มีกำลังใจล้นเหลือให้เพื่อนรักของพวกเรา...

<<
กุมภาพันธ์ 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
4 กุมภาพันธ์ 2553
 

ความลับ...ความรัก ..

วันนี้ไม่มีอะไรมากมายผมว่าการที่เพื่อนรักคนหนึ่งจะมีคนที่มันรักก็น่าจะยินดีกับมันนะครับผม...แต่ผมมักเป็นคนที่มีลางสังหร บางอย่างไม่ค่อยจะพลาดนัก...เพื่อนรักของผม..มันเป็นคนที่ดูภายนอกห้าวๆ น่าจะฉลาด จริงๆมันฉลาดแทบทุกเรื่องเรียนก็เก่ง บ้านก็รวย..เกิดมามีรูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ..พ่อแม่เอาช้อนเงินช้อนทองยัดปากให้มันเกิดมาเลยแหละ เท่าที่รู้จักบ้านมันทั้งตระกูล...แต่แปลกครับผมเพื่อนผมที่ดูเก่งกาจสามารถสารพัดอย่างมันไม่ฉลาดเลยในชีวิตประจำวัน ผมหมายถึงการใช้ชีวิตนอกรั้วครอบครัว การใช้ชีวิตในสังคมที่สับสนวุ่นวายเพื่อนผมเรียกว่าโง่...จัดว่าโง่ได้อีก...

จริงๆไม่ได้อยากด่าเพื่อนนักหรอกครับ..แต่รู้ไหมครับทำงานเก่งแก้ปัญหาเก่ง หน้าตาดีมีเสน่ห์ ที่สามารถทำให้คนที่เพิ่งเจอตกหลุมรักได้เลยมันก็ไม่ได้สวยระดับดาราอะไร แต่มันดูดี...พูดดี...ที่สำคัญถ้ารู้จักมันมากๆ มันนิสัยดี ห่วงคนทุกคนบนโลก...มันไม่มีแฟนนานแล้ว เพราะมันรักคนของมันมาก ผมหมายถึงแฟนที่มันรักนัก ซึ่งก็จากไปไกลแสนไกล นานแสนนาน มันก็ยังรักงมงาย..จนผมว่ามันไม่ฉลาด ... คนหน้าตาอย่างเพื่อนผม ไม่มีคนสนใจมาจีบ มันก็เป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว มันบอกผมว่า ไม่มีเวลา...5555 ผมก็ต้องบอกเพื่อนว่าเวลามีเท่ากันทุกคน..แต่เวลาของเพื่อนเอาไปจมกับอดีต..มันเลยหมดเวลา ...งอนผมซะงั้นเอง....เออน่ะ ..มันงอนเล่นๆ ไม่จริงจัง...ขำๆไป...

แต่วันนี้ผมแปลกใจ..มีคนบางคนทำให้ผมรู้สึกและบางสิ่งบางอย่างที่เพื่อนผมทำหรือแสดงออก....มันบ่งบอกบางอย่างว่าเพื่อนผมกำลังมีความรัก...ที่ดูไม่สวยเท่าไร...ที่ผมเขียนมาใช่ว่าผมหวงเพื่อน แต่ผมห่วง...อย่างที่ผมเขียนไปตอนแรกๆ เพราะเพื่อนผมมันไม่ฉลาดในการใช้ชีวิต นอกรั้วบ้านตัวเอง...ก็คุณหนู มักจะโง่ในเรื่องโง่ๆ...คนที่เพื่อนรักเคารพ หรือแม้แต่เพื่อนที่มันไว้ใจ(ไม่ใช่ผมกับเพื่อนซี้อีกสามคนนะครับ) มันโดนเค้าโกงเงิน ยืมไม่คืน เอาเงินไปหมุนบ้าง...บางคนมันนับถือมาก...อะไรก็ได้ ก็ทำมันเจ็บปวด ตามใจไม่ขัดคำสั่งบุพการี...รักเคารพผู้ใหญ่...แม้กระทั่งถูกทำลายชีวิตจิตใจ..มันก็ยอม...โง่ไหมล่ะ เค้าบังคับก็ทำ...มันบอกว่าจะขัดใจผู้ใหญ่ทำไม เราเป็นเด็ก....ไม่ถึงตายหรอก..เดี๋ยวมันก็ดีเองแหละ....อย่าคิดมากพรุ่งนี้ก็เช้าแล้ว....ตั้งแต่วันนั้น ผมยังไม่เห็นชีวิตเพื่อนผมจะมีวันเช้าจริงๆบ้างเลย....

ที่เขียนมาเรื่อยเปื่อยคงเพราะผมแค่รู้สึกไม่สบายใจกับข่าวคราวหลายอย่างที่มันฟังแล้วไม่สบายหูผมเท่าไรนัก เห็นมาตลอดเวลาเพื่อนผมกับความเจ็บปวด ชีวิตวัยเด็กแสนสุข ชีวิตวัยรุ่นเด็กผู้หญิงห้าวๆคนหนึ่ง...ตอนนี้มันดูมืดมน จนเกินไป...ก็อยากรู้ว่ามันจะปากหนักได้อีกแค่ไหน ที่บอกว่า กูไหว...เพื่อนกูไหว.... จะไหวได้อีกกีเช้า ...กี่ค่ำฟ่ะ...

เจ็บปวดก็พูดออกมาบ้าง อย่ายิ้มแล้วตาเศร้ามันรับไม่ได้...เมื่อเพื่อนไม่เห็นควรที่จะบอกเพื่อนในเรื่องของหัวใจที่ทุกข์หนัก..ก็จะยังนับว่าเป็นเพื่อนกันอยู่ได้อีกหรือเปล่า....ไม่มีเพื่อนคนไหนมันทนเห็นเพื่อนทุกข์หนักๆ แล้วมองดูเฉยๆได้หรอก...จะเรื่งอะไรก็ช่าง งานหรือส่วนตัวก็น่าจะระบายบ้างอย่างน้อยมาแชร์กันเพื่อนไม่ได้อยู่คนเดียวบนโลกนะเฟ้ย....

ถ้าเพื่อนมีความรัก...ครั้งใหม่เพื่อนทุกคนก็ยังอยากยินดีกับเพื่อน..แต่ถ้าเพื่อนมีความรักแล้วทุกข์หนัก ทุกข์กว่าครั้งที่เพื่อนจมกับอดีต...พวกเรายินยอมให้เพื่อนเป็นทุกข์กับอดีตดีกว่า อย่างน้อยในอดีตที่เพื่อนจมอยู่ก็มีความรักแท้ๆจากหัวใจผู้ชายคนหนึ่งถึงวันนี้เค้าไม่อยู่แล้วก็ตาม คนที่เพื่อนรักด้วยหัวใจ...และมีเพื่อนๆอีกหลายคนอยู่กับอดีตของเพื่อน...มันยังจะน่าจดจำ...มากกว่า ถ้าปัจจุบัน เพื่อนต้องเจ็บกับความรัก...แปลกๆ...

ตั้งแต่เด็ก 3ขวบ จนวันนี้เป็นเพื่อนกันเกิน20ปีแล้ว....หรือมันจะเริ่มมีช่องว่างระหว่างเพื่อนอย่างนั้นหรือ...ถ้ามีสุขใจจริงๆก็จะไม่ห่วง....แต่ทำไมรู้ไหม.....
ลาง...บางอย่างมันบอกว่าเพื่อนรัก..ไม่มีความสุขเลย...มันมีอะไรแปลกๆ...
ที่เขียนมาทั้งหมด....เพื่ออะไร...เพื่อเพื่อนดีดีคนหนึ่ง...พวกเราได้พบการสูญเสียกันมาก็มากแล้ว...ไม่อยากที่จะเสียเพื่อนดีดีที่เรามีอยู่น้อยนิด...เรามีเพื่อนดีดีในชีวิตซักกี่คนกัน.... ผมเชื่อว่าชีวิตคนๆนึง จะมีเพื่อนแท้ เพื่อนตาย...ไม่กี่คนหรอก...และผมก็มั่นใจในความรู้สึกบางอย่างว่าเพื่อนผมกำลังประสบปัญหาทางใจที่หนักมาก...แม้ไม่ต้องพูดออกมาคนเป็นเพื่อน มันสื่อสารกันได้ด้วยความรู้สึก....มิตรภาพยาวนานมองตาก็เข้าใจ...แม้ไม่เห็นหน้าแค่ฟังเสียงในโทรศัพท์ หรือแม้แค่ข้อความที่สื่อสารกันแบบนี้ก็พอจะมองออก.....ไม่ต้องการเสียใครไปอีกแล้วพวกเราเสียกันมามากแล้ว....

พูดออกมา...นะเพื่อน...ยินดีเสมอในทุกเรื่อง....ขอแชร์ความทุกข์มาบ้างได้ไหมวะ...ขอร้อง...




 

Create Date : 04 กุมภาพันธ์ 2553
4 comments
Last Update : 4 กุมภาพันธ์ 2553 21:06:55 น.
Counter : 1664 Pageviews.

 
 
 
 
whenever you felt that your heart is going to breakdown
feel it with the love of God ask for his and then you will
find out what is the truth love in Your life as he does for me!
 
 

โดย: da IP: 124.120.19.154 วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:22:35:48 น.  

 
 
 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
 
 

โดย: นนนี่มาแล้ว วันที่: 4 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:23:10:07 น.  

 
 
 
น่าอิจฉาเพื่อนคุณจริง ๆ ที่มีเพื่อนแท้อย่างคุณ
กัณยาณมิตรนั้นไม่ใช่จะหากันได้ง่าย ๆ เลย
ในชีวิตคนคนนึงการได้มีเพื่อนแท้สักคนถือเป็นความโชคดีอันประเสริฐแล้ว

แต่ว่าถ้าเพื่อนคุณโง่จริงอย่างที่คุณบอก (คิดว่าน่าจะเรียกว่าซื่อบื้อมากกว่านะ) คุณก็ยิ่งต้องปล่อยเขาไป ให้เขาหกล้มบ้าง เจ็บบ้าง ล้มลุกคลุกคลานบ้าง เพียงแต่คอยดูแลเขาอยู่ห่าง ๆ อย่าให้เขาถึงกับพลาดถลำตกลงเหวลึก คนเราต้องเรียนรู้

ส่วนตัวเราเชื่อว่าถ้าทำอย่างนี้เขาจะเติบโตขึ้น เรียนรู้จากความเจ็บของตัวเอง NO PAIN NO GAIN

คนบางคนเจ็บครั้งเดียวก็มีการพัฒนาแล้ว ครั้งหน้าฉลาดขึ้น ทันคนขึ้น

คนบางคนต้องซ้ำแล้วซ้ำอีกจนน่าเหนื่อยหน่าย

(เหมือนการเรียนหนังสือไหม? คนหัวไวอธิบายอะไรครั้งเดียวก็เข้าใจ บางคนหัวช้าตองย้ำแล้วย้ำอีก)


สิ่งที่คุณทำได้ และเราคิดว่าหากคุณเป็นเพื่อนแท้อย่างที่คุณพูดมา คุณคงทำได้ดีเสียด้วย

คือการยืนอยู่ข้างๆเขาตลอดเวลาไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จนกว่าเขาจะเติบโต แข็งแกร่ง พอที่จะยืนได้ด้วยตัวเอง

ขอเป็นกำลังใจให้นะ
 
 

โดย: สมถึก วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:18:12:05 น.  

 
 
 
ไม่รู้จะพูดอะไรได้.... บางทีคนเราอาจจะต้องลองเป็นนักล้มผู้ยิ่ใหญ่ดูบ้างแหละนะ...ไงก้อ...พูดไม่ออก..รู้สึกแค่ว่า ขอบคุณมากๆ..ขอบคุณ อย่าได้กังวล ...เพื่อนแข็งแรงได้เสมอ เพราะรู้ว่ามีพื่อน อยู่ข้างๆเสมอมา...ขอบคุณนะ

รักพวกมึงว่ะ
 
 

โดย: lovingthai วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:19:55:12 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

decha_x
 
Location :
London United Kingdom

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




เป็นBolgสำหรับเพื่อนๆในกลุ่ม ถ้าใครมีเวลาว่าง...ใครอยากเขียนอย่ากเล่า...มีอะไรเข้ามาแชร์...เพราะเพื่อนต่างก็อยุไกล..คิดถึงกันก็เขียนถึงกัน..มิตรภาพระหว่างเรา..ไม่มีคำว่าช่องว่าง....
[Add decha_x's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com