สมาคมอีสาน นิวยอร์ค - ทัวอีสาน - หลวงพระบาง ตอนที่ 2

สมาคมอีสาน นิวยอร์ก
ทัวร์อีสาน - หลวงพระบาง
8-16 พฤศจิกายน  2019
ตอนที่ 2

คณะทัวร์อีสาน - หลวงพระบาง เดินทางจากรพ.ภัคดีชุมพล จังหวัดชัยภูมิ
พักที่โรงแรมบุษราคัมขอนแก่นหนี่งคืน เช้าเดินทางต่อไปประเทศลาว
ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองลาว และเดินทางไปสนามบินเพื่อ บิน
ไปหลวงพระบาง

คณะเราเดินทางจากรพ.ไปโรงแรมบุษราคัม จังหวัด ขอนแก่น

ภาพหมู่ก่อนจากรพ.ภักดีชุมพร เดินทางไปพักโรงแรมบุษราคัม ขอนแก่น

อาหารเย็นที่โรงแรมบุษราคัม อาหารค่ำต้อนรับคณะ (ไม่ได้ถ่ายรูปมาให้ชม)

อาหารเช้าที่โรงแรมบุษราคัม  ก่อนเดินทางไป ขี้นเครื่องบินไปหลวงพระบาง

สะพานไปประเหศลาว

เดินทางไปพักที่โรงแรม The Grand Luang Prabang
เราพักที่โรงแรมนี้สองคืน
โรงแรมนี้ก่อนเป็นพระราชวัง

ที่พักยอดนิยมแห่งหนึ่งของเราในหลวงพระบาง
The Grand Luang Prabang เป็นโรงแรมที่มีการผสมผสานระหว่างสถาปัตยกรรม
ยุคอาณานิคมสไตล์ฝรั่งเศสและลาวแบบดั้งเดิม และตั้งอยู่ใน Xiengkeo Palace
โรงแรมที่มีทัศนียภาพแม่น้ำโขงแห่งนี้มีสระ่ว่ายน้ำกลางแจ้ง และห้องอาหาร 3 แห่ง

ห้องพักของโรงแรม The Grand Luang Prabang มีพื้นไม้และตกแต่งด้วย
เฟอร์นิเจอร์ไม้ ประตูกระจกที่เปิดออกสู่ระเบียงส่วนตัว อีกทั้งมีโทรทัศน์
ระบบช่องสัญญาณดาวเทียม มินิบาร์ และโต๊ะทำงานในห้องพักทุกห้อง
ตลอดจนทิวทัศน์แม่น้ำโขงในห้องพักบางห้อง

ไม่เพียงเท่านั้น ผู้เข้าพักเพลิดเพลินกับการพักผ่อนริมสระว่ายน้ำ หรือเดินเล่นในสวนหย่อมที่สวยงาม อีกทั้งได้รับความสะดวกสบายจากบริการของแผนกต้อนรับส่วนหน้า 24 ชั่วโมง ที่มีเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและบริการรับฝากสัมภาระ ตลอดจนบริการอินเทอร์เน็ตฟรีทั่วทั้งโรงแรม

วันรุ่งขี้น ไปตักบาตรตอนเช้าก่อนอาหารเช้า และออกไปเที่ยวต่อ

เตรียมไปใส่บาตรกัน ตีห้าครี่ง

ใส่บาตรพระ ข้าวหนียว เสร็จแล้ว ปั้นข้าวเหนียวเล็กๆสามกัอน วางที่กำแพงวัด
ก้อนแรกสำหรับตัวเอง ก้อนที่สองสำหรับเทพเทวดา  ก้อนที่สำหรับสัมพเวสี

นั่งรถกลับโรงแรมกัน

สาขา Klaibann blog
newyorknurse

Last Update : 5 มีนาคม 2563 21:41:00 น.

คุณtoor36, คุณhaiku, คุณไวน์กับสายน้ำ, คุณสายหมอกและก้อนเมฆ, คุณภาวิดา คนบ้านป่า, คุณผีเสื้อยิปซี, คุณmcayenne94, คุณtuk-tuk@korat, คุณวลีลักษณา, คุณเริงฤดีนะ, คุณThe Kop Civil, คุณเกศสุริยง, คุณSweet_pills

ต้องอัพบล็อกใหม่ ขออนุญาติก์อปคอมเมนต์
มานะคะ

สวัสดียามเช้าครับพี่น้อย

ประเทศลาว
เป็นเมืองสงบ
น่าไปท่องเที่ยวมากๆเลยนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มีนาคม 2563 เวลา:6:26:09 น.

ขอบคุณ ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ 2
ลบ comment

โดย: Kavanich96 วันที่: 5 มีนาคม 2563 เวลา:7:24:16 น.

ขอบคุณ ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ 3
ลบ comment
ตามมาเที่ยว ไหว้พระ ด้วยครับ พี่น้อย
อนุโมทนาบุญด้วยครับ
ประเพณีวางข้าวเหนียวสามก้อนที่กำแพงวัด ไม่รู้ทางภาคอิสานมีหรือเปล่า
ผมไปเที่ยวลาว ผ่านหนองคาย ไปแค่เวียงจันทร์ครับ
พี่่น้อยอัพบล็อก/แก้ไข 4 มี.ค. เลยโหวตไม่ได้ครับ
Last Update : 4 มีนาคม 2563 20:50:45 น.

โดย: สองแผ่นดิน วันที่: 5 มีนาคม 2563 เวลา:8:00:22 น.

ขอบคุณ ที่แวะมาเยี่ยมค่ะ 4
สวัสดีมีสุขค่ะ

พี่น้อยใส่ผ้าไทย สวยมากค่ะ
น้องเพิ่งยกเลิก ทัวร์หลวงพระบางเมื่อต้นเดือนมี.ค.ไปเอง
เพราะเพื่อนบอก ลาวไม่รายงานเคส โควิด 19

ขอบคุณกำลังใจที่ให้ หลนปลากุเลาด้วยค่ะ

โดย: ตะลีกีปัส วันที่: 5 มีนาคม 2563 เวลา:11:35:16 น.

โดย: newyorknurse 5 มีนาคม 2563 21:43:16 น.

ดูแล้วน่าสนุกดีครับ ได้ไปเที่ยวกันแบบนี้ วัดพอเปิดไฟหลายๆสีมันก็ดูสวย แต่ก็ดูน่ากลัวอยู่เหมือนกัน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) 5 มีนาคม 2563 22:18:41 น.

ได้เที่ยวกับเพื่อน สนุกดี ได้พูดคุย...ชอบครับคุณน้อย

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 6 มีนาคม 2563 6:14:40 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่น้อย

โดย: กะว่าก๋า 6 มีนาคม 2563 6:23:23 น.

เคยไปหลวงหลวงพระบาง ทางรถตลอด
ม่วนซื่นหลายหลาย ไปหลายวัน ไปเวียงจันทร์ด้วยค่ะ
ได้ตามคุณน้อยไปอีกก็ดีงามมาก

โดย: ภาวิดา คนบ้านป่า 6 มีนาคม 2563 9:40:21 น.

แล้วพี่น้อย มากรุ๊ป อีสาน นิวยอร์คยังไงล่ะคะ
ก็บ้านอยู่ภาคกลางแท้ๆ แต่ยังไงไปเที่ยวพร้อมก๊วนวัยเดียวกัน
ก็สนุกรื่นเริง ที่ลาวทัวร์วัดได้บุญไปอีก ธรรมชาติยังสงบ สวยงามนะคะ

โดย: mcayenne94 6 มีนาคม 2563 12:31:11 น.

เที่ยวกับเพื่อน ๆ สนุกมากนะคะ

โดย: tuk-tuk@korat 6 มีนาคม 2563 14:39:39 น.

ตามไปด้วยคนค่ะ

โดย: วลีลักษณา 6 มีนาคม 2563 19:11:38 น.

ไปเป็นหมู่คฯะน่าเดินอยู่

ไป 1 คน 2 คน
น่ากลัวเหมือนกันนน..

โดย: เริงฤดีนะ 7 มีนาคม 2563 6:38:28 น.

ขอบคุณกำลังใจที่บ้านด้วยค่ะพี่น้อย
ดีจริง มีนิวยอร์คหลายกลุ่ม
เจ้าถิ่นได้พาเที่ยวทั่วไทยเลยนะคะ

โดย: mcayenne94 7 มีนาคม 2563 11:21:17 น.

โอน่าจอมซ่าส์ Hobby Blog ดู Blog
กะว่าก๋า Literature Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
หอมกร Movie Blog ดู Blog
สองแผ่นดิน Photo Blog ดู Blog
วลีลักษณา Literature Blog ดู Blog
The Kop Civil Movie Blog ดู Blog
เริงฤดีนะ Movie Blog ดู Blog
newyorknurse Klaibann Blog ดู Blog
แวะมาทักทายพี่น้อยค่ะ

โดย: เกศสุริยง 7 มีนาคม 2563 15:05:17 น.

น่าเที่ยวจังค่ะพี่น้อย
โรงแรมบรรยากาศดี น่าพักมากนะคะ
พี่น้อยได้ร่วมตักบาตรข้าวเหนียว ภาพงามมาก
ต๋าขออนุโมทนาบุญด้วยค่ะ

โดย: Sweet_pills 8 มีนาคม 2563 0:32:59 น.

newyorknurse
ราชบุรี .. New York ... United States

เริ่มเขียนBlog
เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายน 2553

ยินดีต้อนรับค่ะ

จขบ.บันทึกประสบการณ์ต่างๆ
ระยะเวลาทำงานและระยะเกษียณ
เพื่อเก็บไว้เป็นความทรงจำ

จขบ.พยายามใช้ชีวิตเกษียณให้มีคุณค่า
รักษาสุขภาพใจและกาย ท่องเที่ยวกับเพื่อนๆ
ทำสวนดอกไม้ ออกกำลังกาย
สมัครเป็นสมาชิก 24 Hrs Fitness
เพื่อให้ชีวิตที่เหลืออยู่มีคุณภาพ
จะได้ไม่เป็นภาระกับคนที่รักและห่วงใย

จขบ.เพิ่มบล็อกสุขภาพ

และได้รับการรักษาเนิ่นๆ เพื่อ
ชีวิตที่แข็งแรงและมีคุณภาพ

"A time to enjoy,
a time to spend time with your family
and a time to be with your friends
all comes with retirement"

*****

"Live The Moment"

อยู่กับปัจจุบันขณะ หยุดเสียใจกับสิ่งที่เกิดขี้น
ในอดีตและกลัวหรือกังวล
สิ่งทีเกิดขี้นในอนาคต "วันนี้" และ "ขณะนี้"
คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดของคุณ !!
ใช้มันให้ดีที่สุดให้เป็นช่วงเวลาทีมีคุณค่า
น่าจดจำเพราะว่าเวลาเป็นสิ่งที่ผ่านมา
และผ่านเลยไป เอาคืนไม่ได้และ
หาเพิ่มก็ไม่ได้เช่นกัน

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาค่ะ

*********

ขอบคุณ Bloggang ทำให้เราได้เขียนบล็อกต่างๆ
ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวด

ที่เพื่อนๆมอบให้ค่ะ

ขอบคุณทุกหัวใจวาเลนไทน์ 2560
Flag Counter

[Add newyorknurse's blog to your web]