Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2558
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
7 พฤษภาคม 2558
 
All Blogs
 
ช่วยแมวตายกลางถนน

lozocatlozocat





ช่วยแมวตายกลางถนน

ไม่รู้พักนี้เป็นอะไร วนเวียนอยู่กับความตายของสัตว์ วันนี้หลังจากทำกับข้าวเสร็จ กินเสร็จเรียบร้อย ถามพ่อว่าจะกินเต้าฮวยไหม๊ พ่อบอกว่าเอาซิ

ฉันก็เดินด้วยเท้านี่แหละ ไม่เคยขี่รถเครื่องมาหลายปีแล้ว เรียกว่าตั้งแต่แม่โดนรถชน อาศัยเท้าเดินไปเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่เป็นรองช้ำยังไม่หายดี แต่ก็คิดว่ามันต้องออกกำลังกายบ้าง

หลังจากซื้อเสร็จกำลังจะเดินกลับบ้าน เห็นถนนอยู่ๆ ก็มีรถคันนึงจอดนิ่ง ฉันนึกในใจรถก็ไม่ติด จอดทำไม จอดมันดื้อๆ กลางถนน พอมองไปที่ถนน เห็นมีอะไรสักอย่างสีเหลืองกำลังเคลื่อนไหวอยู่ ฉันมองอยู่พักนึง ถึงเห็นว่ามันคือลูกแมว อายุน่าจะประมาณ 3 เดือน มันกำลังตะกายเหมือนจะลุกขึ้น คงจะโดนรถคันไหนเฉี่ยวเอา แล้วรถคันนี้วิ่งมาถึงไม่กล้าขับต่อ คงกลัวว่าจะเหยียบมัน

ฉันตรงไปที่กลางถนนอย่างเร็ว มีคนขี่รถเครื่องรอดผ่าน รถกระบะที่จอดนิ่ง บอกว่าแมวใคร แล้วเขาก็ขี่ไป ฉันตรงไปที่แมวหวังว่าจะเอามันออกมาจากถนน ไม่อย่างนั้นต้องโดนรถเหยียบแบนแน่

แต่ที่ไหนได้ แมวตัวนั้นมันโดนรถทับไปแล้ว แล้วที่ฉันเห็นว่ามันกำลังตะกายเหมือนจะลุกขึ้น มันไม่ใช่! แต่นั่นมันกำลังชัก ฉันกลัวขึ้นมาทันที ปกติฉันจะไม่กล้าจับแมว หรือหมาที่โดนรถชน ไม่ว่ามันจะตายหรือไม่ก็ตาม

แต่ครั้งนี้ ถ้าฉันไม่หยิบมันขึ้นมา ใครล่ะ! จะช่วยมัน (อาจจะมีก็ได้) ฉันต้องฝืนใจหยิบมันขึ้นมา ตามันถลนออกมา ชวนน่ากลัว เอาไปวางไว้ที่ฟุตบาท ฉันไม่อยู่ยืนดูมัน เดินไปก็หันกลับมามองตลอดเวลา เพราะดูจากสภาพแล้ว มันไม่รอดแน่ ฉันคงไม่ยืนดูมันจนมันหมดลมหายใจ หรอก ใจไม่แข็งพอ

หลังจากที่เดินห่างมันออกมา 10 กว่าก้าว ฉันก็เห็นมันนิ่ง ไปแล้ว แน่ล่ะ! มันตายแล้ว

ฉันเคยเห็นหมา แมวโดนรถชน ฉันไม่กล้าเข้าใกล้ ไม่รู้เป็นเพราะอะไร บอกตรงๆ ว่ากลัวมาก (จะว่าอาการทางจิต อย่างนึงก็ว่าได้) กลัวที่จะเห็น กลัวที่จะสัมผัสมัน เคยมีหมาตัวนึงที่ทำงานโดนรถชน แล้วมันไม่ตาย มันวิ่งกลับมาหลบด้วยความตกใจ พออีกวัน มันออกมา ฉันแทบอ้วก! หน้ามันเยินมาก บวมปูด เหม็นคาวเลือด มันเดินมาหาฉัน เพราะฉันจะเป็นคนเลี้ยงข้าวมัน แต่ฉันไม่กล้าเข้าใกล้มัน เหมือนมันเป็นผีดิบ ทั้งหน้าตา ทั้งกลิ่นคละคลุ้ง เหม็นจนต้องเดินหนีมัน โดยเฉพาะใบหน้าของมัน ปูดบวมจนน่ากลัว แต่มันก็มีชีวิตอยู่ได้ไม่กี่วัน มันก็ตายไป อาจจะเพราะท้องไส้ข้างในมันคงบอบช้ำ

เหมือนอย่างวันนี้นี่แหละ ที่ฉันกลัว แต่ก็พยายามข่มใจ หยิบมันขึ้นมา คิดซะว่าวันนี้ฉันได้ทำบุญกับชีวิตมันแล้วกัน ไม่ให้ร่างของมันโดนบดแบนอยู่กลางถนน

ยังรู้สึกขยาดไม่หาย คราวหน้าอย่าได้เจอแบบนี้เลย ไม่ชอบที่จะเห็นใครหรือตัวอะไรตายไปต่อหน้าต่อตา




lozocatlozocat




Create Date : 07 พฤษภาคม 2558
Last Update : 7 พฤษภาคม 2558 20:33:01 น. 0 comments
Counter : 1140 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

pantipngon
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




***ชอบตุ๊กตาเป็นชีวิตจิตใจ พอได้เห็นบลายธ์ครั้งแรกเลยชอบเอามากๆ ตุ๊กตาบ้าอะไรก็ไม่รู้ น่ารักสิ้นดี***

ใครจะคาดคิดว่าเจ้าของบล็อกที่เก็บสะสมภาพบลายธ์ไว้มากมาย แท้ที่จริงแล้ว อายุก็ปาเข้าไปจะครึ่งร้อยอยู่แล้ว มีบางคนบอกว่าการที่คนแก่เล่นตุ๊กตา คือการเติมเต็มชีวิตในวัยเด็กที่ไม่เคยมีตุ๊กตาไว้เล่น สำหรับคนอื่นไม่รู้นะ แต่สำหรับตัวเองแล้ว เออ! มันรู้ได้ไงเนี่ย

Friends' blogs
[Add pantipngon's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.