กว่าจะถึง 9 ,10 หรือ 100 ต้องนับ 1 ก่อน

 
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 ธันวาคม 2552
 

คอนเสิร์ต "ตามรอยพ่อ"


สวัสดีครับ ดีใจวันนี้มีคนเข้ามาคุยใน Blog ของผมด้วย ใจเย็น ๆ ครับ มือใหม่ก็จะงก ๆ เงิ่น ๆ หน่อยละครับ กว่าจะเลือกรูป กว่าจะแต่งรูป เล่นเอาปวดคอไปเหมือนกัน แต่ตั้งใจแล้วครับ ยังงัยก็ต้องทำให้ได้

วันนี้ผมมาเริ่มเรื่องของดนตรีที่เกี่ยวกับชีวิตผมก่อนนะครับ ผมเป็นคนที่ชอบฟังเพลง เพราะเพลงทำให้เราผ่อนคลายและมีความสุข ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียนตอนนั้นอยู่ประมาณ ม.2 น่าจะได้ เป็นจุดเริ่มต้นของการฟังเพลงของผม จะมีสถานีวิทยุ FM 99.0 MHz ของไนท์สปอร์ตโปรดักชั่น 99 Top air play ใช่มั้ยถ้าจำไม่ผิด DJ ดัง ๆ ก็ คุณธเนศ วรางกุลนุเคราะห์ คุณวาสนา วีระชาติพลี จัดรายการได้มันมาก ๆ เพลงที่ชอบเป็นเพลงแรก ๆ ของผมคือ Mr.Roboto ของ Styx ยุคนั้นสมัยนั้นแหล่งหาซื้อเทปของผมก็คือ ร้านเปีย นำแสง ข้างโรงภาพยนตร์พาราไดส์ ใกล้ศาลาว่าการ กทม.นั่นแหละครับ เทปเยอะมากทั้งของลิขสิทธิ์และPeacock(ผมซื้ออันหลังอะ)

ตอนนั้นก็จะมีการโวตเชียร์เพลงที่ตัวเองชอบด้วย แล้วพอถึงวันอาทิตย์ก็จะม่การมาจัดอันดับเพลงที่ได้รับความนิยม ผมก็ลุ้นให้เพลงที่ผมชอบขึ้นอันดับสูง ๆ แล้ว kilroy ของผมก็ไม่ทำให้ผิดหวัง อยู่ในอันดับ 1 หลายสัปดาห์เลยละครับ

กลับมาเรื่องฟังเพลงนอกจากฟังเพลงแล้วผมก็ชอบไปดูคอนเสิร์ต MJ มาเมืองไทย 2 ครั้งผมก็ไปดูทั้ง 2 ครั้ง สนุกครับแต่มองเห็น MJ ตัวนิดเดียวเอง Kenny G ก็มาเมืองไทยบ่อย ผมไปดู 2 ครั้ง ที่ MBK Hall กับ สนามกีฬากองทัพบก แล้วก็อีกหลาย ๆ คน แต่ที่ประทับใจอีกครั้งก็คือ Eric Clapton ที่เมืองทองธานีงานนี้ ไปดูกับคุณพ่อของผม ผมรู้จัก EC ก็เพราะคุณพ่อผมนี่แหละครับ ซื้อเทปมาเปิดพอได้ฟังแล้วเออ นายคนนี้มันเล่นกีตาร์ได้น่าฟังดีนะ คอนเสิร์ตศิลปินไทยผมก็ไปดู พี่ป้อม&พี่โต๊ะ สนุกครับเสื้อเปียกหมดเลยเพราะไม่ได้นั่งยืนแล้วก็เต้น(เดี๋ยวนี้คงทำแบบ นั้นไม่ค่อยไหว)

แต่มาคอนเสิร์ตล่าสุดที่ผมได้ไปดูมานี่ซิครับ ประทับใจผมมากจริง ๆ เป็น คอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หรือ คอนเสิร์ต "ตามรอยพ่อ" รายละเอีดตามแผ่นพับที่ผมลงมาให้ดูนั่นแหละครับ พูดถึงคอนเสิร์ตเทิดพระเกียรติก็มีจัดอยู่หลายหนหลายแห่ง แต่ทำไมผมถึงมาประทับใจที่นี่....? ก็เพราะว่าคอนเสิร์ตนี้แสดงโดยนักเรียนโรงเรียนพลวิทยา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นักเรียนที่แสดงก็เป็นเด็กนักเรียนชั้นประถมเองนะครับ รวมกับนักดนตรีที่เป็นผู้ใหญ่บางท่าน แต่กว่า 90 % เป็น ด.ช. และ ด.ญ. ทั้งนั้นครับ วงนี้เค้ามีชื่อวงด้วยนะครับ Pholwitaya Youth Orchestra (PYO) เป็นวงOrchestra วงแรกของ จ.สงขลา เลยนะครับและที่ผมปลื้มสุด ๆ ก็เพราะว่า หนึ่งในสมาชิกของวงมีลูกสาวของผมอยู่ด้วย เค้าเล่น Cello ครับ วันนั้นตลอดระยะเวลา 2 ชั่วโมง ผมกดชัตเตอร์ไป 200 กว่าครั้ง แต่ว่าผมถ่ายรูปกลางคืนได้ห่วยแตกมาก คัดแล้วก็เอามาโชว์ได้เท่าที่ได้ชมนี่แหละครับ รู้จุดอ่อนแล้วต้องพยายามศึกษาเพื่อจะได้ทำได้ดีขึ้น

ขอขอบคุณท่านคุณครูของลูก ๆ ทุกคนที่ได้พยายามฝึกสอนจนเด็กสามารถเล่นได้อย่างเกินความคาดหมาย ขนาดคุณโก้ SAX MAN ยังทึ่งและเอ่ยปากชมตอนท้ายคอนเสิร์ต ขอให้ทุก ๆ คนพยายามฝึกฝนต่อไปนะครับ ผมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคนครับ






บัตรเข้าชมงานครับ เสียดายตอนผมยื่นบัตรน้องเค้าฉีกตรงมุมบนด้านซ้ายออกไป น่าจะใช่วิธีการเจาะรูจะดีกว่า




แผ่นพับแสดงรายละเอียดของงานครับ




รายการแสดง ประวัติของวง และผู้มีส่วนในการทำให้การแสดงนี้เกิดขึ้น




รายชื่อนักดนตรีและนักร้อง ของวง PYO ลูกสาวผมชื่ออะไรเอ่ย ?......




รายชื่อนักดนตรีต่อครับ



สถานที่จัดการแสดงภายในโอเคเลยครับ แอร์เย็นเฉียบระบบเสียงดีระดับหนึ่ง แต่ภายนอกตอนกลางคืนจะมืดไปสักหน่อย โดยเฉพาะลานจอดรถแต่ละชั้น น่าจะมีรปภ.




เริ่มแล้วครับ




คนนี้แหละครับ เห็นแววตาแห่งความตั้งใจ




โอ้ละหนอดวงเดือนเอยย......




บางช่วงเสียงของเครื่องดนตรี ทำเอาขนลุกเลยครับ




ภาพด้านหลัง เป็นภาพแห่งความประทับใจ คนไทยทั้งแผ่นดิน




ช่วงนี้คุณโก้ ขึ้นมาแจมกับวงแล้วสนุกมากครับ ฝีปากคุณโก้นี้สุดยอดเลยครับ




ช่วงสุดท้ายของการแสดง มีเสียงปรบมือให้กันและกัน




ถ่ายภาพกับวาทยากร คุณครูพี่โดม เด็ก ๆ เค้าเรียกกันแบบนั้น



พี่โก้ผู้ใจดีของเด็ก ๆ




สุดท้าย ลูกทำให้พ่อมีความสุขมาก พ่อจะเป็นกำลังใจ เป็นทุกสิ่งทุกอย่าง

เพื่อลูก ขอให้ลูกตั้งใจและมีความพยายามมานะอดทน แล้วทุกสิ่งก็จะ

สำเร็จสมดั่งใจทุกประการ รักลูกของพ่อ


Create Date : 21 ธันวาคม 2552
Last Update : 21 ธันวาคม 2552 0:51:55 น. 5 comments
Counter : 1690 Pageviews.  
 
 
 
 
ขอให้มีโชคหมดทุกข์โศรกโรคภัย
พ้นเคราะห์ที่เลวร้าย พันภัยด้วยเทอญ
 
 

โดย: chabori วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:14:31:30 น.  

 
 
 
ในที่สุดก็เริ่มเขียนแล้วนะครับ ดีใจด้วยครับ อย่าปล่อยให้ความฝันเป็นเพียงความคิดครับ ถ้าเริ่มมันจะสำเร็จในที่สุด เหมือนบล๊อกนี้ของคุณครับ

ลูกสาวเก่งจังครับผม เห็นแล้วก็อยากมีลูกหลานแบบนี้เหมือนกัน แต่สงสัยต้องรักลูกคนอื่นไปพลางๆก่อนครับ

ขอให้ความสุขอยู่กับคุณตลอดเวลานะครับ
 
 

โดย: กลิ่นดอย วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:19:11:14 น.  

 
 
 
ตามมาอ่าน น่ารักจังค่ะ

เริ่มแล้วต้องเขียนต่อไปนะคะ
จะรออ่านค่ะ
 
 

โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 21 ธันวาคม 2552 เวลา:19:19:31 น.  

 
 
 
น่านน่ะสิเนอะ
ความคิดเข้าท่าอ่ะค่ะ
แต่กลัวจะได้ซองขาวมามากกว่า อิอิอิ

สวัสดีวันอังคารค่ะ
 
 

โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 22 ธันวาคม 2552 เวลา:9:52:41 น.  

 
 
 
มายิ้มตอบค่ะ
ไม่ต้องมองก็ได้ค่ะ ครั้งแรกแบบนี้ทั้งนั้น
รวมทั้งตัวคนเขียนเองด้วย

ลองดูสักครั้งนะคะ ผ่านไปแล้วเชื่อว่า คุณจะมีความรู้สึกถึงการให้ว่ามันสุขใจแค่ไหน

อยากให้ลองจริงๆนะ การให้มันยิ่งใหญ่และสามารถชนะความกลัวค่ะ
 
 

โดย: ก้อนหินในดินทราย วันที่: 24 ธันวาคม 2552 เวลา:21:26:48 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

dech_1
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ ที่เข้ามาเยี่ยมชม
ผู้ชายวัย 40 ที่ ชีวิตเพิ่งเริ่มต้น จริง ๆ นะครับ

เหมือนที่หลายคนเคยพูดกันนั่นแหละครับ

เรียกผมง่าย ๆ ว่า "นายหนึ่ง" นะครับ
[Add dech_1's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com