ความคิดเปลี่ยนชีวิต #53 ความเชื่อที่ถูกต้อง
ความเชื่อเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

เป็นผลจากหลายเรื่องในชีวิตประกอบกัน

ข้อมูลที่ได้รับ เสียงจากคนรอบข้าง

ความประทับใจหรือไม่ประทับใจ

ประสบการณ์ ช่วงชีวิตที่ผ่านมา

เราเชื่ออะไร
เราก็จะพาตัวเองไปหาข้อมูล
ที่สนับสนุนความเชื่อนั้น
ถ้าเรามีความคิดในแง่ลบ
เราก็พยายามจะหาข้อมูลในด้านลบ
มาสนับสนุน ความเชื่อของตนเอง

แย่ไปกว่านั้นความเชื่อนี่แหละที่ทำให้เกิดสงคราม
ความขัดแย้งในครอบครัวไปจนถึงระดับประเทศ

ลองทดสอบง่ายๆก็ได้ครับ
มีอยู่ในทุกวงการ
รถยนต์ ทีมหุตบอล ค่ายมือถือ
สาวกทั้งสองฝ่ายเถียงกันไม่มีวันจบ
ชอบอะไรก็จะหาข้อดีในฝ่ายของตัวเอง
และหาข้อเสียในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ

วิธีที่ถูกต้องก็คือ
เราต้องพยามสอบถามตัวเองเสมอว่า

"ในเรื่องที่เราประสบอยู่นั้น
ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดที่เคยเกิดขึ้นบนโลกนี้คืออะไร"

ชอบพรรคการเมืองต่างกัน
ก็ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง
เมื่อฝ่ายใดได้เสียงข้างมาก
ก็ให้โอกาสทำงาน

ชอบรถยนต์ยี่ห้อต่างกัน
ก็ให้ถามตัวเองว่า
เราให้ความสำคัญกับคุณสมบัติอะไรมากที่สุด
ข้อจำกัดของเราคืออะไร ค่าใช้จ่าย
หรือเวลาในการดูแลรักษา

เราต้องหมั่นถามตัวเองว่า
"ความเชื่อที่ถูกต้องคืออะไร ?"
และอะไรจะทำให้เราเดินไปข้างหน้าได้
แล้วพยามหาข้อมูลนั้น
เพื่อสนับสนุนและเป็นกำลังใจ
ให้เราผ่านไปได้

ความเชื่อที่ถูกต้องนั้นควรใช้ได้ในระดับสากลด้วย

เช่นความเชื่อในศาสนา ที่ว่าละเอียดอ่อน

ก็ยังสามารถแสวงหาความเชื่อที่ถูกต้องได้

"ทุกศาสนาสอนให้เป็นคนดีไม่เบียดเบียนกัน"

"รถทุกยี่ห้อมีข้อดีข้อเสียที่เหมาะกับความต้องการและรสนิยมของเจ้าของแต่ละคน"

"ทีมฟุตบอลทุกทีมมีแนวการเล่นเป็นของตนเองและมีโอกาสชนะเสมอ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ และปัจจัยแวดล้อมที่เกี่ยวข้องในเกมส์นั้น"

"มือถือทั้งสองค่ายช่วยให้ผู้ใช้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานได้โดย ติดตั้งโปรแกรมเพิ่มได้แต่ให้ความสำคัญไปคนละอย่างคือความเป็นอิสระหรือความปลอดภัย"

ความเชื่อที่ถูกต้องจะไม่สร้างความขัดแย้ง

ทำให้เราใจกว้างพอที่จะยอมรับสิ่งอื่นๆได้ด้วย

เพราะความเชื่อที่แตกต่าง

จึงทำให้โลกของเราเจริญได้

โดยมีความเชื่อเดียวกันคือ

"เราจะทำสิ่งที่แตกต่างเพื่อให้มี

สื่งที่ดีกว่าเมื่อวานนี้เสมอ..."



Create Date : 08 มีนาคม 2560
Last Update : 8 มีนาคม 2560 0:02:53 น.
Counter : 691 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 2372514
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีนาคม 2560

 
 
 
2
3
4
5
7
9
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
26
27
28
31
 
 
All Blog