Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2552
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
6 พฤษภาคม 2552
 
All Blogs
 

*-*ขี่รถเล่น แล้วเจอดี*-*

หวัดดีครับ

เมื่อกี้ รู้สึกแปลกๆ เปิด Thai Mtb แล้วเกิดรู้สึกอยากไปขี่รถเล่นยังไงก็ไม่รู้ [มอไซด์นะ]

ก็เห็นเค้าใช้จักรยานกัน + มี GPS กันด้วย




ไอเราเป็นมอเตอร์ไซด์ ก็อยากมีแบบเค้าบ้าง ก็เลยโหลดโปรแกรม Nokia Sport Tracker มาใช้ กับ Nokia 5800 เพื่อให้มันใช้ระบบนำร่อง ในการคำนวณระยะทาง ที่เราเดินทางไป

ผลก็ปรากฏมาตามนี้เลยครับ

[ปล. ผลการวิ่งที่ได้ จากโปรแกรม Nokia Sport Tracker นำมาเซฟเป็นไฟล์ KML เพื่อเปิดกับ Google Earth ครับ ]

เส้นทาง: ริมน้ำ - หินโค้ว - ระแหง


จุดเริ่มต้น คือ หน้าสภากาชาด ตากครับ


ในรูป เป็นฝั่งเมืองตากครับ ไม่ใช่ หน้าสภากาชาด พอดีไม่ได้ถ่ายรูป แต่เอากล้องไป [ลืมใส่ SD CARD ]

มันบอกว่า เราอยู่จุดที่ต่ำที่สุด ของรอบการเดินทาง


ระยะทางจากจุดเริ่มต้น 90 เมตร
ที่ความเร็ว 60.2 กิโลเมตร/ชั่วโมง
ระดับความสูง 55 เมตร


หิวโค้ว เป็นหมู่บ้านชนบท ที่เคยใช้เป็นที่ทำรายงานเชิงสำรวจ วิชา ชีวะวิทยา กับสังคม จนได้เกรด 4 มาแล้ว เราจึงเลือกเป็นที่ในการทดสอบเทคโนโลยี อาจจะเกี่ยวข้องกับ ฟิสิก สักเล็กน้อย


ต่อมา จุดที่ 2 มันบอกว่า



ตอนนี้ อยู่บนที่ที่สูงที่สุด ตลอดระยะทางแล้วนะ! [ไม่สูงได้ไง ก็ขึ้นเขานี่หว่ะ]

ระยะทางจากจุดเริ่มต้น 7.8 กิโลเมตร
ที่ความเร็ว 58.5 กิโลเมตร/ชั่วโมง
กิโลเมตรละ 1.01 นาที
ระดับความสูง 118 เมตร

อันนี้มุมหนึ่งจากหินโค้ว ใช้ทำไร่ ทำสวนกันครับ ตอนถ่าย พระอาทิตกำลังตกดินเลย



=============================================
ที่ต้อง = ไว้ เพราะจะใกล้ถึงจุดเจอดีแล้วครับ

มันบอกใน Google Earth ครับ ว่ามาถึงจุดที่ขี่รถไวที่สุดแล้วนะ [เจอดีแน่]


ระยะทางจากจุดเริ่มต้น 16.21 กิโลเมตร
ที่ความเร็ว 92.2 กิโลเมตร/ชั่วโมง
กิโลเมตรละ 0.39 นาที
ระดับความสูง 103 เมตร

สิ่งที่ได้เจอดีคือ โปรแกรม Nokia Sport Tracker ไม่ได้บอกไว้ครับ ว่าข้างหน้า มีด่านตรวจ

ผมก็ขี่พุ่งเข้าไปในด่าน หวังว่ามันคงจะตรวจรถใหญ่ ไม่ตรวจรถเล็กๆแบบเราหรอก

ที่ไหนได้ โดนเรียกเข้าด่านหมดเลยครับ เซงจริงๆ


บทสนทนาระหว่างผมกับเจ้าหน้าที่

จนท.:จะไปไหน?
ผม: จะกลับบ้าน พอดีมาขี่รถเล่น
จนท.: บ้านอยู่แุถวไหน
ผม: %$#%# [ก็บอกมั่วๆไป]
จนท.: ไปนั่งรอที่ป้อมก่อน ยังปล่อยไปไม่ได้

ผมก็เดินไปป้อม เห็นคนโดนปรับเยอะมาก...

จนท.[คนใหม่]:จะไปไหน
ผม: จะกลับบ้านแล้ว พอดีมาขี่รถเล่น
จนท.[คนใหม่]: บ้านอยู่แถวไหน
ผม: [ก็บอกไป ไม่โม้ล่ะ]
จนท.[คนใหม่]: น้องมีหลายข้อหานะ เลือกเอาเลย
1.ไม่สวมหมวกกันน็อก
2.ไม่ติดป้ายวงกลม
3.ไม่พกใบขับขี่
ผม: เลือกมาเหอะครับ ไม่ต้องลีลา
จนท.[คนใหม่]: งั้นเอาไม่ติดป้ายวงกลมแล้วกัน ค่าปรับ 100 บาท
ผม: โทษนะครับ ไม่ได้เอาเงินมา ไปจ่ายที่ จราจรทางหลวงได้ไหม
จนท.[คนใหม่]: คนละหน่วยงาน อันนี้เป็นขนส่ง
ผม: อ่อ แล้วผมต้องทำยังไง
จนท.[คนใหม่]: ยังไงก็ปล่อยไปไม่ได้
ผม: [นั่งรออยู่ 20 นาที กว่าๆ ดูว่าจะทำไงต่อ]

ระหว่างนั้น มีคนขี่รถ Taxi ไม่มีใบขับขี่ โดนจับมา

จนท.: ปรับ 2000 นะค่ะ รถป้ายเหลือง
Taxi: [อิ้งเล็กน้อย] 2000 หรอ ผมจะเอาที่ไหนมาจ่าย
จนท.: 1000 ก็ได้
Taxi: ก็ยังไม่มีอยู่ดี
จนท.: รู้รึเปล่า! ว่าขี่รถป้ายเหลือง ไม่มีใบขับขี่ ต้องจำคุกนะค่ะ
Taxi: [อึ้งกว่าเดิม] พูดซะน่ากลัวเลยนะคุณ
จนท.: จริงๆนะค่ะ
Taxi: [ก็อึ้งต่อไป จนท.ก็ไม่ได้ทำอะไรแล้ว]

มองออกไปบนถนน เริ่มเก็บกรวยกันปล้ว พยายามที่จะเลิกจับกันแล้ว ผมกับ Taxi คงเป็น 2 คนสุดท้ายสินะ

ระหว่างนั้น ก็มี จนท. เก็บกรวยเข้ามาที่ป้อม

ก็มี จนท. คนนึง รู้จักกับแม่ผม พร้อมพูดเสียงดัง ว่า นี่ลูก ของxxxx นี่ จับเค้าทำไม

ผมก็อึ้ง ไม่เคยรู้มาก่อนว่าแม่รู้จัก จนท. คนนี้ คนในนั้น ก็มองผมเป็นสายตาเดียว ประมาณ 7-8 คน

ผม: แล้วตกลงจะเอายังไง
จนท.: งั้นไปๆเหอะ ไม่มีอะไรสักอย่าง คราวหลังก็ระวังด้วย ครั้งนี้ยอมให้นะ
ผม: [ยกมือไหว้] แล้วเดินออกไป

คนขับ Taxi ก็มองหน้าผม แล้วก็ไปมอง จนท. แล้ว จนท. ก็คงดูแย่ๆ ที่ปล่อยผมไปคนเดียว ก็เลยปล่อย คนขับ Taxi ด้วย

Taxi: ขอบคุณมากครับ [พร้อมทั้งยิ้มใหญ่เลย แล้วเดินออกไป เหมือนถูกหวยรางวัลที่ 1]

ผมก็เดินตามๆไป เพราะรถจอดไว้ใกล้ๆกัน

คนขับ Taxi ก็มองผม แล้วก็ยิ้ม ผมก็ยิ้มตอบไป

แล้วผมก็ขึ้นรถ ขี่ไปกด GPS ให้ติดตามต่อ

ขอบคุณ จนท. นั่นมากๆล่ะกัน ที่ทำให้เรื่องจบโดยไม่ต้องเสียอะไรเลย นอกจากเวลา


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ต่อมาครับ ถึงสามแยกแม่สอดแล้ว ก็แวบไปดูรูปถ่ายจากมือถือ Sony Ericsson K790i ที่เคยถ่ายไว้ช่วงปีก่อนนี่เอง


ก่อนจบทริปสั้นนี้ มีรูปที่เคยถ่ายไว้บริเวณ ถนนสายเลี่ยงเข้าเมือง ฝั่งป่ามะม่วงให้ดูครับ


จบทริปแล้วล่ะครับ

Photobucket

สรุประยะทางทั้งหมด

Photobucket

25.95 กิโลเมตร

วิ่งเฉลี่ยที่ 52 กิโลเมตร/ชั่วโมง
1กิโลเมตร / 1.09 นาที



สรุปส่งท้าย: ข้อดีของ GPS

1.ละเอียด
2.คลาดเคลี่อนเพียงเล็กน้อย

ข้อเสีีย
1.ไม่อัพเดท การดักจับ




 

Create Date : 06 พฤษภาคม 2552
3 comments
Last Update : 6 พฤษภาคม 2552 22:19:19 น.
Counter : 3263 Pageviews.

 

น่าสนุกตื่นเต้นเร้าใจ

ยงเค้าชีวิตต้องแบบนี้แหล่ะ กำหนดไม่ได้ ถึงได้ก็ไม่โลดโผน

เสียงเค้าว่ากันพรรณนั้น จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 6 พฤษภาคม 2552 22:58:15 น.  

 

แฮะๆ

เข้ามาดูคนโดนจับ

555

 

โดย: yorch 23 กรกฎาคม 2552 15:35:06 น.  

 

สนุกดีครับ
ได้ความรู้gpsด้วย

 

โดย: order 4 สิงหาคม 2553 21:49:48 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Monster HD
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Monster HD's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.