:: ด อ ก ไ ม้ ใ น ป่ า ห น า ว ::

แทกระบาด...ได้รับแทกมาจากบล็อกพี่แก้ว...พี่สาวที่น่ารัก

และบล็อกเพื่อนปอย..เพื่อนที่แสนดีเหลือเกินในเวลาที่เดียวกันเลย แต่รับด้วยความเต็มใจอย่างยิ่งค่ะ

"กติกา...โพสต์ภาพคนละไม่เกิน 4 ภาพ
ที่คิดว่ามันนำเสนอถึงความเป็น " ตัวตน " ของเราได้ดีที่สุด
ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นภาพที่สวยหรือคิดว่าดีที่สุด
แค่รู้สึกว่า .. เนี่ยแหละที่เป็นเรา"


กติกา..เค้ามีอยู่4ภาพ แต่รับมาจากเพื่อนบล็อกสองคน
แทกของฉัน..จึงแตกหน่อออกเป็น8ภาพ..ดังภาพข้างล่าง

ตอนรับแทก เหมือนจะง่าย แต่ยากจัง กลับมาเอาเท้าก่ายหน้าผาก..คิดหนัก
ภาพที่แสดงตัวตนของฉัน มันเป็นอย่างไรหนอ เพราะความจริง คนเราจะมองเห็นตัวเราเองนั้น..มันยาก
เพราะคนเรา มักมองตัวเอง แต่ไม่ค่อยเห็นตัวตนที่แท้จริงของตัวเอง..ต้องให้คนอื่นภายนอกมอง
แล้วสะท้อนกลับมาดูตัวเอง เพราะการมองตัวเอง มักมีอคติแห่งความรักตัวเองมากไปเสมอ

แต่ไม่เป็นไร..ได้มาแล้ว ก็ต้องทำการบ้านเสียหน่อย
รู้สึกเหมือนตัวเองเป็นเด็กป.หนึ่งใหม่อีกครั้ง..ที่ได้คำถามว่า
หนึ่งบวกหนึ่ง เท่ากับเท่าไหร่?..ถ้าเป็นเด็กธรรมดา ก็คงตอบว่า..เท่ากับสอง
แต่ถ้าเป็นเด็กแก่แดดคิดมากหน่อย ก็อาจตอบว่า หนึ่งบวกหนึ่ง เท่ากับหนึ่ง
ทำไมน่ะเหรอ..ก็เพราะหนึ่งหัวใจบวกกับอีกหนึ่งหัวใจ กับเท่ากับหนึ่งความรักไงเล่า..อิอิ
แล้วฉันล่ะ..เป็นเด็กแบบไหนกัน...ไปดูตัวตนของฉันกันดีกว่า..ว่าเป็นอย่างไร












นี่แหล่ะฉัน-ดอกไม้ในป่าหนาว


ไม่ได้จะมารีวิว"ดอกไม้ในป่าหนาว"นิยายของคุณปิยะพร ศักดิ์เกษมนะคะ
แต่ว่ามันคือตัวตนของฉัน..ถึงฉันจะไม่สวยอย่างดอกไม้ดอกนี้ แต่ฉันว่า มันก็เป็นตัวแทนของฉันได้ดี
ดอกไม้ดอกเดียว ที่โดดเดี่ยวในโลกกว้าง และในดินแดนยุโรปที่เหน็บหนาว
ดอกไม้ดอกนี้ มันอ่อนแอ และเงียบเหงาไม่น้อยที่ไกลบ้าน แต่ดอกไม้ดอกนี้
ก็ยังพยายามยืดหยัดอยู่ให้ได้บนโลกใบนี้และดินแดนที่ไม่คุ้นเคย
และขอบคุณน้ำ(ใจ)จากเพื่อนบล็อก ที่คอยแวะมารดรินให้ชื่นใจอยู่เสมอ
















นี่แหล่ะฉัน-ทุกวันก่อนนอน


แสงไฟสลัวๆและคอมพิวเตอร์เครื่องนี้ก็เป็นสิ่งที่แสดงตัวตนของฉันได้ดี
ฉันรักแสงไฟระยิบระยับ ฉันรักการสื่อสารกับเพื่อนๆด้วยตัวอักษร ฉันรักยามค่ำคืนก่อนนอน
ฉันรักบล็อกนี้..ที่ทำให้ฉันได้รู้จักกับเพื่อนที่น่ารักหลายคน และฉันรักการระบายความคิดด้วยการเขียน















นี่แหล่ะฉัน-ขาว ชมพู ม่วง ตัวตนของฉัน


นึกถึงนิกานดา ต้องนึกถึงสีเหล่านี้นะคะ นี่แหล่ะค่ะคือตัวตนของฉันเลย
เเม้อายุจะเลยวัยสดใสมาซักหน่อยแล้ว แต่ก็ยังรักสีสันแห่งความสดใสเหล่านี้อยู่
ไม่ว่าจะซื้ออะไรก็แล้วแต่ ขอเพียงมีแซมๆมาบ้าง พวกขาว ชมพู ม่วง แค่นี้ ฉันก็มีความสุขแล้วค่ะ
นี่เป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่งส่วนสิบของสีเหล่านี้..ที่ฉันมีอยู่ ก็คนมันชอบน่ะนะ..จะทำอย่างไรได้















นี่แหล่ะฉัน-ในวันสวยๆและเวลาที่ว่างๆ


ไม่ผิดหรอกค่ะ..ที่เห็นภาพนี้ นึกถึงนิกานดา นึกถึงรองเท้าส้นสูงเถอะค่ะ
ชอบจังเลย ชอบมากมาย รองเท้าที่ส้นเตี้ยก็มีนะคะ แต่ฉันรักรองเท้าส้นสูงเหลือเกิน
แต่พวกมันไม่ค่อยรักฉันซักเท่าไหร่หรอกค่ะ วันดีคืนดี ฉันพาบางคู่ออกไปเดินเล่นบ้าง
มันกลับทรยศฉัน กัดเท้าฉันเสียแดงไปหมด บางคู่ก็ใส่เดินไม่ได้นานนัก เสียเงินค่ารองเท้าไปแล้ว
ยังต้องเจ็บตัวอีกต่างหาก..แต่ไม่เป็นไรค่ะ..รักเสียแล้ว ก็ต้องทนเจ็บ เพื่อความงามและความสุข..เนาะ
หนังสือ ซีรี่ย์ ปากกา และสมุดจดโน๊ต..ถ้าใครพอจะรู้จักฉันบ้างแล้ว
คงไม่แปลกใจใช่ไหมคะ..ว่านี่แหล่ะ ก็คืออีกหนึ่ง ความเป็นตัวตนของฉันเอง















นี่แหล่ะฉัน-ไม่หวาน ไม่ขม ไม่ซ่า ไม่อร่อย..แต่ดื่มได้ตลอดชีวิต


บางครั้ง..ฉันอยากหวานเหมือนน้ำหวานที่ชื่นใจ บางครั้ง..ฉันอยากขมเหมือนกาแฟที่คนชอบดื่ม
บางครั้งฉันอยากเป็นน้ำโค้ก..ที่ซ่าบซ่า หรือเปรี้ยวเข็ดฟันอย่างน้ำมะนาวปั่น
แต่หันกลับมามองตัวเองที่ไร..ฉันก็เป็นได้แค่น้ำเปล่านี่แหล่ะค่ะ เพราะฉันช่างเป็นคนที่ครึ่งๆกลางๆ
ไม่หวานมาก ไม่เปรี้ยวมาก ไม่ซ่า ไม่เก๋ ไม่เท่ห์..ไม่มีอะไรโดดเด่นเลยซักอย่าง
เพราะงั้นฉันจึงขอแทนตัวตนของฉัน..ด้วยน้ำเปล่าแก้วนี้แล้วกัน..ถึงมันจะจืดชืดไปบ้าง
แต่เวลาที่คุณกระหาย หรือต้องการความเรียบบ้างในชีวิตที่เหลืออยู่..น้ำแก้วนี้..จะอยู่ตรงนี้..เพื่อคุณค่ะ
















นี่แหล่ะฉัน-ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ


"ทบทวนเรื่องราวต่างๆทุกๆครั้งที่ฉันตื่นนอน
กับบทกวีไม่มีความหมาย ฉันงมงายสวดมนต์ขอพร
หากจะมีโอกาสอีกหน จะร่ายมนต์กับสายน้ำจันทร์
เพื่อจะได้หลับตาลงสักครั้ง เพื่อพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์
หากความรักเกิดในความฝัน เราจุมพิตโดยไม่รู้จักกัน
ปฏิทินได้บอกคืนและวัน ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการ"

อุ๊ย..ย..ไม่ใช่ ผิดแล้วค่ะ...ไม่ได้จะเอาเพลงมาแบ่งปัน
เพียงแต่จะบอกว่า....หมายความตามหัวข้อข้างบนจริงๆ
ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอจริงๆนะ...ถ้าภาพที่แสดงตัวตนของฉัน
ไม่มีนางฟ้าน้อย..มาแจมด้วยคน แสดงว่านั่นไม่ใช่นิกานดาตัวจริงค่ะ
ตัวจริงเสียงจริง.. ต้องมีนางฟ้าน้อยมาการันตี..ความไม่โสดค่ะ..อิอิ
















นี่แหล่ะฉัน-แสงสะท้อนของความจริง


หากจะพูดถึงอนาคต..เคยกันบ้างไหมคะ..ที่เราจะเฝ้าฝันถึงอนาคตที่สดใส
หรืออยากรู้ความเป็นไปต่อจากวันพรุ่งนี้..ฉันก็คนหนึ่งล่ะที่คิดถึงวันเวลาอย่างนี้บ้าง
แต่คุณรู้ไหม...ว่ามันไม่ต่างอะไรกับการส่องเลนน์กล้องไปยังกระจกเงา
สิ่งที่สะท้อนกลับมา ก็เป็นเพียงแสงเงาสลัว มองอะไรก็เห็นไม่ค่อยชัด
มีใครบ้างคะ...ที่รู้ว่าอนาคตของตนเองจะเป็นอย่างไร...เหตุการณ์ใดที่รอคอยคุณอยู่ข้างหน้า
ฉันไม่รู้หรอกค่ะ...และฉันก็เชื่อว่า ยังมีใครอีกหลายคนบนโลกที่วุ่นวายใบนี้
ที่ก็ยังมองไม่เห็นอนาคตของตัวเอง...แล้วฉันจะต้องกลัวอะไรเล่า เรามาเดินไปข้างหน้า พร้อมๆกันเถอะ
ปล่อยให้แสงจากกระจกเงานั้น...สะท้อนเพียงเพื่อที่เราจะมองเห็นแต่ความงดงามก็พอ















นี่แหล่ะฉัน-อุ๊ย เขินหนังหน้าตัวเองจัง หน้าตาไม่ดีแต่จิตใจดีนะ..เออ


อย่างที่เกริ่นมาตั้งแต่ข้างต้น..ว่าฉันไม่ค่อยเชื่อเท่าไหร่ ว่าจะมีภาพที่แสดงตัวตนของคนคนนึงได้ดี
แม้แต่ภาพของฉันเองตอนนี้..คุณมองเห็นตัวตนของฉันไหมคะ..ว่าฉันเป็นคนอย่างไร
เพื่อนๆหลายคน..ที่เคยรู้จักฉัน เค้าชอบล้อเลียนฉันเล่น ว่าฉันเป็นคนช่างเพ้อฝ้น
และชอบอยู่ในโลกของจินตนาการ..ฉันเพียงแต่ยิ้มรับ ไม่เถียงกับพวกเพื่อนเหล่านั้นหรอก
เพราะมันก็มีส่วนที่มีความเป็นจริงบ้าง..ก็แล้วทำไมล่ะ เมื่อคนเรามีความสุขกับความฝัน
เราไม่มีสิทธิ์จะฝันหรือ...??..เมื่อสองวันก่อน เพิ่งอ่านหนังสือเล่มนึง..มีประโยคๆนึง
เค้าบอกว่า"การสร้างวิมานบนลานทราย..มันยาก มันมีแต่รอวันพังทลายลงมาเท่านั้น"
ฉันอ่านแล้ว..ก็เห็นด้วยนะคะ...แต่ฉันคิดว่าอย่างน้อย การสร้างวิมานบนลานทราย
ก็ย่อม..ยังดีกว่า การสร้างวิมานบนอากาศอย่างแน่นอน...เพราะอย่างน้อย นั่นก็คือความจริง
แต่เมื่อฉันมีความสุขกับสร้างวินมาน...ไม่ว่าจะเป็นบนลานทรายหรือบนอากาศ..ฉันก็มีความสุขทั้งนั้นแหล่ะ














แทกนี้..บอกตามตรง..ฉันไม่รู้ว่าจะส่งให้ใครดี เพราะเพื่อนบล็อกก็พอมีอยู่บ้างพอสมควร
แต่ไม่รู้ว่า..ใครจะมีเวลาว่างมารับแทกนี้กับฉันไป...เอาเป็นว่าฉันแสดงตัวตนของฉันด้วยภาพเหล่านี้แล้ว
หากเพื่อนคนใด ผ่านมาอ่านมาเจอ...แล้วอยากแสดงตัวตนของคุณให้คนอื่นรับรู้บ้าง
ก็เชิญรับแทกนี้ไปได้เลยค่ะ...ด้วยความเต็มใจอย่างยิ่ง..เมื่อทำการบ้านแล้ว แวะมาบอกข่าว ให้ฉันตามไปอ่านบ้างนะคะ


ด้วยรัก




ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้เธอ -


นั่งคนเดียว แล้วมองกระจก
ที่สะท้อนแสงจันทร์วันเพ็ญ
โดดเดี่ยวกับความเหงา
อยู่กับเงาที่พูดไม่เป็น

ฟังเพลงเดิมๆที่เรารู้จัก
แต่ไม่รู้ความหมายของมัน
หากฉันจะหลับตาลงสักครั้ง
และพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์

หากความรักเกิดในความฝัน
เราจุมพิตโดยไม่รู้จักกัน
ปฏิทินได้บอกคืนและวัน
ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการ

แต่อยากให้เธอได้พบกับฉัน
เราสมรสโดยไม่มองหน้ากัน
จูบเพื่อล่ำลาในความสัมพันธ์
ก่อนที่ฉันจะปล่อยเธอหายไป
(โดยไม่รู้จักเธอ)

ทบทวนเรื่องราวต่างๆ
ทุกๆครั้งที่ฉันตื่นนอน
กับบทกวีไม่มีความหมาย
ฉันงมงายสวดมนต์ขอพร
หากจะมีโอกาสอีกหน
จะร่ายมนต์กับสายน้ำจันทร์
เพื่อจะได้หลับตาลงสักครั้ง
เพื่อพบกับเธอผู้เป็นนิรันดร์
หากความรักเกิดในความฝัน
เราจุมพิตโดยไม่รู้จักกัน
ปฏิทินได้บอกคืนและวัน
ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการ

แต่อยากให้เธอได้พบกับฉัน
เราสมรสโดยไม่มองหน้ากัน
จูบเพื่อล่ำลาในความสัมพันธ์
ก่อนที่ฉันจะปล่อยเธอหายไป
(โดยไม่รู้จักเธอ)

หากความรักเกิดในความฝัน
เราจุมพิตโดยไม่รู้จักกัน
ปฏิทินได้บอกคืนและวัน
ดั่งที่ฉันไม่เคยต้องการ

แต่อยากให้เธอได้พบกับฉัน
เราสมรสโดยไม่มองหน้ากัน
จูบเพื่อล่ำลาในความสัมพันธ์
ก่อนที่ฉันจะปล่อยเธอหายไป
(โดยไม่รู้จักเธอ)




Create Date : 14 มิถุนายน 2551
Last Update : 11 มกราคม 2555 6:12:38 น. 32 comments
Counter : 989 Pageviews.

 
แวะมาเยี่ยมได้เวลาดี คุณแจงเปิดบล็อกใหม่ แถมเป็นบล็อกที่อ่านสนุกปนซึ้งเสียด้วยครับ

ขำมากๆ ตรงความพยายามอยากสวย (รึเปล่า) รักแล้วนี่นะ ถึงจะถูกกัดจนแด๊ง แดง ยังไงก็ต้องใส่ (สงสัยส้นสูงจะไม่รักเราตอบเนอะคุณแจงเนอะ ฮ่าๆๆ)

ที่สะดุดใจ และชอบใจที่สุด อยู่ตรงนี้ครับ

"ไม่ต่างอะไรกับการส่องเลนน์กล้องไปยังกระจกเงา
สิ่งที่สะท้อนกลับมา ก็เป็นเพียงแสงเงาสลัว มองอะไรก็เห็นไม่ค่อยชัด"

อนาคต มองไป ก็คงเห็นไม่ค่อยชัดจริงอย่างคุณแจงว่านะ

ย้อนกลับมามองตัวเอง นึกถึงความฝันวันเก่าๆ สมัยยังเป็นเด็ก และเมื่อเติบโตขึ้นมา (แก่ตัวหลง... หยึ้ย...) บอกได้ว่า เมื่อก่อนไม่เคยนึก เคยคิด เคยฝัน ว่าจะมาอยู่แบบที่อยู่ตอนนี้ ทำแบบที่ทำตอนนี้ และเป็นแบบที่เป็นตอนนี้

มันต่างจากที่เคยคิดไว้ มากเหลือเกิน มากสุดๆ มากคนละขั้ว

ถ้าตอนนั้นผมส่องเลนส์กล้องเข้าไปในกระจกเงา สิ่งที่ผมเห็นตอนนั้น แทบจะเรียกได้ว่าเป็นอีกด้านหนึ่งเลยเชียว (กระจกเงาผมสงสัยจะทะลุแฮะ)

ตอนนี้ก็เลยไม่อยากจะส่องอีก เพราะถึงส่องไป ก็คงไม่เห็นอะไร ที่มันจะเป็นจริง

ถึงเวลามันคงเป็นอย่างที่เป็นไป มั้งครับ ^^


โดย: คุณพีทคุง ณ (ลายปากกา ) วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:21:12:19 น.  

 
เกินสี่แล้วขี้โกงนี่ 555

แหม เอามาทบๆกับที่ได้มาเลยทีเดียว ฮิฮิ

แต่ผมน่ะแค่สี่ก็หายากแล้วล่ะครับ เกินสี่นี่จนปัญญาจัง

จริงๆถ้าได้มาคุยกันจริงๆผมก็ไม่ได้เป็นคนซีเรียสเหมือนที่เขียนในบล๊อกหรอกครับ ...ถ้าได้มาคุยกันจริงๆนะ

ได้เห็นรูปคุณแจงเต็มๆก็ครั้งนี้เอง ตกลงกลุ่มๆเพื่อนๆผมในบล๊อกก็เหลือคุณเปิ้ลคนเดียวแล้วแล้วที่ยังไม่เห็นหน้าค่าตานิ (นับแต่ผู้หญิงนะ)


โดย: BrettAnderson วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:21:17:10 น.  

 
มาเจิม...เลยเหรอคะเนี่ย

แม่แจงหุ่นดีจังค่ะ แม่หมวยในอดีตก็หุ่นดีนะ แต่ตอนนี้พุงออกแล้ว 555 หน้าตายังเด็กอยู่เลยค่ะ

เมื่อกี้เข้ามาไม่ใช่หน้านี้ แสดงว่า เรา online ตรงกันเลยนะ แล้วดอกไม้สีเหลืองข้างบน ดอกอะไรคะ สวยจัง

ดีจัง แม่แจงเขียนได้ดีนะคะ เขียนแนะนำความเป้นตัวตนของตัวเอง ก้นี่แหละ bloggang ในเมื่อมี blog ของตัวเอง ก็ต้องเป้นตัวของตัวเอง แม่หมวยว่า จะเปิดเผยตัวเองซักทีเหมือนกัน แต่คิดว่า เอาไว้ก่อนดีกว่าค่ะ

รองเท้าแม่แจงน่ารักทุกคู่เลยค่ะ ดูก็รุ้แม่แจงชอบแต่งตัวเหมือนกันนะ

น้ำเปล่าดีที่สุดค่ะ ทำให้สดชื่น ควรดื่มน้ำเยอะๆในแต่ละวัน ถึงแม้แม่หมวยจะชอบกาแฟ แต่บางวันก็ลืมกาแฟไปง่ายๆเหมือนกันนะ เวลายุ่งๆ ลืมดื่มกาแฟค่ะ

แล้วคุยกันใหม่ค่ะ





โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:21:17:24 น.  

 
จึ๋ง ได้เขียนคนแรกด้วย ดีใจจัง

ตะกี๊ยังไม่มีเพลง รอบนี้เลยมานั่งฟังเพลงแล้วอ่านเนื้อตามไปด้วย เพิ่งเคยได้ยินครั้งแรกครับ เคยมีเพื่อนเขียนข้อความบางท่อนให้อ่านเหมือนกัน แต่ไม่เคยมีโอกาสได้หามาฟัง

ฟังแล้ว... อ่านแล้ว... อืม...

มันเป็นเรื่องน่าเศร้านะครับ

ถ้ามันต้องเป็นอย่างนั้นจริงๆ... (อินไปเปล่าเนี่ยคุณพีท เอิ๊ก)

ป.ล. เขียนตอบไปแล้ว แต่ไม่ยอมส่ง ขอฟังเพลงอีกซักสองรอบ อิๆๆ


โดย: คุณพีทคุง ณ (ลายปากกา ) วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:21:23:57 น.  

 
มารายงานตัวก่อนค่ะคุณแจง

เดี๋ยวดึกกว่านี้จะมาอ่านแบบละเอียดก่อนเม้น
อิอิ
อาไร้มาว่าอ้อนไม่ใจ
อันนี้ยอมรักก็ได้ค่ะ

แต่ตอนนี้เริ่มๆ ละเห็นภาพเพื่อนๆ น่ารักทั้งนั้นเลย
เดี๋ยวมาใหม่นะคะ


โดย: BeCoffee วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:21:29:19 น.  

 


อิ.อิ.เค้าให้ 4 ภาพไม่ใช่เหรอคะ..คุณแจง..นับได้ 8 ....

ภาพแรก..ถึงเป็นดอกเดียวแต่ก็สดสวยโดดเด่นอย่างไม่อายใครนะคะ

ภาพสอง..เราชอบสีโทนเดียวกันเลยค่า...

ภาพสาม..รองเท้าสีม่วงสวยดีค่า ยังไม่เคยมีรองเท้าสีนี้เลย

ภาพสี่..แสดงว่ารักสุขภาพ..ของลิตช์ติดกาแฟค่า...


โดย: ลิตช์ (Litchi ) วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:22:07:51 น.  

 
มาอ่านอย่างละเอียด โห สุดยอดค่ะคุณแจง
ก็ยังคิดอยู่เหมือนกันว่าแท๊กสี่ภาพ ทำไม่กลายเป็นแปดภาพได้ เป็นแบบนี้นี่เอง
ได้รับความคิดถึงมาจากเพื่อนๆ พร้อมกันสองคนเลยนะคะ

+++ดอกไม้ในป่าหนาว
เป็นดอกไม้ก็ขอให้แข็งแรงและก็มีรากที่มั่นคงนะคะ เพื่อนคนนี้เป็นกำลังใจให้เสมอ
ขอให้คุณแจงเป็นดอกไม้ที่เติบโต ผลิบาน
ให้โลกนี้สดใสตลอดไปค่ะ

+++ภาพที่สอง อันนี้เหมือนกันแดะๆ
ก่อนนอน ต้องเยี่ยมเพื่อนๆ ก่อนค่ะ

+++ภาพที่สาม เคยได้ยินคุณแจงบอกว่าชอบสีม่วง
เพิ่งทราบว่าชอบสีชมพูด้วย <<< สีชมพูเป็นสีโปรด
ของอ้อนค่ะ ดีจัง

+++ภาพที่สี่ รองเท้า อั่นแน่ สาวๆ กับรองเท้าหนีกันไม่พ้นค่ะ

+++ภาพที่ห้า
น้ำเปล่า นี่ล่ะค่ะ ดีที่สุด ยกนิ้วให้คำตอบเลย
นึกถึงหนังสือเรื่อง H2O ด้วยนะ
ในร่างกายมนุษย์และโลกทั้งใบก็มีน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญที่สุด รวมทั้งหญิงสาวที่ชื่อ นิกานดาด้วยเนอะ

+++ภาพที่หก คุณแจงและน้องนางฟ้าน้อย
ตัวจริงเสียงจริง อ้อนรู้จักนะคะ อิอิ

+++ภาพที่เจ็ด โอ้ อันนี้ชอบมากค่ะคุณแจง
แสงสะท้อนจากความจริง
เห็นด้วยๆ ในอนาคตไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น
คงทำได้แค่ ทำวันนี้ให้ดีและมีสุขนะคะ

+++ภาพสุดท้าย แม่นางฟ้าน้อยฉายเดี่ยว
อันนี้ไม่เห็นด้วยค่ะ ใครบอกว่าหน้าตาไม่ดี
หน้าตาดีและหุ่นดีอีกด้วยค่ะ
ถ้าไม่อุ้มน้องนางฟ้ามาไม่เชื่อนะคะเนี่ย...
คุณแม่ยังสาวตัวจริง

มาดูการบ้านคุณแจงแล้ว กลุ้ม...
ของอ้อนขอดองไว้แป๊บก่อน เผื่อคิดมุขดีๆ ออกค่ะ อิอิ


โดย: BeCoffee วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:22:11:19 น.  

 
ไม่ได้หายไปไหนหรอกครับ นั้งกู้ซากหนังสือ
ที่จมน้ำอยู่ใต้ถุนบ้านเขาใหญ่

ได้อ่านว่าคุณแจงคิดว่าตัวเองเป็นอย่างไรก็เข้าใจคุณแจงมากขึ้นครับ แต่ความจริงไม่ว่าหนูหล่อ
จะรู้สึกว่าคุณแจงเป็นอย่างไร ก็ยอมรับเช่นนั้นอยู่
แล้ว คือเป็นคนยอมรับเพื่อนอย่างที่เพื่อนเป็นครับ
ไม่มีใครเป็นอย่างที่คนอื่นอยากให้เป็นได้หรอก
จริงมั้ยครับ tag นี้อาจมีเจตนาอยากให้ชาวบล็อกรู้จักกันมากขึ้น หนูหล่อเห็นด้วยแต่ไม่มีบล็อกเอง
ก็ยังไม่ควรทำ แม้ว่าคุณเบร็ทจะชวนให้ทำในบล็อก
ของเธอ

พักนี้เลยเงียบๆกันไปหน่อยนะครับ ขาดคุณเปิ้ล
แล้วคุณเบร็ทก็ดูเครียดๆ แถมวันนี้ยังเป็นตาแดงเสียอีก


โดย: หนูหล่อ IP: 58.136.197.149 วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:22:33:05 น.  

 
ขออนุญาตแอดบล็อกค่ะ


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:22:48:47 น.  

 
เราก็ชอบสีเดียวกันเลยค่า ดีใจที่ได้รู้จักมากขึ้นนะคะ


โดย: แพนด้ามหาภัย วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:23:19:01 น.  

 
เห็นด้วยนะคะที่จะหารูปมาแสดงตัวตนของเรานั้นยากมาก อืม..งั้น..ส้มขอบายดีกว่า แบบ..ขี้เกียจถ่ายรูปอ่ะค่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 14 มิถุนายน 2551 เวลา:23:24:50 น.  

 
นึกภาพคุณแจงออกแร้นล่ะ

ฮี่ฮี่



โดย: pukboong วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:0:07:42 น.  

 
สวัสดีค่าคุณแจงคนสวย มาแอบดูคนขี้โกงค่ะ อิอิ
ล่อเข้าไป 8 ภาพเลย โดนไป 2 แถ่ก แต่ดีค่ะ จุใจ

โหย ชอบมากมายเลยค่ะ เหมือนจะรู้จักคุณแจงแล้ว
แล้วก็ได้รู้จักมากขึ้นไปอีก อ่านไปยิ้มไปกันเลยทีเดียวเชียว
รูปแรก-เข้าใจได้เป็นอย่างดีทีเดียวเลยน้า งือ ๆ
เป็นดอกไม้ป่าแสนสวยในเมืองหนาวเนี่ย บ้านเมืองเราก็ไม่ใช่
เราเป็นคนแปลกหน้าของเขา แต่จะผิดกันแต่ว่า
ปอยไม่เป็นดอกไม้สวย ๆ เหมือนคุณแจงอ่ะดิ่คะ

ชอบรูปห้ามากมาย คำบรรยายอ่ะนะคะ กินใจเหลือเกิน
น้ำเปล่าเป็นอะไรที่คนขาดไม่ได้ ไม่ซาบซ่า ไม่วือหวา
เรียบ ๆ ไปได้เรื่อย ๆ และกินได้เสมอ ขอกินน้ำสักแก้วนะคะ
รูปเจ็ดก็ชอบค่ะ บรรยายได้ดีเหลือเกินนะคะเนี่ย กินใจ
ใครกันบ้างจะรู้จักตัวตนของตัวเองที่แท้จริงว่าเป็นอย่างไร
ปอยเองก็ไม่ได้รู้จักอะไรมากมายเท่าไหร่เลยจริง ๆ แล้ว
แต่ก็อุ่นใจค่ะ มีเพื่อนเดินไปตามทางสายนี้ด้วยกันอิอิ

ในที่สุดก็ได้เห็นคุณแจงอีกแล้ว เย่ ๆ...คิดถึงจังเลยค่ะ (จริงนะ)
รอยยิ้มสดใส ร่าเริง เหมือนคนไม่มีความทุกข์อะไร
และมีเสียงหัวเราะเผื่อแผ่ให้ใครได้ตลอดเวลาอย่างนั้น
แต่จริง ๆ แล้วเบื้องหลัง อาจจะมีอะไรซ่อนอยู่มากมายที่ไม่รู้
เห็นคุณแจงอีกทีแล้วรู้สึกผูกพันยังไงไม่รู้ คริคริ เขิน ๆ
สักวันเราจะมีโอกาสได้เจอกันจริง ๆ ไหมหนอ

อ่านจบแล้วรู้สึกว่าคุณแจงเป็นเด็กน้อยประเภทที่ว่า
หนึ่งบวกหนึ่งเท่ากับหนึ่งค่ะ อิอิ


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:1:13:54 น.  

 
แวะมาดูตัวตนของคุณแจงค่ะ..

อืม..แต่ละภาพแสดงให้เห็นตัวตนได้จริงๆ ด้วย เก่งจริงๆ เลยนะคะเลือกมาได้ตั้ง 8 ภาพแหนะ..

ของเรายังคิดไม่ออกเลย..555 คุณพี่แก้วก็ทวงแล้ว ทวงอีก


โดย: กะตุ้งนิ้ง วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:5:21:00 น.  

 
สวัสดีค่ะคุณแจง นานทีเดียวที่ไม่ได้แวะมา มาแอบติดตามความเป็นตัวตนของคุณแจงด้วย เป็นแท็กที่ไม่ง่ายเลยค่ะ น้ำคงบรรยายหรือหาความเป็นตัวตนของตัวเองไม่ได้แน่เลยเพราะบางทีก็เหมือนไม่รู้จักตัวเองดีสักเท่าไร


โดย: liefie วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:5:27:14 น.  

 
นี่ขนาดแม่แจงว่าอ้วนแล้วนา ไม่อ้วนเลยค่ะ แม่หมวยว่า แม่แจงหุ่นดีนา หน้ายังเด็กด้วย


โดย: วินนี่ย์หมีพูห์ วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:8:55:10 น.  

 
ตัวตนช่างน่ารักจริงๆ

ชอบสีคล้ายๆกันเลยค่ะ

ตอนนี้ไปไหนก็อ่านแทคนี้

กำลังระบาด อิๆ


โดย: kai (aitai ) วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:9:02:05 น.  

 
คุณแจงทำเหมือนอ่านเดอะ ซีเคร็ทจบแล้วเลยเนอะ
ฮาฮา เหมือนว่าเข้าใจดี

แต่จริง ๆ ไม่ต้องอ่านก็ได้นะคะ มันก็มีแค่นั้นอย่างที่เข้าใจน่ะ
คือคิดอย่างไรก็ได้อย่างนั้น คิดอะไรก็เป็นอย่างนั้นน่ะค่ะ
ถ้าเข้าใจและปฏิบัติได้แล้วนะ ก็ไม่จำเป็นต้องหามาอ่านเลย
อ่อออ หรือว่าถ้าสนใจนะคะ ปอยมีลิงค์หนังเรื่องนี้อยู่
เป็นออกแนวสารคดีน่ะค่ะ เหมือนกับหนังสือเด๊ะๆๆๆทุกอักษร
ไม่ต้องอ่านหนังสือก็ได้ ถ้าดูหนังจบ มีลิงค์ที่บลอคอ่ะค่ะ
อยู่ทางขวามือ เขียนว่า "ดูหนัง เดอะซีเคร็ท" น้า อิอิ

สุขสันต์วันอาทิตย์ค่าคุณแม่แจง


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:10:24:49 น.  

 
แวะมาเยี่ยมยามเย็นที่ไทยค่าคุณแจง

55 อ้อนว่ารูปอ้อนจะเป็นประเด็นเกินไปนะคะ
อันที่จริงอ้อนไม่หวงให้ดูนะคะ แต่ว่าอ้อนอาย
ที่จะโพสขึ้นหน้าบล็อกค่ะ
เอาไว้ส่งให้ดูเป็นการส่วนตัวดีไหมคะคุณแจงขา(คุณปอยด้วย)

เมื่อวานลืมบอกไปว่าเพลงไม่รู้จักฉันไม่รู้จักเธอ
เป็นเพลงโปรดอ้อนเหมือนกันค่ะ
แต่ว่าชอบ แบบดั้งเดิม ที่อพาตเม้นท์คุณป้าร้อง
มากกว่าค่ะ

แหะๆ เรื่องอายุหน่ะอ้อนแซวตัวเองเล่นหน่ะค่ะ อิอิ
เชื่อแล้วค่ะ ว่าอายุไล่เลี่ยกัน
ก็คุยกันออกถูกคอขนาดนี้เนอะ


โดย: BeCoffee วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:17:11:30 น.  

 
จ๊ะเอ๋...คุณครูมาตรวจการบ้านแว้ว..เอ๊ ทำไงกะนักเรียนคนนี้ดีหละเนี่ย..บอกให้ทำแค่ 4 แม่คุณดันแถมมาเป็น 8 ฝ่าฝืนคำสั่ง...งี้ต้องลงโทษ เอารูปใหม่เอี่ยมของหนูจาดามาลงให้ป้าๆดูอีกอย่างน้อย 8 รูปขึ้นไป โอเค้...
อธิบายได้ชัดเจนดีน๊า แต่คำสั่งที่พี่ได้มาเค้าบอกว่าไม่ต้องมีคำอธิบายนี่นา ให้ใส่แต่รูปเฉยๆอ่ะจ้าน้องแจงจ๋า....รูปของพี่ก็อธิบายตัวตนแบบที่เป็นอยู่ทุกวันนี้แหละจ้า

"กาแฟ"....ขาดไม่ได้ต้องกินทุกวัน กลางวันก็ต้องซื้อไปตั้งไว้ประจำโต๊ะที่ทำงาน จนเพื่อนๆแซว ว่ามันอยู่ได้ทั้งวันไม่ต้องกินอะไร เห็นแต่แก้วกาแฟตรงหน้า....

"หนังสือ" วันว่างอยู่บ้านก็ต้องมีหนังสือให้นอนอ่าน นั่งอ่าน ส่วนใหญ่จะเป็นหนังสือสุขภาพ หนังสือปกิณกะ..หนังสือประวัติศาสตร์ฯลฯ ยกเว้นนิยาย ไม่อ่านเลยจ้าคุณน้องจ๋า

"บ้าน" ใครที่รู้จักพี่ดีมากๆ จะรู้เลยว่า ชีวิตนี้ถ้าไม่เข้าเวร พี่จะไม่ไปไหนเลย (จริงๆ) จะอยู่บ้านทั้งวันทั้งคืน...ทำโน่น ทำนี่ ทำงานบ้าน ดูทีวี อ่านหนังสือ เล่นคอมฯ วันที่จะออกจากบ้านก็คือ วันที่ต้องไปซื้อของใช้เข้าบ้าน...หรือไม่ก็มีธุระหามด หาหมอ...หรือ...โน่นเลย ฤดูปิดเทอม เด็กๆก็จะพากันมาหลบร้อนอยู่บ้าน ป้าแก้ว/น้าแก้ว/อาแก้ว เป็นมันทุกตำแหน่ง ยกเว้น "แม่แก้ว" ถ้าเด็กๆปิดเทอมก็อาจจะมีต้องออกจากบ้านคือพาเด็กๆไปเที่ยวห้าง ไปต่างจังหวัดกันทั้งครอบครัวอะไรเงี้ย
ทุกวันนี้เวลาเพื่อนๆจะนัดไปไหนต้องบอกล่วงหน้าอย่างน้อย 1 อาทิตย์ ไม่งั้นพี่แก้วไม่ไปชัวร์ เวลาไปไหนกะเค้าที เค้าจะแซวกันประมาณว่าไอ้คนติดบ้านมันมากะเค้าได้ด้วยรึ?

รูปสุดท้าย "ด้านหลังของตัวพี่เอง" ก็เห็นแต่ด้านหน้ากันทุ๊กวัน ดูดิ๊เพื่อนๆน้องๆเห็นหลังแล้วจะจำหน้ากันได้มั๊ย...ก็มันคือตัวตนแท้ๆของเราจริงๆนี่นา สนุกๆนะจ๊ะน้องแจง..จะเอาอะไรกันมากกับตัวตนของ"ป้าแก้ว" หละเน๊อะ...ฝากจุ๊บๆนางฟ้าน้อยของป้าด้วยน๊า...บ๊ายบ่ายค่ะ



โดย: พี่แก้ว (nanfahh_c ) วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:18:25:45 น.  

 
หาภาพที่จะโพสไม่ได้ นึกไม่ออกด้วยว่าภาพไหนจะแทนตัวพู นึกได้แต่เพลงได้ไหมคะ
เพลงนี้เลยค่ะ (เพลงเก่ามาก จะรู้จักไหมหนอ)

แต่งตัวสบายตามสไตน์หลวมๆ
หากดูรวมๆ คงจะดูยับ ยับ
ฉันคนง่าย จะมีแค่ไหนเราแต่งตามที่มี

จะว่าอะไรก็ไม่เคยถือสา
ถูกใครนินทาก็ไม่เคยเสียหาย
ฉันคนง่าย สบาย สบาย ไม่ต้องมีพิธี

ก็ง่ายแต่ตัว แต่หัวใจจริง ไม่เคยง่าย เที่ยวแจกจ่ายรักใคร ที่มอบให้เธอคือรักจริงใจ ทบทวนอย่างดี ไม่มีมักง่าย

แต่งตัวสบายตามสไตน์ ยับ ยับ
จะแปลกอะไรในเมื่อใจไม่ยับ
ฉันคนง่าย แต่เรื่องหัวใจไม่เคยง่ายสักที

(ของเฉลียงค่ะ)


โดย: pumpond วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:19:12:24 น.  

 
ราศีกันย์ครับ ปีขาล เดือนสิบ ท่านว่า
เป็นเสือฤษีเลี้ยง เลยถือศีลด้วย แล้วได้
เรียนศิลปวิทยา และไม่ดุแม้จะเกิดเวลา
พลบค่ำ (เวลาออกหาเหยื่อ ฮิฮิ) พอจะ
ผูกดวงหาแฟนให้สักคนมั้ยครับ


โดย: หนูหล่อ IP: 124.120.231.59 วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:19:57:07 น.  

 
มีแต่คนบอกว่าธาตุไฟไม่ผอมค่ะ อืม..ตัวส้มเองก็ว่างั้นแหละค่ะ


โดย: ส้มแช่อิ่ม วันที่: 15 มิถุนายน 2551 เวลา:21:38:34 น.  

 
รับผูกดวงด้วยเหรอคะแม่หมอ อิอิ
เอาราศีเกิดมาซะละเอียดเชียวนะคะพี่หนูหล่อ
อยากให้แม่แจงหาสาวอิตาลีตาเขียวให้เหรอค๊า
(แอบมาแซวค่า)

สวัสดียามดึกค่าคุณแม่คนสวย
นึกว่าจะอัพบลอคใหม่ซะแล้ว


โดย: นางสาวดุ่บดั่บ วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:5:05:30 น.  

 
สวัสดีครับน้องแจง

ทำไมคุณแม่แจงถึงดูผอมแบบนี้ หุหุหุ
มาดามเห็นคงมีกำลังใจในารลดน้ำหนักอีกเยอะ 55555




โดย: ก.ก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:8:21:33 น.  

 
ดีคะ....
ชอบภาพสุดท้ายนะคะ น่าจะตอบโจทย์ได้ดี
แต่ก็นั้นแหละคะ บางครั้งคนอื่นมองมา
มันก็อาจจะไม่เหมือนที่เรามองก็ได้

ที่สำคัญใครไม่รู้แต่ถ้าตัวเรารู้ แค่นี้ก็พอแล้วคะ


โดย: aomamm (Forest-ic ) วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:9:24:17 น.  

 
เป็นการบอกตัวตนได้ดีมากเลยคะ ทุกคนย่อมจะแตกต่างกัน และมีดีไม่เหมือนกันคะ

แต่ก็ดีใจ ที่ได้รู้จักคุณแจงมากยิ่งขึ้นคะ


โดย: me myself and mai วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:9:26:18 น.  

 
เห็นด้วยกับเพื่อนๆ ครับ บลอกแสดงตัวตน "คุณnikanda" ได้ดีทีเดียว

วันนี้แวะมาเยี่ยมบลอก และก็ได้รอยยิ้มกลับไปครับ ขอบคุณมาก

ปล. เพลงเพราะมาก


โดย: วรบรรณ (ลายปากกา ) วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:10:39:37 น.  

 
ดีจ้าน้องแจง
มาดูตัวตนน้องแจงค่ะ
สื่อความหมายได้ดีจังเลยค่ะ
แท่คนี้พี่ทำไปแล้ว ก็ถือว่าขอบายละกันเนอะ

...ตอนนี้กำลังเชียร์ทีมอิตาลี
แต่เริ่มจะหมั่นไส้เพราะเล่นได้ไม่ดีเหมือนเมื่อก่อน
ถ้าตกรอบนะ จะงอนให้ แต่ยังไงก็จะตามเชียร์


โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:12:41:03 น.  

 
รูปของผม สักวันผมจะหามันให้เจอน่ะครับ ถ้าถึงวันนั้นแล้วจะเอาออกมาอวดแน่นอนเลยครับ ไม่ต้องห่วงเน้อ

แต่ว่าต้องหาให้เจอก่อนนะครับ ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ไม่รับปากเน้อ

รูปการ์ตูนไม่ใช่ตัวเองหรอกครับ แต่เป็นสิ่งที่สะท้อนออกมา จากภาพจริงเป็นภาพกราฟฟิค หรือที่เราเรียกเท่ๆว่าแอบสแตรกนั่นล่ะครับ

แต่ผมไม่อยากถึงขนาดว่าจะเอาภาพที่คนจะดูแล้วงงไปใหญ่ มาบรรยายเกี่ยวกับตัวเรา ก็ขอเอาเจ้าตัวการ์ตูนทั้งสองนี่ล่ะน่า มาเป็นตัวแทนของตัวเองครับ

อีตาสลัมป์คือภาพที่คนอื่นๆภายนอกมองผม ถ้าอยากรู้ว่าคนภายนอกมองผมยังงัย แนะนำให้หาเรื่องอาราเร่มาอ่าน(หรือดู) สิครับ แล้วดูปฎิกริยาของคนในหมู่บ้านเพนกวิ้นมองอีตาเซมเบ้ ผมคิดว่าคนทั่วๆไปมองผมแบบนั้นเหมือนกันนะ

แต่ไม่ใช่ในมุมมองของคนดูหรือคนอ่านนะครับ ต้องเข้าใจตรงนี้ก่อง

ส่วนภาพที่สองอีตาฮิโรชินั่น ก็เป็นภาพที่ผมอยากจะเป็น มันจะกลับกันน่ะครับ ความที่ตัวฮิโรชิเป็นคือสิ่งที่ผมอยากเป็น ถ้าอยากจะรู้ว่าฮิโรชิเป็นยังงัย ก็แนะนำให้ไปหาการ์ตูนชินจังมาอ่านล่ะครับ

นั่นล่ะครับผมอยากเป็นตรงนั้น

แต่ถามว่าทำไมเราถึงอยากเป็นเหมือนคนอื่น ทำไมไม่อยากเป็นในสิ่งที่ตัวเองเป็นได้

แล้วผมก็ไม่สามารถหาภาพอย่างที่คุณแจงหรือดุ่บดั่บหามาให้ดู อย่างรูปดอกไม้ หรือแก้วน้ำ หรือแม้แต่รูปตัวเอง

นั่นก็เพราะว่าตัวผมเองไม่รู้สึกถึงตัวเองไงล่ะครับ อย่างที่บอกไปแล้ว ว่าไม่รู้สึกว่าตัวเองเป็นยยัง คือไม่รู้สึกว่าตัวเองมีตัวตน ดังนั้นจึงไม่สามารถหาอะไรมาแทนที่ตัวเองเป็นได้

มีแต่ภาพที่ตัวเองอยากจะเป็นเท่านั้น แต่ภาพที่ตัวเองเป็นนั้น... ไม่มี

ผมถึงบอกไงครับว่าสำหรับผมนั้นโจทย์นี้ยากมาก

เป็นแท่กที่หฤโหด แล้วผมเองที่เป็นคนชอบทำแท่ก ก็เพิ่งรู้สึกตัวล่ะครับว่า จริงๆแล้ว การทำแท่กเป็นสิ่งที่ยากมากเลยสำหรับผม (ไม่รู้สนุกไปได้อย่างไร)

แต่มันก็สนุกจริงๆนะ ดังนั้นถ้าใครมี ก็ส่งมาซะโดยดี ฮิฮิ

ตาแดงหายแล้วครับ นอนพักแปปๆก็หายแล้ว ปวดหัวก็เหมือนกันครับ ตัวผมน่ะจะยังงัยก็มีข้อดีอยู่อย่างนึงก็คือ ไม่ค่อยเป็นไรกับเขาหรอกครับ พักแปปๆก็หาย ร่างกายแข็งแรงสุขภาพดีเสมอครับ

ไม่ได้ตั้งใจรักษาสุขภาพให้ดีหรอกครับ แต่มันก็ถึกและบึกบึนไปของมันเอง

ขอบคุณมากครับที่เป็นห่วง


โดย: BrettAnderson วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:13:47:59 น.  

 

แวะมาเยี่ยมมองความเป็นตัวตนของเพื่อนนะครับ

น้องสาวตัวเล็กๆ น่ารักนะครับ...แซว


โดย: ธรรม (ห่วงใย ) วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:14:55:23 น.  

 
แวะมาดูตัวตนของน้องแจงจ้า
หุ่นบางร่างน้อยมากเลยอ่ะ...



ตอนนี้อากาศที่อิตาลี่เป็นงัยมั่ง
พี่จะไปบ้านวันศุกร์นี้แหล่ะ...


รักษาสุขภาพด้วยนะจ๊ะ


โดย: bellagallo วันที่: 16 มิถุนายน 2551 เวลา:16:00:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nikanda
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




ลายปากกา









New Comments
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
14 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nikanda's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.