่อนหรือยัง แล้วหนูฟัง เค๊าพูดเข้าใจมั๊ยลูก

สาวน้อยฯ...ก็ดีค่ะแม่ มีเพื่อนแล้ว..เพื่อนเค๊าก็พูดเหมือนกับหนูนี่แหล่ะแม่ มีบางคนเท่านั้นที่เค๊าพูดลาว

แม่... เหรอลูก..ตอนนี้น้าสุรีย์อยู่มั๊ย

สาวน้อยฯ...ก็น้าสุรีย์น่ะแหล่ะไปรับหนูที่โรงเรียน

แม่... อืมม มีการบ้านมั๊ยวันนี้

สาวน้อยฯ...มีอยู่แต่ไม่เยอะ แม่..หนูคิดถึงแม่

แม่... จ้า แม่ก็คิดถึงหนูเหมือนกันนะ แต่เราต้องอดทนไงลูก ที่แม่เคยบอกหนู จำได้มั๊ยหนูต้องเข้มแข็ง และอดทนรู้มั๊ยคะ

สาวน้อยฯ...อือ (น้ำเสียงเริ่มเปลี่ยน)

แม่... แล้วน้าสุรีย์ น้าเทพ เค๊าดีกับหนูมั๊ย

สาวน้อยฯ...ก็ดี น้าสุรีย์ดีมากเลยแม่ น้าสุรีย์ใจดี แต่หนูไม่ชอบน้าเทพ น้าเทพชอบเรียกใช้หนู

แม่... เหรอลูก...ก็น้าเทพเค๊ารู้ว่าหนูเป็นคนใช้ง่าย พูดง่าย และขยันไง

สาวน้อยฯ...บางทีหนูกับพี่ทิมกำลังดูทีวีสนุกสนุกอยู่ ก็เรียกใช้หนูคนเดียวไปเก็บผ้า..(เสียงเปลี่ยน)

แม่... หนูอยู่กับเค๊า หนูก็ต้องช่วยเค๊าทำงานนะลูก ทำไปเถ๊อะ เก็บผ้าแป๊ปเดียวเอง..ไม่นานเดี๋ยวค่อยมาดูต่อก็ได้เน๊าะ

สาวน้อยฯ.. ก็หนูกำลังดูทีวีสนุกสนุกอยู่ พี่ทิมก็ดูทีวีอยู่กับหนู ไม่ยอมใช้ลูกตัวเอง เรียกใช้แต่หนู

แม่... ไม่เป็นไรหรอกลูก..โตขึ้นแม่ว่านะ หนูจะต้องเป็นคนเก่งแน่เลยป๊อปอาย ก็หนูทำเป็นทุกอย่างตั้งแต่เด็ก ล้างจาน กวาดบ้าน
พี่ทิมทำงานเก่ง..สู้หนูก็ไม่ได้แม่ว่านะ..... ตอนนี้ทำไรอยู่..ลูก

สาวน้อยฯ.. ก็...อื่อคุยอยู่กับแม่อยู่นี่ไง..เริ่มจะดีขึ้น

แม่... อือ..

สาวน้อยฯ...หนูทำการบ้านอยู่ ตอนนี้หนูอยู่คนเดียว น้าสุรีย์ออกไปข้างนอก

แม่... พอทำได้มั๊ยลูก

สาวน้อยฯ...ทำได้ เออ แม่ แค่นี้ก่อนนะหนูจะทำการบ้านให้เสร็จก่อนที่น้าสุรีย์จะกลับมา น้าสุรีย์จะได้ชมหนูไงแม่

แม่... จ้า ลูก แม่รักหนูนะ เดี๋ยวแม่จะโทรหาบ่อย ๆ นะลูก

สาวน้อยฯ...ค่ะ..บายค่ะแม่


แต่..หนูจะรู้มั๊ยลูก..วันนี้..เวลานี้ แม่คิดถึงหนูมากแค่ใหน รู้สึกสับสนตัวเอง คิดอยู่่เสมอว่า คิดดีแล้วหรือเรา?




 

Create Date : 10 สิงหาคม 2551
8 comments
Last Update : 10 สิงหาคม 2551 15:51:16 น.
Counter : 2342 Pageviews.

 

ไม่เป็นไรครับ
ถ้าเรายังมีภาระกิจอยู่
แต่ถ้ามีโอกาสก็เอาเข้ามาอยู่ด้วย

ช่วงนี้เค้าได้เรียนรู้อ่ะครับ
อ่านไปแอบสงสารน้องเหมือนกันนะเนี่ย

เอาใจช่วยทั้งคุณแม่และคุณลูกครับ...

ป.ล. เพลงหนึ่งในไม่กี่คน คนแต่งชื่อ "สิบพัน ศักดิ์เจริญ "
ส่วนอีกเวอร์ชั่นที่ก้องร้อง อยู่ในละคร"ทองเนื้อแท้ " ครับ..

 

โดย: ชรันจ์ 10 สิงหาคม 2551 15:40:33 น.  

 

เท่าที่อ่านจบ ยังไม่ค่อยเข้าจัยว่าใครเป็นใคร แต่เด็กคงว้าเหว่น่าดูค่ะ

แต่ก็เข้าใจเหตุผลของคุณแม่ที่ทำทุกอย่างเพื่อครอบครัว

ที่กาน่าเห็นคนไทยมาทำงานนวด บางคนก็ต้องอดทนหลายๆอย่างเพื่อครอบครัว

 

โดย: shin chan (alei ) 10 สิงหาคม 2551 18:34:30 น.  

 

ไปเรียนหนังสือ อยู่บ้านน้า อิอิอิ

คิดถึงตัวเองตอนเรียน ไปอยู่บ้านพี่สาว ได้ทำงานเป็นบ้างตอนอยุ่กะพี่สาวนี่แหละค่ะ แต่ตอนไปใหม่ๆ ก็คิดถึงบ้านมากๆ

 

โดย: rainfull 10 สิงหาคม 2551 19:14:27 น.  

 





สวัสดีครับ...

ฝนตก รักษาสุขภาพด้วย นะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 11 สิงหาคม 2551 10:11:47 น.  

 





จากบล็อก .... เพลงนี้ "อเวจีใจ" ... คือเพลงที่ฟังทุกครั้งยามที่รู้สึกเศร้า ๆ อ่ะครับ

 

โดย: เซียน_กีตาร์ 11 สิงหาคม 2551 15:15:45 น.  

 

ช่วงนี้ยังอยู่เทศกาลวันแม่ คุณนิรดามีอะไรพิเศษไหมคะ ชินไม่มีค่ะ แต่โทรไปจ๊ะจ๋า ตามประสาวัยสะรุ่น(ดึก)

ตอนนี้บล็อกขอผ่อนเรื่องกาน่าเป็นเรื่องสัตว์ไปก่อน แบบว่าภาพที่ถ่ายไว้น่ารักดี

 

โดย: shin chan (alei ) 13 สิงหาคม 2551 0:59:11 น.  

 

สวัสดีวันเสาร์ค่ะ คุณนิรดา มีอะไรทำพิเศษไหมคะ ชินวันนี้ก็เรือ่ยค่ะ

หลายเรื่อง หลายปัญหาอาจเข้ามารุมเร้า อ่อนไหวบ้างในบางครั้ง แต่อย่าถึงกับอ่อนแอนะคะ

 

โดย: shin chan (alei ) 16 สิงหาคม 2551 15:02:52 น.  

 

ฟังแล้วคิดถึงแม่ กะ พ่อ

 

โดย: Liege 21 กันยายน 2551 15:55:47 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


นิรดาnirada
Location :
บุรีรัมย์ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






อยากจะกลับมาเริ่มเขียนบล๊อกใหม่
ไม่รู้ว่าเวลาจะเอื้ออำนวยมากน้อยแค่ใหน



อยากจะกลับมาเริ่มเขียนบล๊อกใหม่ ไม่รู้ว่าเวลาจะเอื้ออำนวยมากน้อยแค่ใหน
Friends' blogs
[Add นิรดาnirada's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.