......Life ..... Must Go On....
Group Blog
 
 
ตุลาคม 2549
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
31 ตุลาคม 2549
 
All Blogs
 

เพราะเรามัน (ไม่ใช่ ) คู่กัน 1

Photobucket - Video and Image Hosting



เกาะช้าง จ.ตราด



เพราะอุบัติเหตุ รถยนต์ชนกัน ฉันได้รับบาดเจ็บอย่างสาหัส

อุบัติเหตุ ครั้งนั้น ส่งผลต่อระบบการหายใจของฉันต้องทำงานหนัก

ฉันจึงต้องเลือกที่จะไปอยู่ที่ที่มีอากาศบริษุทธ์อยู่

เกาะช้าง จึงเป็นที่ ที่ฉันเลือกมารักษาตัวและหัวใจที่บอบช้ำจากอุบัติเหตุ

ฉันและ เพื่อนๆ และพี่น้อง จึงตกลงมาช่วยกันเปิดร้านที่นี่

เป็นร้านกาแฟสด และมีอาหารไทย สไตล์ ฝรั่ง

ร้านเป็นร้านทรงไทย สวยงามมาก และร้านเราจะหนักไปทาง

เอ็นเตอร์เทน เสียมากกว่า




ตอนมาอยู่ใหม่ๆ

น้องของฉัน ได้ฝากฉันไว้กับผู้มีอิทพลในพื้นที่ของเกาะ

ที่เป็นนักเลงและมีเงินทอง มีที่มากมาย ซึ่งเป็น ประธาน อ. บ ต

ฉันจึงสบาย ไม่มีใครมารังแก รังควาน ตอนฉันเริ่มเปิดร้านใหม่ๆ

ฉันค่อนข้างจะเป็นคนหยิบโหย่ง ฉันจึงมีเพื่อนมาช่วย และจ้างคนแถวนั้นช่วยด้วย

พอปลาย ๆ สัปดาห์จะมี เพื่อน ๆ และพี่ ๆ น้อง ๆ พากันขับรถมาจากกรุงเทพ



มาเยี่ยมเยียนและสังสรรค์ เกือบทุกๆ สัปดาห์ ฉันจึงไม่เหงาเลย
.............................



ฉันเป็นคนโชคดี ที่ พี่น้อง และครอบครัวรักกัน ช่วยเหลือกัน

และน้องของฉันเป็นคน เลือกให้มาเกาะช้างเพราะน้องชอบ ตกปลา ดำน้ำ

เค้าเคยมา และพอดีฉันก็มีเพื่อนอยู่ที่นี่ด้วย และน้องชายฉันเลยชวนมา

แล้วแนะนำให้รู้จักกับ พลอย พลอย เป็นชื่อของฉัน และเพื่อนฉันก็ชื่อ พลอยเหมือนกัน

พลอยอยู่ จังหวัดเดียวกันเลย พ่อแม่รุ่นเก่าเรารู้จักกัน แต่ฉัน บังเอิญมารู้จักพลอยที่นี่

เค้าเลย ค่อนข้างเกรงใจฉัน และเราจึงสนิทกัน โลกนี้ ช่างกลมจริงๆ



พลอยเพื่อนใหม่ของฉัน ชื่อเหมือนกัน อายุก็เท่าฉัน มี ลูก 1 คน

แฟนทิ้งเหมือนกัน ช่างบังเอิญอะไรยังงี้นะ


ฉันมีเพื่อนอีกคน ชื่อ พี่นิดา พี่นิดา อายุมากกว่าฉัน


แต่พี่เค้าไม่ยอมแก่ชอบเรียกเราพี่ พี่นิดาเปิดบาร์อยู่หน้า ชายหาด

Photobucket - Video and Image Hosting


ที่นี่อากาศดีมาก ตื่นมาเช้าๆ ฉันชอบที่จะลงไปเก็บหินสวย ๆ ที่หน้าชายหาด

มาใว้ทำห้องน้ำ เอาหินมาตกแต่งร้าน ทำร้านกัน ให้สวยงาม

ก่อนที่ฉันเริ่มทำร้าน พวกเราหาทำเลอยู่เป็นเดือน กว่าจะได้ที่ถูกใจ

แล้วเราก็ตกลงเลือกที่นี่ ฉันเริ่มทำตั้งแต่ถมที่

และเริ่มออกแบบก่อสร้างโดยเพื่อนของน้องชาย

ซึ่งเป็นสถาปนิกชื่อดังฝีมือดีคนหนึ่ง ร้านจึงออกมาสวยงามมาก





นิดา มีแฟนชื่อ ทอมสัน เป็น แคนนาเดี้ยน มีหุ้นที่รีสอท

ที่เกาะช้างเลยมาเมืองไทยบ่อย ๆ เค้าทำบังกะโล ให้เช่า

แต่ช่วงที่ร้านฉันสร้างเสร็จแล้วและธุรกิจที่ พลอยทำอยู่หมดสัญญาเช่าที่

ฉันก็เลยชวน พลอย มาอยู่ด้วยกัน ปรกติ พลอยจะพักกับฉันทุกคืน

แต่พอแฟนมาเธอก็ไปพักที่ รีสอร์ท กับแฟนเธอ

ปล่อยให้ฉันเหงาอยู่คนเดียว ทำงี้ได้ไงนะเพื่อน ฮิๆ


Photobucket - Video and Image Hosting




พอร้านเสร็จแล้ว พลอย เลยมาช่วยเป็นแม่ครัวให้

ในช่วงระหว่างที่ฉันยังหาแม่ครัวไม่ได้ ฉันและเพื่อนมือใหม่ทั้งคู่

จึงมั่วๆ ไปแบบดำน้ำไป อาศัยร้านสวย เจ้าของร้านสวยไว้ก่อน ฮิๆๆ

ร้านของฉันอยู่ ติดถนนที่ตัดผ่านรอบเกาะ ด้านหลัง ติด รีสอทใหญ่ และ ติดทะเล

หลังร้านมีทางเดินลงทะเล หน้าร้านอีกฝั่งถนน เป็นภูเขา เห็นน้ำตก ไกลๆ

ช่างสวยงาม อากาศ สดชื่น ธรรมชาติใสๆ เหมือนสวรรค์บนดินจริงๆ




ร้านของฉัน ขาย กาแฟสดเป็นหลัก และมีอาหารเช้าเป็นชุด

ชุดๆ ละ 99 บาท ก็จะมี กาแฟ สด ขนมปัง ปิ้ง 2 ชิ้น ไข่ดาว 2 ฟอง และ แฮม

บางชุดก็จะเป็นไข่ ดาว คนละ 2 ฟอง ขนมปัง 2 แผ่น น้ำส้มคั้นสด 1 แก้ว

และจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามใจ ที่จะทำขึ้นบอร์ด เป็นช่วงๆ

และที่ร้านฉันจะรับเทรด หรือแลกเปลี่ยน หนังสือ พ็อคเก็ตบุ๊ค

ชื้อ - ขาย แลก-- เช่า และมีวารสาร คล้าย ๆ ห้องสมุดเล็กๆ

ส่วนมากเป็นหนังสือฝรั่ง มีนิตยสารด้วย บางคนมาประจำ มานั่งจิบกาแฟ

เอาหนังสือมาเองมานั่งอ่านด้วย พอจะกลับเค้าก็ยกหนังสือให้

บางทีก็รับซื้อ เทรด TRADE บางคนมากินกาแฟ แล้วชอบอ่านหนังสือ

พออ่านไม่จบก็เช่าไปอ่านต่อเราก็ได้ค่าเช่านะ ก็เรียกว่า ได้ทั้งขึ้นทั้งล่องเลยนะ





.............................


ค่อนดึกของคืนหนึ่ง หลังร้านปิดแล้ว ขณะที่ฉันนั่งดื่มกาแฟอยู่คนเดียว

เพราะเพื่อนฉันไม่อยู่ไปรับแฟนที่อีกฝั่ง เพราะแฟนของเธอกำลังมาหาเธอ

ฉันจึงต้องนั่งเหงาอยู่คนเดียว ขณะที่ฉัน กำลังนั่งดื่มด่ำ อยู่กับรสกาแฟ และความเงียบ

“ Hello”

เสียงทักทายของชาวต่างประเทศดังขึ้นเบาๆ พร้อมกับรอยยิ้มเต็มใบหน้า

ฉันจึงทักทายตอบเขา เขาบอกว่า เขาขอกาแฟซักแก้วได้ไหม ฉันจึงหากาแฟให้เขาดื่ม

เขาขออ่านหนังสือกินกาแฟ ไปด้วย ฉันบอกเขาว่าร้านปิดแล้ว

เขาบอกว่า เขาเพิ่งมาถึงเกาะช้าง เย็นวันนี้เอง

เมื่อมาถึงเขาก็หลับไปด้วยความเหนื่อยจากการเดินทาง

เมื่อเขาตื่นมาอีกครั้ง ร้านอาหารที่รีสอทปิดแล้ว เขาจึงเดินออกมาหาอะไรทาน

เขาหิวมาก ช่างน่าสงสารจริง ฉันจึงปิ้งขนมปังให้เขา 2 แผ่น พร้อมแยมผลไม้

แต่ เขายังไม่อิ่มอยู่ดี สงสัยจะหิวมาก ฉันไม่รู้จะทำอะไรให้เขากินดีนะ

ฉันจึงเอาโจ๊กซอง ใส่น้ำร้อน ใส่กุ้ง มั่ว ๆ ไป

เขาทานแล้วดันบอกว่าอร่อย ..อีกแน่ะ.... คงจะหิวมาก ๆ เลย




เขาบอกว่าเขาเพิ่งมาเมืองไทยครั้งแรก เงินไทยยังใช้ไม่เป็นเลย

เมื่ออาทิตย์ก่อน เขาอยู่กรุงเทพ และถูกหมากัดเป็นแผลเล็กๆ

แต่หมาไม่มีเชื้ออะไร แต่เขาต้องรอไปตามนัดของหมออีกครั้ง

เขาจึงเปิดหนังสือทัวร์ดูและเกาะช้างเป็นที่ ๆ เขาเลือกมาในช่วงที่รอหมอนัด

เขานั่งคุยอยู่กับฉันนานพอสมควร จนเพื่อนฉันกลับมา

นึกว่าเขาจะขอตัวกลับ แต่ เขาและแฟนเพื่อน และเพื่อนของฉันกลับคุยกันถูกคอ

เป็นที่สนุกสนานอีกต่างหาก เขาเป็นคนคุยเก่ง คุยสนุก

เป็นสุภาพบุรุษให้เกียรติผู้หญิงดีมาก

เออ..นะ ดีจัง ได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นอีกคนแล้วเรา ฉันคิด




วันนั้นหลังจาก คุยกัน กินกันเสร็จแล้ว ฉันก็ไม่ได้คิดเงินเค้า

เพราะเห็นว่าไม่กี่ตังค์เอง เลี้ยงฟรีๆ เพราะ คนไทยใจดี นะ

ถือว่าเลี้ยงต้อนรับ การมาเกาะช้างครั้งแรกของเขา ทำให้เขาประทับใจมาก

ในความมีน้ำใจของคนไทย ถ้าเป็นบางร้าน บางคน อาจจะเรียกเก็บเงินเสียแพงก็ได้

เพราะเขาเองก็ไม่ค่อยรู้จักการใช้เงินไทยเลย เขาอยู่อีกนานพอสมควร จึงกลับไปที่พักของเขา


เช้าวันรุ่ง ฉันเห็นใครคนหนึ่ง ยิ้มมาแต่ใกล เขา....




ขอบคุณเพื่อนๆ ทุกท่านที่แวะมาทักทายนะจ้ะ

ขอบคุณของแต่งบล็อค จากเพื่อนๆ ที่น่ารักทุกท่านค่ะ




 

Create Date : 31 ตุลาคม 2549
16 comments
Last Update : 1 พฤศจิกายน 2549 0:34:22 น.
Counter : 448 Pageviews.

 

เรื่องราวน่ารักจังเลยค่ะ มาต่อไวๆ นะค่ะ กำลังลุ้น กำลังสนุก จบซะแล้ว

 

โดย: อรมาคนแรก ได้ตำแหน่งนางงามมาครอง IP: 87.9.107.194 1 พฤศจิกายน 2549 0:54:45 น.  

 

มารออ่านต่อค่ะ คุณฝน

อ่านแล้วน่าไปจังเลยค่ะ บุ๋มยังไม่เคยไปเกาะช้างซักทีค่ะ

รักษาสุขภาพนะคะคุณฝน

 

โดย: Htervo 1 พฤศจิกายน 2549 1:32:11 น.  

 

รีบมาต่อน่ะค่ะ รออ่านค่ะ ลุ้นๆๆ

 

โดย: sweettybel IP: 91.86.66.147 1 พฤศจิกายน 2549 3:07:39 น.  

 

เรื่องราวน่ารักจังเลยค่ะ ได้อมยิ้มแก้มตุ๋ยๆเลยพออ่านถึงบรรทัดสุดท้าย ชักอยากรู้ตอนต่อไปเร็วๆแล้วค่ะ



ปล. ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ นัทสบายใจขึ้นมากแล้วค่ะ

 

โดย: Picike 1 พฤศจิกายน 2549 4:05:47 น.  

 

เรื่องราวช่างโรแมนติกดีจังเลยค่ะพี่ฝน ลีอยากไปเกาะช้างจังท่าทางคงจะสวยมากเลย

 

โดย: lee (Hokey ) 1 พฤศจิกายน 2549 9:08:10 น.  

 

มารออ่านตอนต่อไปค่ะ คุณฝน

ท่าทางจะโรแมนติคค่ะ

 

โดย: Htervo 1 พฤศจิกายน 2549 18:41:43 น.  

 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆทุกคน

คุณบุ๋ม
คุณลี
คุณ Picike
คุณsweettybel
คุณอร
สบายกันดีนะคะ อากาศเริ่มหนาวแล้ว รักษาสุขภาพนะคะ ขอบคุณที่มาช่วยกันลุ้นค่ะ
ต่อตอน 2 กันเลยนะคะ

 

โดย: ปลายฟากฟ้า 2 พฤศจิกายน 2549 7:58:25 น.  

 

ขอบคุณน้องฝนที่มีเรื่องราวดีๆ มาให้อ่าน นะจ้ะ
เช่นกันกะเจ้าของบ้าน และครอบครัว อากาศเริ่มหนาวแล้ว รักษาสุขภาพนะคะ เป็นหว่งกลัวไม่ได้อ่าน ตอนต่อไป นะอิอิอิอิ

 

โดย: พี่บี IP: 124.120.223.74 2 พฤศจิกายน 2549 10:30:04 น.  

 

พี่บี ขอบคุณค่ะ ที่เป็นห่วงนะคะ เช่นกันนะคะ รักษาสุขภาพนะคะพี่

 

โดย: ฝน IP: 24.14.97.179 2 พฤศจิกายน 2549 21:34:23 น.  

 

อ้าวใ เกษไปหลงอยู่ไหนมาเนี่ย... มาเห็นเอาวันนี้ว่าพี่ฝนมีเรื่องใหม่มาให้อ่าน 5555 แต่วันนี้รีบอ่าน แต่ท่าทางจะสนุก เดี๋ยวกับมาอ่านอีก

 

โดย: เกษ IP: 58.10.155.147 4 พฤศจิกายน 2549 22:44:36 น.  

 

เห็นแล้ว...กู๊กกิ๊กจังไม่น่าเชื่อจะเล่าได้ กู๊ก กิ๊ก อิอิ...เล่าซะอยากไปมั่งทะเลลล

 

โดย: fluffyboy101 5 พฤศจิกายน 2549 14:14:38 น.  

 

น้องเกษ ตกข่าวอ่ะ ไปไหนมาจ้ะ เงียบเลย จนพี่ต้องจุดธูปเรียกนะ ฮิๆๆ

น้องบัว ตัวเองไปยังไม่เบื่อเหรอจ้ะ ทะเล
รึว่ายังไม่เคยเหรอ....

 

โดย: ปลายฟากฟ้า 5 พฤศจิกายน 2549 23:31:59 น.  

 

พี่ฝนจุดธูปเลยเหรอ 555 ไม่ได้ผลหรอกค่ะ เพราะเป็นหวัดก็เลยไม่ได้กลิ่น ..ค่อยยังชั่วแล้วเลยมาซ่าได้ 5555

 

โดย: เกษ IP: 58.10.155.67 6 พฤศจิกายน 2549 17:02:39 น.  

 

555 ถึงว่า จุดธูป ตั้งหลายดอกก็ไม่มาซักที ไม่ได้กลิ่นนี่เอง หายดีจังจ้ะ

 

โดย: ปลายฟากฟ้า 8 พฤศจิกายน 2549 1:51:04 น.  

 

หายแล้วค่ะ แต่จะดีหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกัน

 

โดย: เกษ IP: 202.139.223.18 9 พฤศจิกายน 2549 17:55:04 น.  

 

555 หมีพูร์มาแล้ว หายป่วยเลยนะจ้ะ อิๆๆ

 

โดย: ปลายฟากฟ้า 11 พฤศจิกายน 2549 4:18:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ปลายฟากฟ้า
Location :
กรุงเทพ United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





หลังไมค์ถึงฝน..กดที่นี่ Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket Photo Sharing and Video Hosting at Photobucket
Friends' blogs
[Add ปลายฟากฟ้า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.