Group Blog
 
 
สิงหาคม 2548
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
1 สิงหาคม 2548
 
All Blogs
 
คำขอร้องของ Call Center

สวัสดีครับ

วันนี้อาจดูเศร้า ๆ ไปนิดนึง หลังจากที่เราสนุก ๆ กันมาหลายวันแล้ว วันนี้เรามาฟังเรื่องน่าเศร้า บ้างครับ

บางคนอาจจะเจอ Call Center ที่พูดจาไม่ค่อยดีใช่ป่าวครับ แต่ก็น้อยโอกาสใช่ป่าวครับ ที่จะเจอ ลองมองกลับกันดิครับ วัน วัน นึง เราจะได้รับสายลูกค้าประมาณ 70 สายต่อวัน แน่นอนครับคงต้องมีบ้างที่เจอลูกค้าจอมวีน

วันนั้นเรามาทำงานตามปกติไม่มีลางอะไรเลย ก้าวเท้าก็ข้างเดิม ๆ ทุกวัน จิ้งจกก็ไม่ทักนะ แต่ ....

วันนั้นผมรับสายลูกค้าท่านหนึ่งด้วยเรื่องที่ว่าเธอโหลด Truetone เข้าเครื่อง 7260 ไม่ได้ แต่ว่าข้อมูลที่ผมมีอยู่จากทางโนเกียแจ้งมาว่าเครื่องไม่รองรับ Truetone ครับ ในเบื้องต้นผมให้เธอตรวจสอบจากแผ่นพับว่าเครื่องรองรับหรือป่าว ปรากฏว่าเครื่องไม่มีระบุไว้ แต่เธอกลับแจ้งว่าเพื่อเธอสามารถโหลดได้ แต่ไม่ได้โหลดจากแผ่นพับเดียวกัน พยายามถามว่าโหลดมาจากที่ไหน เธอก็ตอบมาด้วยน้ำเสียงไม่พอใจว่า ไม่ใช่เรื่องที่เธอต้องรู้ แล้วก็ตะวาดกลับมาว่าเธอติดต่อว่าเพื่อให้เราแก้ปัญหาให้ ไม่ใช่ให้มาต่อว่าเธอ ตอนนั้นเราก็เริ่มรู้สึกแย่แล้ว พยายามอธิบายเหตุผลให้เธอฟัง แต่เธอก็ไม่ฟังจะให้เราทำให้ได้ท่าเดียวเลย ไม่ยอมกดเครื่องหรือทำอะไรทั้งสิ้น ให้เราทำยังไงก็ได้ให้มี Truetone ในเครื่องเธอ ... เราก็บอกว่าถ้าอย่างนั้นอะไม่ได้ ต้องให้เธอช่วยกดด้วยเธอก็ไม่ยอม ตะวาดกลับมาว่า ห่วย!! แล้ววางสายไป ... เป็นพวกคุณจะทำยังไงครับ

มีอีกครั้งที่เราเจอ ประมาณว่าโทรศัพท์ โทรออกไม่ได้ กดอย่างไรก็ไม่มีเสียงอะไรตอบกลับมาเลย ให้ทดลองกดอะไรก็ไม่ยอม ให้เราดูที่ระบบอย่างเดียวเลย แต่เธอก็แจ้งนะเมื่อกี้สลับซิมไปใช้เครื่องแล้วใช้ได้ เห็น ๆ ครับ ว่าไม่ได้เป็นที่ซิมเธอแน่ เธอก็ยืนยันครับว่าให้เราแก้ไขที่ระบบให้ ไม่ยอมติดต่อศูนย์เพื่อ Check หรือทำอะไรทั้งสิ้น จบด้วยการด่า แล้ววางสายไป .....

ฟังแล้วน่าเศร้าเนอะ ... เพราะฉนั้นสงสารพวกเราเถอะ


Create Date : 01 สิงหาคม 2548
Last Update : 1 สิงหาคม 2548 18:46:19 น. 4 comments
Counter : 659 Pageviews.

 
น่าเห็นใจครับวันนี้ผมก็โทรไปคอล ของทรูหลายรอบ เพราะยุ่งยากเรื่องการติดตั้ง เจ้าหน้าที่ที่ผมไปติดต่อไว้ตอนสมัครไฮสปีด พูดกันคนละภาษาแน่ๆ ผมเลยเหนื่อยเลยกว่าจะจัดการได้


โดย: job (joblovenuk ) วันที่: 1 สิงหาคม 2548 เวลา:20:12:48 น.  

 

ไม่สงสาร......

แต่เห็นใจคับ ขอให้อดกลั้นนะ

ผมก็เคยเจอ แต่ผมไม่ชอบเขียนเรื่องปัญหาในงานให้คนอื่นอ่าน เท่านั้น


โดย: yyswim วันที่: 6 สิงหาคม 2548 เวลา:0:28:23 น.  

 
เข้าใจปัญหาคนทำงานบริการนะคะ โดนอะไรมาก้อตอบโต้ไม่ได้ เดี๋ยวจะซวยไปอีก อดทน...ลูกค้าดีๆ คนดีๆที่ทำให้เรายิ้มได้มีอีกเยอะ


โดย: catzilla_girl (catzilla_girl ) วันที่: 15 สิงหาคม 2548 เวลา:11:07:23 น.  

 
เข้ามาอ่านซ้ำนะครับ


โดย: yyswim วันที่: 5 กรกฎาคม 2549 เวลา:1:24:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแก้วจอมซน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add นายแก้วจอมซน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.