Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2565
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
2 กุมภาพันธ์ 2565
 
All Blogs
 

คนเราพบเพื่อจากลา...อย่างงั้นหรอ?

 สวัสดีครับ...วันนี้ผมจะมาเขียนบล็อกเกี่ยวกับการที่คนเราพบกันเพื่อจากลานะครับ   ในห้วงเวลาที่ผมได้หยุดเขียนบล็อกไปนั้น มีอยู่เช้าวันหนึ่งของเดือนธันวาคม 2564 หลังจากที่เลิกงานแล้วก็เดินทางกลับที่พักแล้วนั้น 

ผมก็อาบน้ำแล้วก็กินข้าวตามปกติดั่งเช่นทุกๆวัน และก็เล่นเกมส์และโซเชียลไปตามปกติก่อนที่จะเข้านอนในเวลา 11.30 น. แต่ในวันนั้นไม่รู้ผมคิดอะไรผมเปิดโน๊ตบุ๊กเข้าไปดูรูปเก่าๆของผมกับเพื่อนๆในสมัยเรียนมัธยม แล้วก็นึกถึงเรื่องราวต่างๆในตอนสมัยนั้น

ซึ่งมันก็มีหลากหลายความทรงจำมีทั้งสุขและทุกข์ปนเปกันไป ซึ่งมันก็เป็นวิถีปกติของคนเราที่มีทั้งสุขและทุกข์  และความทรงจำในตอนนั้นที่ผมนึกถึงมากที่สุดก็คือวันที่ผมและเพื่อนๆเรียนจบมัธยมและพบกันในโรงเรียนครั้งสุดท้ายในวันปัจฉิมนิเทศ

วันนั้นมันก็เป็นวันที่มีความรู้สึกที่และสุขและทุกข์เกิดขึ้นมาพร้อมๆกัน อีกด้านก็มีความสุขที่พวกเรากอดคอกันเรียนมา 6 ปีเต็มผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาไม่น้อยเลย และในที่สุดก็จบพร้อมกันและก็เป็นวันที่กลุ่ม Heavens Five อยู่กันเกือบครบทีม 

แต่ในอีกด้านหนึ่งก็มีความรู้สึกที่ใจหายเหมือนกันที่การพบกันของผมและเพื่อนๆจะเป็นการพบกันครั้งสุดท้ายเพื่อที่พวกเราแต่ละคนจะจากลากันไปตามทางของตัวเองเลือกเดิน

และหลังจากนั้นผมก็มาเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯและก็ได้เข้าทำงานในปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ตลอดเวลาเกือบ 3 ปีที่ผมทำงานอยู่ในปั๊มน้ำมันนั้นผมได้พบเห็นเพื่อนร่วมงานเเข้ามาทำงานและก็ออกไป หลายคนและก็เห็นภาพแบบนี้ทุกปีในชีวิตของการทำงานของผม

มีหลายเพื่อนร่วมงานหลายคนที่ผมรู้สึกสนิทและไม่อยากให้ออกไปแต่ก็คงไปฝืนไม่ได้เพราะแต่ละคนก็มีเส้นทางชีวิตของตัวเอง ก็ได้แต่ทำหน้าที่ของตัวเองที่อยู่ตรงหน้านี้ให้ดีที่สุด 

แต่การที่ผมเห็นภาพเพื่อนร่วมหลายออกไปนั้นมันก็สะท้อนให้เห็นภาพที่ผมและเพื่อนๆแยกย้ายกันไปในสมัยมัธยม ทำให้ผมกลับมานั่งคิดหลังเลิกงานว่า คนเรานี่มาพบกันเพื่อ รู้จักกัน เรียนรู้กันและกัน ทำอะไรต่างๆด้วยกัน และก็จากลากันไปอย่างงั้นหรอ?

แต่ในที่สุดผมก็เข้าใจว่าการที่คนเรานั้นได้มาพบกันนั้นก็นับว่ามีวาสนาต่อกันแล้ว เมื่อถึงจุดหนึ่งที่ต้องจากลากันไปก็นับว่าหมดสิ้นวาสนาต่อกัน เมื่อชีวิตยังไม่ดับลง ก็คงต้องประสบกับวัฎจักรการพบกัน และก็จากลากันไป โดยที่ไม่มีใครหนีพ้นไปได้

ชีวิตของผมหลังจากนี้เมื่อมีวาสนาได้พบกับใคร ก็จะเป็นมิตรที่ดีและทำอะไรที่ดีต่อกันให้มากที่สุด เมื่อคราวต้องจากกันก็จะไม่เสียใจจนเกินไป เพราะการเดินทางของชีวิตนั้น ยังต้องประสบพบอะไรอีกมากมาย ไม่ว่าจะการพบกันเพื่อจากลา เรื่องราวรวมถึงอุปสรรคต่างๆที่จะเข้ามาในชีวิตวันข้างหน้าโดยที่ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะต้องเจอกับอะไร

จะไม่รู้สึกติดค้างหรือคาใจอะไรในวันที่ผมแก่ตัวลงหรือแม้กระทั่งในวันสุดท้ายของชีวิต อย่างน้อยผมก็จะได้ตายอย่างตาหลับโดยไม่มีความรู้สึกอะไรที่ค้างคาอยู่ในใจผมอีก
หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านงานเขียนของผมนะครับ

ผู้มีส่วนร่วมในงานเขียนครั้งนี้
Proposition Nior Heavens Five
Writer Nior Heavens Five, Narin
Compose Nior Heavens Five




 

Create Date : 02 กุมภาพันธ์ 2565
16 comments
Last Update : 2 กุมภาพันธ์ 2565 10:19:18 น.
Counter : 1020 Pageviews.

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณ**mp5**, คุณเริงฤดีนะ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณหอมกร, คุณtoor36, คุณอาจารย์สุวิมล, คุณกะว่าก๋า, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณจันทราน็อคเทิร์น, คุณสองแผ่นดิน, คุณkae+aoe, คุณอุ้มสี

 

แวะมาเยี่ยมและส่งกำลังใจครับ

 

โดย: **mp5** 2 กุมภาพันธ์ 2565 11:04:58 น.  

 

ตามหลักศาสนา..หรือ ความเป็นเจ้ากรรมนายเวร
เชื่อกันว่า..ว่ากันว่า..
คนที่วนเวียนอยู่รอบตัวเรา
คือ ผู้ที่มีความผูกพันกันมาแต่ปางก่อน

มีพบ..มีจาก..

เหมือนตะพาบพี่อ้อ เริงฤดีนะ

 

โดย: เริงฤดีนะ 2 กุมภาพันธ์ 2565 11:11:45 น.  

 

หายไปครึ่งปีเชียวเหรอ ไม่ว่างหละซิ

 

โดย: หอมกร 2 กุมภาพันธ์ 2565 12:43:49 น.  

 

พี่ก๋าเห็นด้วยเลยครับน้องเนียร์
การพบเจอกันระหว่างเรา
เป็นเรื่องของวาสนาจริงๆ

คนเป็นล้านๆบนโลก
ทำไมถึงมาเจอกันได้
เป็นเรื่องมหัศจรรย์มากๆเลยนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 2 กุมภาพันธ์ 2565 13:21:51 น.  

 

ก็พยายามทำดีต่อกันไว้ดีกว่า เพราะยังไงเราก็ต้องจากกันไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง อาจจะเป็นเดินแยกทางจากกัน หรือตายจากกันก็ได้ โลกเราก็แบบนี้แหละครับ

หายไปนานเลย~

 

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 2 กุมภาพันธ์ 2565 16:03:36 น.  

 

สวัสดี จ้ะ น้องเนีนร์

หายไปนานเชียว งานคงยุ่ง ไม่เป็นไร อย่าหายจากบล็อกไป
ตลอดกาลก็แล้วกัน อิอิ คนเขียนยิ่งน้อยลงทุกวัน ห้าห้า

เรื่องของ การพบ การจาก เป็นเรื่องธรรมดา ของโลกจ้ะ และ
ตามหลักพุทธก็กล่าวไว้ว่า การที่เราได้มาพบกัน รู้จักกัน ก็เพราะเรา
มีวาสนาต่อกัน เมื่อหมดวาสนาต่อกันแล้ว ก็ต้องต่างคนต่างไป ฉุด
รั้งอย่างไรก็ไม่อาจอยู่ได้ ครูเชื่อเช่นนั้นเหมือนกัน จ้ะ

โหวดหมวด งานเขียน ฯ

ครูสบายดี จ้ะ ตามประสาคนสูงอายุ จ้ะ ขอบใจที่ห่วงใยจ้ะ

 

โดย: อาจารย์สุวิมล 2 กุมภาพันธ์ 2565 21:54:05 น.  

 

ใช่ครับ อดทนมากๆ นะครับ

 

โดย: Mr.K IP: 171.7.225.95 3 กุมภาพันธ์ 2565 0:23:27 น.  

 


สวัสดียามเช้าครับน้องเนียร์

 

โดย: กะว่าก๋า 3 กุมภาพันธ์ 2565 6:13:15 น.  

 

สวัสดีมีสุขค่ะ

ขอบคุณกำลังใจที่ให้ผัดเผ็ดถั่วฝักยาวเนื้อนะคะ

โหวตหมดแล้วเช่นกันค่ะวันนี้
การพบการจาก ธรรมดาโลกค่ะ
ดีต่อกันยามพบ
จากกันก็ยังมีเยื่อใยรักค่ะ

 

โดย: ตะลีกีปัส 4 กุมภาพันธ์ 2565 12:08:52 น.  

 

แต่ก่อนไม่ชอบการจากลาเหมือนกันครับ อย่างไปส่งใครเดินทางขึ้นรถทัวร์ รถไฟ เครื่องบิน มันรู้สึกใจหายบอกไม่ถูกเลยครับ
ตอนนี้พอเป็นเราเดินทางบ้าง มีคนมาส่ง มันอีกอารมณ์นึงเลย

 

โดย: The Kop Civil 4 กุมภาพันธ์ 2565 12:40:34 น.  

 

ผมก็ว่า คุณเนียร์หายไปไหน นานมาก 555

...
เพื่อน แต่ละกลุ่มสนิทกันมาก เมื่อเรียนจบก็ไปเรียนต่อที่จังหวัดอืน ทำให้เพื่อน ๆ แยกย้ายไปเรียนต่อจังหวัดอื่น แล้วก็ได้งานทำ
เคยกลับไปหา เพื่อนบางคน แต่ติดสอนนักศึกษา บางคนย้ายไป
สอนอีกมหาลัย... ติดต่อกันไม่ได้ครับ

ส่วนทีทำงานในบริษัทต่าง ๆ ยังติดต่อกันได้ตลอด บางคนเขา
ชอบสงบก็ต้องปล่อยเขาไปไม่กล้ารบกวน ส่วนใหญ่ทั้งเราและ
เพื่อนมีอะไรก็ส่งข่าวให้ไปร่วมงานบริษัทโน้นบริษัทนี้ ด้านการ
กินเลี้ยงน้อยมากครับ ยกเว้นพวกที่ทำงานด้วยกันในปัจจุบัน

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 4 กุมภาพันธ์ 2565 16:00:07 น.  

 

ถ้าพูดว่า "เพื่อน" การที่เราได้พบกันสวยงามเสมอครับ
ไม่ว่าเราจะได้ใช้เวลาด้วยด้วยกันสั้นหรือยาว แต่เรายังคงเป็นเพื่อนกันตลอดไป
อย่างที่น้องเนียร์บอกว่า นึกถึงวันดี ๆ วันที่ได้อยู่ด้วยกันพร้อมน่า พี่ว่าดีมาก ๆ ครับ แสดงว่าในความทรงจำของเรา เพื่อนคือเวลาที่เรามีความสุขและอยากอยู่ด้วยกันเสมอ

เพื่อนร่วมงานอาจจะเป็นสิ่งที่เจ็บปวดที่สุดเวลาต้องจากลา เพราะมันมักกระทันหันเสมอ 555555 พี่เป็นคนนึงที่ชอบเอาใจลงไปเล่นกับเพื่อนร่วมงาน คือที่แผนกเราจะสนิทกันมาก ๆ แล้วรักกันมาก ๆพอเพื่อนออกไป ไปตามความฝัน ไปเป็นนักบิน ไปเป็นสจ๊วต ไปเป็นเซลล์เอ็น เมื่อก่อนพี่เสียใจมาก เสียใจจนบอกตัวเองว่า จะไม่เอาใจลงไปเล่นกับเพื่อนร่วมงานอีกแล้ว แต่สุดท้าย มาถามวันเองวันนี้ เราก็รักเพื่อนไปแล้วเหมือนเดิม 55555
แต่อยู่ที่ไหนเราก็เป็นเพื่อนกันได้ครับ และเป็นเพื่อนกันเสมอ

จากบล๊อก
หายไปครึ่งปี น้องเนียร์คงไปทำอะไรสนุก ๆ มาแน่ๆ แวะมาเล่าบ้างนะครับ ^^

 

โดย: จันทราน็อคเทิร์น 4 กุมภาพันธ์ 2565 16:58:53 น.  

 

ขอบคุณครับ น้องเนียร์
มีวาสนาครับจึงได้พบกัน เป็นเพื่อนเกิดแก่เจ็บและก็จากกัน

 

โดย: สองแผ่นดิน 4 กุมภาพันธ์ 2565 23:27:01 น.  

 

สวัสดีครับน้องเนียร์

ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตด้วยนะครับ

 

โดย: กะว่าก๋า 7 กุมภาพันธ์ 2565 21:50:24 น.  

 

ดีใจที่เห็นน้องเนียร์กลับมาบล็อกแก๊ง
อย่าหายไปนานอีก
อ่านแล้วสุขและทุกข์
เกิดพร้อมกันเลย

 

โดย: อุ้มสี 9 กุมภาพันธ์ 2565 6:11:09 น.  

 

สวัสดียามเช้าครับ

 

โดย: **mp5** 11 กุมภาพันธ์ 2565 9:32:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


Nior Heavens Five
Location :
นราธิวาส Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




เราเป็นก็เป็นแค่นักเขียนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากเขียนเรื่องราวต่างที่ออกมาใจของเรา เพื่อสร้างความสุขแก่เหล่าแฟนคลับของเรา
Friends' blogs
[Add Nior Heavens Five's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.