ผมเป็นคนดี ^ ^
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
30 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
ทุกวันนี้คนเราเห็นวัตถุสำคัญกว่าสิ่งใด จนไม่รู้ว่าความสุขที่แท้จริงอยู่ที่ไหน

ผมเป็นคนต่างจังหวัด แล้วมาเรียนและทำงานที่ กทม. ตอนเรียนก็เรียนที่มหาลัยแห่งหนึ่งแถวรังสิต คณะก็เป็นคณะที่อยากเข้าแต่ไหนแต่ไรแล้ว ใช้เวลาเรียน 4 ปี ที่จริงอยากจบ 3 ปี แต่ในทางปฏิบัตินั้นยากมากบอกตรงๆผมเป็นคเรียนค่อนข้างโง่อาศัยขยันเป็นบางที ตอนนี้ก็ทำงานแล้ววึ่งก็ทำมาแล้วสองที่ที่นับจริงๆที่แรกก็เป็นช่างโรงงานแห่งหนึ่งแถวปากเกร็ด บอกได้เลยทำงานเกินค่าตัวมากๆเหนื่อยก็เหนื่อยโดนกดดันจากหัวหน้าอีก ทำได้ 5 เดิอนก็ออกมาเพราะเงินเดือนน้อยเกินอยู่ลำบากถ้าจะใช้ชีวิตในกรุงเทพแทบไม่มีตังส์เก็บกับเขาเลย พอดีมีเพื่อนได้เสนอหนทางเข้ามาผมจึงได้มาทำงานที่ใหม่คือ บริษัทๆหนึ่งที่ทำเกี่ยวระบบมือถือยี่ห้อหนึ่ง ในตำแหน่งวิศวกรด๋อกด๋อย

ตอนนี้ผมมีเงินซื้อของกินที่ตอนเรียนไม่สามารถซื้อกินได้เช่น MAC KFC Fuji Hotpot แต่พอมาซื้อกินตอนนี้กลับไม่อร่อยเท่าน้ำพริกปลาทูที่ผมชอบ หรือหมูกะทะ ที่แสนอร่อยเจ้าประจำที่ผมไปบ่อยๆและถูก

อยู่ต่างจังหวัดผมไปไหนมาไหนไม่เคยกลัวเพราะรู้จักเกือบหมดถ้ากลับไม่ถูกก็วานคนรู้จักไปส่งได้ แต่เมืองกรุงศรีวิไลถ้าไม่มีเงินนี่แทบหาโอกาศกลับมาที่พักแทบไม่ได้เลย

คำตอบของชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกันผมเข้าใจในจุดนี้


Create Date : 30 สิงหาคม 2553
Last Update : 30 สิงหาคม 2553 13:45:59 น. 5 comments
Counter : 793 Pageviews.

 
อ่านแล้วอึ้งเหมือนกันนะครับ..
กรุงเทพใช้แต่เงินจริงๆ อย่างว่า....

และก็จริงด้วยน้พำริกปลาทู อร่อยที่สุด เห็นด้วยครับ


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:14:05:32 น.  

 
นั้นสิครับ ผมอยู่กรุงเทพมาจะห้าปีแล้ว

แต่ก็รู้สึกเหมือนไม่มีความสุขเลยอยู่ที่นี้ แต่ก็ต้องทน

อยู่ต่อไป

(คำตอบของชีวิตแต่ละคนไม่เหมือนกันผมเข้าใจในจุดนี้)

นั้นสิครับผมก็เห็นด้วย สำหรับผมขอแค่พอมีกินมีใช้

เก็บบ้างเล้กน้อย ก็มีความสุขแล้ว อยู่กรุงเทพหาเพื่อนที่คบกับเราอย่างจริงใจยาก

สู้ๆๆ ต่อไปครับ




โดย: อ็อตโต้ (FangHua ) วันที่: 30 สิงหาคม 2553 เวลา:16:18:36 น.  

 
แต่ถ้าพี่ได้มาอยู่ต่างประเทศพี่จะเข้าใจความรู้สึกนี้เป็นเท่าตัว ของเท่าตัวเลยล่ะคะ

ว่าไม่มีที่ไหนสบายใจกว่าการอยู่ที่บ้านเราอีกแล้ว

รักประเทศไทย ;))


โดย: freeplay200 วันที่: 12 กันยายน 2553 เวลา:17:09:56 น.  

 
เป็นกำลังใจให้น้องนะคะ
อุปสรรคที่เข้ามา สักพักก็จะจากเราไปเองค่ะ เชื่อพี่ฝนนะคะ


โดย: sayfon (sayfon ) วันที่: 26 กันยายน 2553 เวลา:22:53:57 น.  

 


โดย: jodtabean (loveyoupantip ) วันที่: 6 สิงหาคม 2554 เวลา:2:19:52 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ninokuni
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ninokuni's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.