++กลับไปเยือนหัวหินอีกครั้ง พัก Hyatt Regency แวะสวนศรีเที่ยวตลาด Cicada++

เคยได้ยินคนเขาพูดกันไหมครับว่า "หัวหินมีมนต์ขลัง" ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะในระยะเวลาห่างจากที่มาเที่ยวหัวหินครั้งก่อนแค่เดือนเศษๆ ผมก็มีอันต้องกลับมาเยือนหัวหินอีกครั้ง ครั้งนี้ได้มาหัวหินก็เพราะมีการประชุมสัมมนาวิชาการเมื่อวันที่ 21-22 พย.52 ที่ผ่านมา งานนี้ผมมีสปอนเซอร์พักฟรีกินฟรีตลอดงาน แล้วอย่างนี้จะพลาดได้อย่างไรล่ะครับ ในคราวนี้เราจะได้เข้าพักที่โรงแรม "ไฮแอท รีเจนซี่ หัวหิน" และตั้งใจจะไปเก็บตก "เพลินวาน (เฟสสอง)" ซึ่งตอนที่ผมมาหัวหินครั้งก่อนยังไม่เปิดส่วนเฟสสองให้เข้าชม และถ้ามีเวลาก็จะไปเดินเล่นที่ "ซิเคด้า มาร์เก็ต หัวหิน (The Cicada Market)" หรือ "ตลาดจั๊กจั่น" ซึ่งเป็นตลาดเปิดใหม่แนวฮิปๆ อินเทรนด์ ตั้งอยู่บริเวณสวนศรี ด้านหน้าโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ ที่พักของเรานั่นเอง .....

วันแรก : จากปราจีนบุรีถึงหัวหิน

ครั้งนี้ผมก็กระเตงสองเด็กดื้อไปเที่ยวด้วยกันเหมือนเคย เราออกจากบ้านที่ปราจีนบุรีเวลาประมาณ 6:15 น. กะว่าจะได้ไปถึงเพลินวานเร็วหน่อย คนจะได้ไม่เยอะมาก โชคดีที่วันนี้การจราจรคล่องตัว ทำให้เราทำเวลาได้ดี ใช้เวลาเดินทางประมาณ 4 ชั่วโมง เราก็ได้มายืนอยู่หน้า "เพลินวาน" แล้ว แต่ขนาดเราไปถึงที่นั่นไม่สายมากนักแต่ก็มีนักท่องเที่ยวมากันเยอะแล้ว มาคราวนี้เราจะเน้นไปที่ "เพลินวานเฟสสอง" เป็นหลัก เพราะส่วนที่เป็นเฟสหนึ่งเราเพิ่งมาเที่ยวไปเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง ดูย้อนหลังได้ที่บล็อกนี้ครับ ++หัวหิน ไม่เคยสิ้นมนต์ขลัง++ .....

เดินผ่านทางเข้ามาก็เจอกับที่ทำการเพลินวาน

เดินทางมาไกล ขอแวะพักดื่มกาแฟกันที่ร้านกาแฟก่อน

แวะไปเก็บรูปร้านเหล้านิดนึงครับ เพราะตอนมาคราวที่แล้วลืมเดินไปดู

ตอนที่เราไปถึงประมาณ 10:15 น. ส่วนเฟสสองยังมาเปิดร้านกันไม่หมดสงสัยยังเช้าไป พี่ยามเลยยังไม่เปิดทางให้เราเข้าไป ก็เลยต้องเดินเล่นที่ส่วนเฟสหนึ่งกันอยู่พักหนึ่ง จน 11 โมงเราถึงได้เข้าไปเที่ยวชมส่วนเฟสสองกัน สำหรับเพลินวานส่วนเฟสสองนั้น ชั้นบนจะทำเป็นห้องพัก ใช้ชื่อ "พิมานเพลินวาน" ราคาห้องพักแรงไม่ใช่เล่นตั้งไว้ที่ 3200 บาท/ห้อง .....

ชั้นล่างเป็นร้านค้าต่างๆ และชั้นใต้ดินทำเป็นที่จอดรถ ร้านส่วนใหญ่ในเฟสสองจะเป็นร้านขายอาหารซะเยอะ มีร้านอื่นๆ แทรกอยู่ประปราย อย่างเช่นร้านแผ่นซีดีเพลงเก่าๆ ร้านขายของชำ ร้านขายของแนวกิฟท์ช็อปและของที่ระลึกอื่นๆ ร้านเสื้อผ้า ร้านถ่ายรูป ร้านทองและร้านนวดแผนโบราณ และถัดจากส่วนร้านค้าก็จะเป็นลานกว้าง มีจอฉายหนังกลางแปลงและชิงช้าสวรรค์ด้วย ตามไปดูเพลินวานเฟสสองกันด้วยภาพเลยดีกว่า .....

ก่อนเข้าส่วนเฟสสอง มีป้ายหัวหินให้ถ่ายรูปที่ระลึกด้วย มาครั้งก่อนยังไม่มีเลยครับ

ตามดื้อใหญ่ไปดูเพลินวานเฟสสองกันเลย

เข้ามาถึงก็เจอร้านขายซีดีเพลงเก่าเลยครับ

บรรยากาศในร้านขายซีดีเพลงเก่า จัดร้านได้ย้อนยุคดี

ดื้อเล็กได้ยินเสียงเพลงก็เริ่มคึกคัก

ร้านถ่ายรูป มีให้แต่งตัวถ่ายรูปย้อนยุคด้วย

ถัดมาอีกนิดก็เป็นร้านขายของชำ

เก็บภาพหน้าร้านขายของชำซะหน่อย

ร้านคงไว้ มีพระบรมฉายาลักษณ์ที่หาดูยากอยู่เยอะเลย

ร้านนี้ขายพวกเครื่องหอม เทียนหอม

ร้านขายข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น

เดินไปจนถึงด้านในสุดของห้องแถวร้านค้า ก็จะเจอกับ "ลานฉายหนังกลางแปลง" แต่ส่วนนี้จะเปิดเฉพาะช่วงเย็น วันอาทิตย์ถึงพฤหัสเปิด 15:00-22:00 น. ส่วนวันศุกร์และเสาร์เปิด 17:00-24:00 น. ต้องเสียค่าเข้าชมด้วยคนละ 20 บาท เด็กสูงไม่เกิน 120 ซม. เข้าฟรี ตรงส่วนที่เก็บค่าผ่านประตูตกแต่งเป็นโรงรับจำนำแบบย้อนยุค น่าเสียดายตอนที่เราไปเป็นช่วงเช้า ส่วนนี้ยังไม่เปิดให้เข้า ก็เลยไม่ได้ลงไปชม ได้แต่เก็บรูปจากด้านบนเท่านั้นเอง .....

ทางเข้าลานฉายหนังกลางแปลง ตกแต่งเป็นโรงรับจำนำ

ลานฉายหนังกลางแปลง มีชิงช้าสวรรค์ด้วย

มีรถไฟจำลอง ไว้ให้ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกด้วย

เดินกลับไปอีกฟากของห้องแถวก็เจอร้านขายอาหารอีกแล้ว

ร้านขายทองก็มีนะครับ ตั้งชื่อไว้ดีซะด้วย ชื่อร้านเซงลี้ฮ้อ ขอให้ขายดีเหมือนชื่อแล้วกัน

บางร้านก็ตกแต่งร้านไว้เฉยๆ แต่ยังไม่เห็นมีของขาย

ใครที่เดินเที่ยวแล้วเมื่อย สามารถแวะนวดแผนไทยที่ร้านนี้ได้

เป็นที่น่าสังเกตได้ว่า หลังจากที่เพลินวานเปิดเฟสสองแล้ว การกระจายคนจะดีขึ้น ดูไม่แออัดยัดเยียดเหมือนช่วงแรกๆ ที่เพิ่งเปิดตัว คงเป็นเพราะมีพื้นที่ให้เดินเที่ยวมากขึ้นนั่นเอง วันนี้เราใช้เวลาเดินเที่ยวที่เพลินวานอยู่ชั่วโมงครึ่งก็ถึงเวลาเที่ยงแล้ว ได้เวลาเคลื่อนพลไปทานอาหารกลางวันกันแล้ว เราแวะทานอาหารกันที่ "ร้านอยู่เย็น" รสชาติอาหารก็อร่อยใช้ได้ หลังอิ่มหนำสำราญดีแล้ว ก็เดินทางต่อไปยังที่พักของเราวันนี้ ที่ "Hyatt Regency หัวหิน" ลานจอดรถของโรงแรมนี้จะอยู่ห่างจากส่วน Front พอสมควร เราต้องขับรถไปที่อาคาร lobby เพื่อขนกระเป๋าลงก่อน แล้วจึงค่อยขับรถไปจอดยังที่จอดรถ .....

สองเด็กดื้อมาถึงโรงแรมที่พักซะที

กำแพงสีแดงสดที่เห็นเป็นสปาสุดหรูในเครือเดียวกัน ชื่อ The Barai

ส่วน lobby เข้าไปเช็คอินกันก่อนนะครับ

ตึกที่เราเข้าพักมีสามชั้น เราได้พักกันที่ชั้นสาม

ด้านหน้าห้องพักตรงกับสนามเทนนิสพอดี

ภายในห้องพัก เตียงนุ่มกำลังดี แต่หมอนนิ่มไปหน่อย

รูปที่หัวเตียง สวยดีเหมือนกัน

อีกฝั่งของเตียงนอน อยู่ติดกับห้องน้ำ

ห้องน้ำมีหน้าต่างเลื่อนเปิดมาดูทีวีได้

ภายในห้องน้ำ ใช้ฝักบัวเป็นแบบติดผนัง เลยอาบน้ำให้เด็กๆ ยากหน่อย

มุมโต๊ะทำงาน ทีวีเป็นจอพลาสมาจอใหญ่จุใจดี

สองเด็กดื้อถูกใจกับห้องพักวันนี้มาก

ระเบียงด้านหลังห้อง มองออกไปจะเห็นเป็นวิวสวน

ดื้อเล็กเริ่มออกอาการดื้อ ปีนป่ายเป็นลูกลิงเลยครับ

ช่วงบ่ายผมมีโปรแกรมต้องเข้าประชุมวิชาการ ดีที่โรงแรมมีห้องเด็ก "Camp Hyatt" ให้เด็กๆ ได้เล่นสนุกกันในช่วงที่ผมต้องเข้าประชุม แต่ห้องเด็กที่นี่จะไม่ใหญ่เท่าไหร่นัก และกิจกรรมก็มีไม่มาก เด็กๆ เลยเล่นได้ไม่นานนัก แม่บ้านผมต้องพามาเล่นกันที่สนามเด็กเล่นกันต่อ หลังผมประชุมเสร็จก็ออกมาสมทบ พาเด็กๆ เดินทัวร์ภายในบริเวณโรงแรมกัน .....

ห้องเด็ก Camp Hyatt

ภายในห้องเด็ก ตกแต่งได้น่ารักดี

ปล่อยเด็กดื้อเล่นกันไปก่อน พ่อขอไปประชุมก่อนนะลูก

เล่นในห้องเด็กจนเบื่อแล้ว ก็ออกมาเล่นที่สนามเด็กเล่นได้

สระว่ายน้ำ มีสไลเดอร์ด้วย น่าเล่นมาก เสียดายเวลาไม่พอ เลยอดเล่น

น้ำพุกลางสวนรูปหัวช้าง สัญลักษณ์ของที่นี่

ร้านอาหารของโรงแรม สร้างเป็นทรงไทยสวยดีเหมือนกัน

หลังจากเดินเล่นในโรงแรมแล้ว ผมก็กะว่าจะพาสองเด็กดื้อไปเล่นทรายที่ริมทะเล แต่ปรากฏว่าวันนี้คลื่นลมแรงมาก น้ำทะเลสาดกระเซ็นไปทั่วเลยทีเดียว เลยต้องเปลี่ยนใจ พามาเล่นทรายที่ริมสระเด็ก ซึ่งจะมีการทำหาดทรายเทียมไว้ให้เด็กๆ เล่นกันด้วย สองเด็กดื้อเล่นกันเพลินจนเย็น ช่วงเย็นมีการจัดงานงานเลี้ยงสังสรรค์ให้ผู้ร่วมสัมนาวิชาการครั้งนี้ด้วย ก็เลยไม่มีเวลาลงเล่นน้ำในสระว่ายน้ำเลยครับ ก่อนไปร่วมงานเลี้ยงก็แวะเก็บภาพรอบๆ บริเวณโรงแรมซะหน่อย .....

แสงสวยๆ ของห้องนอนในยามค่ำคืน

ออกไปเดินเล่นดูแสงสีกันหน่อย เดินตามมาเลยครับ

อาคาร Lobby ยามค่ำ

ซุ้มสวยๆ ระหว่างทางเดินไปลานจอดรถ

หลังนี้เป็นอาคารห้องประชุม

หลังจากร่วมงานเลี้ยงและทานอาหารเย็นกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ไม่พลาดที่จะไปเดินเล่นที่ตลาดกลางคืนแนวฮิปๆ แห่งใหม่ของหัวหิน ซึ่งเพิ่งเปิดตัวมาได้แค่เดือนเศษๆ เท่านั้นเอง ตลาดนี้อยู่ไม่ไกลจากโรงแรม Hyatt ที่เราพักเลย แค่เดินออกไปจากหน้าโรงแรมไม่ถึง 100 เมตร ก็มาถึงแล้ว ตลาดที่ว่าก็คือ "ซิเคด้า มาร์เก็ต หัวหิน (The Cicada Market)" ตลาดนัดเปิดเสื่อ เปิดใจ เปิดไอเดีย หรือเรียกชื่อแบบไทยๆ ว่า "ตลาดจั๊กจั่น" นั่นเอง .....

มาถึงสวนศรีแล้วครับ เข้าไปเดินเที่ยวตลาดจั๊กจั่นกันดีกว่า

ช่วงที่ผมไปตลาดแห่งนี้ยังเปิดเฉพาะวันเสาร์ ตั้งแต่บ่ายสามโมงเย็นถึงสี่ทุ่มเท่านั้น อย่าไปผิดวันไม่งั้นจะอดเที่ยว ตัวตลาดตั้งอยู่ที่สวนศรี ปากซอยทางเข้าโรงแรมไฮแอท รีเจนซี่ หัวหินเลยครับ ใครที่เอารถมาสามารถจอดรถได้ที่จุดจอดรถ ฝั่งถนนตรงข้ามกับตลาด ตลาด Cicada นี้ จะเป็นแหล่งรวมชิ้นงานศิลปะร่วมสมัยแขนงต่างๆ รวมถึงสิ่งประดิษฐ์ งานแฮนด์เมด ของตกแต่งบ้าน เสื้อผ้า สิ่งของเครื่องใช้มือสอง สินค้าเอสเอ็มอีที่มีแนวคิดสร้างสรรค์ เพื่อนำมาแสดงและจำหน่ายในสไตล์เปิดเสื่อ และยังมีกิจกรรม workshops จากชมรมต่างๆ เช่น กลุ่มเล่านิทาน กลุ่มละคร กลุ่มเต้นรำ กลุ่มถ่ายภาพ กลุ่มนักแสดงเปิดหมวก ฯลฯ ซึ่งจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาสร้างสีสันและเสริมสร้างสุนทรียภาพ ท่ามกลางบรรยากาศ Tropical Garden อันร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้งามอายุร่วมร้อยปีบนพื้นที่เกือบ 10 ไร่ของหัวหิน .....

ที่นี่มีภาพวาดจิตรกรรมสวยๆ ร่วมสมัย เปิดแสดงให้ชมกันด้วย

ศิลปินวาดภาพเหมือนก็มา

เป็นตลาดแนวเปิดเสื่อ ให้บรรยากาศดีจริงๆ

ของที่ขายก็มีทั้งที่ขายไอเดียดีๆ อย่างป๊อปอัฟการ์ดสวยๆ แบบนี้

หรือจะเป็นกล่องไม่ขีดไฟลายหัวหิน อันนี้ก็เข้าใจทำนะ

ของเล่นสีสันสดใสก็มีให้เห็น

พวงกุญแจน่ารักๆ

อันนี้ก็ดูเก๋ดี

บ้านหอมเทียนที่นี่ก็มี ไม่ใช่มีแค่ที่สวนผึ้งซะแล้ว

สินค้าทั่วไปอย่างเสื้อยืดพิมพ์ลายหัวหินก็มีให้เห็น

วันที่ไปมีโชว์ของวง Season Five ห้าหนุ่มศิลปินแนว A Cappella ด้วย

ด้วยความที่อากาศเย็นสบายไปด้วยลมหนาว ทำให้เราสามารถเดินชมสินค้าตามร้านต่างๆ อย่างเพลิดเพลินเจริญใจไปเลย ตลาดฮิปๆ แบบนี้ ช่างเข้ากันได้ดีกับอากาศหนาวเย็นแบบนี้ เราเดินเที่ยวชมตลาดซิเคด้าไปได้ประมาณเกือบชั่วโมง ปรากฏว่าเดินไปเดินมาดื้อเล็กก็ง่วงหลับไปซะแล้ว เลยต้องกลับห้องพักพาดื้อเล็กไปนอน .....

วันที่สอง : กลับบ้านกันแล้วล่ะ

เช้าวันถัดมาก็เป็นวันเดินทางกลับกันแล้ว แวะไปทานอาหารเช้ากันก่อน ห้องอาหารจะอยู่ใต้ถุนอาคาร Lobby อาหารที่นี่ก็จัดว่าดีมาก มีให้เลือกทานหลากหลายอย่างตามมาตรฐานโรงแรมระดับนี้ เท่าที่จำได้ก็มีอาหารฝรั่งอย่างออมเล็ท ไส้กรอก ไข่ดาว หมูแฮม ขนมปัง วัฟเฟิล หรือจะเป็นอาหารไทยพวกข้าวและกับข้าว ข้าวต้มก็มี นอกจากนั้นก็มีก๋วยเตี๋ยวเนื้อ สลัดผัก ผลไม้สดและน้ำผลไม้หลากชนิด .....

ทานอาหารเช้ากันที่นี่

บรรยากาศในห้องอาหาร

อาหารเช้าน่าทานทั้งนั้น

ดื้อเล็กเพลิดเพลินเจริญอาหารมาก

หลังทานอาหารเช้าแล้ว เราใช้เวลาก่อนเช็คเอ๊าท์เดินชมบรรยากาศในบริเวณโรงแรมกันอยู่อีกพักใหญ่ แล้วก็ถึงเวลาเดินทางกลับบ้านกันจริงๆ แล้ว ขากลับการจราจรก็ยังไหลลื่น ไม่ติดขัด ใช้เวลาเดินทางไม่ต่างจากขามาเท่าไหร่นัก ในที่สุดก็กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพ ก็เป็นอันจบทริปหัวหินไปอีกหนึ่งทริป ถ้าหัวหินยังมีมนต์ขลังจริงๆ เราคงได้กลับไปเยือนหัวหินอีกอีกแน่ๆ เดี๋ยวสุดสัปดาห์นี้เราก็มีโปรแกรมเที่ยวอีกแล้ว เรียกว่าเที่ยวกันแทบทุกอาทิตย์เลยก็ว่าได้ ไว้กลับมาแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ สวัสดีครับ .....

Last Update : 30 มิถุนายน 2556 2:12:39 น.
Counter : 20835 Pageviews.

เพลินวาน..น่าไปเที่ยวจังเลยนะคะ

โดย: pet.sp 25 พฤศจิกายน 2552 10:38:57 น.

อยากจุ๊บแก้มเจ้าตัวเล็กอ่ะค่ะ

ยังไม่เคยเที่ยวเพลินวานเลย

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 25 พฤศจิกายน 2552 11:52:11 น.

ดูเพลินกันเลยทีเดียวค่ะ

โดย: ta (tookta_tt ) 25 พฤศจิกายน 2552 12:34:30 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ เดี๋ยวเดือนหน้าจะพาลูกสาวไปหัวหินเหมือนกัน

โดย: ying&yammy 25 พฤศจิกายน 2552 12:56:58 น.

ภาพสวยเยอะจุใจดีจังครับ
น่าเที่ยวมากมาย น้อง ๆ น่ารักดีจังครับ แก้มยุ้ยเชียวว

โดย: นายหัว (nindhua ) 25 พฤศจิกายน 2552 13:03:10 น.

ภาพสวย น่าติดตามจริงค่ะ

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 25 พฤศจิกายน 2552 13:08:27 น.

รูปพี่น้องน่ารักมากเลยค่ะ

โดย: หญิงแม่ 25 พฤศจิกายน 2552 14:16:28 น.

เห็นว่าเพลินวานขยับขยาย ดูแล้วกว้าง น่าเที่ยวขึ้นกว่าเดิมนะคะ รุ่นน้องแอบไปถ่ายรูปพรี เวดดิ้งมา ถ้าไม่แอบๆเขาคิดตงค์ค่าสถานที่แพงอยู่ค่ะ โรงแรมน่าพักมากเลยค่ะ ชอบที่สุดก็ตรงห้องกิจกรรมเด็กนี่ล่ะค่ะ ได้โปรแกรมกระเตงทัวร์ของบ้านหมูแล้ว พาซ่าส์ใหญ่กับแสบเล็กไปเที่ยวครั้งหน้า ขอบคุณมากเลยค่ะที่ทำให้เกิดไอเดีย

ว่าแต่..ดื้อใหญ่กับดื้อเล็ก แล้วอีกคนในรูปนั่นหัวหน้าดื้อเหรอคะ

โดย: mrs.postman 25 พฤศจิกายน 2552 14:25:15 น.

มันมันซื่อบื่อพิมพ์ชื่อลูกผิด และมักจะพิมพ์อย่างอื่นผิดเสมอ เฮ่อๆๆ ลูกชาบชื่อโบนัสค่ะ ทราบแล้วเปลี่ยน

ว่าแต่น้องสองคนน่ารักจัง ที่บ้านมีลูกคนเดียว ให้มีอีกคนยังตีลังกาคิดแปดตลบ

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 25 พฤศจิกายน 2552 14:42:35 น.

เที่ยวเพลินเลยค่ะ...

ร้านค้าในเพลินวานเฟสสองเค้าตั้งชื่อกันเพราะๆ ทั้งนั้นเลยนะคะ
เข้าใจคิด...

ทั้งดื้อใหญ่กับดื้อเล็กท่าทางจะเจริญอาหารค่ะ
เห็นนั่งจกคอนเฟคด้วย (หรือเปล่า)

โดย: chenyuye 25 พฤศจิกายน 2552 15:24:17 น.

ขอบคุณ คุณครูที่เข้าไปตรวจการบ้านค่ะ

โดย: แม่ปู (myroom_pu ) 25 พฤศจิกายน 2552 19:31:44 น.

น้องหนูทั้งสองน่ารักมากมากค่ะ อิ อิ

ขอบคุณสำหรับเรื่องราว เเละ ภาพสวยสวยนะคะ

โดย: hungerry 25 พฤศจิกายน 2552 22:22:31 น.

รูปสวยมาก ๆ คะ พี่น้อง 2 คนก็น่ารัก ดูแล้วอบอุ่นดีคะ

โดย: aroma candle 26 พฤศจิกายน 2552 9:44:50 น.

ลูกสาวสองคนไม่ค่อยดื้อค่ะ มีวิธีปราบให้อยู่หมัด
แค่แสบๆคันๆเล็กน้อยพอให้ปวดหัวเล่นๆแค่นั้นแหละค่ะ

ขอแอดบล๊อกนะคะ

โดย: mrs.postman 26 พฤศจิกายน 2552 10:24:57 น.

ตลาดโบราณนครเนื่องเขตนี่ชื่อไม่ค่อยคุ้นเลยนะคะ แต่ดูๆจากบล๊อกคุณเน็ตมาเนียแล้วน่าสนใจค่ะ
เคยไปตลาดบางหลวง นครปฐมหรือยังคะ เป็นตลาดริมแม่น้ำท่าจีนอยู่ตรงข้ามบ้านคุณสามีของเราเอง เราเลยได้ไปบ่อย แต่ยังไม่ค่อยมีอะไรมากเท่าไหร่ค่ะ เพราะอีกฝั่งตลาดเขาไม่ได้เปิดร่วมด้วย เลยมีแค่ฝั่งเดียว ซึ่งน้อยเกินไปสำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจตลาดเก่า

ส่วนตลาดน้ำลำพญาอยู่ใกล้บ้านเราเอง(คนบ้านนอกค่ะ) ที่นี่มาเพื่อกินๆๆๆอย่างเดียวเลย เพราะไม่มีของสวยๆงามๆอะไรให้ซื้อหาหรือถ่ายรูป แต่ถ้าเป็นเรื่องอาหารการกินล่ะก็สู้ขาดใจ

โดย: mrs.postman 26 พฤศจิกายน 2552 10:32:56 น.

รูปสวยมากๆ บล็อคก็สีสันสวยสดใสจริงๆ ขออนุญาติAddบล็อคไว้คราวหน้าจะได้มาเยี่ยมอีกนะคะ...

โดย: noinanai 26 พฤศจิกายน 2552 19:00:24 น.

ตัวเล็กน่ารักจังเลยค่ะ อยากไปเพลินวานมานานแล้ว

โดย: macaroni 26 พฤศจิกายน 2552 21:16:40 น.

คิดถึงหัวหิน ถิ่นมีมนต์ อยากไปพักที่บ้านสระสวยอีกง่ะ
ชอบภาพแบบนี้จัง อยากอุ้มเบบี๋ต้วน้อย ๆ โตขึ้นต้องหล่อเด็ดขาดไป.

โดย: puipom 26 พฤศจิกายน 2552 22:24:54 น.

หวัดดียามเช้าค่ะ ^.^

ไปเที่ยวหัวหินมาเหมือนกัน อิอิ แต่ไม่รู้เลยว่ามีตลาดจั๊กจั่นด้วย เสียดายจัง คงต้องไว้ทริปหน้า

ถ่ายรูปได้สวยมากค่ะ ชอบ ๆ

เด็ก ๆ น่ารักสุด ๆ ไม่เห็นดื้อเลยเนอะ ครอบครัวดูอบอุ่นจังค่ะ

ปอลิง. ขอ add ไว้เลยนะค่ะ.. ชอบเที่ยวเหมือนกัน เห็นด้วยค่ะ มีลูกก็ยังชอบเที่ยว แต่ก็มีความสุขค่ะ

โดย: phety talon 27 พฤศจิกายน 2552 10:32:04 น.

โห...เห็นแนะนำการถ่ายภาพทุ่งทานตะวัน เลยแอบเข้ามาดูบ้าง ต้องขอชมฝีมือการถ่ายภาพของคุณค่ะ สวยจัง

โดย: ชิน(กษมน) IP: 113.53.156.242 27 พฤศจิกายน 2552 13:39:04 น.

ชอบไปหัวหินเหมือนกันค่ะ กลับบ้านทีไรต้องพาลูกไปทุกทีค่ะ

ลูกสาวลูกชายน่ารักมากค่ะ

โดย: jeab&michelle 27 พฤศจิกายน 2552 15:40:51 น.

แวะมากดูด้วย น้องและคุณแม่น่ารักจัง

โดย: มล (molkakay ) 27 พฤศจิกายน 2552 15:57:06 น.

น้องน่ารักทั้งคู่เลยค่ะ

จขบ.ถ่ายรูปงามมากค่ะ สวยจัง ดูเพลินเลย

ตามมาเที่ยวเพลินวานเฟส 2 กับตลาดจั๊กจั่นด้วยคนค่ะ ยังไม่เคยไปทั้งสองที่เลย

โดย: สาวไกด์ใจซื่อ 27 พฤศจิกายน 2552 17:24:34 น.

สาวน้อย หนุ่มน้อย น่ารักน่าชังนะคะ
โรงแรมมีสไลด์เดอร์แบบนี้ เด็กๆคงถูกใจนะคะ
ไว้มีโอกาสจะพาลูกไปบ้าง
บ้านนี้ถ่ายรูปสวยมากเลยค่ะ ..งามแต้ๆเจ้าา..

ขอบคุณที่แวะไปทักทายกันนะคะ

โดย: Nongpurch 28 พฤศจิกายน 2552 10:17:16 น.

เหมือนไม่ใช่ยุคปัจจุบัน

โดย: yaii vivi 28 พฤศจิกายน 2552 14:30:08 น.

แต่ละรูปสีสันจักจ้านดีจังค่ะ คาดว่าอุปกรณ์คู่กายน่าจะเป็นค่ายนิครึเปล่าคะ

โดย: BooM_W 28 พฤศจิกายน 2552 17:05:47 น.

chiangmai zoo

รับช้างสักเชือกไหมคะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมนะครับ ไปเยี่ยมวันละหลายๆ หนก็ไม่ว่าแต่จะดีใจมากๆๆๆ เลย ขอบคุณจริงๆ ขอให้มีความสุขกายสุขใจนะคะ

โดย: scimovie 28 พฤศจิกายน 2552 17:34:53 น.

ได้มีโอกาสไปหัวหินและชะอำ แต่ไม่มีโอกาสไป เพลินวานเลย ไว้โอกาสหน้าไม่พลาดแน่ครับ

สองดื้อ ยังน่ารักเหมือนเดิมนะครับ

โดย: จักรกล 30 พฤศจิกายน 2552 18:01:10 น.

ชมเพลินเลยค่ะ
ขอ add ไว้มาใหม่นะคะ

โดย: ป้อม (goldengift ) 30 พฤศจิกายน 2552 19:53:05 น.

สองเด็กดื้อน่ารักจังค่ะโดยเฉพาะแก้มน่าหยิกดี อิอิ

โดย: BooM_W 30 พฤศจิกายน 2552 20:23:51 น.

สวย มากมายคราฟ เห็นในทีวี เพิ่งรู้เองว่าอยู่แถวหัวหิน ชอบมากบรรยากาศเก่าๆ

โดย: พระจันทร์สัญจร 30 พฤศจิกายน 2552 20:51:20 น.

ภาพสวยจังเลยค่ะ ใช้กล้อง กับ เลนส์ อะไรค่ะเนี่ย

ที่เพลินวาน ยังไม่เคยไปสักทีเลยค่ะ เดี๋ยวต้องหาโอกาสไปให้ได้ซะแล้ว

โดย: บล๊อกนี้___ไม่มีชื่อ 1 ธันวาคม 2552 7:30:15 น.

ลูกๆหน้าตาหน้ารักเหมือนคุณแม่เลยค่ะ
(คนปราจีนค่ะ)

โดย: maels (catmaels ) 1 ธันวาคม 2552 11:45:49 น.

ถ่ายรูปออกมาสวยมากครับ น้องน่ารักมากครับ.

โดย: ชายเอ ทุ่งรังสิต 1 ธันวาคม 2552 16:57:49 น.

สวยใส สดชื่นหัวใจจริงๆ ^^

โดย: boyd_ja 1 ธันวาคม 2552 21:42:18 น.

เด็กน่ารักจังค่ะ ท่าทางไม่งอแงกวนคุณแม่เลย

โดย: me-o 2 ธันวาคม 2552 12:46:07 น.

แวะมาเยี่ยมชมค่ะ

โดย: amonrat27 2 ธันวาคม 2554 17:20:45 น.

NET-MANIA
ปราจีนบุรี Thailand

เริ่มเขียนบล็อก : 30 กรกฎาคม 2552

...... ด้วยความที่เป็นคนชอบเที่ยว ตอนที่ยังไม่มีลูกก็ได้ไปเที่ยวมาแล้วหลายที่ทั่วเมืองไทย จนมาวันนี้มีลูกแล้วสอง ก็ยังคงชอบเที่ยว และอยากให้เจ้าตัวเล็กรักการท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้จะไปเที่ยวไหนเลยต้องกระเตงกันไปทั้งหมด เหนื่อยกว่าเที่ยวตอนยังไม่มีลูก แต่ก็มีความสุขมากกว่าเดิมเช่นกันครับ ......

สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก

[Add NET-MANIA's blog to your web]