Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
22 กรกฏาคม 2550
 
All Blogs
 

อย่าไปเสียน้ำตาให้เขาเลย

เวลาที่จะรักใครซักคน... มักต้องใช้เวลา...
กว่าจะค่อยๆ เพิ่มความผูกพันธ์ และก่อตัวเป็นความรัก

แต่ สิ่งที่ยากไปกว่า....คือการลืมใครซักคน โดยเฉพาะคนที่เรารัก


เดือนนี้ครบรอบ 4 ปีแล้ว ที่ได้รู้จักใครคนหนึ่ง....
เรากลับจำมันได้ดี ทั้งๆ ที่ควรจะปล่อยวางให้ความหลัง,,,ลืมเลือนไปกับกาลเวลา
...ความหลัง...ที่ใครคนๆนั้น ลืมมันไปหมดแล้ว...เพราะมันไม่เคยมีค่ากับเขา...
และคงลืมแม้กระทั้งว่า คนๆนี้ ยังมีตัวตนอยู่...

ทำไม เราถึงไม่ตาสว่างซักที...
ทำไม เราถึงได้โง่จมปลักอยู่อย่างงี้...
ทำไม เราถึงไม่ลืม...ทั้งๆที่รู้ว่า ถูกหลอกให้รัก...
และโดนทำร้ายน้ำใจ..ไม่รู้กี่รอบ...เขาเคยแคร์ความรู้สึกเราบ้างไหม?....
แต่สิ่งที่หลงเหลืออยู่ในใจเรา กลับไม่เคยโกรธ มีแต่ความหวังดี...
ให้ไปแต่ความรู้สึกดีๆ พร้อมความเศร้า..เสียใจ...ทุกครั้งที่นึกถึง...

ไม่เคยเสียใจ..เพราะรัก....
เพราะให้ไปด้วยความบริสุทธิใจ
แม้ว่าจะไม่เคยได้ความรักตอบก็ตาม...

แต่เศร้า..เพราะผิดหวังกับใครคนนั้นมากมาย...

ทำไมนะ..คนที่เลิกรักกัน..จะเก็บความรู้สึกที่ดีต่อกัน แคร์กัน และห่วยใยกัน ไว้ไม่ได้
ทั้งๆที่เราพยายามที่จะรักษา มันเอาไว้...
แต่ไม่คิดว่า..คนที่เราหวังดีด้วยที่สุด และสามารถทุ่มเทให้ได้ทุกอย่าง..
จะเป็นคนที่ไม่แคร์กัน และสามารถทำร้ายเราได้อย่างเลือดเย็น...ที่สุด...

ขึ้นปีที่ 5 แล้ว....
แต่ไม่รู้ว่าทำไมต้องคอยนึกถึงเขา..พร้อมน้ำตา...
ทำไม..เขาไม่เคยคิดที่จะทำให้เวลานึกถึงกัน..มีแต่รอยยิ้ม พร้อมความทรงจำที่ดี...

ใจคอยค้นหาคำตอบ ทั้งที่รู้อยู่แก่ใจ.....
ว่าเขาไม่แคร์ ไม่ไม่ต้องการ จึงไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องรักษาเอาไว้

แต่ก็ไม่รู้ว่าจะต้องใช้เวลาซักเท่าไหร่...ที่จะลืมเขาไป...
..มันอาจจะต้องใช้เวลาทั้งชีวิต....

ทำไมนะ..คนรอบข้างที่รักเรา แคร์เรา และห่วงใยเรา มีมากมาย...
แต่เรากลับปล่อยให้คนๆเดียวมีความสำคัญ นำพาความสุขเราหายไป...


เฮ้อ.....
อย่าไปเสียน้ำตาให้บางสิ่ง..ที่ไม่กลับคืนมา..






 

Create Date : 22 กรกฎาคม 2550
27 comments
Last Update : 22 กรกฎาคม 2550 8:50:18 น.
Counter : 792 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ เห็นด้วยค่ะ คนใจร้ายที่ปล่อยให้เราต้องหมองหม่น เราก็อย่าไปเสียน้ำตาให้เขาเลยนะคะ

เพลงเพราะมากค่ะ

 

โดย: แฟนเพลงค่ะ IP: 124.120.166.133 22 กรกฎาคม 2550 9:37:54 น.  

 

ปีนี้เรากับใครคนนั้นก็ครบรอบ 4 ปีเหมือนกันค่ะ

แต่ตอนนี้เค้ามีคนอื่นอยู่ ....

ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะกลับมาเป็นเช่นคนเดิมวันไหน

ได้แต่ภาวนาให้เค้าลดทิฐิลงแล้วกลับมาสร้างอนาคตร่วมกัน ...

 

โดย: เดี๋ยวขอนึกก่อนนะ 22 กรกฎาคม 2550 10:34:32 น.  

 

โดนเหมือนกันเลยค่ะ อยากเล่าให้ฟัง ลองอ่านดูเล่น ๆ นะค่ะ

เรื่องของเรามันเกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 แล้ว คือกลับมาคบกัน ครั้งที่3 แล้ว และครั้งนี้เราก็ต้องเป็นฝ่ายเสียใจอีกครั้ง
ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าเราไม่มีวันเปลี่ยนเขาได้ เขาก็ยังเป็นเขาคนเดิม
และเราก็คิดว่าเขากำลังเปลี่ยนเพื่อเรา แต่สุดท้ายก็เป็นแค่ความเหงาที่ทำให้เขากลับมาก.....ทุกอย่างเริ่มต้นไปด้วยดี
เขาน่ารักมาก เขาทำตัวดีขึ้นมากในตอนแรก ดูแลเอาใจใส่ หวงใยทำให้เราทุกอย่าง ทำให้เรารู้สึกว่าผู้ชายคนนี้แหล่ะที่เราจะร่วมชีวิตด้วย เรารักเขามาก พูดได้เลยว่าเราหวังดีกับ ทำทุกอย่างให้เขามีความสุข คอยดูแลเอาใจใส่ทุกอย่าง มีเหตุการณ์หลายอย่างที่เกิดขึ้นกับเขา ทำให้เขาเสียใจ ทำให้เขาท้อ แต่เขาก็นึกถึงเรา มาหาเรา จนเราคิดว่า เวลาที่เขามีความทุกข์ใจ เขานึกถึงเราเป็นคนแรก เราก็คอยปลอบ คอยให้กำลังใจ คอยอยู่ข้าง ๆ เขา ตลอด เวลาไปเที่ยวไม่เคยให้เขาจ่ายคนเดียว เราจะแชร์ตลอด... แต่เมื่อผ่านไป 5 เดือน ทุกอย่างเปลี่ยนไปราวกับหน้ามือเป็นหลังมือ เขาหายไปเลย ไม่โทรหาเลย เป็นอาทิตย์ ตอนแรกเราไม่คิดอะไรมาก เราคิดว่า ถ้าเราทำดีกับเขามากที่สุดเท่าที่จะทำได้ หวงใย หวังดีกับเขามากขนาดนี้แล้ว เขายังไม่เห็นคุณค่าของเรา ก็ถือว่าเราทำดีที่สุดแล้ว......สุดท้ายเราก็ต้องไปฝ่ายโทรไปถามว่าเกิดอะไรขึ้น ทำไมไม่โทรหาเลย คำพูดที่ออกมาจากปากผู้ชายที่เราคิดว่าเป็นสุภาพบุรุษ ก็คือ เขาไม่เคยบอกว่าเราเป็นแฟนกันแล้วนะ ทำไมเขาต้องคอยโทรหา และทำไมต้องถามเขาเหมือนเขาเป็นแฟน ตอนนี้เราเป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น....เราอึ้งมากเลยพูดไม่ออก แต่สิ่งที่เขาทำกับเรามันมากกว่าคำว่าเพื่อน....สุดท้ายเขาก็ไม่ติดต่อมาอีกเลย เราเจ็บมาก เจ็บจนไม่รู้ว่าชีวิตจะดำเนินต่อไปได้ยังไง ทำไมสิ่งที่เราทำให้เขาด้วยความรัก ความหวังดี หวงใย
อยากให้เขามีความสุข แต่ทำไมเขามองไม่เห็นค่าของมันเลย ...................ผู้ชายเป็นอย่างนี้ทุกคนหรือเปล่า จิตใจเขาทำด้วยอะไร ???????
ตอนนี้เราเริ่มทำใจได้แล้วล่ะ และหวังว่าเขาคงไม่ไปทำร้ายผู้หญิงคนไหนอีก คนที่คิดไม่ดีกับคนอื่น สิ่งที่ไม่ดีก็จะย้อนกลับมาทำร้ายเขาเช่นกัน เราคิดอย่างนั้นนะ







 

โดย: กำลังใจ IP: 121.100.32.51 22 กรกฎาคม 2550 11:10:14 น.  

 

เราเพิ่งคบกะแฟนคนนี้ได้ 4 เดือนเองอ้ะค่ะ..

ต่อไปจาเปงไงก็ยังไม่รู้เรย

แต่คนที่แล้ว ถึงไม่เรียกว่าแฟน แต่ก็โง่งมอยู่ปีกว่า เกือบ 2 ปีทีเดียว

กว่าจะรู้ว่าเค้าไม่รัก..

 

โดย: Sowilo 22 กรกฎาคม 2550 11:15:48 น.  

 

ก็อย่างที่เพลงบอกแหละ

อย่าไปเสียน้ำตาให้กับคนที่ใจไม่จริง
อย่าหวังที่จะเหมือนเก่า

สู้เราเอาใจที่มีค่าให้กับคนที่เห็นคุณค่าดีกว่าเนอะ

 

โดย: man@ (manatto ) 22 กรกฎาคม 2550 14:02:50 น.  

 

สู้สู้ครับ สักวันเราจะเข้มแข็งขึ้นครับ

 

โดย: raknakubkondee IP: 202.91.18.192 22 กรกฎาคม 2550 15:18:06 น.  

 

ค่ะเข้าใจและเป็นกำลังใจให้ค่ะ...

 

โดย: คนคนนี้ IP: 203.113.41.103 22 กรกฎาคม 2550 16:08:26 น.  

 

Cheer,ka.

 

โดย: ใครกัน...นั่งอยู่ตรงนี้ 22 กรกฎาคม 2550 17:07:26 น.  

 

เห็นด้วยจ้า

 

โดย: อู๊ค่ะ IP: 124.157.182.102 22 กรกฎาคม 2550 18:58:09 น.  

 

ทำไมเศร้าจังเลยอ่ะ

เป็นกำลังใจให้เข้มเข็งจึ้นนะคะ

 

โดย: สวนลอยแห่งบาบิโลน 22 กรกฎาคม 2550 19:07:59 น.  

 

ลืมๆไปได้แล้วววววววววววว

ตามเพลงเลยนะ ถ้าทำได้แบบนี้ ชีวีจักเป็นสุขม๊ากมาก

 

โดย: vecchio 23 กรกฎาคม 2550 8:00:37 น.  

 

เหมือนกัน ตอนนี้กำลังตัดใจจากคนที่เคยรักมากๆๆ แต่เขากลับมีคนอื่น ..มีไว้แค่ความห่วง แบบ ห่างๆ

 

โดย: jaoh@pantip 24 กรกฎาคม 2550 13:06:23 น.  

 

ตอนนี้เหมือนกันเลยค่ะ โดนเขาหลอก ใช้ความรักของเราเป็นเรื่องล้อเล่น ตอนนี้ก็กำลังทำใจค่ะ เป็นวันที่ 7 แล้ว ที่ไม่โทรหา แต่ก็คิดถึงเขาเหมือนเดิมค่ะ แต่ก็อดทนค่ะสู้ๆ ๆ

 

โดย: jaoh@pantip 25 กรกฎาคม 2550 13:16:18 น.  

 

เอาใจช่วย
ขอให้เอาใจเราคืนมาได้เร็วๆนะคับ

 

โดย: Kurt Narris 26 กรกฎาคม 2550 19:24:53 น.  

 

ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ ..... ลองปล่อยวาง คิดว่า สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม ... อย่าเอาหัวใจไปผูกพันกับใครเลย มันจะไม่ทุกข์นะครับ .... พูดง่ายดี แต่คงทำยาก โชคดีนะครับ

 

โดย: POL_US IP: 80.7.146.61 29 กรกฎาคม 2550 1:30:06 น.  

 

เริ่มต้นใหม่ครับ

พรุ่งน้ก็เช้าแล้ว วันใหม่ก็จะเข้ามาครับ

สู้ๆ

 

โดย: ราชันย์เมฆา IP: 203.144.187.18 29 กรกฎาคม 2550 2:02:31 น.  

 

เราพูดเรื่องนี้กันเป็นรอบที่ล้านแล้วนะ
ปล่อยให้เค้าไปเกิดใหม่ได้แล้วนะครับ
แล้วคุณชายก็ควรจะไปมองหาสิ่งใหม่ๆที่ดีกว่าของเก่าที่ผ่านมาได้แล้ว

เสียเซลล์สมองไปนึกถึงเรื่องนี้อยู่นั่นแหละ
หน้าที่ของเราคือ มีความสุขกับชีวิตในอนาคต
ไม่ใช่มัวแต่นั่งเศร้ากับเรื่องเก่าๆในอดีตนะครับ

มันไม่ได้ทำให้เค้ากลับมาเห็นใจนายนะเชื่อเราเถอะ
เค้าอาจจะหันกลับมามองนาย แต่ด้วยสายตาที่เวทนานายมากกว่า

ไปอาบน้ำ แปรงฟัน ปลดทุกข์ แล้วชักมันทิ้งลงชักโครกไปเลย

เราอยากเห็นนายมีความสุขกับชีวิตนะ
ของที่เสียไปแล้วก็ทิ้งมันไป
อยากให้เรื่องนี้มันวนเวียนทำลายชีวิตของนายตลอดไปหรอครับ

ท่องไว้ๆ สู้โว๊ยยยยๆๆๆๆ....

 

โดย: Tarence IP: 58.9.158.127 29 กรกฎาคม 2550 11:48:11 น.  

 

อ่านแล้วก็สะท้อนถึงตัวเอง อยากลืมแต่ก็ลืมไม่ลง

 

โดย: ปืนแก๊ป 29 กรกฎาคม 2550 15:54:41 น.  

 

ชอบเพลงครับ

เข้าใจครับ... ผมก็มีความรู้สึกเช่นเดียวกัน นิสัยของเราส่วนนี้คล้ายกัน

แต่อย่างน้อยอยากบอกพี่ว่า ต้องปล่อยไปบ้างนะครับ มันนานมากแล้ววววววว

เข้าใจว่าทำยากแต่ต้องพยายามหน่อยนะ 5 ปีเชียวนะ

 

โดย: zero IP: 58.64.63.163 29 กรกฎาคม 2550 22:12:26 น.  

 

ปล . ขอก้อปเพลงหน่อยนะครับ

 

โดย: zero IP: 58.64.63.163 29 กรกฎาคม 2550 22:42:20 น.  

 

ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจนะครับ

บางครั้ง สิ่งที่เรียกว่า"รัก"
ก็ไม่ใช่ความสุข และความสมหวัง เสมอไป
แต่ระยะเวลาที่"ทำใจ"อาจจะไม่เท่ากัน
บางคนอาจใช้เวลาเพียงนาทีเดียว ถือเป็นความโชคดี
แต่บางคนอาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิต....

ซึ่งผมเองก็หวังว่าผมจะโชคดี ลืมเลือนไปได้บ้าง
แต่อาจเป็นเพราะความผิดหวังอย่างรุนแรง
รวมทั้งไม่ตรีจิต ที่เราโดนตัดไปอย่างไม่ไยดีหนะครับ

ถ้าหัวใจเรา มันทำได้เหมือนเหตุผลที่มี ก็คงดีนะครับ

 

โดย: นายเจน IP: 124.120.48.6 30 กรกฎาคม 2550 1:25:36 น.  

 

บางที การร้องไห้ ก็ทำให้เราเข้าใจอะไรมากขึ้น

 

โดย: " คุณชายช่างฝัน " 2 สิงหาคม 2550 1:12:44 น.  

 

ปล. มาฟังเพลงนี้ แล้วก็มันโดนก็วันนี้แหละ

 

โดย: " คุณชายช่างฝัน " 6 สิงหาคม 2550 5:01:32 น.  

 

ขอให้รักใหม่สดใส

 

โดย: Zantha 8 สิงหาคม 2550 15:07:13 น.  

 

เป็นกำลังใจให้ครับ

ผมเข้าใจว่ามันบังคับหรือฝืนใจของเราไม่ให้คิดถึงเขานั้น มันยากมากหรือทำไม่ได้เลย ไม่แปลกหรอกครับ มันเป็นเรื่องธรรมดาของคนทุกคน

มีคนบอกว่า "คนเรามีความทุกข์ เพราะคนเรานั้นมีความจำดีเกินไป" คนทุกคนจึงอยากจะลืมแต่มันกลับยิ่งทำให้ทุกข์และจดจำความเสียใจนั้นมากขึ้นไปเสียอีก

เพียงแต่เราล้มแล้วกลับมายืน+เข้าใจว่าความรักไม่ต้องการครอบครอง ความรักนั้นไม่มีเจ้าของ แล้วตัวเรามีความสุขกับความรักเล็กๆที่เราให้เขาไปก็เท่านั้น เพราะการฝืนใจให้เกลียดเขามันยากยิ่งกว่าการให้ลืมเขาเสียอีก แล้วเราก็จะไม่มีความสุขอีกเลย

เพียงให้เวลามันพาความทรงจำที่ลืมเขาไม่ได้นี้ผ่านไป แล้วใครสักคนที่รอคุณ และคุณรอเขาอยู่ วันหนึ่งเวลาก็จะพาเขามาเช่นกัน

เป็นกำลังใจให้ครับ

 

โดย: Thus Spoke Eitthakorna 10 สิงหาคม 2550 17:50:38 น.  

 

สุข ทุกข์ เราเลือกเอง
พยายมอย่าคิดถึง อย่านึกถึง อย่าจมอยู่ในเรื่องเก่าๆที่ทำให้เราเป็นทุกข์
ชีวิตยังมีเรื่องใหม่ๆให้ค้นหาอีกเยอะ

 

โดย: zmen 14 สิงหาคม 2550 22:44:32 น.  

 

ก็มันจิงอย่างว่าชีวิตคนเรามันไม่แน่ไม่นอนเสมอปัย

 

โดย: แอนนี่ IP: 203.172.219.33 25 กรกฎาคม 2551 14:40:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นายเจน
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add นายเจน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.