Review My Hair Products ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมทั้งหมดทั้งมี




สวัสดีค่ะ นิกกี้ไม่ได้เขียนรีวิวมานานแสนนาน เพราะมีแต่ Empty Products ทุกเดือนๆ

รู้ตัวอีกที เพิ่งเห็นว่าตัวเองมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมเยอะมากกกกกก อย่างไม่น่าเชื่อ

เพราะปกติ ไม่ค่อยใส่ใจเรื่องผมเลย เป็นคนสระผมแล้วไม่ใช้ครีมนวด

ผมเปียกก็ปล่อยแห้งตามยถากรรม มีดรายเป่าก็ไม่ค่อยใช้ นอนตอนผมหมาดก็บ่อย

ไม่ชอบใช้ครีมนวดผม และดัดผมมาเป็นสิบรอบจนกว่าผมจะเสียถึงจะยอมหยุด

อาจจะเพราะชะล่าใจ ว่าสภาพผมมันมากๆ ตรงจนทื่อ ค่อนข้างแข็งแรง ทำอะไรก็ไม่ค่อยเสีย 


แต่พออายุ 30 นิกกี้มีปัญหาเพิ่มขึ้นคือ ทำงานกลางแจ้ง เหงื่อไหลไคลย้อย 

ควรต้องสระผมทุกวัน และมีปัญหาผมหงอกก่อนวัยอันควร (เศร้า)

ตอนนี้เราตัดผมที่เคยยาวเกือบถึงเอว เหลือแค่ประมาณไหปลาร้า 

และดัดผมเป็นลอนอ่อนๆ ค่ะ เราคิดว่าความยาวประมาณนี้เหมาะกับเราที่สุดแล้ว 

เข้าเรื่องมาที่ผลิตภัณฑ์สำหรับผมของเรากันเลยเนอะ

ทุกชิ้นนิกกี้ซื้อเองนะคะ หรือไม่ก็ที่บ้านซื้อมาให้ ไม่มีแบรนด์ไหนส่งมาให้นะค้าบ




L’oreal 3D Feria Color สีบลอนด์เข้มประกายทองแดงเหลือบมะฮอกกานี

ถ้าจำไม่ผิด น่าจะกล่องละ 300 กว่าบาท เราผมยาวปานกลางและค่อนข้างหนา ต้องใช้ 2 กล่องค่ะ

นี่คือยาย้อมผมสีโปรดที่เราใช้มาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง และพบว่ามันเหมาะกับเราที่สุด

(ขออภัยเรื่องรูปที่เอามาจากในเน็ต เนื่องจากไม่เคยเก็บกล่องไว้เลย)

เราจะซื้อแล้วเอาไปให้ช่างทำผมทำให้ทุก 3-4 เดือน หรือจนกว่าจะเห็นผมหงอกโดยไม่ต้องสาง

แต่ก่อนก็ใช้หลายยี่ห้อสะเปะสะปะ (ล่าสุดไปใช้รุ่นที่ลดราคา สีสวย แต่เหมือนหนังศีรษะพังไปเลย)

มีคนแนะนำว่าต้องย้อมผมสีออกแดงถึงจะกลบผมหงอกได้ดี เลยลงตัวที่สีนี้

ข้อดี สีสวย เรื่องปิดผมขาวเนียนสนิทต้องยกให้ลอรีอัลจริงๆ

แต่พอย้อมแล้ว ผมหงอกมันงอกออกมาใหม่ เป็นเรื่องที่ช่วยไม่ได้จริงๆ

ใช้มาสคาร่าคิ้วปัดทับเอาไปวันๆ ละกันนะ นิกกี้เองก็ทำวิธีนี้เหมือนกัน (555)

ข้อเสีย แพงสุดในบรรดายาย้อมผมตามท้องตลาด และไม่ค่อยลดราคา

ก็ต้องใช้ต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะปล่อยผมหงอกทั้งหัวเก๋ๆ เป็นสีแอชบลอนด์ตอนอายุสัก 50 ค่ะ




L’oreal EverStrong Shampoo & Conditioner 

ยาสระผมและครีมนวดราคาเท่ากัน หลอดละ 299 บาท ปริมาณก็ 250 ML เท่ากัน

เป็นยาสระผมตัวโปรดมาหลายปี แต่เพิ่งมาตกอันดับเพราะพี่น้องตัวเอง

ส่วนครีมนวดผม เราไม่ค่อยใช้ค่ะ เลยหมดช้ากว่ายาสระผมเป็นเท่าตัว 

(สังเกตจากแพ็คเก็จของครีมนวดจะเป็นรุ่นเก่า)

ข้อดี ใช้แล้วดีมากกกก ผมไม่มันเร็ว หนังศีรษะไม่แห้งไป ไม่เป็นรังแค

ข้อเสีย เคยขายในโลตัสแถวบ้าน แต่ตอนนี้ต้องหาซื้อใน Boots กับ Watson เท่านั้น 

และเทียบกับแชมพูทั่วไป ถือว่าหายากและแพงอยู่นะ

ถามว่าใช้ต่อไหม ก็ต้องมีติดตู้ไว้ตลอดแหละ




L’oreal Professtional Sensi Balance 

ตอนแรกเห็นราคา ขวดละ 645 บาท คุณพระ! แต่เทียบกับปริมาณ 500 ML ถือว่าพอรับได้

ซื้อเพราะดูคลิปโมเมพาเพลินคุยกับก้อง Hive Salon เป็นยาสระผมที่แพงที่สุดที่เคยใช้มาในชีวิต

ข้อดีคือใช้แล้วดีจริงๆ นั่นแหละ เบาสบายหัวมาก โดยเฉพาะช่วงที่หนังหัวยุบยิบๆ 

ข้อเสีย แพงและหาซื้อยาก ขวดนี้ได้มาจาก Eve & Boy ค่ะ

ถ้ามีโอกาส (และเงิน) ก็จะใช้ต่อเนื่องแหละ




แชมพูนิ่มพร สูตรมะคำดีควาย

400 ML ราคาไม่น่าเกิน 150 บาท ถูกมากๆๆๆๆๆๆ

ก่อนที่เราจะสระผมด้วยลอรีอัล เราจะใช้ยาสระผมอื่นๆ ก่อน 1 รอบ เพื่อความประหยัด

ตัวนี้เพื่อนเราแนะนำมา บอกว่าใช้ดี เราเคยใช้ยาสระผมสูตรมะคำดีควายยี่ห้ออื่นมาก่อน

แต่หาตัวนั้นไม่เจอสักที ก็เลยลองใช้ตัวนี้

ข้อดี ราคาไม่แพง ใช้แล้วไม่แพ้ และเส้นผมหนังศีรษะไม่แห้งตึง

ข้อเสียไม่มีเลย และน่าจะใช้ต่อค่ะ




แชมพูก๊กเลี้ยง

200 ML ราคาร้อยกว่าบาท

เป็นยาสระผมที่เราชอบมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

หาซื้อก็ง่าย กลิ่นก็หอมแบบ...ใช้ทีหอมทั้งห้องน้ำเลย 

อ่อ แต่กลิ่นไม่ได้ติดผมนานข้ามวันข้ามคืนหรอกนะ สักพักก็หายไปกับสายลม

ข้อเสียอีกอย่างคือใช้หมดเร็วมาก สระผมแล้วอาจจะแห้งตึงนิดหน่อย 

แต่ทั้งหมดทั้งมวลก็คือ เรารับได้ ชอบกลิ่นของมัน เลยจะใช้ต่อเรื่อยๆ ค่ะ




แชมพูถ่านไม้ไผ่ ฉมน์

ปริมาณและราคา 240 ML ราคาติดไว้ 175 บาท แต่พ่อเป็นคนซื้อมาให้ใช้ เท่ากับ "ฟรี"

เพิ่งลองใช้ไปครั้งเดียวค่ะ รู้แค่ว่าไม่แพ้ และไม่แห้งตึง

ต้องลองใช้สักครึ่งขวด ถึงจะรู้ว่าดีมั้ย




Yves Rocher Rinsing Vinegar 

ซื้อตอนลดราคาเหลือ 180 บาท มาตุนหลายขวด 

อาจจะรู้สึกว่าแพง เพราะขวดหนึ่งแค่ 180 ML แต้ใช้ครั้งละนิดเดียวก็พอ

ครั้งหลังสุดที่เราย้อมผม รู้สึกเหมือนหนังศีรษะพังพินาศ

คือคันยุบยิบติดต่อกันเป็นเดือน สงสัยสารตกค้างคงเกาะจนถึงจุดอิ่มตัว

เราหยุดใช้ผลิตภัณฑ์แต่งผมทุกอย่าง และมองหาอะไรที่ใช้ดีท็อกซ์หนังศรีษะ

มาเจอตัวนี้ รู้สึกเหมือนตอนเป็นสิว แล้วเจอยาทาที่ทำให้สิวยุบเด็ดขาด

พอใช้เองแล้วดี เราก็แจกจ่ายให้ที่บ้านใช้ด้วย

ตอนนี้เราสมัครสมาชิกของแบรนด์แล้ว คงซื้อใช้ต่อเรื่อยๆ ค่ะ




Cute Press Damage Care Daily Treatment  Essence

ซื้อตอนลดราคา ไม่น่าจะถึงร้อยบาทด้วยซ้ำ ขวดเล็ก 50 ML แต่ใช้กันข้ามสามเดือน

เวลาเราสระผม ไม่ชอบใช้ครีมนวดค่ะ ใช้แล้วเป็นสิวที่หลังเกือบทุกครั้ง

เคยใช้ขวดนี้เป็นประจำ จนกระทั่งตกกระป๋อง.....เพราะเจอตัวต่อไป

(แต่ถ้าลดราคา 50% ก็ยังจะซื้อไว้ใช้ เผื่อเอาไว้เคลือบเส้นผมก่อนใส่หมวกเวลาไปว่ายน้ำ)




L’oreal Extraordinary Oil 

โลตัสชอบลดราคา ให้ซื้อช่วงนั้นจะคุ้มสุดๆ ประมาณ 200 กว่าบาท

นี่คือน้ำมันบำรุงผมที่ The Best of The Best of The Best!!!

ใช้แล้วผมนุ่ม สุขภาพดี แต่ไม่เหนียว ไม่มัน ไม่ก่อสิว

จะใช้จนกว่าลอรีอัลเมืองนอกเลิกผลิต หรือลอรีอัลประเทศไทยไม่นำเข้าแล้ว

อ่อ มันใช้ได้สารพัดประโยชน์ เป็นได้ทั้งครีมนวด ทรีตเมนต์หมักผม 

ตัวป้องกันความร้อนเวลาดราย ใช้จัดแต่งทรงผมให้ตรงก็ยังได้เลยค่ะ




Batiste Dry Shampoo กลิ่น Original 

200 ML ราคา 199 บาท

พยายามเลิกนิสัยสระผมบ่อยเกิน ด้วยตัวช่วยอย่างดรายแชมพู

ปกติจะใช้สูตรที่เป็นกลิ่นเชอรี่ ซึ่งหอมมากกกกกกกก 

แต่พอหาซื้อไม่ได้ เลยลองตัวนี้แทน ซึ่งก็โอเค กลิ่นสะอาดๆ ดี

ข้อดี ทำให้ผมไม่มัน กลิ่นก็หอม ดูซกมกน้อยลง 50%

ข้อเสีย ใช้มากๆ ผมจะดูขาวๆ เวลาตกบ่ายเจอเหงื่อแล้วจะคันสุดๆ 

และถ้าใช้แล้ว คืนนั้นต้องสระผมแล้วล่ะ ห้ามผลัดวันประกันพรุ่งอีก

แต่เทียบกันแล้วข้อดีมีเยอะ เราก็จะใช้ต่อจนกว่าจะหัวล้าน หรือต่อมไขมันหยุดทำงานค่ะ




Shiseido Ma Cherie Hair Fragrance

100 g แต่ราคาจำไม่ได้ น่าจะ 300 กว่าบาท จาก Eve & Boy 

เป็นคนที่กินชาบูปิ้งย่างบ่อยมากๆๆๆๆ และนี่คือตัวช่วยไม่ให้ผมเหม็น

ฉีดแล้วได้ผลชะงัดมาก (สเปรย์ผมหรือไบก้อนฆ่ายุง) กลิ่นเนื้อไหม้หายแว้บ

เสียตรงที่แถวบ้านอาจจะหาซื้อยากนิดหน่อย แต่ไม่เกินความสามารถแฝงของผู้หญิงไปได้ร้อก

ตราบใดที่ยังกินชาบูทุกอาทิตย์ เราก็จะตุนสเปรย์ขวดนี้ไปอีกนานค่ะ

แต่ใจจริง อยากให้ออกกลิ่นเพิ่มเติมบ้าง ใช้นานๆ ก็เบื่อเหมือนกันนะ




มาต่อกันที่สองพี่น้อง




Lucido-L Designing Whip Hair Foam (Volume)

150 กรัม จำราคาไม่ได้ รู้แต่ว่าไม่แพงมาก

หลังจากดัดผม นี่คือมูสแต่งผมดัดตัวแรกที่เราซื้อ หลังจากอ่านรีวิวมาพอสมควร

แต่ปรากฏว่า มูสตัวนี้เอาลอนผมเราไม่อยู่ ตอนผมเปียกผมยังหยิกนะ

แต่พอใส่มูส เป่าพัดลมจนแห้งแล้ว ผมไม่เป็นลอนเลยยยยยยยย

เราก็เลยซื้อตัวถัดไปมาลองดู

(ไม่ต้องถามหรอกเนอะว่าซื้อต่อไหม)




Lucido-L Hair Wax (Curl)

50 กรัม ราคาร้อยนิดๆ

ตัวนี้รีวิวเค้าก็ว่าดี๊ดี เลยลองซื้อมาใช้หลังจากที่ผิดหวังกับมูส

ปรากฏว่า ตัวนี้ก็ (ผิดหวัง) ไม่แพ้กัน เพราะเอาลอนผมไม่อยู่เลยยยยยยย

อาการหนักกว่าตัวมูสอีก ข้อดีมีอยู่บ้างคือไม่เหนียว และกลิ่นหอมเหมือนแอปเปิ้ล

ทุกวันนี้ เลยพยายามตะบี้ตะบันใช้สองศรีพี่น้องให้หมดๆๆๆๆ ไป

จบนะ




Lolane Free Style Styling Mousse

220 ML ราคาไม่รู้ เพราะมีคนซื้อมาให้

หลังจากผิดหวังไปกับสองตัวบน สวรรค์ก็ประทานน้องและมูสตัวนี้มาให้

น้องที่ว่าคือเพื่อนรุ่นน้องค่ะ เค้าเป็นคนผมหยิกธรรมชาติเป็นลอนสวยมากกกกกก

ซึ่งเค้าไม่ชอบมากๆๆๆๆๆๆ แต่คนผมตรงอย่างเราชอบและอิจฉามากกกกกกกกกกกก

นี่แหละ ที่เขาว่าไว้ คนเรามักไม่พอใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่

กลับมาที่เรื่องมูสจัดแต่งผมหยิก น้องใช้ตัวนี้อยู่แล้ว และไปเหมาโหลมาจากแม็คโคร

เลยเอามาแบ่งเราขวดนึง พอลองใช้แล้วประทับใจ

มันช่างเป็นมูสที่แน่นนนนนอะไรขนาดนี้ บีบออกมาแล้วฟองมูสไม่มียุบ

แต่ข้อเสียก็มี ตรงที่ใช้มากๆ ผมจะแข็งกระด้าง ต้องระวัง

แต่หักลบกลบหนี้ เราก็ยังชอบมูสตัวนี้อยู่ดี




Caring Contour Styling Mousse

ได้มาฟรี เพราะตอนดัดผมมาใหม่ๆ แล้วไปใช้ลูซิโดแอล ผมลอนถึงกับไปไม่เป็น

ด้วยความพารานอยด์ เลยกลับไปหาน้องช่างทำผมที่ดัดผมให้เรา

ได้ข้อสรุปที่ว่า ผลิตภัณฑ์จับผมลอนสองตัวนี้อ่อนโยนเกินไปจนเอาผมลอนไม่อยู่

สูงสุดคืนสู่สามัญ ที่มูสราคาไม่กี่สิบบาท (ขวดนี้ 130 ML ใช้จนผมยาวถึงเอวคงหมดพอดี)





Schwarzkopf Silhouette Invisible Hold

300 ML ราคาจำไม่ได้ เพราะซื้อมานานแล้ว แต่ไม่แพงแน่นอน

สเปรย์ฉีดผมที่ช่างส่วนใหญ่แนะนำ เอาไว้ใช้ตอนเรามวยผมไปงานเองค่ะ

ใช้แล้วผมอยู่ทรง แต่ไม่แข็งเกินไป และที่สำคัญ ไม่วาว

เพราะเราเกลียดสเปรย์ฉีดผมที่ทำให้ผมดูมันๆ วาวๆ ที่ซู้ดดดดด


ปิดท้ายด้วยของจุกจิกกุ๊กกิ๊กเกี่ยวกับผม




พอผมหยิก ยางรัดผมแบบแน่นๆ จะทำร้ายผม เราเลยเปลี่ยนมาใช้ที่รัดผมหน้าตาแบบนี้

เคยจะใช้ของ H&M แต่มันแพงมาก พอเจอตัวนี้ที่ร้านขายยางมัดผมกระจุกกระจิกเลยซื้อมา 2 แผง

เหมาะสำหรับคนผมหยิกหรือมีลอนหน่อย ถ้าผมตรงลื่นสุภาพดีเป็นพรีเซนเตอร์รีจอยส์

ยางจะหลุดจากเส้นผมตรงสู่พื้นโลกทุกที เป็นที่รำคาญค่ะ

ส่วนเกลียวลวดสองอันนั่นเป็นของมีชาติตระกูล ราคาเกือบ 200 บาทจาก Goodies

ซื้อมาใช้ตอนผมตรง แล้วเวลาทำผมโดนัทมักไม่ค่อยอยู่ทรง

ต้องใช้เกลียวสองตัวนี้ขันๆๆๆๆ เข้าไปให้มวยผมไม่หลุดง่าย

ถ้าอยากได้ ให้ซื้อเหอะ ไม่ควรประหยัดโดยการใช้ลวดมาขดเอง เดี๋ยวใช้แล้วผมพังไม่รู้เน่อ


.....................................................................................................


เป็นยังไงบ้างคะ กับผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผมทั้งหมดที่เรามี 

ถ้าใครมีตัวไหนแนะนำ เม้นท์บอกที่ข้างล่างได้เลยนะคะ

วันนี้ง่วงนอนสุดๆ ต้องไปแล้ว สวัสดีค่า




Create Date : 30 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 18 พฤศจิกายน 2560 19:29:50 น.
Counter : 3532 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

NickyOkawa
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]



นักเขียน นักอ่าน และเจ้าของร้านฝึกหัด
พฤศจิกายน 2558

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29