คืนฝัน วันเหงา ตัวเรา และความเดียวดาย
Group Blog
 
 
พฤษภาคม 2550
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
7 พฤษภาคม 2550
 
All Blogs
 
โอวัลติน

ในตอนที่ผมยังเป็นเด็กเล็กๆ ผมได้ดูโฆษณาเกี่ยวกับโอวัลติน
ว่าเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ มีวิตามินมากมาย

เมื่อผมได้ดื่มโอวัลตินครั้งแรก
ผมรู้สึกว่า มันก็อร่อยดี ถ้าถามผมว่าผมชอบรึเปล่า??
ผมคิดว่าผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่หรอกครับ

แต่ถ้ามีโอกาส ผมก็จะดื่ม
เนื่องจาก โอวัลตินเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ (ตามโฆษณา)
และรสชาติก็ไม่ได้เลวร้ายอะไรสำหรับผม

เวลาปกติส่วนใหญ่ ของเด็กๆทั่วไป รวมทั้งผมด้วย
แน่นอนว่า จะใช้เวลาอยู่ที่โรงเรียนมากที่สุด
ผมจำได้ว่าที่โรงเรียนของผมก็มีโอวัลตินขาย

แต่ตอนอยู่ที่โรงเรียนนั้นผมไม่เคยคิดที่จะซื้อมาดื่มเลย
“เอาเวลาไปแตะบอลดีกว่า”

ผมคิดอย่างนั้น(ก็เหมือนกับเด็กผู้ชายทั่วๆไป)

คืนหนึ่ง ผมกำลังจะนั่งรถทัวร์ไปต่างจังกวัด
คุณพ่อถามผมว่า จะซื้ออะไรไปทานบนรถรึเปล่า
ผมวิ่งไปที่ร้านขายขนม หยิบขนมมาถุงหนึ่ง
แล้วก็ไปที่ตู้เย็น

ตอนแรกผมคิดว่าจะซื้อชาเย็น
แต่คิดไปคิดมา คุณพ่อคงจะไม่สนับสนุนเป็นแน่
ครั้นจะดื่มนม ผมในตอนนั้นก็ไม่ค่อยจะชอบ

แล้วผมก็เหลือบไปเห็น “โอวัลติน”
ที่มีรสชาติค่อนข้างที่จะ ok สำหรับผม
และยังมีประโยชน์สำหรับคุณหนูๆอีกด้วย(ตามโฆษณา)
ผมก็เลยซื้อโอวัลตินมาทานก่อนที่จะขึ้นรถ

แล้วเหตุการณ์นั้นก็ผ่านไป ......

ผมกลับมาใช้ชีวิตในโรงเรียนเหมือนเดิม
และก็ไม่ได้ดื่มโอวัลตินเช่นเดิม

เวลาผ่านไปช่วงหนึ่งเหตุการณ์นั้นก็หวนกลับมาอีกครั้ง

ผมกำลังจะเดินทาง คุณพ่อของผมถามผมว่า
จะซื้ออะไรไปทานบนรถรึเปล่า
ผมวิ่งไปที่ร้านขายขนม หยิบขนมมาถุงหนึ่ง
แล้วผมก็ไปที่ตู้เย็นหยิบโอวัลตินมากล่องหนึ่ง

แล้วมันก็ผ่านไป ………….

วัยเด็กของผม วนไปวนมา ซ้ำไปซ้ำมา
เหมือนวัฏจักรที่ไม่อาจหลุดพ้น

พอผมนึกขึ้นได้อีกครั้ง
ผมก็จำไม่ได้แล้วว่าผมไม่ได้ดื่มโอวัลติน มานานแค่ไหน
ผมดื่มมันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่....... ผมไม่ได้สนใจเลย

เวลายังคงเดินต่อไปเรื่อยๆ ไม่มีหยุด มันผ่านไป
ผ่านไป...

แล้วผมก็หลุดจากวัฏจักรนั้น

หลายปีผ่านไปผมลืมเรื่องพวกนี้ไปหมด
ลืมจริงๆว่ามันเป็นอย่างไร

แล้วเมื่อวานนี้ ผมก็ไปซื้อขนมมาทาน
โดยที่หยิบโอวัลตินมาด้วยหนึ่งกล่อง
เพราะผม จำรสชาติมันไม่ได้แล้ว

ผมกลับมาถึงบ้าน หยิบโอวัลตินกล่อง ที่ยังเย็นๆอยู่ขึ้นมาจากถุง
ผมแกะหลอดออกจากกล่องฉีกมันออกจากซอง

ผมถือหลอดไว้ที่มือซ้าย ถือกล่องโอวัลตินไว้ที่มือขวา
ผมกำลังจะใช้หลอดเจาะกล่องโอวัลติน
แล้วผมก็นึกขึ้นได้.....

ว่าเราต้องเขย่าก่อนดื่ม (ตามคำแนะนำข้างกล่อง)

ผมไม่รอช้า ใช้มือขวาที่ถือกล่องโอวัลตินอยู่เขย่ามันสักพัก
และผมก็ ใช้มือซ้ายที่ถือหลอดอยู่
เจาะกล่องโอวัลตินที่อยู่ในมือขวา (ซึ่งเขย่าแล้ว)

ทันใดนั้น หลอดก็ทะลุกล่องลงไปจนสุด

ผมยกมือขวาที่ถือกล่องโอวัลติน เข้ามาใกล้ปากเรื่อยๆ เรื่อยๆ

จนในที่สุด
หลอดที่เสียบกล่องโอวัลตินอยู่
ก็แตะเข้าที่ริมฝีปากของผม แล้วผมก็ดื่มมัน......

รสชาติเดิมๆของมันหวนกลับเข้ามาที่ตัวผมอีกครั้ง

ความรู้สึกของผมตอนนั้น ผมได้รู้สึกว่า

มันช่างเหมือนเดิมจริงๆ แล้วความรู้สึกเก่าๆก็เข้ามาในตัวผม
ผมเข้าใจมันแล้ว มันช่างเป็นความรู้สึกที่ว้าเหว่จริงๆ

ต้องเดินทาง ต้องจากบ้าน จากบางคนที่คุยกันอย่างสนุกสนาน
จากความอบอุ่น จากบรรยากาศที่เราชื่นชอบในบ้านหลังนี้

ความเคยชินที่อยู่ที่บ้านหลังนี้ กำลังจะถูก “การเดินทาง” มาคั่นไว้
ถึงมันจะเป็นแค่ช่วงสั้นๆ แต่มันก็หดหู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

“โอวัลติน” ได้มอบความรู้สึกและความทรงจำ คืนให้ผมอีกครั้ง

“โอวัลติน” อาจไม่ได้ตั้งใจให้เป็นอย่างนั้น
มันคงไม่ได้ตั้งใจมอบความรู้สึกแบบนั้นให้ผม

ผมรู้ เพียงแค่ว่า ตอนเด็กๆ ทุกครั้งที่ผมจะเดินทาง
“โอวัลติน” จะอยู่กับผมเสมอ แล้วผมก็ฉุกใจคิดขึ้นมาได้

“ใช่แล้ว!! วันพรุ่งนี้เราก็ต้องเดินทางนี่”

ผมอดคิดไม่ได้ว่า ผมกับ“โอวัลติน”
จะต้องเป็นอย่างนี้ไปถึงเมื่อไหร่นะ
บางทีผมกับ “โอวัลติน”
อาจจะต้องเป็นอย่างนี้...... ตลอดไปก็ได้


“โอวัลติน” สักวัน นายกับเราคงจะได้เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน



T.B.tower




Create Date : 07 พฤษภาคม 2550
Last Update : 16 มิถุนายน 2550 13:03:01 น. 5 comments
Counter : 899 Pageviews.

 
เมื่อก่อนตอนผมเด็ก ๆ ก็เคยกินโอวัลตินมาเหมือนกัน กลิ่นมันหอมติดจมูกนานกว่าไมโล รสชาดหวาน มัน ถึงจะเลี่ยนไปบ้างเล็กน้อย แต่ก็อร่อยดีครับ ซึ่งถ้าลองให้ทั้งสองเจ้ามาแข่งกันชงโดยไม่ต้องสวมใส่เสื้อผ้าเพื่อโปรโมตสินค้า ผมว่านักชิมหรือนักกินขาประจำหรือนักกินระดับเซียนมากินเองตามร้านขายกาแฟโบราณเขาอาจจะแยกรสชาติได้อย่างแน่นอนครับ เพราะเลียนแบบกันไม่ได้อยู่แล้วเพราะรสชาติจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของเจ้านั้น ๆ คับ



โดย: ช้าง IP: 58.9.169.163 วันที่: 2 กันยายน 2550 เวลา:15:55:01 น.  

 


โดย: 9921 IP: 203.113.67.69 วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:6:54:15 น.  

 
อาร่อยดีเหมือนกันนะ


โดย: 9921 IP: 203.113.67.69 วันที่: 2 ตุลาคม 2550 เวลา:6:55:57 น.  

 
แล้วว่างๆมาอัพเรื่องใหม่อีกนะค๊ะ

อยากอ่านค่ะ

ชอบมากเลย


โดย: ize IP: 222.123.213.53 วันที่: 9 ตุลาคม 2550 เวลา:16:49:41 น.  

 
อ่านแล้วอยากกินโอวัลตินจัง ^^


โดย: bs IP: 118.172.148.71 วันที่: 14 เมษายน 2553 เวลา:21:33:51 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

T.B.tower
Location :
ลำปาง Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




สวัสดีครับ
พ่อแม่พี่น้องลุงป้าน้าอา อาม่า อาแปะ อากง อา.... อา.....(คิดไม่ออกแล้วล่ะ)
ถ้าว่างๆก็ช่วยอ่านที่แต่งไว้ด้วยนะครับ
อยากลองเขียนหนังสือดูน่ะครับ
ติชมได้ตามใจชอบ แต่ขอกันว่าอย่าหยาบคายนะครับ
Friends' blogs
[Add T.B.tower's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.