การเดินทางสู่ความรักของผม

ความคิดถึงแบบ Worm’s eye view

ตั้งแต่เธอเดินลับตาเข้าไปในเกต ผมจำได้ว่า ผมยืนมองอยู่ตรงนั้นนานแสนนาน ไม่ใช่ความรู้สึกเศร้า หรืออาลัย แต่เป็นความรู้สึกใจหาย ที่วินาทีที่ผมกลัวที่สุดก็มาถึง

ป่านนี้เธอคงอยู่เหนือหัวของผมไปเป็นร้อยเป็นพันไมล์

เธอจะรู้ไหม ว่าจากมุมของคนที่อยู่บนพื้นดินคนนี้ คิดถึงคนที่อยู่กลางท้องฟ้า แม้เพียงเราจากกันไม่ถึงชั่วโมง




กำแพง
นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา: 9059 ไมล์ จาก เชียงราย ไทย


ผมเคยบอกกับเธอว่า แม้ที่มหานครแห่งนี้จะมีทุกสิ่งพร้อมสรรพ์ ห้องที่ผมอยู่ จะสวยงามเหมือนกับอยู่บนสวรรค์แต่ในอีกมุมหนุ่ง มันก็เหมือนเรือนจำหรู ๆ ดี ๆ นี่เอง เมื่อมองไปทางไหน ก็จะเห็นแต่ตึกระฟ้าที่แข่งกันก่อตัวขึ้นทั่วกรุง ไม่ต่างอะไรกับกำแพงปูนที่รายล้อมเราเอาไว้

ยิ่งตอนนี้ กำแพงนั้นมันดูเหมือนจะก่อตัวหนาขึ้น ๆ อย่างเห็นได้ชัดในความรู้สึกผม ทุกอย่างมันดูหดหู่ และเปลี่ยวใจอย่างบอกไม่ถูก

หรือผมจะต้องกลับติดอยู่ในกรอบกำแพงอิฐปูนนี้อีกครั้ง

จะมีสักวันไหม ที่ผมจะได้ออกไปสู่โลกที่ไร้พันธนาการใด ๆ



นักรูดตัวยง
นิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา: 9059 ไมล์ จาก เชียงราย ไทย


ผมจะทำอย่างไรดี ในเมื่อผมคิดถึงเธอไม่ลดน้อยลงไปเลย ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นของคุณ มันช่วยให้ผมหูตาสว่างอย่างมากเลยครับ


ผมซื้อของต่าง ๆ ตั้งแต่โนเนม จนถึงแบรนด์เนมเพื่อฝากให้กับคนที่ผมรัก ไม่ว่าจะเป็นน้องสาวจอมยุ่ง คุณแม่ คุณพ่อที่ผมไม่ได้เจอท่านมานานมาก คุณป้าที่บ่นอยากได้กระเป๋าถือแต่ผมก็มักจะลืมเสียทุกที คุณลุงที่อยากได้ไม้กอล์ฟชุดใหม่ รวมถึงคุณปู่ที่ท่ายเคยเปรยว่าหนังสือนิทานภาพสมัยที่ท่านเคยอ่านให้พ่อผมฟังเมื่อนานมาแล้วของ แฮนส์ คริสเตียน แอนเดอร์สัน ผมก็ขวนขวายหามาได้ครบชุด ช่างเป็นภาระกิจที่ยากยิ่งกว่าเพิ่มยอดมาร์เก็ตแชร์เสียอีก แต่ผมก็ภูมิใจเป็นที่สุด ที่หาของที่ท่านที่ผมรักได้จบครบ

เพราะนอกจากทุกบาท ทุกสตางค์ที่ผมใช้จ่ายไป มันสามารถกลับคืนมาเป็นการเดินทางผ่านระยะทาง เพื่อที่ผมจะได้เดินทางไปหาคนที่ผมรัก ที่ผมรอ และเชื่ออย่างที่สุดว่า เธอคนนั้นก็รอผมอยู่ไม่ต่างกัน

ขอบคุณเครดิตการ์ดเคทีซี รอยอลออคิดพลัส ของการบินไทย ที่ช่วยให้อุปสรรคความรักของผม ที่มันดูไกลจนเกินจะจินตนาการได้ ได้ถูกย่นย่อลงเพียงแค่เรามี “ความรัก” เป็นตัวผลักดัน

ผมย้อนกลับไปทุก ๆ ที่ ที่ผมกับเธอเคยมีโมเม้นต์ที่ดี ๆ ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็น
ตึกไครส์เลอร์ที่ที่เราพบกันครั้งแรก
ภัตตาคารLe Fueranda มื้อค่ำที่เราได้รู้จักกันอย่างเป็นทางการ
โซโห เซ็นทรัลปาร์ค ไทม์สแควร์ที่ ๆ เราออกเดทกันครั้งแรก
ที่ ๆ เธอไม่สบาย ในที่พักของผม
ภัตตาคาร Dunwelllor’s การเต้นรำร่ำลาของเราทั้งคู่
และสนามบินเจเอฟเค ที่สุดท้ายที่เราได้อยู่เยงข้างกัน

ผมอยากให้วันเวลาเหล่านั้นได้อยู่กับผมอีกครั้ง หากแต่ไม่ใช่ด้วยวัน เวลา หรือสถานที่ หรือแม้ว่าเราจะทำอะไรกันอยู่

แต่เพียง ผมทำอะไรอยู่กับ “ใคร” นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับผม
......

ขณะนี้ ผมกำลังบุ๊ควันเพื่อเดินทางไปหาเธอ

เมลล์ก็ปรากฏขึ้นมาบนเดสก์ทอป

ทันทีที่ผมอ่าน หัวใจผมสั่นระรัว เมื่อรู้ว่าวันนั้น เป็นวันเดียวกับที่มีประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นใหญ่ ที่เกิดขึ้นอย่างกระทันหัน ซึ่งหัวหน้าของผม เคยส่งสัญญาณมาแล้วว่า นั่นอาจหมายถึง วาระที่จะเลื่อนตำแหน่งให้ผมอีกขั้นหนึ่ง

ตอนนี้ ต่อให้สวรรค์ทุกชั้น ก็คงไม่สามารถช่วยอะไรผมได้แล้ว

มีแต่ผมเองคนเดียวเท่านั้น ที่จะต้องตัดสินใจ เลือกระหว่างสิ่งที่ผมเคยปรารถนาว่าจะได้รับ และสิ่งที่ผมกำลังปรารถนาจะทำมัน


ผมควรจะกดConfirm Trip หรือจะ Cancel มันไปดี... ? หากเป็นคุณ คุณจะทำอย่างไรต่อดีครับ

คุณค่าของการเดินทางที่แท้จริงของผม คือ ความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากระยะห่างระหว่างผม และลูกแก้ว

และการเดินทางครั้งต่อไปของเราสองคนจะเป็นเส้นขนานที่แนบชิดสนิทกัน หรือ สวนทางละ



ขอบคุณที่ติดตามเรื่องราวของผมครับ




 

Create Date : 03 กรกฎาคม 2551
18 comments
Last Update : 3 กรกฎาคม 2551 1:14:48 น.
Counter : 2511 Pageviews.

 

อืมมมมมมม

พูดยาก แต่ขอทําอย่างที่ใจ สุ คิดนะ
สุ จะคว้าสิ่งที่อยู่ใกล้มือที่สุดก่อน
แล้วถึงจะคว้าสิ่งที่อยู่ไกล

เพราะคุณเอง ก็รู้ว่า คุณไม่สามารถไขว้คว้า ทั้งสองสิ่งในเวลาเดียวกัน

และดูเหมือนทั้งสองสิ่ง จะสําคัญมาก สําหรับคุณ

แต่จากประสบการณ์ที่ผ่านมาของสุ
เวลาที่คนเรามีความรัก มักจะมองข้ามสิ่งที่สําคัญที่ชีวิตรอคอยมาตลอด หรือพยายามไขว้คว้ามาตลอด

ถ้าคุณมีสติ คุณอาจจะเป็นคน คนหนึ่งในรอบปีที่ โชคทั้งความรักและหน้าที่การงาน

เพราะ สุเองก็ผ่านช่วงเวลานั้นมาแล้ว

 

โดย: ผู้หญิงหัวใจซุกซน(สายลับขยับรัก) (canery ) 3 กรกฎาคม 2551 2:36:44 น.  

 

คนเราเลือกเกิดไม่ได้
แต่เลือกที่จะทําในสิ่งที่หัวใจปราถนา
อย่าให้ใครมาบังคับ
เป็นตัวของตัวเอองนั้นและดีที่สุด



เอาใจช่วยคะ
ps. สุคงไม่ได้ ติดตามทางรายการคะ คงไม่มีโอกาส
แต่หวังว่าคุณ จะมาลงให้พวกเราได้รับรู้ว่า ความรักของคุณลงเอ่ยออย่างไร


 

โดย: ผู้หญิงหัวใจซุกซน(สายลับขยับรัก) (canery ) 3 กรกฎาคม 2551 2:45:49 น.  

 

จ๊ะ คงงั้น

เปนกะลังจัยให้ จ๊ะ

 

โดย: บ้าได้ถ้วย 3 กรกฎาคม 2551 8:55:11 น.  

 

ถ้าเป็นฉัน
ฉันจะกดปุ่ม cancel
ความรักอาจจะสำคัญ
แต่ฉันคิดว่าคุณลืมไปเรื่องหนึ่ง
ถ้าคุณเชื่อเรื่องพรมลิขิต
ทำไมคุณถึงมาเจอกันได้
ทำไมคุณถึงรู้สึกดี ๆ กัน
ทำไม ทำไม และ ทำไม
คำถามโลกแตกครับ

ถ้าคุณเป็นคนที่ศัทธาในความรัก และเชื่อเรื่องพรหมลิขิต
คุณควรเข้าสัมมนา ก่อน เสร็จแล้วก็ไปตามหาหัวใจ

คนเราถ้าคู่กัน ยังไงก็คู่กัน
หนี้กันไปไหนไม่ได้

หากไม่ใช่ ฝืนยังไงก็ไม่ได้คู่กันหรอก

ไกลแค่ไหน คนละฝากฟ้า ก็ไม่หวั่น
คิดถึงก็ไปถึง ฉันเชื่อเช่นนั้น

นอนเตียงเดียวกัน แต่หันหลังให้กัน ก็ไม่มีความหมายอะไร คุณว่าจริงไหม
รัก เช่นไรที่เราไม่เป็นทุกข์
และไม่เสียอนาคต ไม่เสียงานเสียการ
สติ สติ เพราะความรัก จะทำให้เราชนะทุกสิ่ง
บางที่เราอาจไม่ต้องเลือก และไม่ต้องสูญเสียอะไรไปเลย แม้แต่อย่างเดี่ยว
มั่นคง และตั้งใจ เป็นกำลังใจคะ

 

โดย: ด้วยหัวใจเราผูกัน IP: 58.147.71.2 3 กรกฎาคม 2551 13:50:38 น.  

 

แค่ขอให้จำนัดเราได้บ้างก็พอแล้วค่ะ

 

โดย: COCOSWEET 4 กรกฎาคม 2551 9:13:27 น.  

 

^_^ ---ด่.ว. น. .. รั .บ .ฟ .. รี..โ.ป ร แ ..ก .ร.. ม ..ล.. ด ..น้ำ.. ห. นั ..ก.. ชุ.. ด.. ท.. ด...ล .. อ..ง--- ^_^

โครงการรณรงค์คนเลิกอ้.....ว....น โดยศูนย์สุขภาพ GHC
จัดโปรโมชั่นพิเศษ ในโอกาสครบรอบ 6 ปี
เชิญรับฟ รี โ ป ร แ ก ร ม ล ด น้ำ ห.. นั... ก ชุ ด ท ด ล อ ง สำ ห รั บ ผู้ ส น ใ จ จ ริ ง จั ง เพียง 25 ท่าน เท่านั้น
ติดต่อรับชุดทดลองได้ที่ h t t p : / / h e a l t h y . p r e m i u m . w s

 

โดย: http://healthy.premium.ws/ IP: 58.8.14.96 4 กรกฎาคม 2551 15:36:57 น.  

 

อนาคตเป็นสิ่งที่คุณกำลังสร้างให้ตัวเองและคนที่คุณรัก
นะครับ เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ คุณอธิบายเหตุ
ผลที่คุณยังกลับมาหาไม่ได้ ถ้าเธอจริงใจ เธอต้องเข้าใจ
และเธอก็ต้องอยากให้คุณอยู่เพื่อ promotion ที่คุณ
กำลังจะได้รับ

ช่วยลุ้นทั้งสองเรื่องเลยครับ... แต่น่าเสียดายที่เรื่องแบบ
นี้บัตรไหนๆก็ช่วยไม่ได้เลย

 

โดย: หนูหล่อ IP: 124.120.226.46 6 กรกฎาคม 2551 14:50:48 น.  

 

บางครั้งความรักก็ทำให้เราลืมอะไรบางอย่างที่สำคัญไป เพียงเพื่อให้คนที่เรารักมีความสุข แต่สำหรับผู้หญิงอย่างเราแล้ว เราก็ไม่ได้รู้สึกดีใจเลย เมื่อรู้ว่าคนที่เรารักต้องทิ้งงานมาเพื่อเรา ระยะทางและความห่างมันอาจจะไกลสำหรับความรู้สึก แต่มันไม่ได้ทำให้หัวใจเราไกลกันนะคะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดแล้วคุณจะรู้ว่าทุกนาทีที่ผ่านไปมีคุณค่าสำหรับการรอคอยเสมอ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: I'm still here IP: 203.185.128.131 7 กรกฎาคม 2551 9:44:21 น.  

 

ช่วงหวานๆ แบบนี้สั้นนัก

 

โดย: G-DA IP: 203.113.0.206 7 กรกฎาคม 2551 12:41:36 น.  

 

เหมือนจะมีแต่ คอมเม้นท์ ของหญิงสาวนะค่ะ..^_^
.
.
.
รักก็คือรักค่ะ
..ไม่มีหนังสือ ฮาวทู เล่มใหนให้ข้อแนะนำความรักได้ดี 100 %
ไม่มีรายการทีวีรายการใด ถ่ายทอดความรู้สึกแห่งรักได้ดี เท่าที่เราได้สัมผัสเอง
ไม่มีเพลง เพลงใด บอกเล่าความหมายในรักนี้ ได้เท่าที่เล่าอยากเล่า
ไม่มีหนังเรื่องใหน...ถ่ายทอดความนัยของรัก ได้ดี เท่าที่เราได้พบเจอมา...
ในโลกใหญ่ใบกลมนี้ รักก็เป็นรัก รู้สึก สัมผัสได้เพียงบุคคล เป็นปัจเจกและเป็นส่วนตัวค่ะ
ติดตามเรื่องราวของคุณอยู่ เพราะมันเป็นอีกเรื่องรักที่เกิดขึ้นบนโลกนี้....และเชื่อว่างดงามและมีค่า เท่าที่มันสมควรจะได้รับ...
รอตอนต่อไปอยู่นะค่ะ...

 

โดย: หน่อง (to-be-love ) 7 กรกฎาคม 2551 13:15:01 น.  

 

เป็นเรื่องจริงหรอคะ
ใช้ภาษาได้สวยดีอ่าค่ะ

 

โดย: darkbluenight 8 กรกฎาคม 2551 12:38:41 น.  

 

เรื่องจริงหรอ...??
ถ้าเรื่องจริงนี่น่าอิจฉาจังนะคะ

แต่ถ้าเรื่องแต่งขึ้นก็ OK.เลยค่ะ ชวนติดตามดี แต่เหมือนแอบแฝงโฆษณาบัตรด้วยค่ะ (หรือคิดไปเองเรา)

ยังไงก็สู้ต่อไปนะคะ


 

โดย: Jing jang ja 8 กรกฎาคม 2551 13:29:45 น.  

 

ขอให้สมหวังนะคะ

 

โดย: ผุ๋งผิ๋ง 8 กรกฎาคม 2551 17:01:45 น.  

 

ฤป

 

โดย: เทศบาล๕ IP: 117.47.176.17 10 กรกฎาคม 2551 21:45:10 น.  

 

ตามมาลุ้นต่อค่ะ

เลือกทางไหนก็ได้
อยู่ที่ว่าคุณเลือกทางเดินด้วยหัวใจ
หรือเลือกด้วยสมองอ่ะค่ะ


แต่ผู้หญิงพูดด้วยเหตุผลคงเข้าใจน่ะค่ะ

ยังไงก็ขอให้ สมหวังค่ะ


 

โดย: Fullgold 11 กรกฎาคม 2551 0:36:17 น.  

 

อชิตะเพื่อนคนนี้คงความกำลังใจให้เสมอ
ไม่มีสิ่งใหนที่คิดว่าไม่ผ่าน ทางตรงคือชีวิต
อุปรรคคือทางอ้อม ที่คดเคี้ยว
สักวันสิ่งที่คิดและปราถนาจะกลับมา ค่ะ

 

โดย: wharn IP: 124.120.40.229 13 กรกฎาคม 2551 10:49:20 น.  

 

ไปถึงไหนแล้วคะคุณอชิตะ รีบกลับมาอัพบล็อกเร็วๆนา
อยากติดตามตอนต่อไป

 

โดย: t_karnya (t_karnya ) 22 กรกฎาคม 2551 18:26:22 น.  

 

ทุกอย่างขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะ...แต่ถ้าเป็นตัวเอง...จะเลือกทำตามใจปราถนา...เดินทางต่อตามที่ใจต้องการ...ความรักบางครั้งไม่ต้องการเหตุผล...แต่ถ้าคนสองคนใจตรงกัน..นั่นแหล่ะรักก็คือรัก...ถ้าคุณเลือกได้เจอคนรักแล้วสุขใจทั้งคู่ และถ้าคุณเลือกหน้าที่กานงานก่อนอื่นถามใจคุณเองว่าสุขใจกว่ารึเปล่า....คุณเท่านั้นที่รู้คำตอบ...จะรอการตัดสินใจของคุณ(อยากรู้ๆๆๆๆ)

 

โดย: phaclam 24 พฤศจิกายน 2553 2:11:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนในฝัน
Location :
New York United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สำหรับความรักของ "เรา" คุณคิดว่า "ผม" จะไปได้ไกลแค่ไหน
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
3 กรกฏาคม 2551
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add คนในฝัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.