เกมกรรม..

อ่านหนังสือพี่ตุลย์...(อีกแล้ว Smiley)


พี่ตุลย์เขียนไว้ว่า ถ้าอยากทราบว่า ผลแห่งกรรมมีจริงไหม


ให้ลองทำแบบนี้


" เลือกเอากุศลกรรมเด่นๆที่ทำประจำมาเป็นตัวตั้ง จากนั้นจงเอ่ยปากแบบเสียงดังฟังชัด


ว่าหากกรรมวิบากมีจริง ก็โปรดบันดาลเรื่องดีสมกับกรรมดีที่ทำ เพื่อเป็นข้อพิสูจน์


เพื่อเป็นกำลังใจ เพื่อให้มีมานะในการบำเพ็ญบุญกุศลยิ่งๆขึ้นไปด้วยเถิด "


แล้วก็มาวกเข้าตัว เราเองก็อยากรู้เหมือนกันว่าเกมกรรมมันมีจริงไหม


เอาแบบเห็นผลเร็วทันใจ


นึกไปนึกมา Smiley การที่เรารักษาศีลห้ามาตลอดเจ็ดแปดเดือนนี้


เรายังไม่แน่ใจเลยอ่ะ ว่ามันบริสุทธิ์พอจะเอามาอธิษฐานได้ไหม


ตักบาตรเกือบทุกวัน แต่บางทีก็เว้นช่วงไปเป็นหลายๆอาทิตย์ มันถือว่าประจำได้ไหม


เรื่องการพูด การให้อภัย เราก็ทำ แต่มันประจำหรอ ในเมื่อเราก็ยังบ่นแฟน แอบนินทาน้อง แอบด่าเพื่อน


มันแทบไม่มีอะไรมายืนยันได้เลย ว่าสิ่งดีที่เราทำนั้น


มันดี มันทำเป็นประจำ จนสามารถเอามาต่อรองอะไรได้กับใครซักคนเบื้องบน


Smiley เมื่อสำรวจตัวเองจริง ๆ ก็พบเลยนะคะว่า


ไอ่ตัวเราที่เราว่าดีว่างามนี้ มันไม่อะไรดีเลยจริงๆนะ


ยังแปดเปื้อนไปด้วยกิเลสตัวหนา ที่จะต้องรอเรากำจัดออกไปให้พ้นทางชีวิต


พาลอารมณ์ที่รู้สึกแย่กับแฟน พูดไม่เพราะในบางอารมณ์กับพ่อแม่ ด่าน้อง และก็นินทา พร่ำบ่น ด่าใครก็หายไป


พร้อมกับความรู้สึกที่ว่า เอาเวลาเหล่านั้นมาปฏิบัติพัฒนาตัวเองดีกว่า


.... แต่นะ เราคิดได้ แล้วเราก็ลืม เป็นอย่างนี้ประจำเลย ....


.... แต่จริงๆ แล้ว ก็ยังดีกว่าเราไม่เคยคิดได้เลยจริงไหม....


.... ถ้ามีสติซะหน่อย หมั่นระลึกได้บ่อยๆ ซักวันเราจะรู้จักเกมกรรมโดยแรงอธิษฐาน ....


ไม่ได้งมงายนะคะ เราเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรม เชื่อในพระพุทธศาสนา และจะปฏิบัติตามกาลามสูตร


ปล. ก็อยากรู้จริงๆ อ้ะ






Free TextEditor



Create Date : 12 ธันวาคม 2552
Last Update : 12 ธันวาคม 2552 16:29:38 น.
Counter : 382 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pamaano
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A pharmacist who is become to psychotherapist

Be smile and relax with this home ^^

we have a facebook page that u guys can click "Like" to join

You can talk about your problem and if u want

to keep your problem secret , you can tell us to talk privately

let "Like"
Group Blog
ธันวาคม 2552

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
31
 
 
12 ธันวาคม 2552