ขอบคุณค่ะที่เข้ามาอ่าน^_^
Group Blog
 
 
กรกฏาคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
13 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 

ตอนนี้ฉันเป็นสุขจริงหรือเปล่า

ไม่ได้เขียนเต็มๆ 1 อาทิตย์

เสียดาย ไม่ได้บันทึกเวลาช่วงที่ผ่านๆมา

พอจะมาเขียนอีกวัน มันก็ไม่ได้ฟีลซะแล้ว

งั้นคงเขียนอารมณ์ของวันนี้ละกัน

ทำไมนะ คนเราถึงชอบเอาชีวิตของเราที่มีค่า ไปขึ้นอยู่กับคนๆหนึ่งซะมากมาย

ทั้งๆที่เค้าก็ไม่ใช่คนในครอบครัว ไม่ใช่สายเลือดเดียวกัน

........................................................

วันนี้ เรามาทบทวน

เพิ่งมาคิดได้ยังไงไม่รู้ จากที่เคยบอกไว้ว่าแฟนเราทำงานอยู่เมืองนอก

ประหลาดดีแท้ๆ ที่ก่อนหน้านี้หลายเดือนแล้ว เค้าจะโทรหาเราบ่อยมากๆ

โดยส่วนใหญ่จะโทรหาวันศุกร์ เสาร์ อาจจะมีอาทิตย์พ่วงด้วย

จนเราจับได้ ว่าเค้าแอบมีอีกคนหนึ่งอยู่ที่นั้น ตั้งแต่ กพ. มีนา แล้วละ

จับได้ถึง 2 ครั้ง ในเวลาใกล้ๆกัน คนเดียวกันแหละ เค้าเคยบอกว่าเลิกยุ่งด้วยแล้ว อีก 4 เดือนเค้าก็กลับแล้ว อดทนหน่อยนะ จะไม่มีเรื่องแบบนี้อีกแล้ว เค้าสัญญาว่าจะไม่ทำให้เราเสียใจอีก

เราก็........ด้วยความที่รักละมั้ง ยอมให้โอกาส

แล้วก็ต้องมาแลกกับความระแวง

เราได้รู้ว่ากิ๊กของแฟนเรา กลับไปทำงานที่ประเทศเดียวกัน จังหวัดเดียวกัน แต่คนละอำเภอ
ไม่รุ้ว่าเป็นการตามไปรึยังไง

สงสัยตั้งแต่ผู้หญิงคนนั้นกลับไป แฟนเราเลยไปหาละมั้ง จนเราจับได้ซะก่อน เลยวงแตก
แต่ที่เราจับได้ ไม่ใช่เรามีสายลับอะไรแถวนั้นหรอก
กิ๊กของแฟนเรา โทรมาหาเราเอง
ผู้หญิงเค้าก็อยากแสดงตัว

เจ็บจริงๆเลย ที่คนที่เรารัก และคิดว่า เค้าคงรักเรา ทำร้ายกันขนานี้

ช่วงนั้น เราไม่เป็นผู้เป็นคนเลย อยู่ไม่ได้ ใจสั่นตลอดเวลา

จนเราบอกเลิกเองไปแล้ว เราไม่ไหว ไม่อยากแย่งผู้ชายกับใคร

แต่แฟนเราก็ง้อเราสำเร็จ

บอกว่าเลิกยุ่งแล้วจริงๆ ใกล้จะกลับไปอยู่แล้ว

สัญญาว่าระหว่างนี้ จะไม่มีเรื่องแบบนี้ถึงหูเราอีกแน่นอน

....................................เรามันก็โง่
เชื่อเค้า

แต่ก็จริง เรื่องเงียบไปจริงๆ แต่......เค้าอาจจะแอบทำอะไร มีอะไร ยังไงก็ได้ แค่ไม่ให้เรื่องถึงหูเรา เรื่องแค่นี้ สบายอยู่แล้ว สำหรับเค้าสองคน

เราก็รอไปสิ เขาจะงอกแล้ว

จากนั้น เราก็พบสิ่งปกติของเค้า

เค้าเคยโทรหาประจำ โดยเฉพาะศุกร เสาร อาทิตย อย่างที่เราเคยบอกไว้
เค้าก็ไม่โทร โทรวันธรรมดาแทน
แต่เรายังไม่เอะใจอีก โง่จริงๆ
จนอาทิตย์ที่แล้ว เราโทรหาเค้าวันอังคาร จะคุยเรื่องเงินเก็บของเรา เค้าส่งเงินกลับมาที่เรา
เค้าพูดเสียงเบามาก เค้าอยู่บ้านเพื่อน เดี๋ยวโทรกลับ เราก็นิ่ง จะฟังเสียงสายข้างนอก ก็มีเสียงโวกเวก ไม่รู้ชายหรือหญิง
แต่มันน่าสงสัย
เค้าเคยคุยโทรศัพท์กับเราเสียงดังชัดเจน ตอนอยู่กับเพื่อน ไม่เห็นจะเป็นอะไร
แต่นี้ซุบซิบแปลกๆ แล้วก็วางไป
เราก็มานั่งงๆสัก 5 นาที
สงสัยมาก
เลยส่ง sms ไปว่า อยู่กับเพื่อนยังไงมีเสียงผู้หญิงถ้ามันไม่จริงโทรกลับเดี๋ยวนี้
................................
กว่าเค้าจะโทรกลับ 30 นาทีต่อมา
เค้าไม่โทรในทันที
โทรมาก็อ้างว่าเพื่อเป็นคนจีน เค้าไม่ชอบ
ข้างๆคูๆจริงๆเลย
แต่เราพูดไปยังไง เค้าก็ไม่สารภาพหรอก เราเลยทะเลาะกัน เค้าเลยโมโห บอกเราถ้าหาเรื่องไม่คุยแล้วนะ
เราก็ ได้ ไม่คุยก็ได้

เราก็มานั่งทบทวน ว่าเราคิดไปเองรึเปล่า
แต่เราว่าไม่ เราว่ามันแปลกๆขึ้นทุกวัน
เงินที่ส่งมาเข้าบัญชีเรา เป็นหลักประกันว่าเค้ากลับมาหาเราแน่ๆงั้นเหรอ
นั้นหมายความว่า เวลานี้ เค้าจะทำอะไรก็ได้ ก่อนจะกลับวันที่ 6 เดือนสิงหานี้

เค้าก็รู้ ว่าเราไม่ใช่คนโกงเงินใคร ยังไงเราก็ไม่เชิดเงินเค้าแน่ๆ

เค้าโทรมาง้อเราในวันต่อมา เราก็คุยกับเค้ากับดีๆ อยากจะขุดคุ้ยยังไงเค้าก็ไม่ยอมรับอยู่ดี ปล่อยไปก่อนแล้วกัน ทำอะไรไม่ได้จริงๆ

จนวันนี้ ถึงมานั่งคิด
นี้มันกี่ ศกร เสาร อาทิตย แล้วนะ ที่เค้าหายไป
หลายอาทิตยแล้วเหมือนกัน

เราเดาได้เลย ว่าเค้าไปหากิ๊กเค้าที่อำเภออีกอำเภอ
เพราะวันธรรมดาคงไปหาไม่ได้ ทำงาน
ไม่งั้น น่าจะโทรหาเราบ้าง
ก็ไม่เคยเลย

คิดแล้วก็เหนื่อย

เค้าจะมาแล้วอีกไม่กี่อาทิตย์

กลับมา ถ้าเหมือนเดิมก็ดี แต่ถ้าไม่ ก็จบ
จบจริงๆ ไม่อยากเสียใจ เสียเวลานานกว่านี้

3 ปีที่คอยมามันนานจนเรากลายเป็นคนไม่เต็มคน

จะครบ 3 ปีเต็มในวันเดือนหน้า

เฮ้อออออออออ..........................................................



แต่นี้ ซุบซิบ

พรุ่งนี้ทำงานด้วย



แต่หลายครั้งที่เกิดคำถาม ว่าตอนนี้ฉันเป็นสุขจริงหรือเปล่า
เมื่อคนมาถามเรื่องราวระหว่างเรา ได้แต่ตอบไปว่าดี
แต่ลึกๆ ไม่แน่ใจเหมือนกัน ภาพที่เห็นดูผูกพัน
ที่คนนอกมองกันว่าดี ชื่นชมกันอย่างนี้ แต่ใจยังเต็มไปด้วยคำถาม

* เธอมองฉันเป็นตัวจริงที่หามานาน หรือคบฉันหนีความเดียวดาย
แค่มีกันไว้เมื่อเหงา ไว้เพื่อให้โทรหาเมื่อไม่มีอะไรให้ทำ

** เธอมองฉันมาเติมเต็มอีกครึ่งในใจ หรือแค่คบไว้ไปวันๆ
อยากให้เธอลองมองหน้ากัน บอกให้แน่ใจ เธอตีความคำว่ารักไว้ยังไง

บ่อยครั้งนะ ฉันก็ยังเหงา ต่อให้เรานั้นยังจับมือเหมือนเก่า
ยิ่งนานยิ่งเหมือนคุยกันไม่ได้ยาว เธอก็เบื่อที่จะฟัง
แต่ลึกๆ มันก็มีน้อยใจ และฉันนั้นไม่เข้าใจกับคำว่ารักที่ให้กัน
รักนั้นคืออะไร เหตุใดภายในใจยังอ้างว้าง




 

Create Date : 13 กรกฎาคม 2551
1 comments
Last Update : 13 กรกฎาคม 2551 19:24:22 น.
Counter : 584 Pageviews.

 

ขออนญาตแจ้งข่าวสารมีเว็คลิกเปิดใหม่ของไทยครับเพิ่งเปิดได้ 4 วันครับ ขอเชิญเพื่อนๆ
มาร่วมเป็นต้นสายร่วมกันครับที่นี่เลย
//siambux.com/?r=pchstudio

 

โดย: ลิน (berserg ) 28 กรกฎาคม 2551 19:07:08 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


คุโระโกะ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add คุโระโกะ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.