my favor...my life...my soul

Golden Week 2011...เที่ยว Shirahama เมืองแห่งแพนด้า, ส้มและออนเซ็น Day 2

13 May 2011

ช่วงนี้อากาศที่โอซาก้าเริ่มร้อนแล้วค่ะ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 25 องศาและสัปดาห์ที่ผ่านมาฝนก็ตกกระหน่ำตลอดทุกวัน หมดค่ารถบัสกับรถไฟไปเยอะเลย เพราะที่นี่เวลาฝนตกถนนจะลื่นมาก และยิ่งเป็นเนินขึ้นๆลงๆยิ่งอันตราย เราเคยเจ็บตัวเพราะจักรยานล้มมาหลายครั้งแหละ เลยต้องยอมนั่งรถ+เดินเอาดีกว่า พวกเพื่อนๆเราบางคนก็เคยจักรยานล้มแล้วกระดูกซี่โครงเคลื่อน ต้องนอนขยับไม่ได้ไปหลายเดือน อีกคนก็ขี่ไปชนฟุตบาทฟันบิ่น ปากแตกก็มีค่ะ

พาออกนอกเรื่องอีกแหละ กลับมาเข้าเรื่องทริปที่ Shirahama กันต่อดีกว่า บล๊อคนี้เป็นวันที่ 2 วันสุดท้ายก่อนกลับไปโอซาก้ากันตอนเย็น วันนี้เราไปเที่ยวกันที่สวนสนุก + สวนสัตว์ + ซาฟารี ที่ Adventure World

หลังจากที่เราตื่นนอนกันประมาณแปดโมงเช้า ค่อนข้างสายเลยเพราะเมื่อคืนคิดเลขกันหนักไปหน่อย ก็ลงมาทานอาหารเช้ากัน เป็นแบบบุฟเฟ่ มีทั้งแบบญี่ปุ่นและแบบตะวันตก ทั้งข้าว ปลาย่าง ซุปมิโสะ ซุปข้าวโพด ไส้กรอก ขนมปัง นม น้ำผลไม้ และอีกมากมาย เรากินมื้อนี้ไปก็ประหยัดมื้อกลางวันไปได้อีกมื้อเลย หลังจากอิ่มเราก็แยกย้ายกันไปอาบน้ำ เก็บของเพื่อเตรียมเช็คเอาท์ตอน 10 โมง ค่าเสียหายของที่พัก

จากนั้นเราก็ขึ้นรถบัสตรงหน้าโรงแรม โดยตั๋วแพนด้าก็ยังใช้ได้อีก 1 วัน บัตรนี้คุ้มค่าจริงๆ เพราะเราดูค่ารถบัสจากหน้าโรงแรมไปถึง Adventure World ราคาก็เกือบ 600 เยนและ โดยรถบัสใช้เวลาประมาณ 20 นาทีได้ค่ะ

พอมาถึงที่ Adventure World เราก็ต้องทำการแลกบัตรผ่านประตูก่อนที่เคาเตอร์ขายตั๋วโดยราคาค่าเข้าตามปกติของผู้ใหญ่คนละ 3800 เยน แต่ใช้ตั๋วเจอาร์แพนด้าไม่ต้องจ่ายค่ะ และตรงนี้เราจะสามารถเช๊คเวลาของโชว์แมวน้ำและโชว์ปลาโลมาได้เลยค่ะ จะมีตารางบอกอยู่

พอได้ตั๋วมาเราก็เข้าไปกันเลย ก็เดินดูสัตว์ชนิดต่างๆไปเรื่อยๆสนุกสนานกันมากเลย พอเริ่มเมื่อยก็ไปนั่งรถชมสัตว์ในซาฟารี ที่นี่เราสามารถเดินไปตามทางที่กำหนด และแวะให้อาหารสัตว์ในซาฟารีได้ด้วย หรืออยากจะเช่ารถขับเองก็ได้ แต่พวกนี้เราจะเข้าได้เฉพาะโซนสัตว์กินพืช ส่วนสัตว์กินเนื้อก็จะมีบริเวณให้เข้าไปดูจะมีกรงกั้นไว้

และก็มาถึงไฮไลท์คือเจ้าหมีแพนด้าและลูกแฝด ก็เห็นแต่มันนอนกินใบไผ่อย่างมีความสุข

พอเวลาประมาณบ่ายสามโมงก็เริ่มเดินหาซื้อของฝาก ของน่ารักแต่ราคาไม่ค่อยน่ารักเท่าไหร่ เลยได้ขนมมาฝากคุณป้าเจ้าของบ้านมากล่องนึงและก็ปากกาหมีแพนด้าของตัวเองอีกอัน

และแล้วก็ได้เวลาจาก Shirahama แล้ว ก็นั่งรถบัสจาก Adventure World ไปขึ้นรถไฟที่ Shirahama Station และขึ้นรถไฟสาย Kuroshio กลับโอซาก้ากัน

กลับมาถึงโอซาก้าก็ได้เวลาอาหารเย็นพอดี เหนื่อยๆแบบนี้ก็ต้องกินราเม็งร้อนๆ ก็เลยตกลงไปกินกันที่ร้านอิปปุโดเจ้าประจำ อร่อยเหมือนเดิมไม่ผิดหวัง จากนั้นเราก็จบทริปนี้กันที่หอด้วยการดูละครญี่ปุ่นเรื่อง JIN ภาค 2 ด้วยกันละครกำลังสนุกมากเลย แล้วเจอกันทริปหน้าจ้า...บุ้ยๆ

Last Update : 18 พฤษภาคม 2554 12:14:11 น. 2 comments

ดีใจจังมาเจอบล็อกนี้
จะไปดูแพนด้าที่ Shirahama พ.ย นี้ค่ะ แต่หาข้อมูลยากมากทั้งไทยและเทศ search เจอแต่เวบของ Adventure World

ไม่ทราบว่าเค้าจำกัดเวลาดูแพนด้าไม๊คะ อย่างที่ Edinburg ใครจะดูต้องเข้าไปจองคิวก่อนล่วงหน้าและจำกัดเวลาให้ดูด้วย รอบละ 10 นาที

ขอบคุณที่มาเล่าให้อ่านค่ะ

โดย: แอน IP: 58.11.142.43 วันที่: 14 พฤษภาคม 2556 เวลา:23:02:32 น.

ไม่จำกัดค่า เดินดูเท่าไหร่ก็ได้จ้า

โดย: yuppie girl วันที่: 19 พฤษภาคม 2556 เวลา:17:03:45 น.

yuppie girl
Osaka Japan

สวัสดีค่า ตอนนี้ออนซ์เรียนอยู่ที่ Osaka University
ชอบหาของกินอร่อยๆ และชอบการท่องเที่ยว รับทำงานพิเศษเป็นไกด์แบบ Private Tour ให้กับคนไทยที่มาเที่ยวแถวคันไซค่ะ นอกจากนี้ยินดีช่วยเหลือตอบคำถาม

ตอนนี้ยังคงรับงานอยู่เรื่อยๆนะคะ

ติดต่อเราได้หลายช่องทางเลยค่ะ
Line id: onz_achara
email: nickieygirl@hotmail.com
Facebook fanpage: https://www.facebook.com/jpprivateguide/

[Add yuppie girl's blog to your web]