>Till My Life Never Change My Heart<
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
3 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

ผ่านไปอีก 1 วิชา

วันนี้ไม่มีเรียน เพราะเป็นวันสอบวิชา BM 603 การจัดการการตลาด
เป็นวิชาที่สาหัสจริงๆ ที่ว่าสาหัส ไม่ใช่อยู่ที่ความยากของข้อสอบ หรือวิชาที่เรียน
แต่เป็นที่รายงาน รวมถึงงานย่อยต่างๆ ที่ต้องทำกันในห้องตลอดทั้ง 4 ครั้งที่เรียน
เรียกว่าเป็นวิชาที่ขาดเรียนไม่ได้เลยซักกะครั้งเดียว มีเทสเก็บคะแนนตลอด

พอเรียนผ่านมาแล้วก็ทำให้เราเข้าใจในเรื่องของการตลาดเพิ่มขึ้นอีกเยอะมาก
จากที่ไม่เข้าใจอะไรเกี่ยวกับการตลาดเลย แต่ตอนนี้พออ่านหนังสือพิมพ์ธุรกิจ
เข้าใจขึ้นมาบ้างแล้ว เพราะก่อนหน้านี้ศัพท์แสงต่างๆ รวมถึงความหมายทางธุรกิจ
เราไม่เข้าใจเลย แต่ตอนนี้พอจะ OK ล่ะ ....

ไม่รู้ว่าคนอื่นจะเป็นเหมือนเราหรือเปล่า ส่วนตัวเราแล้วจะรู้สึกดีมากๆ เวลาที่เข้าใจ
อะไรยากๆ ที่ไม่เคยเข้าใจได้ เหมือนอย่างตอนนี้ที่เรารู้สึกดีมากๆ เวลาเปิดอ่าน
หนังสือพิมพ์อย่างกรุงเทพธุรกิจ (ที่บริษัทรับประจำ ก็เลยได้แอบเอามาอ่านด้วย ไม่ได้ซื้ออ่านเองหรอก) แล้วเข้าใจว่าเขาเขียนข่าวถึงอะไร หมายความว่าอะไร
แต่ก็ไม่ได้รู้เรื่องหมดหรอกนะ เพียงแต่เริ่มเข้าใจในส่วนเรื่องของการตลาดมากขึ้นเท่านั้นเอง อย่างเวลาเขาพูดถึง segmemtation หรือ market target จากก่อนหน้านี้ที่เราคงงงเป็นไก่ตาแตก แต่ตอนนี้ก็ อืมมมพูดถึงเรื่องนี้นี่เองอ่ะ .... ภูมิใจกับตัวเองจริงๆ ให้ตายดิ เงินที่จ่ายเป็นค่าเทอมไป ไม่เสียหลายจริงๆ ต่อให้ตอนเรียนจบ เกรดเราอาจจะไม่สวยเท่าของคนอื่น แต่เราก็ภูมิใจแหละว่า เราได้ความรู้เพิ่มเติมขึ้นมาอีกเยอะเลย อิอิ

ส่วนเกรดวิชาที่ 2 ยังไม่ออก ตอนนี้ก็เลยยังลุ้นผลด้วยใจเต้นตุ๊มๆ ต่อมๆ อยู่ แต่จะว่าไป เราว่าก็คงลุ้นแบบนี้ทุกวิชาแหละ เพราะเราไม่ใช่คนเรียนเก่ง เพราะฉะนั้นไอ้เรื่องเดินออกมาจากห้องสอบแล้วบอกว่า "วิชานี้เราได้ A แน่นอน" นั้นไม่ใช่เราแน่นอน ตัวปลอมชัวร์ 55555

ส่วนวิชาต่อไปที่จะเรียน วันนี้ได้รับแจกหนังสือเรียนมาเรียบร้อยแล้ว(หนักมากๆ)
วิชาการจัดการการเงิน ..... กลับมาอีกแล้ววิชาคำนวน วิชายาขมสำหรับเรา
คงได้สอบตำหรับตำราไปให้พี่ๆ ที่แผนกบัญชีสอนการบ้านเหมือนเดิม
เท่าที่เปิดๆ ดู เนื้อหามันยากกว่าตอนเล่มแรก "การบัญชีการเงิน" เยอะเลยอ่ะ
เฮ้อออออ สงสัยได้ดูหนังสือกันเครียดอีกแล้วครับพี่น้องครับ ...... แต่ไงก็สู้ๆๆ






 

Create Date : 03 พฤศจิกายน 2550
3 comments
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2550 21:15:29 น.
Counter : 498 Pageviews.

 

สู้สู้ครับ ไม่ค่อยเก่งคำนวณเหมือนกัน

 

โดย: ต่อตระกูล 4 พฤศจิกายน 2550 12:25:35 น.  

 

ลงคณะยากนี่นา แต่ก็เหอะรู้แล้วมันใช่ว่าจะหนักหนาอะไร ติดตัวเราไปตลอด

คิดว่าแค่เรียนครับ คนที่เค้าเขียนตำรายากกว่าหลายเท่า เรามีหน้าที่อ่านแล้วคิดตาม แล้วจำแค่นั้น

ลองอ่านหนังสือนู๋ดีดูนะครับ เค้าจบโทอ็อกฟอร์ต เรื่องอัฉริยะสร้างได้

เค้าบอกว่า ถ้าเรียนแบบอ่านท่องจำนะ ไม่มีเวลานอนแน่ เค้ามีหลักในการเรียนให้สนุก เรียนอย่างมีหลัก

ลองค้นในกูเกิ้ลหาคำว่าหนูดี ก็ได้ครับ เขียนใว้หลายที่

 

โดย: หัวหยิกหน้ากร้อคอสั้นฟันเหยิน 4 พฤศจิกายน 2550 12:42:21 น.  

 


ขอให้ได้เกรดสวยๆนะครับ

 

โดย: jantzen 11 พฤศจิกายน 2550 10:44:04 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นิคกับพิม
Location :
นนทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อีกหนึ่งตัวตนที่ไม่มีใครรู้.....


ภาพในส่วนcomment กรอบตรงกลาง ภาพพื้นหลัง เปลี่ยน bullet ปลี่ยนโลโก้ เปลี่ยนสีตัวอักษร เปลี่ยนกรอบ comment Title Bar
Friends' blogs
[Add นิคกับพิม's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.