ค่ำคืน...ชีวิตไร้คอนเซปต์..

Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
8 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 
สายลมร้อนที่พัดดมาอีกครั้ง

เมื่อสองสัปดาห์ก่อนหน้านี้

ก่อนที่ฉันจะได้เดินทางไป อิตาลี เพื่อไปทำงาน

หลังจากที่ฉันบอกกับตัวเองว่าให้สนุกกับการไปทำงานครั้งนี้

มีความคิดอีกอย่างที่ฟังดูอาจจะตลก

นั้นคือ ฉันจะเอาความทรงจำบางอย่างของฉันไปทิ้งไว้ที่นั้นด้วยเลย

แต่หารู้ไม่ อิตาลี่เป็นเมืองหนาว และมีสถานที่ที่มีบรรยากาศสุดแสนจะโรแมนติกม๊ากๆ ไงละที่นี้ฉัน จะเอายังไง ฉันคงจะแพ้กับความรู้สึกของตัวเองอีกแน่ๆ

ฉันได้ไป เยี่ยมโบสถ์ มหาโบสถ์เลยละ

ที่นั้นฉันได้เห็นผู้คนไปนั่งอธิฐานและคงจะสารภาพอะไรบางอย่าง กับพระเจ้าที่นี้นั้น

ฉันมีความรู้สึกว่า ฉันอยากจะนั่งคุยกับพระเจ้าที่นี้บ้างจัง

อยากจะปรึกษาว่าฉันจะไปทางไหนดี แต่พระเจ้าจะยอมคุยกับฉันรึป่าวเพราะฉันมาจากเมืองพุทธและรับเอาธรรมมมาใช้คู่กับชีวิต

จังหวะและโอกาศไม่ได้อำนวยให้ฉันได้นั่งทำอะไรแบบนั้น

ตลอดเวลาที่เดินดูภายในโบสถ์แห่งนี้ ในสมองของฉันกำลังหาทางออกให้กับเรื่องนั้นอยู่

สุดท้ายฉันก็ได้บอกกับตัวเองว่า เอาละฟังเสียงหัวใจของตัวเองแล้วทำน่ะ

ตลอดเวลากับสถานที่แห่งใหม่ ฉันพยายามหาทางออกให้กับความคิดของฉัน

ไม่รู้มันได้รึป่าวน่ะ

เพราะทุกๆเช้าหลังจากตื่นขึ้นมาสัมผัสอากาศที่สุดแสนจะหนาวของที่นั้น

ฉันบอกตัวเองว่าให้ยอมรับความจริง และใช้ชีวิตที่มีลมหายใจเป็นของตัวเองได้แล้วน่ะ

ชีวิตที่ลมหายใจเป็นของฉัน หลุดออกจากมันซ๊าที

ตลอดการเดินทางกลับ ฉันพยายามได้ทำไรขำๆใก้กับความคิดที่แสนจะตึงเครียดของฉัน

ฉันบอกกับตัวเองว่า

ฉันจะทิ้งความคิดนี้ไว้ที่ยอดเทือกเขาแอลป์ แช่เข็งมันไว้ที่นี้เลย

ฉันจะทิ้งความคิดนี้ไว้ที่ยอเขาเอเวอร์เรส ลืมมันไปให้หมด

ฉันจะทิ้งความคิดนี้ไว้ที่มหาสมุทรแอตแลนติก ดิ่งลงมันสู่ก้นทะเลเลยน่ะ

ไม่ต้องเอามันกลับมาที่ไทยเลย เริ่มต้นลมหายเฮือกใหม่ได้แล้ว

หลังจากแตะพื้นดินเมืองไทย ทุกอย่างเหมือนจะดีขึ้น เพราะฉันรู้สึกได้ว่า

ฉันยิ้มให้กับตัวฉัน ยิ้มที่ไม่มีคำว่าเศร้าฝังอยู่ในใจ

ทันทีที่ผ่านด่าน ต ม ฉันเห็นนาฬิกาขานเวลา และปติธิน

จะครบปีแล้วซินะ ที่เรื่องนั้นได้ผ่านไป

เห้ออออออออออออออออออออออออออออออ

สายลมร้อน จะผัดมาอีกครั้งแล้วซิ

สายลมร้อนปีนี้จะพัดพาอะไรมาและพัดพาอะไรไปอีกไหมน๊า

และแล้ว

คืนแรกที่กลับมาหลับตาที่นี้ ที่เดิม

สายลมร้อนได้ พัดพา

บรรยากาศและ เรื่องราวเรื่องนั้น ที่ฉันได้ ไปทิ้งเอาไว้

มาให้ ฉันได้ พบ อีกครั้ง

อะไร มัน จะ บังเอิญ และครบรอบปี ได้ พอดีชนาดนี้

ความพยายามของฉัน ที่ได้ตั้งใจไว้ เมื่อครั้งไปอิตาลี

จะสูญเปล่า อีกแล้วใช่ไหม

น่าจะใช่ น่ะ












Create Date : 08 มีนาคม 2553
Last Update : 8 มีนาคม 2553 22:00:30 น. 1 comments
Counter : 490 Pageviews.

 
ฟังเสียงหัวใจตัวเองดีๆ น๊า แล้วจะพบกับคำตอบที่ดีที่สุด ^^"


โดย: พันธนาการแสงดาว วันที่: 12 มีนาคม 2553 เวลา:14:27:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ค่ำคืน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ค่ำคืน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.