นครสวรรค์:ที่มีนางฟ้าและเทวดา เรื่องที่2 "คน-ไข้"




"คน-ไข้"

ชายคนนั้นยังคงนั่งหลับพิงผนังกำแพง
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

เกิน1อาทิตย์แล้วที่เขามานั่งเฝ้าแฟนสาวที่นอนอยู่ในโรงพยาบาล
หลังเกิดอุบัติเหตุ เธอยังไม่ตื่นแม้ร่างกายจะเริ่มแข็งแรงแล้ว
วิญญาณของเธออาจหลงทางอยู่

ไอเย็นหลังเปิดประตูเข้าไปในวอร์ดคนไข้ทำให้ฉันรู้สึกร้อนๆ หนาวๆ
คงเป็นเหตุนี้กระมังทำให้ชายหนุ่มหนีออกไปนอนด้านนอก

หลังเดินตรวจคนไข้ตามเตียงจนครบ ฉันพาตัวเองไปกินอาหารเช้าในโรงอาหาร

คนในโรงอาหารดูบางตา ฉันนั่งกินข้าวโดยมีความเหงาเป็นเพื่อน
น้ำเย็นทำให้รู้สึกเจ็บคอ

ฉันกลับไปทำงานตามปกติ ชายหนุ่มกลับมานั่งเฝ้าแฟนสาวเหมือนเช่นทุกวัน
วอร์ดเงียบ มีเพียงคำพูดส่งผ่านมาทางสายตาจากเขา แต่เธอจะได้ยินหรือเปล่านั่นอีกเรื่องหนึ่ง
แฟนเขากลายเป็นความเหงา

ความรู้สึกลักลั่นเกิดขึ้นในใจ ถ้าคนไข้ของฉันฟื้นก็คงไม่มีภาพสวยงามเช่นนี้


หมอไม่ควรจะป่วยเสียเอง

ใครเป็นคนบัญญัติศัพท์“คนไข้”กันนะ
ไมใช่คนป่วยทุกคนจะมีไข้ซักหน่อย
วันนี้หมอต่างหากที่เป็นไข้

เวลาเป็นไข้ ร่างกายจะร้อน แต่ภายในตัวกลับรู้สึกหนาว
ศูนย์ควบคุมการรับรู้อุณหภูมิในสมองจะปรับระดับการรับรู้อุณหภูมิสูงขึ้น
ในอุณหภูมิห้องปกติเราจึงรู้สึกหนาว
เป็นกระบวนการรักษาสมดุลเพื่อต่อสู้กับเชื้อโรค

.....แล้วเชื้อโรคในจิตใจละ ร่างกายที่กำลังป่วยไข้ของฉันกำลังต้านทานมันอยู่ใช่ไหม
เราต่างหากที่เป็นเชื้อโรค เราทั้งคู่

การเฝ้าครุ่นคิดถึงการยุติความสัมพันธ์เป็นเวลานานติดต่อกัน คงเป็นสาตุของอาการป่วยวันนี้
เพราะฉันรักคนดี ฉันจึงรักเค้า
ถ้าฉันเป็นเหมือนผู้หญิงที่นอนอยู่ เขาก็คงมาเฝ้าแบบเดียวกัน เขาจะมารักษาฉัน

“วันนี้ดูเธอไม่ค่อยสบายนะ” มืออ่อนนุ่มโอบไหล่ฉันด้วยความป็นห่วง
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
มือเดียวกับที่ขับรถไปส่งลูกและภรรยาทุกๆเช้า มือของหัวหน้าครอบครัว
Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ซึ่งไม่มีฉันรวมอยู่ในนั้น
เขาจับใบหน้าฉัน เปิดเปลือกตา อ้าปาก “คงไม่ต้องถึงมือรองผ.อ.โรงบาลสั่งยานะ"
“แล้วเจอกันคืนนี้ที่เดิมนะ คุณหมอที่รัก”
ยิ้มหวานๆทำให้หัวใจสลายแทบทุกครั้ง

เพราะรักไม่มีเหตุผล แต่มีบาปบุญคุณโทษ


ถึงเวลาหรือยังที่ต้องกินยา ก่อนร่างกายและหัวใจจะต้านทานไม่ไหว
คำตอบล่องลอยอยู่ในไอเย็นของวอร์ด

Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket

ชายผู้เฝ้าแฟนสาวเดินมาคุยกับฉันเป็นครั้งแรก ตั้งแต่มาอยู่ที่นี่
“ผมรู้สึกเป็นไข้ ขอยากินหน่อยได้ไหมครับ”
“คุณต้องกินยาป้องกันการติดเชื้อด้วยนะ
ถ้ากินแต่ยาลดไข้ ไข้จะลดชั่วคราว
แต่เชื้อโรคจะยังอยู่ในร่างกาย
คุณจะไม่หายจากโรคนะคะ"

ฉันตอบกลับไปด้วยหัวใจอันซื่อสัตย์







Love Theme: from “BLADE RUNNER”
ประพันธ์โดย Vangelis (แวงเกอลีส)
คีตกวีอีเล็คทรอนิกส์ชาวกรีก
หากผลงานชิ้นหนึ่งถูกยกย่องว่าเป็นอมตะ
องค์ประกอบที่รังสรรค์ขึ้นมาย่อมไม่ธรรมดา
ทุกอย่างในภาพยนตร์เรื่อง Blade runner
ถูกทดสอบด้วยกาลเวลา ทั้งproduction design
เนื้อหา และดนตรีประกอบ




Create Date : 20 พฤษภาคม 2550
Last Update : 21 พฤษภาคม 2550 18:24:33 น. 0 comments
Counter : 347 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NIGHTKEEPER
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I can't sleep wtihout the sun.
free counters Travis Bickle

สร้างลิงค์ของโปรไฟล์ในแบบที่เป็นตัวคุณเอง
Visit PORTFOLIOS*NET
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
20 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NIGHTKEEPER's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.