ตุลาคม 2553
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
14 ตุลาคม 2553
 

สดตามอารมณ์ตอน 17



ช่วงหัวค่ำของอีกสองวันต่อมา วันนี้ค่อนข้างเงียบเหงาผิดปกติ ร้านรวงที่เคยเปิดกันสลอนกลับหุบหายไป คงเป็นเพราะเป็นช่วงปิดเทอมเลยทำให้ย่านนี้ลดความจอแจไปได้มากทีเดียว มีเพียงวัยรุ่นไม่กี่คนจับกลุ่มพูดคุยกันสอง-สามโต๊ะตามร้านสุรา ที่ส่วนมากยังเปิดกันตามปกติแม้ลูกค้าจะน้อยนิด

“แปร๊ดๆๆ” เสียงมอเตอร์ไซค์สองจังหวะรุ่นราวคราวลุงคันหนึ่ง ได้เงียบลงที่หน้าบ้านพัก เสียงถัดมาคือเสียงคนย่ำเท้าเข้ามาเรื่อยๆ

ก๊อก ก๊อก! เสียงประตูไม้ผุๆดังขึ้น ยอดซึ่งกำลงไปเข้าเยี่ยวที่ชั้นล่างจึงเดินไปเปิดประตูต้อนรับอาคันตุกะยาม วิกาล เขาไม่ใช่ใครอื่น “คอริส” นั่นเอง ! เขาเดินเข้ามาแล้วนั่งลงบนโซฟาไม้ที่พวกผมลงขันกันผ่อนออกมา เขายังไม่พูดอะไร แล้วพลางควักยาเส้นตราเซียนขี่สิงห์ และใบจากนำมาวางไว้บนฝ่ามือแล้วคลี่ช้าๆ

“ลมอะไรหอบมาถึงนี่ได้หล่ะ” ซันแซวเมื่อได้พบปะเพื่อนสนิทไม่ได้เจอกันมาหลายอาทิตย์ ขณะที่มือซ้ายเอื้อมไปหยิบบ้องไม้ไผ่ขึ้นมาแล้วส่งให้คอริส ตามธรรมเนียมปฏิบัติของที่นี่ ผมเหล่ตามามองแล้วก็หันหน้ากลับไปอ่านหนังสือตามเดิม

“เติมก่อนสักทีสิ จะได้หายเหนื่อย” ชายทักทายด้วยใบหน้ามีความสุข รอยยิ้มของเขาสกัดจากสมุนไพร

“ซัน ผมได้ข่าวมาว่าคุณมีเรื่องกับชิต ตาลแดงหรือ!?” คอริสถามผมด้วยสีหน้าเคร่งเครียด “พอดีวันนี้แวะไปหากรณ์มา ว่าจะเอาสุริยาที่เขาฝากซื้อไปให้ เลยมีโอกาสได้ชนแก้วกันสักหน่อย ก็มาสะดุดหูตรงที่กรณ์บอกว่า พริกโดนชิตตาลแดงซ้อมซะน่วม ผมเลยอยากมาถามว่ามีปัญหาอะไรกัน” คอริสถอนหายใจเอาควันออกทางรูจมูก

“ผมก็ไม่รู้ว่ามันเป็นใครด้วยซ้ำ อยู่ดีๆมันก็เข้ามาใส่ผมไม่ยั้ง” ผมตอบ

“งั้นก็พยายามอย่าไปมีปัญหากับมันมากเลย เราพอรู้นิสัยมันอยู่ เอาเป็นว่าเชื่อที่เราพูดละกัน แล้วก็เรื่องตาลหน่ะ ขอโทษที่ไม่ได้บอกแต่แรก คือว่าตาลเขาเป็นไซด์ไลน์ ส่วนไอ้ชิต มันคุมเด็กๆพวกนี้อยู่ มันดูแลให้”เฮียหนึ่ง วัดดง”เขาอีกที บางที่ที่นายโดนยำเพราะไปยุ่งกับเด็กเขาก็ได้” คอริสรู้สาเหตุการวิวาทอยู่แล้ว แต่เขาแกล้งทำเป็นถามในครั้งแรก

“ผมว่าแล้วว่าต้องเกี่ยวข้องกับตาล” ผมรู้สึกเศร้าปนแค้น และอยากจะไปแทงชิตตาลแดงในทันที ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะผมโดนมันซ้อม และอีกส่วนหนึ่งผมอยากทำร้ายมันเพราะมันบังคับให้ตาลต้องขายตัว ผมคิดว่าถ้าฆ่าชิตตาลแดงได้ซะ เธอคงจะหลุดจากพันธนาการ แล้วกลับมาสู่อ้อมอกผม ผมฝันเฟื่อนราวกับเป็นพระเอกภาพยนตร์

แต่ถึงอย่างไร ผมก็ต้องหาทางทำอะไรให้มันได้เจ็บแสบบ้าง

“ถ้าผมแทงมันสักรู จะมีใครมาทำอะไรผมไหม” ผมถามคอริสด้วยใบหน้าขึงขัง ท่ามกลางแก๊งสามเกลอที่ต่างก็ตกตะลังกับคำพูดของผม

“คิดให้ดีนะเว้ย อนาคตคุณทั้งนั้น อย่าเอามาเสียเพราะเรื่องแย่งเมียเลย” เสียงใครบางคนในกลุ่ม

“เอาเป็นว่า เชื่อที่ผมเตือนดีกว่า ถ้าคุณไม่ไปยุ่งกับมันอีก มันก็เลิกตอแยคุณแล้ว มันรู้ว่าคุณคือสหายของผม แล้วผมกับชิตก็รู้จักกันดี มันให้เกียรติผมเสมอ” คอริสยัดกัญชาลงแน่นจนล้น แล้วค่อยๆสูบช้าๆ เขาลุกขึ้นคว้าเสื้อแจ๊คเกตที่ถอดไว้ แล้วเดินออกจากบ้านพักไป

“แปร๊ดๆๆ” เสียงมอเตอร์ไซค์สองจังหวะ ค่อยๆทยานไปตามอัตภาพ และเสียงนั้นแผ่วเบาลงอย่างช้าๆ

คืนนั้นผมนอนคิดถึงอะไรหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องคำเตือนของคอริส และความสัมพันธ์ของชิตกับตาล และนึกจิตนาการไปถึงความน่ากลัวของเฮียหนึ่ง วัดดง ซึ่งผมยังไม่เคยรู้จักหน้าคร่าตา แต่จากคำบอกเล่าของคอริสก็ทำให้ผมหนาวสะท้าน ถ้าผมไปมีเรื่องกับชิตตาลแดง ผมคงถูกนักเลงยิงตายคาเมืองหลวงเข้าสักวัน ผมจะถอยห่างออกมาจากเรื่องนี้แล้วใช้ชีวิตปกติกับพวกสามเกลอ หรือผมจะเข้าไปลุยเพื่อพิสูจน์ความรักให้ตาลเห็น

ผมจะเลือกอะไรดี ปัญหานี้ทำให้ผมนอนไม่หลับไปจนรุ่งสาง….



Create Date : 14 ตุลาคม 2553
Last Update : 14 ตุลาคม 2553 19:09:25 น. 0 comments
Counter : 261 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

Life For Rock
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บรรเลงโลก
[Add Life For Rock's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com