บ่น บ่น บ่น บ่นตัวเอง...

วันนี้ฉันพร่ำบ่นไปไม่รู้กี่รอบแล้ว รวมของเมื่อวานอีก

ทำเอาเมื่อยปากเลยทีเดียว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ก็ผู้ชายของฉันหน่ะสิ เอาอีกแล้ว

ไม่ใส่ใจฉัน ขั้นผิดมาตรฐานของฉันขั้นรุนแรง

มันก็สมควรที่ฉันจะหนีห่างหายไปจากชีวิตเค้าอย่างถาวรเสียที

และก็เพราะยัยน้องที่ทำงานหน่ะสิ

ทำตัว ผิดจากมาตรฐานที่คนรอบข้างฉันทำกับฉัน

มันสมควรจะเอาไปเม้าท์ๆๆๆ และก็นินทาเสียจริง ๆ เลย

..

อา

นี่ฉันทำทุกอย่าง บ่นทุกอย่าง เพราะสิ่งนั้นมันผิดมาตรฐานชั้นเองหรอเนี่ย

มาตรฐานที่ฉันกำหนดเองเนี่ยนะ !!

+ กับคำพูดเตือนด้วยความห่วงใย หรือจะอิจฉา หรือจะหมั่นไส้ หรือจะหวังดี

อะไรก็ตามแต่

ทำให้สายตาฉันมองเห็นทุกสิ่งตามมาตรฐานที่ฉันคิด

..

ลองถอดจิตแล้วเดินห่างชั้นไปซักยี่สิบก้าว มองเห็นตัวเองที่ทำกับคนผิดมาตรฐานเหล่านั้น

ด้วยสายตาของชั้น

อี๊.... ฉันนี่มันน่ารังเกียจ และก็น่าเบื่อชะมัดยาดเลยแฮะ

ฉันพร่ำเพ้อเล่าถึงความนิสัยไม่ดีของแฟนตัวเองให้คนหลายคนฟัง

เพื่อให้เค้าปลอบใจ ให้กำลังใจ และสงสารฉันเนี่ยนะ !

ดูมันเป็นยัยตัวร้าย เรียกร้องความสนใจพิลึก

ฉันเถียงกับยัยน้องที่ทำงาน หงุดหงิดใส่ เพียงเพราะน้องแก

ทำตัวแปลกๆๆๆ นิสัยแปลกๆๆๆ ซึ่งน้องแกรึ ก็ไม่ได้รู้ตัวหรอกว่าทำอะไรผิด

...ไปจากมาตรฐานของคนรอบข้างตัวเอง

นี่ฉันเป็นนักจัดทำมาตรฐานเสียตั้งแต่เมื่อไหร่หนอ

พอมองออกมาจริง ๆ นึกถึงถ้าฉันเป็นบุคคลภายนอกที่มองเห็นจิตใจผู้หญิงอย่างชั้นได้

ชั้นคงว่าผู้หญิงคนนี้เป็นคนไม่ค่อยดีเลยแฮะ Y_____________Y

และในเมื่อชั้นรู้ตัวแล้ว

ฉันก็ควรจะปรับปรุงตัวเองสินะ

หัดเลิกบ่นดูกับสิ่งไม่พอใจรอบตัว ที่มันผิดไปจากที่ฉันคาดไว้

หัดเลิกผูกความคิดตัวเองกับความคิดของคนอื่น

ใครอยากคิดอย่างไร อยากมองอย่างไร

อยากปฏิบัติกับเราอย่างไร ก็เต็มใจมองดู

ถ้าหากเค้าปฏิบัติกับเราอย่างไม่ให้เกียรติ ไม่มีมารยาท อย่างแท้จริง

เราก็ควรจะเดินห่างออกมาเฉยๆเสียดีกว่า และอย่าไปพูดบอกใครเลย

เพราะแต่ละคนก็มีระดับการยอมรับได้ต่างกัน ฉันไม่ใช่ไม้บรรทัดวัดใคร

..

การเดินออกมามองตัวเอง แบบไม่เข้าข้างใคร

ก็ทำให้เรามองเห็นตัวเองได้ชัดเจนขึ้น โดยไม่มีเส้นผมบังตาเหมือนกัน

เพราะกับตัวเองเราจะหยวนๆๆให้เสมอ แต่กับคนอื่น เราต่างก็จับเค้าเข้าไม้บรรทัดของเรากันทั้งนั้น

คนทุกคน มีเส้นทางของตัวเอง หากทางที่เค้าเดิน ไม่ใช่ทางเดียวกับเรา

ก็จงอย่าไปเปลี่ยนทางเค้าเลย กลับมาเดินตามทางของเรา

และมองหาเพื่อนร่วมทางคนใหม่ ที่อยู่กับได้ด้วยใจสงบดีกว่า

.............มีสติกับสิ่งที่จะพูดออกไป กระทำออกไป แสดงออกไป...........

...... คุยได้อย่างดีกับทุกคน แต่เลือกคนที่จะคบด้วย

เพราะเลือกคบคนอย่างไร คุณก็จะเป็นอย่างนั้นเช่นกัน ......



Create Date : 18 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 18 กุมภาพันธ์ 2553 19:49:55 น.
Counter : 349 Pageviews.

1 comments
  
อืม รู้สึกเราจะเป็นโรคเดียวกันน๊า อิอิ
โดย: โยเกิตมะนาว วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:11:21:50 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pamaano
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



A pharmacist who is become to psychotherapist

Be smile and relax with this home ^^

we have a facebook page that u guys can click "Like" to join

You can talk about your problem and if u want

to keep your problem secret , you can tell us to talk privately

let "Like"
Group Blog
กุมภาพันธ์ 2553

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
24
25
26
27
28
 
 
18 กุมภาพันธ์ 2553
All Blog