ความตั้งใจที่แน่แน่ว...ไม่แคล้วจะพบความสำเร็จ
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
22 กุมภาพันธ์ 2549
 
All Blogs
 

นอนดึก...ตื่นสาย มีผลทำให้อ้วนได้ (จิงๆนะ)

เมื่อก่อนตอนผมอ้วน ผมจะเป็นคนที่นอนดึกถึงดึกมาก ประมาณตี 3 แล้วก็ตื่นสายมาก

การที่เรานอนดึกมาก มันก็เป็นโอกาสเสี่ยง ที่จะทำให้เราหิว แล้วพอทนไม่ไหว เราก็จัดการต้มมาม่า โซ้ยเข้าไปก่อนนอนนั่นแหละ อิ่มสบายท้อง....หลับปุ๋ยไปเลย (สาเหตุของความอ้วนข้อ1)

ที่นี้พอนอนดึก มันก็ตื่นสาย ตื่นมาก็รีบอาบน้ำแต่งตัวไปทำงาน ไม่ได้ทานข้าวเช้าอีก อาศัยแวะกินกาแฟเย็น ตามปั้มน้ำมัน ริมทางที่จะไปทำงานนั่นแหละครับ (สาเหตุของความอ้วนข้อ2)

แล้วการที่เราตื่นเช้า มีข้อดีต่อการลดน้ำหนัก ยังไงนั่นเหรอครับ ผมพอจะสรุปได้เป็นข้อๆเท่าที่ผมทราบนะครับ ตามนี้

- ตื่นเช้า ทำให้คุณสดชื่น มีเวลาทำอะไรได้หลายอย่าง เช่น เดินเล่นรอบบ้าน หรือวิ่งขึ้นลงบันไดบ้าน (อันนี้เป็นวิธีออกกำลังกายที่ง่ายๆมากที่บ้านคุณเอง)

- ตื่นเช้า ทำให้ร่างกายของคุณได้เผาผลาญ อาหารเดิมที่คุณทานเข้าไป ตั้งแต่เมื่อวาน ได้ดี

- ตื่นเช้า คุณก็จะมีเวลาในการขับถ่ายได้มากขึ้น ร่างกายคุณก้อจะได้ขับถ่ายของเสียได้มากขึ้น

- ตื่นเช้า คุณก็จะมีเวลา ทานอาหารเช้า ซึ่งถือว่าเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน การทานอาหารเช้า ทำให้คุณทานอาหารเที่ยงและอาหารเย็น ในปริมาณที่น้อยลง แล้วทำให้คุณไม่หิวในช่วงเย็น (เคล็ดลับในการทานเพื่อการลดน้ำหนัก)

ตอนหน้าจะเล่าตั้งแต่วันแรกที่เริ่มลดน้ำหนักแล้วนะครับ
โปรดติดตามตอนต่อไป




 

Create Date : 22 กุมภาพันธ์ 2549
0 comments
Last Update : 22 กุมภาพันธ์ 2549 10:15:49 น.
Counter : 1650 Pageviews.


ninebandit
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผมตั้งใจที่จะเขียน weblog เพื่อถ่ายทอดประสบการณ์ในการลดน้ำหนัก ที่ตัวผมได้ผ่านมา อย่างน้อยก็เป็นความภูมิใจเล็กๆ ที่ชีวิตนึงได้ทำอะไรที่มันมีค่ามากมายกับชีวิต

ถ้าวันนั้นผมไม่คิดที่จะเริ่ม...วันนี้ก็คงไม่มีทางจะเป็นไปได้อย่างแน่นอน

ขอเป็นกำลังใจให้กับเพื่อนๆทุกคนที่มีความตั้งใจจริงในการลดน้ำหนักนะครับ_niNebAndiT
ความตั้งใจที่แน่แน่ว...ไม่แคล้วจะพบความสำเร็จ
Friends' blogs
[Add ninebandit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.