เมษายน 2550

1
2
3
4
5
6
7
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
17 เมษายน 2550
All Blog
ถ้า....




เพลง IF >>> Red Hot Chili Peppers


IF

AND IF I HAD A CLUE I'D KNOW EXACTLY WHAT TO DO
IF I WERE THE WISER OF THE TWO
AND IF I SAW IT ALL SO CLEAR I'D WRITE IT DOWN AND BEND YOUR EAR
IF I WERE THE CLEARER OF THE TWO

WE COULD TAKE A WALK INTO THE CANYONS OF 5TH AVE.
SING AND DANCE, JUST TO NAME A FEW
ALL I DO, ALL I DO

AND IF I HEARD THE ANGELS SING
I'D SING IT BACK TO YOU AND BRING SOUND OF HEAVEN RINGING JUST FOR YOU
AND IF I SAW THE SUN FALL DOWN
I'D PICK IT UP AND MAKE A CROWN ONE THAT WAS A PERFECT FIT FOR YOU

WE COULD TAKE A WALK INTO THE APPLE ORCHARD BY THE SCHOOL
WE COULD MAKE A LITTLE RESIDUE
WE COULD FIND A PLACE TO STAY A SECRET LITTLE HIDEWAY
SPEND A LITTLE TIME INSIDE OF YOU

ALL I DO, ALL I DO
ALL EYES, ALL EYES, ALL EYES ON YOU
ALL I DO, ALL I DO, ALL I DO, ALL I DO



น้ำตาล มีนาคม 2550 -16 เมษายน 2550


ถ้า วันนั้นไม่มีแมวโดนรถชน
ถ้า ฉันไม่อุ้มมันมา
ถ้า ฉันไม่เก็บมาเลี้ยง
ถ้า ฉันไม่ตั้งชื่อให้ว่า น้ำตาล
ถ้า ฉันไม่เลี้ยงมัน
ถ้า ฉันตามหาเจ้าของเดิมให้เจอ
ถ้า ฉันรู้ว่าเจ้าของเดิมเป็นใคร
ถ้า ฉันจะรู้ประวัติน้ำตาล ว่าถูกฉีดยาคุม
ถ้า ฉันรู้ว่ามันท้อง
ถ้า ฉันรู้ว่ามันจะถึงกำหนดคลอดเมื่อไหร่
ถ้า ลูกของน้ำตาลจะไม่ตายในท้อง
ถ้า ไม่ประจวบกับช่วงนั้น เป็นวันหยุดยาว

ถ้า ร้านหมอจะเปิด
ถ้า ฉันพาน้ำตาลไปหาหมอทัน
ถ้า หมอเปิดร้านในวันที่ 15 เมษายน
ถ้า น้ำตาลไม่ติดเชื้อ
ถ้า น้ำตาลจะไม่หมดแรง
ถ้า หมอช่วยน้ำตาลได้

น้ำตาลก็คงจะยังอยู่
ถ้า.... ในใจฉันวันนี้ มีแต่คำว่า ถ้า....


ไปเกิดใหม่ในที่ดี ๆ นะน้ำตาล
ไม่มีรูป มีแต่ความทรงจำที่นึกและระลึกถึง
เพราะ ถ้า ฉันจะขยันกว่านี้สักหน่อย ไม่ผลัดวันรอไปเรื่อย ๆ ว่า เดี๋ยว ถ้าน้ำตาลมีลูก แล้วค่อยเก็บภาพไว้

ฉันอยากจะบอกทุกคนที่เลี้ยงสัตว์เหลือเกินแล้ว
ว่า เลี้ยงเค้าให้ดี เอาใจใส่เค้า
ไม่ได้ สักแต่ว่า เลี้ยง แล้วไม่อยากได้ลูกเค้า
แล้วพาเค้าไปฉีดยาคุม โดยที่ไม่ได้ดูเลย ว่า
เค้าจะมีการผสม หรือท้องแล้วหรือยัง
ในใจฉันก็คิดโกรธเจ้าของเดิม
ไม่ แม้แต่จะตามหา เวลาแมวหาย
ฉันติดประกาศไว้ ข้างถนน
เจ้าของเดิม ไม่ แม้แต่จะสนใจ ว่า แมวเค้าผ่านการผสมพันธุ์แล้ว

แต่ถ้า ฉันคิดโกรธอยู่อย่างนั้น ฉันก็คงต้องมาดูตัวเองใหม่ ว่า แล้วฉันหละ ได้ดูแล พวกที่ฉันเลี้ยงอยู่ ดีแล้วเหรอ

ความจำเป็นของคนเรา ความคิดของคนเราไม่เหมือนกัน
คงได้แต่บ่นบ้าอยู่ในบล็อกนี้ เท่านั้น

เลี้ยงและรักเอาใจใส่พวกเค้าดี ๆ นะคะ



Create Date : 17 เมษายน 2550
Last Update : 12 มกราคม 2554 23:13:54 น.
Counter : 950 Pageviews.

12 comments
  
เจ้าเหมียวจาไปอีกตัวแล้ว เสียใจด้วยนะครับ
โดย: woot-wt วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:11:18:12 น.
  
เสียใจด้วยนะคะ
โดย: กวางตุ้งหวาน วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:14:06:01 น.
  
เอ้า แซดดดดดดเลย คุณนิ ทำใจครับ ทำใจ
โดย: smack วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:14:18:58 น.
  
ว้า อ่านแล้วเศร้าใจจัง ใครกันนะที่เอากับสัตว์ได้แบบนี้ ใช่แล้วค่ะถ้าตัดสินใจจะเลี้ยงเค้าแล้วก็ต้องทำให้ดี ถ้าคิดว่าทำได้ไม่ดีก็อย่าดีกว่าเนอะ จะเป็นบาปเปล่าๆ
โดย: Malee30 วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:14:37:24 น.
  
เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: sumojew =^-^= วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:15:36:45 น.
  
อือ...ไม่เป็นไรนะ...

ถือว่าเค้าไปสลายแล้ว..

สดชื่นเริงร่าเหมือนเดิมนะค่ะ..

ปล.น้องลืมตั้งหน้านี้..เป็นหน้าหลักเป่าจ๊ะ..

เพราะพี่เพิ่งไปคอมเม้นท์หน้าโน้นนนนมา....


เปิดมาหน้า BG เห็นวันนี้เพิ่งอัพ..

เลยเข้ามาอีกรอบ
โดย: TsuTaYa วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:15:55:59 น.
  
ไม่ลืมหรอกค่า

อันนั้นเป็นหน้าหลักถูกแล้วจ้า หนูซึ
เพราะๆๆๆๆ เราเป็น FC เรดฮอต เปิดมาเจอหน้าหลักอย่างนั้น แล้วชื่นใจ แต่สักวันคงถูกตื้บค่า
เพราะใช้เวลาโหลดนาน
จะอัพทีละเพลงก็ขี้เกียจหาค่ะ

ขอโทษด้วยค่ะ
โดย: Nilz วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:16:33:03 น.
  
แวะมาเยี่ยมคะ.....

ตุ๊กเองก้อมีประสบการณ์เลี้ยงแมวด้วยเหมือนกัน ตอนนี้ เจ้าจัมโบ้จากตุ๊กไปแล้ว ร้องไห้อยู่หลายวัน เลยคะ

และถูกต้องอย่างที่สุด หากเราเอาสัตว์เลี้ยงมา เราก้อต้องดูแลเค้า เอาใจใส่เค้าอย่างดีที่สุดคะ.....

โดย: tete' my little star วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:19:56:20 น.
  
ทีบ้านเคยเลี้ยงหมา 7 ตัวค่ะ เลี้ยงมา 12 ปีแล้วเขาก็ค่อยๆตายจากเราไปทีละตัวๆ จนวันนี้เหลือแค่ 2 ตัวเท่านั้น ถ้าเทียบกับคนตอนนี้เขาคงจะอายุราวๆ 60 ปี ไม่เคยคิดจะทิ้งเขาเลยนะคะ เขาเกิดที่สงขลาตอนนี้ย้ายกลับมาที่สุราษฎร์ฯก็ยังหอบเขามาด้วย ส่วนเรื่องแมวของคุณอย่าคิดมากเลยค่ะ คงสร้างบุญกันมาเท่านี้ ไม่ว่าคนหรือสัตว์เมื่อถึงเวลาที่ต้องไปก็เลี่ยงไม่ได้หรอกค่ะ เป็นกำลังใจให้นะ
โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:20:25:29 น.
  
สงสารน้ำตาลอะ

เราก็มีแมววนเวียนมาตลอด
แข็งแรงแล้วก็ไป ก็มี
อยู่ไม่ไหว ไม่แข็งแรงพอ ก็มี

ที่เหลืออยู่ตอนนี้ ก็ 6 ตัว
กะหมาอีก 5

โชคดี มะหมา กะมะแมวไม่กัดกัน
เหมือนจะรู้ ว่าที่นี่ไม่มีการแบ่งแยก

ขอให้ทุกตัวแข็งแรงนะจ้ะ

**ชอบเพลงนี้จัง เพราะดี ได้รมณ์มากเลย
โดย: จมูกหมู81 วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:20:38:55 น.
  
เข้าใจค่ะ เข้าใจความรู้สึกที่สับสนและเสียดายว่า..ถ้า...

น้องแมวไปสบายแล้วค่ะ
อย่าลืมแผ่ส่วนกุศลให้เขาด้วย
ขอไว้อาลัยให้กับน้ำตาลผู้จากไปค่ะ
โดย: ชิงดวง วันที่: 17 เมษายน 2550 เวลา:21:17:10 น.
  
อืม... ค่ะ น้ำตาลมันไปดีแล้วล่ะพี่นิ
อย่าคิดมากนะคะ
โดย: อิจิโงะจัง วันที่: 19 เมษายน 2550 เวลา:19:26:03 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Nilz
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]








2 ก.พ.53 77.9
ปั่นอิลิปติคอล
และเวทเทรนนิ่ง

20 ส.ค.53 62.6
กีหลาด Work Out

1 ม.ค.54 62.0

5 ม.ค.55 63 Turbo
Jam ปั่นอิลิปติคอล ดัมเบล

11 ม.ค.56 65.7
Turbo Fire

1 ม.ค. 57 65.2
Turbo Fire

25 ก.พ.57 64.4
เริ่มเดินออกกำลังกาย
เวทแขน AB
31 ธ.ค.57 62.5