ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน^_^
Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
11 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
ความทรงจำดีๆ เราก็ไม่อยากไปเปลี่ยนแปลงมัน เราเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันเสมอ

ท้อแท้

เบื่อหน่ายความรัก เบื่อหน่ายความรู้สึกตัวเอง

เราคงไม่เหมาะที่จะไปรักใครละมั้ง รักใครก็มีแต่ความทุกข์ รักเค้ามากกว่าที่เค้ารักเรา

เมื่อไม่เหมาะที่จะรักใคร ก็อย่ามีความรักเลย พักไปก่อน กลับมารักตัวเองดีกว่า

เมื่อคืนได้คุยกับกิ๊กเก่าวัยมัธยม อิอิ มีความสุขดีนะ คุยกันเรื่องเก่าๆ ถึงแม้ว่าต่างคนจะต่างมีแฟนไปแล้วก็เถอะ

ต้อม หรือ ตั้มใหญ่ เราเรียกเค้าซะจนเคยปากว่าตั้มมาตลอด มาวันนี้ต้องมาเรียกต้อม ก็แปลกๆอยู่ แต่ก็จะเรียกให้ถูกละนะ เพราะเค้าชื่อต้อมนี่นา

ตั้ม เอาอีกแล้ว วู้ เรียกตั้มเหมือนเดิมละกัน ตั้มเป็นผู้ใหญ่เสมอ เป็นผู้ใหญ่เกินวัย เกินตัว กว่าเรามากๆ เค้าจะมีความคิดที่เป็นตรรกะสูงมากกก มีหลักการเป็นหลักให้ตัวเองเดินเสมอ และเป็นทางที่ถูกต้อง ตามคำนองคลองธรรม ตั้มเค้าธรรมะธัมโมเสมอ มากกว่าเราซะอีก ตอนพาเค้าไปบวชชีพราหมณ์ด้วยกัน เค้าติดใจมากๆ

ตั้มมีแฟนที่คบกันมาถึง 7 ปี ไล่ๆกับเรา แต่ดูเค้าไม่เจ้าชู้ เลยไม่มีปัญหาอะไรตามามากมาย เพราะตั้มเป็นคนให้เกียรติผู้หญิงเสมอ ยิ่งคนที่เป็นแฟน เค้ายิ่งให้เกียรติ ให้ความซื่อสัตย์ และความไว้ใจ เค้าตั้งใจที่จะคบคนเดียว ไม่คบซ้อนไปซ้อนมาให้อีกฝ่ายเสียใจ

น่าดีใจแทนแฟนจริงๆเลย

แต่ที่เค้าคุยกับเรา ไม่ใช่ฉันชู้สาว ถึงเราจะเคยกุ๊กกิ๊กกันมาบ้างตอนสมัยก่อน แต่มันก็ไม่จริงจังอะไร เรามีความเป็นเพื่อนกันสูงมากกว่า มีความผูกพันแบบเพื่อนและคนสนิท

เราหวังดีต่อกันและกันเสมอ ในฐานะเพื่อน ไม่ว่าจะเมื่อไรก็ตาม

น่าแปลก ตอนเราจากกัน ต่างคนต่างไปเรียนต่อ ตั้มไปเรียนที่ขอนแก่น เราไปเชียงราย เรื่องระหว่างเราก็จบไป เราไม่ได้เจอกันอีก 6 -7 ปี แน่ะ เราไปเสริตชื่อตั้มในกูเกิ้ล เลยได้เมลมาติดต่อกัน

ตอนนั้นเราบ้าคลั่งที่จะติดต่อเค้ามากๆ

ไม่สนใจว่าเค้าจะแฟนรึเปล่า

แถมไปโกรธเค้าอีกที่ไม่ติดต่อกลับมา บ้าบอมากๆ รู้สึกเลยว่าตัวเองร้อนรน มีความต้องการที่จะติดต่อ พูดคุยกับเค้า อยากรื้อฟื้นเรื่องเก่าๆ ทั้งๆที่มันก็จบไปตั้งยนานแล้ว พอไม่ได้อย่างที่หวัง คราวนี้ เราลบเบอร์ ลบข้อความเค้าเกลี้ยงเลย

ลบไปทำไมก็ไม่รู้ เค้าไม่ได้สนใจอะไรเร้ยยยยย

จากนั้น เวลาก็ผ่านไป ความสนใจในตัวตั้ม ก็หมดไป เราก็คุยกับเลาซาน ทำงานไปตามประสา

แล้วเราก็ย้อนไปคิดถึงเรื่องตั้ม แล้วก็คิดได้ ว่าเรามันฟุ่งซ่านเหลือหลาย

เมื่อวาน เหลือข้อความที่เราส่งหาตั้ม 1 ข้อความ เราเลยเก็บเบอร์โทรมันไว้

คิดยังไงไม่รู้ โทรไปหา แต่เราตั้งใจที่จะโทรอย่างเพื่อนกันจริงๆ ไม่มีอะไร เพราะเราไม่ได้อยากมีความรักกับใคร

แต่เค้าไม่รับแฮะ ก็เลย ดีเหมือนกัน ก็ไม่ได้โทรไปอีก

สักพักเค้าก็โทรกลับมา ตอนแรกเราไม่รับ เราติดสายเพื่อน แต่เค้าซ้อนมาบ่อย เลยรับสาย

ก็.................................คุยกัน
อยู่ที่ไหน
เป็นอย่างไร
สบายดีไหม
ทำงานเป็นยังไง กลับบ้านรึเปล่า ใกล้จะแต่งงานรึยัง จะบวชก่อนหรือ ก็คุยกันไปเรื่อยๆ ขุดเรื่องเก่าๆขึ้นมาบ้าง ตามประสาคนเริ่มจะแก่ชอบคุยกันเรื่องความหลัง

เค้าก็บอกเรานะ ที่หายไปไม่ค่อยโทรหาก็ไม่ใช่อะไร กลัวแฟนเค้าจะเข้าใจผิด
แต่เค้าก็ยังเก็บอะไรๆเก่าๆขอเรา 2 คนไว้นะ ยังไงๆมันก็เป้นความทรงจำที่ดี ยังมีรูปถ่ายเราอยู่เลย

เราหัวเราะ จริงๆเหรอ รูปนั้นยังอยู่เหรอ รูปสมัย ป.4 (55555)

มันก็บอก แฟนเห็นอัลบั้มนี้ไม่ได้เด็ดขาด เราก็ เออ อย่าให้เห็นนะ

ก็คุยกัน จำได้รึเปล่า ที่ไปรับไปส่งเราตอนเราเรียนพิเศษ ไปรับเราตอนเราไปซ้อมรำที่บ้านวิ แล้วก็ไปงานวันเกิดเพื่อนเราด้วยกัน

นั้นเป็นครั้งแรกที่เราออกบ้านตอนกลางคืนกับตั้มเลยนะ ตอนนั้นก็ ม.4 เอง

ตั้มก็พูดอย่างภูมิใจมากว่า แล้วขอกลับ เราก็สุภาพบุรุษมากๆ ที่ไม่ล่วงเกินอะไรเอ๊าะเลย

เราก็หัวเราะ เออ แค่จอดมอไซด์กลางหนองน้ำ นั่งดูดาว ดูพระจันทร์แค่นั้นเอง แต่ได้ยินเสียงแปลกๆ กลัวกันซะก่อน เลยกลับกัน

ขำดี

ความทรงจำดีๆ ก็ทำให้เรายิ้ม และลืมเรื่องไม่ดีในปัจจุบันได้ ถึงจะชั่วคราวก็เถอะ

ต่อไปตั้มก็จะมีครอบครัว และเราก็คิดว่า จะเป็นครอบครัวที่อบอุ่น และมั่นคงมาก เพราะตั้มเป้นคนมีคุณธรรมสูง มีหลักการมีกฎเกณฑ์ ในการดำเนินชีวิตเสมอ

ก็เหมือนกับพ่อของตั้มแหละ อาชาคีย์ อาเค้าก็เป็นคนเหมือนตั้มเป๊ะๆ เค้าเป็นคนเข้มงวด และรักเมียมากๆ

ส่วนเรา ดันมาเจอคนไม่มีศีล ไม่มีธรรม เลยต้องกินน้ำตาแบบนี้แหละ แต่อีกไม่นานหรอก เราคงค่อยๆปลดปล่อยตัวเองจากเค้า

เราเองก็ไม่อยากเร่งรัดอะไรตัวเองมากไป ว่าต้องเลิกๆๆๆๆๆๆ ณ เดี๋ยวนี่

ใจเรามันไม่เด็ดขาดขนาดนั้น ก็ขอค่อยๆออกห่างมาทีละเล็กละน้อยละกัน และเราจะไม่ไปรู้สึกอะไรร่วมกับเค้า จะไม่สนใจว่าเค้าจะมีใคร เค้าอยากทำอะไรก็ให้เค้าทำไป

วันหนึ่งจะเลกกับเราไป ก็ทำได้ เราไม่รั้งเค้าไว้หรอก

เรื่องแบบนี้ มันเกิดบ่อยจนชินชา อยากอยู่ก็อยู่ อยากไปก็ไป แล้วแต่ ปลงมากๆๆๆๆๆๆ

และไม่โทรไปถามอะไรครอบครัวเค้าอีกแล้ว พอ......

วันนี้ สิ่งที่เราทำได้ คือคิดดี พูดี ทำดี อโหสิ แผ่เมตตา อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร ขออย่าให้เราต้องทุกข์ใจไปมากกว่านี้เลย

ก็สวดมนต์ ไหว้พระ ก่อนนอนทุกคืนๆ

ไม่คิดแค้นใคร อภัยให้ ทุกๆๆๆๆคน จริงๆนะ

ใครก็บอกเราใจดีเกินไป ไม่มีใครเป็นเหมือนเราหรอก ไปพูดดีกับผู้หญิงคนนั้นทำไม เค้ากล้าที่จะโทรมาระรานเรา ให้เราเลิกกับแฟน ให้เราไม่สบายใจ เราก็ควรทำให้เค้าไม่สบายใจบ้าง

แต่เรากลับคิดอีกอย่าง

เราโทษผู้ชาย เพราะไปหลอกเค้าก่อนน่ะสิ ไปหลอกเค้า ไปให้ความหวังเค้า ทำให้เค้าคิดว่า ฉันนี่เป็นตัวจริง เลยต้องมาจำกัดคนที่ 2 อย่างเรา ให้มันเลิกๆกันไป

เค้าก็เจ็บไม่แพ้เราหรอก เพราะต่างคนต่างถูกหลอกมาตลอดโดยผู้ชายคนเดียวกัน

เวรกรรมแท้ๆ เลาซานเอ๊ยย สร้างเวรสร้างกรรมให้ตัวเองแท้ๆ

เราจะให้อภัยคนทั้งคู่ และยินดีเสมอ หากเค้าจะรักกัน และเลือกกันและกัน เพราะเราก็อยู่ห่างเค้ามาตลอด ความผูกพันก็ย่อมน้อยกว่าคนที่ใกล้กัน

เพียงแต่วันนี้ อาจจะยังเด็ดขาดแบบ ขาดไปเลย ยังทำไม่ค่อยได้ ใจคอไม่ดีเลย

ก็วันหนึ่งแหละ

คงทำได้ และได้ทำจริงๆจังๆสักที

ขอเวลาให้ตัวเราพร้อม ใจเราพร้อมกว่านี้สักนิด และขอดูสถานการณ์ด้วย

แต่ได้คุยกับตั้มเมื่อคืน ก็ทำให้ความทุกข์ในใจเรามันคลายลง แต่ไม่คุยบ่อยๆหรอก เดี๋ยวตั้มมันจะลำบาก และมันคงไม่อยากฟังเราเพ้อบ่อยๆหรอก

จะ 11 โมงแล้ว ขอให้วันนี้งานไม่เอยะนะ สาธุ..........ขี้เกียจ วันศุกร์ อิอิ





Create Date : 11 กันยายน 2552
Last Update : 11 กันยายน 2552 10:51:24 น. 2 comments
Counter : 590 Pageviews.

 
ผ่านไปให้ได้นะครับ


โดย: นายแมมมอส วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:11:56:54 น.  

 
เคยผ่านประสบการณ์แบบนี้มานานมาก ประมาณ10ปีได้มั้ง เวลาจะเป็นยารักษาได้ดีที่สุดค่ะ สักวันเราจะเจอคนที่ดีและเป็นของเราจริงๆ ปัจจุบันแต่งงานมีลูกแล้ว แต่ไอ้คู่นั้นยังไม่แต่งงานกันเล้ยยยยยยย และดูท่าทางผู้ชายจะไม่เบลี่ยนนิสัยเจ้าชู้ไปเรื่อย ตอนนี้นึกย้อนกลับไปดีใจจังที่เลิกกับม้านนนนนนนมาได้


โดย: olikung@nerijung วันที่: 11 กันยายน 2552 เวลา:12:39:26 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คุโระโกะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add คุโระโกะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.