++ไปไหนมา สามวาสองศอก 2 ++





สวัสดีครับ ชาวบล็อกแก๊งค์ทุกท่าน วันนี้ได้ฤกษ์ขึ้นหน้าสารบัญบล็อกหน้าสองเสียที หลังจากที่ได้เขียนบล็อกมาได้เกือบครบหนึ่งปีเต็มแล้ว ตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา ผมได้กระเตงสองเด็กดื้อของผมไปท่องเที่ยวมาหลากหลายที่ทั้งไกลและใกล้ ได้ทั้งความสนุกและความเหนื่อยไปพร้อมๆ กัน แต่ก็มีความสุขดีครับ หลังเที่ยวกลับมาผมก็ได้นำภาพถ่ายและประสบการณ์ที่ได้พบเจอ มาเขียนบันทึกไว้ในบล็อกแก๊งค์ เพื่อให้เป็นทั้งบันทึกความทรงจำและนำเสนอให้ผู้ที่บังเอิญผ่านมาได้รับชมกันด้วย ซึ่งก็มีเพื่อนๆ แวะเวียนมาทักทายพูดคุยกันอยู่เป็นประจำ รู้สึกอบอุ่นมากๆ ครับ สำหรับชีวิตในบล็อกแก๊งค์ของผมปีนี้ก็ขึ้นปีที่สองแล้ว ในปีนี้ผมก็ตั้งใจไว้ว่าจะขอบันทึกเรื่องราวของสถานที่ต่างๆ ที่ได้ไปเที่ยวมา อย่างต่อเนื่องต่อไปเท่าที่เวลาและโอกาสจะอำนวยครับ .....




++Parferio by Sfree ... พาไปชิมไอศครีมพาเฟต์สไตล์ญี่ปุ่น++
ห่างหายจากการ up บล็อกไปพักใหญ่ เพราะช่วงนี้ครอบครัวผมไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย งานก็ค่อนข้างยุ่ง ฟ้าฝนก็ไม่เป็นใจ ไหนๆ ก็ไม่ได้ไปเที่ยวแล้ว ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ก็เลยขอพาไปตระเวนชิมของอร่อยๆ กันดีกว่า สำหรับวันนี้ผมจะพาไปชิมไอศครีมพาเฟต์สไตล์ญี่ปุ่น สร้างสรรค์แต่ละเมนูโดยเชฟจากแดนอาทิตย์อุทัยโดยตรง ร้านที่ว่านี้มีสาขาอยู่หลายที่ แต่สาขาที่เราได้ไปชิมนี้อยู่ที่ห้างเซ็นทรัลเวิร์ล ชั้น 6 ฝั่งอิเซตัน ชื่อร้าน "Parferio by Sfree" ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจของคุณฤทธิ์ คิ้วคชา ทายาทซาฟารีเวิลด์นั่นเอง
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++A Cup of Trees ... จิบชา ชิมกาแฟสด ลิ้มรสเค้กโฮมเมด ในร้านสวยสไตล์ Retro++
ช่วงสายวันหยุดที่ผ่านมา ในวันที่ฟ้าเต็มไปด้วยเมฆฝน ครอบครัวเรามีโอกาสผ่านไปแถวๆ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ในขณะที่ผมยังไม่มีอะไรตกถึงท้องมาตั้งแต่เช้า ก็นึกขึ้นได้ว่าแถวตลาดต้นไม้ธัญศิริคลอง 6 ปทุมธานี มีร้านเบเกอรี่น่ารัก ตกแต่งร้านสวยเก๋ในสไตล์ Retro ดูบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองเหมือนอยู่ในห้องรับแขกที่บ้าน เมื่อปีก่อนตอนที่ผมได้เห็นภาพร้านนี้ครั้งแรกจาก website แห่งหนึ่ง ก็รู้สึกสะดุดตากับภาพบรรยากาศสวยๆ ภายในร้าน ยิ่งได้ทราบว่าเค้กโฮมเมดของร้านนี้ รสชาติดีไม่แพ้ร้านไหนๆ การันตีด้วยใบประกาศนียบัตรจากสถาบัน เลอ กอร์ดอง เบลอ ที่เจ้าของร้านไปร่ำเรียนมา ตั้งแต่ตอนนั้นก็ตั้งใจว่าจะหาโอกาสแวะเวียนไปเยือนร้านนี้ดูซักครั้ง แต่ไปๆมาๆ ก็ลืมไปซะสนิท วันนี้ได้โอกาสอันดี ผมจึงตัดสินใจเลี้ยวกลับรถแวะเข้าไปทันที ร้านเบเกอรี่ที่ว่านี้ก็คือร้าน "A Cup of Trees" นั่นเองครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++บ้านต้นเค้ก ... ร้านเบเกอรี่สุดเก๋ไก๋สไตล์วินเทจ++
ช่วงฤดูฝนแบบนี้ เป็นช่วงโลว์ซีซั่นในด้านการท่องเที่ยวของครอบครัวเรา เพราะฝนตกแทบไม่เว้นแต่ละวัน ถ้าไปเที่ยวแล้วเจอฝนกระหน่ำก็คงจะกร่อยพอสมควร ตอนนี้ผมก็เลยไม่มีเรื่องเที่ยวใหม่ๆ มาเล่าสู่กันฟังเลย แต่จะให้เป็นหน้าบล็อกเก่าๆ ไปตลอดก็กระไรอยู่ วันนี้ก็เลยขอถือโอกาสชวนไปชิมริมทางกันดีกว่า กับร้านเบเกอรี่สุดเก๋ไก๋ ตกแต่งร้านอย่างสวยงามในสไตล์วินเทจ ที่ร้าน "บ้านต้นเค้ก" ริมถนนเลี่ยงตลาดหนองมน จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นร้านเบเกอรี่ยอดนิยมอันดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวที่ผ่านมาแถวหนองมน มักไม่พลาดที่จะแวะไปชิมกันครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++โบสถ์สแตนเลส วัดหัวสวน ... หนึ่งใน Unseen in แปดริ้ว++
ช่วงนี้เริ่มเข้าสู่ฤดูฝนแล้ว ฝนตกแทบทุกวัน ส่วนวันที่ฝนไม่ตกก็อากาศร้อนสุดๆ ครอบครัวเราเลยไม่ได้ออกไปเที่ยวกันเท่าไหร่ บังเอิญช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ขากลับจากพาสองเด็กดื้อไปบ้านแม่ผมที่ชลบุรี ขับรถผ่านฉะเชิงเทรา เห็นมีป้ายประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ "โบสถ์สแตนเลส" ที่วัดหัวสวน น่าสนใจดี เพราะก่อนหน้านี้เคยได้ยินมาว่ามีโบสถ์สแตนเลสอยู่ที่วัดปากลำขาแข้ง จังหวัดกาญจนบุรี แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปชมซักทีเพราะอยู่ไกลจากบ้านผมมากทีเดียว ตอนนี้ที่แปดริ้วก็มีการสร้างโบสถ์สแตนเลสขึ้นมาหมือนกัน เลยต้องแวะเข้าไปชมกันซะหน่อยครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++To-Sit Bloom @ Dasada ... แปลกใหม่กับอาหารเมนูดอกไม้นานาชนิด++
หลังจากที่ผมพาไปตระเวนเที่ยว กันมาหลายแห่ง วันนี้จะขอเปลี่ยนบรรยากาศพาไปชิมอาหารอร่อยๆ กันบ้างดีกว่า ร้านอาหารที่ผมจะมาชวนทุกท่านไปตระเวนชิมกันในวันนี้ อยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี บ้านผมเอง เป็นร้านอาหารบรรยากาศดี อยู่ภายในบริเวณ "ดาษดา แกลเลอรี่ เขาใหญ่" สถานที่จัดแสดงดอกไม้สวยงามนานาพรรณ ใกล้ทางขึ้นเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี ซึ่งผมเคยพาไปเที่ยวชมกันมาแล้วในบล็อกเอนทรี่นี้ (Click!!) "Dasada Gallery เขาใหญ่ ..... ในวันที่ดอกไม้ อยู่รายรอบตัวเรา" ร้านอาหารแห่งนี้มีความโดดเด่นตรงที่ อาหารแนะนำหลายๆ อย่าง สร้างสรรค์ขึ้นด้วยการนำดอกไม้หลากหลายชนิดมาปรุงแต่งเป็นอาหารรสชาติดี เรียกกันว่า "เมนูดอกไม้" ซึ่งหาทานไม่ได้จากที่อื่น ร้านที่ว่านี้ก็คือร้าน "To-Sit Bloom" นั่นเองครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++หนึ่งวันในแปดริ้ว ... พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุข และคุ้มวิมานดิน++
ช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่ผ่านมา ผมแทบไม่ได้ออกไปเที่ยวไหนเลย ปกติแล้วผมจะไม่เที่ยวในช่วงนั้น เพราะรถจะติดมากโดยเฉพาะช่วงที่คนเล่นสาดน้ำ อีกทั้งยังต้องคอยพะวงเวลาถ่ายภาพ กลัวว่าจะโดนสาดน้ำแล้วกล้องเปียกเสียหาย เลยตัดปัญหา นอนตากแอร์อยู่ที่บ้านสบายกว่า แต่ปีนี้วันหยุดยาววันสุดท้ายเป็นวันอาทิตย์ซึ่งเลยช่วงเล่นสาดน้ำไปแล้ว อยู่ว่างๆ ก็ชักจะเบื่อ เลยหาเรื่องพาเด็กๆ ไปเที่ยวแถวจังหวัดฉะเชิงเทรา เพราะใกล้บ้าน ไปเช้าเย็นกลับได้ โดยมีโปรแกรมไปไหว้พระพิฆเนศปางนอนเสวยสุของค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยที่ "วัดสมานรัตนาราม" แล้วค่อยไปเที่ยว "คุ้มวิมานดิน" กันต่อ ก่อนจะแวะหาร้านอาหารอร่อยๆ แถวนั้นทานแล้วค่อยกลับบ้านครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++บ้านยอดมนุษย์ ... ร้านกาแฟไทยๆ หัวใจย้อนยุค++
ร้านกาแฟสมัยนี้ นอกจากจะมีกาแฟอร่อยๆ ให้ชิมกันแล้ว ส่วนใหญ่ก็มักจะตกแต่งร้านให้สวยงามโดดเด่นสะดุดตา เพื่อดึงดูดให้คนเข้าร้าน มีทั้งที่ตกแต่งเป็นแนวโมเดิร์น มีมุมถ่ายภาพสวยๆ ให้ได้ถ่ายภาพกันแบบเดียวกับร้าน Coffee in Love ที่ปาย หรือ A Cup of Love ที่วังน้ำเขียว ซึ่งฮิตติดลมบนไปแล้ว หรืออาจเป็นแนวคลาสสิกแบบร้านกาแฟนรสิงห์ ที่วังพญาไท สำหรับวันนี้ผมจะมาแนะนำร้านกาแฟไทยๆ ตกแต่งแบบย้อนยุคที่ผมบังเอิญไปเจอมา ร้านที่ว่าก็คือร้าน "บ้านยอดมนุษย์" ซึ่งอยู่ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงตลาดบางพระ จังหวัดชลบุรี แค่นิดเดียว เผื่อใครที่สนใจของเก่าๆ และของโบราณ เวลาผ่านไปเที่ยวพัทยา ก็ลองแวะเข้าไปชมกันได้ครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++Sea Sand Sun Resort and Spa, Pattaya ... พักกาย พักใจ สบายๆ ใน Pool Villa Suit++
หน้าร้อนมาถึงอีกแล้ว แม้ว่าช่วงนี้อาจจะมีสายฝนโปรยปรายมาคลายร้อนลงไปได้บ้าง แต่ช่วงที่ไม่มีฝนก็ยังรู้สึกร้อนอบอ้าว ไม่สบายตัวอยู่ดี อากาศแบบนี้ถ้าให้เลือกสถานที่ท่องเที่ยว ก็คงหนีไม่พ้นต้องไปทะเล ช่วงที่ผ่านมาเห็นหลายๆ คนได้ไปเที่ยวทะเลแล้วรู้สึกตาร้อน อยากจะไปบ้าง แต่ให้ไปไกลๆ ก็ไม่ค่อยมีเวลา ดังนั้นสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ครอบครัวเราจึงเลือกไปพักผ่อนที่ชายทะเลยอดนิยมแห่งหนึ่งของบ้านเรา ซึ่งก็คือ "หาดพัทยา" นั่นเอง ไปคราวนี้เราได้เข้าพักที่ "ซี แซนด์ ซัน รีสอร์ท แอนด์ สปา" ซึ่งเป็นที่พักแนวบูติกรีสอร์ทหรูแนวบาหลี ที่เงียบสงบและเป็นส่วนตัวมากที่สุดแห่งหนึ่งในพัทยาเลยล่ะครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ ... ตื่นตาตื่นใจ กระทบไหล่คนดังระดับโลก++
ขึ้นชื่อว่าคนดัง เชื่อว่าใครๆ ก็คงอยากจะพบ อยากสัมผัสตัวเป็นๆ โดยเฉพาะคนดังระดับโลก แต่โอกาสแบบนั้นคงไม่ได้มาถึงง่ายๆ เพราะคนดังเขามักจะเก็บตัว ไม่ค่อยออกมาเดินตามท้องถนน ให้เรากระทบไหล่กันได้ง่ายๆ แต่ถึงตอนนี้เราสามารถไปสัมผัสคนดังที่เราชื่นชอบ ได้แบบใกล้ชิด ที่ "พิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้งมาดามทุสโซ" ซึ่งเพิ่งมาเปิดสาขาใหม่ที่กรุงเทพฯ เมื่อช่วงปลายปี 2553 ที่ผ่านมานี้เอง ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ตัวเป็นๆ แต่ก็เป็นหุ่นเหมือนที่ทำออกมาได้เหมือนตัวจริงมากเลยทีเดียว
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เจษฎา เทคนิค มิวเซียม : ... รถลาก ... จักรยาน ... รถโบราณ ... ยันเครื่องบินลำโต++
บรรดายานพาหนะสารพัดชนิด ที่ปรากฎบนชื่อบล็อกเอนทรี่นี้ บางคนอ่านแล้วอาจสงสัยว่ามันมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร ไม่ต้องแปลกใจครับ เพราะยานพาหนะเหล่านี้ เป็นสิ่งที่เราสามารถไปหาชมได้ครบทุกอย่าง ที่พิพิธภัณฑ์ส่วนตัวของนักธุรกิจใจดีท่านหนึ่ง ซึ่งนำของสะสมสุดรักสุดหวงมาจัดแสดงให้นักท่องเที่ยวที่สนใจเข้าชมกันแบบฟรีๆ โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชมแม้แต่บาทเดียว พิพิธภัณฑ์ที่ผมพูดถึงนั้นก็คือ "เจษฎา เทคนิค มิวเซียม" อำเภอนครชัยศร๊ จังหวัดนครปฐม ซึ่งผมได้ไปเที่ยวมาเมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี่เอง
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++Dasada Gallery เขาใหญ่ ..... ในวันที่ดอกไม้ อยู่รายรอบตัวเรา++
คุณเคยตกอยู่ท่ามกลางวงล้อมของดอกไม้กันบ้างไหม ลองหลับตานึกภาพดูก็ได้ว่า ถ้าได้ไปยืนอยู่ ณ ที่แห่งหนึ่ง ซึ่งเต็มไปด้วยหมู่มวลดอกไม้หลายสีหลากชนิดนับแสนดอก จะหันหน้าไปทางใดก็เจอแต่ดอกไม้และดอกไม้ ราวกับว่ามีดอกไม้อยู่ล้อมรอบตัวเรา มันจะมีความสุขขนาดไหน แถมงานนี้ไม่ต้องไปตามหาไกลถึงบนภูเขาสูงหรือในป่าลึก แต่สามารถไปสัมผัสได้แบบใกล้ๆ แค่เชิงเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรีเท่านั้นเอง ..... เชิญเลยครับ ตามผมมาเลย วันนี้ผมจะพาคุณไปอยู่ท่ามกลางวงล้อมของดอกไม้ที่ "ดาษดา แกลเลอรี่ (Dasada Gallery)" ด้วยกันครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เที่ยวงานเทศกาลโคมไฟไทย-เกาหลีครั้งที่ 1 ณ สวนสนุกวันเดอร์เวิร์ล++
วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ครอบครัวเราได้มีโอกาสไปเที่ยวชมงาน "เทศกาลโคมไฟไทย-เกาหลี ครั้งที่ 1" ซึ่งจัดขึ้นที่สวนสนุกวันเดอร์เวิร์ล (ตรงข้ามศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์) งานนี้รู้สึกว่าจะมีการโปรโมทน้อยไปหน่อย เขาจัดงานมาตั้งเป็นเดือนแล้ว ผมเพิ่งจะได้เห็นภาพจาก web ท่องเที่ยวเมื่อไม่กี่วันมานี้เอง (เริ่มจัดงานตั้งแต่ 6 มกราคม 2554) ผมเองอยากไปชมงานเทศกาลโคมไฟแบบนี้มานานแล้ว ที่เคยเห็นมีจัดงานใหญ่ๆ หน่อยก็คืองานเทศกาลโคมไฟสีสันเมืองใต้ที่หาดใหญ่ แต่นั่นก็อยู่ไกลเหลือเกิน พอได้เห็นว่ามีงานโคมไฟมาจัดที่กรุงเทพฯ ใกล้บ้านผมแค่นี้เอง จึงไม่รอช้ารีบหาเวลาช่วงวันหยุดเข้าเมืองกรุงทันที งานจะเริ่มเวลา 18.00 น.ถึง 24.00 น. ใครไปถึงเร็วก็ไปเดินเที่ยวห้างก่อนได้ พอแดดร่มลมตกแล้วค่อยไปชมงาน จะได้ไม่ร้อนด้วยครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เที่ยวเหนือ เมื่อหนาว ตอนที่ 2 (จบ) : เชียงใหม่ ... ในวันที่ดอกไม้ไม่มาตามนัด++
เมื่อต้นปี 2553 ตอนที่ผมท่อง web ท่องเที่ยวแห่งหนึ่งอยู่นั้น ผมได้คลิ๊กเข้าไปดูกระทู้หนึ่งเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ภาพในกระทู้นั้นทำให้ผมต้องตะลึง ว่านี่คือเมืองไทยจริงๆ หรือ ทำไมมันช่างสวยงามขนาดนั้น สิ่งที่ผมเห็นในภาพก็คือ ดอกไม้สีชมพูกำลังบานสะพรั่งเต็มต้นโดยไร้ซึ่งใบเขียวมารบกวน ต้นไม้ที่ว่าขึ้นเรียงกันไปตามริมถนนเป็นแนวยาว บางส่วนร่วงหล่นลงบนพื้นดูเป็นสีชมพูไปทั่วทั้งถนน ดูเผินๆ เหมือนกำลังอยู่ในญี่ปุ่นเลยทีเดียว ถึงตรงนี้หลายคนคงเดาได้แล้วว่าดอกไม้ที่ผมเห็นนั้นก็คือ "ดอกนางพญาเสือโคร่ง" หรือที่เรียกกันว่าเป็น ซากุระเมืองไทย และสถานที่สวยๆ ที่มีดอกนางพญาเสือโคร่งบานเต็มไปหมดนั้นก็คือ "ขุนช่างเคี่ยน" ในจังหวัดเชียงใหม่นั่นเอง ตั้งแต่ตอนนั้นผมก็ตั้งใจว่าเมื่อช่วงสิ้นปีมาถึงเมื่อไหร่ ต้องหาโอกาสไปชมดอกนางพญาโคร่งบานสะพรั่งแบบนั้นบ้างให้ได้
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เที่ยวเหนือ เมื่อหนาว ตอนที่ 1 : ลำปาง ... หนาวมาก (เป็นบางเวลา)++
"ลำปาง ... หนาวมาก" วลีนี้ เป็นวลีที่ฮ็อตฮิตมากในช่วงปีที่แล้ว หลายๆ คนคงจะเคยได้ยินกันมาบ้าง ต้นตอของวลีฮิตนี้ก็มาจากการเดี่ยวไมโครโฟนครั้งที่ 7 ของคุณโน้ส อุดม แต้พานิช ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ชมเป็นอย่างมาก จนถูกต่อยอดเอาไปใช้กับที่อื่นๆ อีกมากมาย เช่น เชียงคาน ... หนาวมาก ฯลฯ ทำไมต้องเป็นลำปาง อันนี้ผมก็ไม่ค่อยแน่ใจ คงต้องไปสอบถามกับคุณโน้สเอาเอง แต่ที่แน่ๆ ก็คือ ผมได้มีโอกาสไปพิสูจน์ด้วยตัวเองมาแล้วว่า "ลำปาง ... หนาวมาก จริงหรือไม่ ?" เมื่อช่วงวันหยุดปีใหม่ที่ผ่านมานี้เอง
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เก็บตกจากเพชรบุรี เที่ยวพระรามราชนิเวศน์ ในวันฟ้าใส++
ต่อเนื่องจากทริปแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ปลายปีที่ผ่านมา ในวันที่เราเดินทางกลับยังพอมีเวลาเหลือ เราจึงได้มีโอกาสแวะเข้าไปเยี่ยมชมหนึ่งในสามวังเก่าแก่ของเมืองเพชร นั่นก็คือ "พระรามราชนิเวศน์ หรือ พระราชวังบ้านปืน" ซึ่งเป็นพระราชวังที่มีรูปแบบสถาปัตยกรรมแบบตะวันตกที่สวยงามมากแห่งหนึ่งในเพชรบุรี พระราชวังแห่งนี้ปัจจุบันตั้งอยู่ในค่ายรามราชนิเวศน์ มณฑลทหารบกที่ 15 ใจกลางเมืองเพชรบุรี เราไปถึงที่นั่นในช่วงบ่ายแล้ว โชคดีที่วันนั้นเป็นวันที่ฟ้าใสมาก ทำให้ถ่ายภาพออกมาสีสันสดใสได้อย่างใจ แต่ก็ทำให้แดดแรงและอากาศค่อนข้างร้อนตามไปด้วย ถึงกระนั้นผมก็ไม่หวั่น ยอมฝ่าเปลวแดดร้อนแรงเพื่อเก็บภาพสวยๆ มาฝากกัน ตามไปชมความงามของพระราชวังบ้านปืนด้วยกันเลยครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++ไปเป็นเด็กเลี้ยงแกะที่แก่งกระจาน ในวันร้อนๆ กลางฤดูหนาว++
เมื่อหลายเดือนก่อน ตอนที่กรมอุตุฯ พยากรณ์ว่าปีนี้อากาศบ้านเราจะหนาวมากและหนาวนานเป็นประวัติการณ์ซึ่งเป็นผลมาจากปรากฏการณ์ลานิญญ่า ผมรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก เพราะฤดูหนาวเป็นฤดูที่ผมชอบมากที่สุด อากาศแสนจะเย็นสบาย ฟ้าก็แสนจะสดใส แถมบางครั้งลมหนาวก็ทำให้เกิดความรู้สึกแบบเหงาๆ เข้ามาแจม ล้วนแล้วแต่เป็นเสน่ห์ของฤดูหนาวที่ผมทำให้ผมหลงรักจนถอนตัวไม่ขึ้น แต่เป็นที่น่าผิดหวังเป็นที่สุดเพราะพยากรณ์อากาศที่ว่าทำท่าจะไม่เป็นจริงเสียแล้ว เพราะถึงวันนี้ก็ย่างเข้าสัปดาห์สุดท้ายของเดือนธันวาคมแล้ว อากาศไม่เห็นจะหนาวอย่างที่ว่า มีเพียงแค่ลมเย็นพัดผ่านมาไม่กี่วันแล้วพัดก็ผ่านไป แผนการที่ผมวางไว้ว่าจะไปเที่ยวแค้มป์ปิ้งสัมผัสอากาศหนาวเย็นที่ "แก่งกระจาน" เลยผิดแผนอย่างไม่เป็นท่า กลายเป็นทริปแก่งกระจานในวันร้อนๆ ท่ามกลางฤดูหนาวไปซะอย่างงั้น เฮ้อ!! เศร้าใจกับอากาศเมืองไทยจริงๆ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++Dinner บนตึกระฟ้า ชมวิว 360 องศาที่ใบหยกสกาย++
ตอนที่ผมยังเด็กๆ ด้วยความที่เป็นเด็กบ้านนอก เวลาดูโทรทัศน์ได้เห็นภาพตึกสูงๆ ในเมืองกรุงทีไรก็จะรู้สึกตื่นเต้นทุกครั้ง อยากที่จะได้ไปเหยียบบนยอดตึก วิวที่มองลงมาจากบนนั้นคงจะสวยน่าดูชม แม้ว่าโตขึ้นมาผมจะได้มีโอกาสเข้าไปร่ำเรียนมหาวิทยาลัยในกรุงเทพฯ อยู่หลายปี แต่ก็ไม่เคยได้ขึ้นไปเหยียบบนยอดตึกสูงลิบตามที่เคยตั้งใจไว้เลยซักครั้ง ยิ่งตอนนี้มาทำงานอยู่ต่างจังหวัดยิ่งแล้วใหญ่ เพราะจังหวัดที่ผมทำงานอยู่ตอนนี้ไม่มีตึกสูงๆ เลย ไอ้ที่สูงที่สุดก็แค่ 6-7 ชั้น ไหนเลยจะไปเทียบกับตึกระฟ้าสูงๆ ในเมืองกรุงได้ ด้วยความที่กลัวลูกๆ จะบ้านนอกเหมือนตัวเอง ก็เลยต้องรีบพาเจ้าสองเด็กดื้อของผมเข้ากรุงไปสัมผัสประสบการณ์จากบนยอดตึกระฟ้าซะหน่อย ไหนๆ ก็ไปทั้งทีแล้ว ก็ต้องพาไปขึ้นตึกที่สูงที่สุดในกรุงเทพฯ กันเลย ซึ่งตึกสูงที่ผมเลือกตะกายไปชมวิวนั้นก็คือ "ตึกใบหยกสกาย" หรือตึกใบหยก 2 นั่นเอง
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++ชมบอลลูนเกลื่อนฟ้าในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติประเทศไทยครั้งที่ 4 นครนายก++
ช่วงหยุดวันพ่อที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ไปเที่ยวชมและเก็บภาพบอลลูนสีสันสดใส ใน "งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติครั้งที่ 4" ที่จังหวัดนครนายก ซึ่งกำหนดจัดงานที่เขื่อนขุนด่านปราการชล ในช่วงวันที่ 2-6 ธันวาคม 2553 นอกจากจะมีการแสดงบอลลูนแล้ว ในงานนี้ยังมีกิจกรรมกีฬาผจญภัยทางอากาศ (พารามอเตอร์ เครื่องร่อน) ทางน้ำ(ล่องแก่ง เรือคยัก เจสกี วอร์เตอร์บอล) ทางดิน(ขี่ม้า รถATV ปีนผา เพ้นท์บอล) และทางไฟ (บอลลูน) ภายใต้คอนเซปต์ดิน น้ำ ลม ไฟ งานจัดใกล้ปราจีนบุรีบ้านผมขนาดนี้ ถ้าไม่ไปก็คงเสียดายแย่ สำหรับการปล่อยบอลลูนมีกำหนดการปล่อยในช่วงเช้าตั้งแต่เวลา 6 โมงเช้า ซึ่งจะเป็นช่วงที่ลมค่อนข้างจะสงบ ผมจึงต้องตื่นนอนตั้งแต่เช้ามืด ออกจากบ้านประมาณตีห้าเศษๆ เพื่อไปให้ทันเก็บภาพบอลลูนสวยๆ มาฝากให้ชมกันครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เที่ยวพระราชวังพญาไท วังเก่ากลางกรุงที่ (เกือบ) ถูกลืม++
พระราชวังพญาไท เป็นพระราชวังที่มีประวัติความเป็นมายาวนานนับตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 แต่ในปัจจุบันวังเก่ากลางกรุงแห่งนี้ กลับชำรุดทรุดโทรมไปตามกาลเวลา แม้ว่าจะได้ขึ้นทะเบียนเป็นโบราณสถานจากกรมศิลปากรแล้ว แต่ก็ดูเหมือนว่าจะยังไม่ได้มีงบประมาณในการบูรณะซ่อมแซมให้กลับมาสมบูรณ์ดังเดิม คนกรุงเทพฯ บางส่วนอาจจะเคยเห็นวังพญาไทจากการนั่งรถผ่าน แต่ผมเชื่อว่ายังมีคนกรุงอีกจำนวนมากที่ไม่รู้จักหรืออาจไม่เคยได้ยินชื่อพระราชวังแห่งนี้เลยด้วยซ้ำ จนเกือบจะเรียกได้ว่าเป็นวังที่ถูกลืมไปเสียแล้ว
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เที่ยวพิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ สุดอลังการงานสร้าง ไปมุดท้องช้างยักษ์ ชมศิลปะวัตถุล้ำค่า++
ช้างเอราวัณ เป็นช้างทรงของพระอินทร์ผู้สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ มีลักษณะเด่นคือ มีสามเศียร ชาวไทยเราส่วนใหญ่รู้จักช้างเอราวัณกันเป็นอย่างดีทั้งจากในวรรณคดี และจากรูปเคารพต่างๆ แต่ถ้าพูดถึงช้างเอราวัณที่ยิ่งใหญ่และอลังการงานสร้างที่สุดในบ้านเรา ก็คงหนีไม่พ้นช้างยักษ์ขนาดความสูงเท่าตึก 14 ชั้น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ "พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ" ที่จังหวัดสมุทรปราการ ที่ผมจะพาไปเที่ยวชมกันในวันนี้นั่นเอง ช้างที่นี่มีขนาดใหญ่จนได้รับการยอมรับว่าเป็นประติมากรรมลอยตัวที่ทำด้วยวิธีเคาะขึ้นรูปด้วยมือที่ใหญ่ที่สุดในโลก ผมได้ยินกิติศัพท์มานานแล้ว เพิ่งจะได้มีโอกาสได้ไปพิสูจน์ด้วยตาตัวเองเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง น่าเสียดายในวันที่ผมไปเที่ยว อากาศขมุกขมัว ท้องฟ้ามีแต่เมฆครึ้มไร้สีสัน เลยถ่ายภาพออกมาไม่สดใสเท่าที่ควร
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++พักสบายที่เบลล์ วิลล่า เขาใหญ่ เที่ยวสนุกเร้าใจที่กรีนเนอรี่ ไลฟ์ปาร์ค++
พาไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพร มาหลายทริปแล้ว หลายๆ คนอาจจะเริ่มเบื่อน้ำตก ผีเสื้อและดอกไม้กันแล้ว ทริปนี้ผมเลยขอเปลี่ยนบรรยากาศพาไปเที่ยวแบบสบายๆ กันบ้างดีกว่า เอาแบบว่าไปนอนเล่นชิลล์ๆ ในรีสอร์ทสวยๆ ที่โอบล้อมด้วยขุนเขา เป็นการผ่อนคลายความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าจากการทำงานกันก่อน หลังจากนั้นค่อยไปสนุกตื่นเต้นเร้าใจกับเครื่องเล่นแนวแอดเวนเจอร์นานาชนิดให้ได้กรี๊ดกันสุดเสียง สำหรับสถานที่ที่ผมจะพาไปก็อยู่ไม่ไกล แค่เขาใหญ่เท่านั้นเองครับ ทริปนี้เกิดขึ้นได้เพราะมีน้องๆ มาชวนไปสัมมนาทางวิชาการ โดยเสนอที่พักที่รีสอร์ทค่อนข้างใหม่บริเวณเชิงเขาใหญ่ ชื่อ "เบลล์ วิลล่า รีสอร์ท" แถมด้วยโปรแกรมแวะเดินเล่นที่ปาลิโอ ทานอาหารเย็นที่ร้านดังแถวปากช่อง แล้ววันถัดมาก็จะพาไปเล่นเครื่องเล่นสุดมันส์ที่ "ไลฟ์ปาร์ค" ของกรีนเนอรี่รีสอร์ท งานนี้ฟรีตลอดรายการ เห็นโปรแกรมแล้ว ขืนผมปฏิเสธไปก็บ้าแล้วใช่ไหมครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เที่ยวสาริกา-นางรอง สองน้ำตกอภิมหาอมตะนิรันดร์กาล++
ในวงการเพลงไทยสมัยก่อน เวลาเขาเอาเพลงลูกกรุงเก่าๆ มาทำขายใหม่ มักจะมีการใช้คำว่า "อภิมหาอมตะนิรันดร์กาล" มาขยายความถึงคุณค่าของเพลงเก่าๆ เหล่านั้นว่ามีความเป็นอมตะ แม้เวลาผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังฟังไพเราะ แต่ถ้าเอาคำนี้มาใช้พูดถึงสถานที่ท่องเที่ยวประเภทน้ำตก ผมว่า "น้ำตกสาริกาและนางรอง" สองน้ำตกดังแห่งเมืองนครนายก น่าจะใกล้เคียงกับการเป็นน้ำตกอภิมหาอมตะนิรันดร์กาลอยู่มากเลยล่ะครับ เพราะทั้งสองแห่งเป็นน้ำตกเก่าแก่ซึ่งเคยเป็นที่นิยมมากในสมัยก่อน แม้ในช่วงหลังๆ จะดูเหมือนไม่เป็นที่กล่าวถึงกันมากนัก แต่ก็ยังคงคุณค่าในการท่องเที่ยว และยังมีนักท่องเที่ยวทุกเพศทุกวัย เดินทางไปเที่ยวกันอย่างสม่ำเสมอโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ผมเองเคยไปเที่ยวน้ำตกสองแห่งนี้มาแล้วเมื่อหลายปีก่อน แต่หลังจากนั้นก็ยังไม่มีโอกาสได้กลับไปอีกเลย พอดีวันเสาร์ปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมาผมมีเวลาว่าง ก็เลยถือโอกาสพาสองเด็กดื้อไปเที่ยวรำลึกถึงความหลังกันที่น้ำตกสาริกาและนางรองครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++เที่ยวน้ำตกเขาอีโต้ในยามบ่าย กับหนึ่งวันสบายๆ กลางฤดูฝน++
ช่วงนี้ที่ปราจีนบุรีบ้านผม มีฝนตกหนักแทบทุกวันเลยครับ จากที่ผมได้ติดตามพยากรณ์อากาศเป็นประจำก็พบว่า ฝนจะยังคงตกติดต่อกันไปอีกนาน แถมในหลายๆ จังหวัดยังมีน้ำท่วมด้วย จะไปไหนมาไหนก็ไม่สะดวก บ้านเราเลยยังไม่มีโปรแกรมไปเที่ยวที่ไหนเลย เรียกว่าอยู่โยงเฝ้าบ้านมาเป็นเดือนๆ แล้วล่ะครับ แต่แล้วเมื่อวันอาทิตย์ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา กลับกลายเป็นวันฟ้าเปิด บนท้องฟ้าไร้วี่แววของเมฆฝน ถือเป็นวันอากาศสดใสที่หาได้ยากในช่วงฤดูฝนแบบนี้ นับว่าเป็นโอกาสดีที่บ้านเราจะได้ออกไปเที่ยวพักผ่อนกันอีกครั้ง แต่กว่าที่ผมจะเคลียร์งานเสร็จก็บ่ายกว่าๆ แล้ว คงจะไปเที่ยวไหนไกลไม่ได้ ผมเลยตัดสินใจพาสองเด็กดื้อของผมไปเที่ยวใกล้ๆ บ้านที่ "น้ำตกเขาอีโต้" เด็กๆ จะได้ไปเล่นน้ำตกกันด้วยครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++กรุ่นไอศิลป์และกลิ่นไอสี ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร++
ผมกับกรุงเทพฯ เราห่างๆ กันมาหลายเดือนแล้วครับ นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบทางการเมืองขึ้นใจกลางกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เดือนเมษายนเป็นต้นมา ผมก็ไม่ได้แวะเวียนเข้าเมืองกรุงเลย จนมาถึงตอนนี้ความวุ่นวายทางการเมืองก็คลี่คลายลงไปบ้างแล้ว ผมกับกรุงเทพฯ ก็เลยได้กลับมาเจอกันอีกครั้งเมื่อช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้เองครับ ผมแวะเข้ากรุงเทพฯ ไปทำธุระแถวๆ ห้างมาบุญครอง หลังเสร็จภารกิจแล้วก็ต้องมองหาที่เที่ยวให้หายคิดถึงเมืองกรุงกันซักหน่อยตามประสาคนไม่ได้เจอหน้ากันมานาน บังเอิญวันนั้นผมเกิดอารมณ์ติสต์ วิญญาณศิลปินเข้าแทรก สองเท้าของผมก็เลยพาเดินเตร็ดเตร่มาจนถึงหน้า "หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (Bangkok Art and Culture Centre)" ซึ่งตั้งอยู่ที่สี่แยกปทุมวันตรงกันข้ามกับห้างมาบุญครองนั่นเองครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++ไปจับผีเสื้อใส่ภาพถ่าย ไม่ใกล้ไม่ไกลที่ปางสีดา++
วันอาทิตย์ก่อนวันเข้าพรรษา ปลายเดือนกรกฎาคม ผมได้หยุดงานสี่วันติดกัน แต่ไม่ได้มีแผนการไปเที่ยวที่ไหนเลย เพราะก่อนหน้านี้มีเรื่องยุ่งๆ ตลอด จนไม่คิดว่าจะมีเวลาว่างไปเที่ยวไหนได้ แต่ช่วงนี้สถานการณ์เริ่มจะคลี่คลายไปแล้ว ผมจึงมีเวลามากขึ้น ในเมื่อได้หยุดยาวอย่างนี้ จะให้นั่งอยู่บ้านเฉยๆ ก็กระไรอยู่ ก่อนหน้านี้ผมเห็นมีเพื่อนๆ ไปเที่ยวที่ "อุทยานแห่งชาติปางสีดา" จังหวัดสระแก้ว และถ่ายรูปผีเสื้อสวยๆ กลับมาให้ชมกันด้วย ผมก็เลยนึกอยากจะลองไปถ่ายรูปผีเสื้อดูบ้าง เพราะยังไม่เคยถ่ายภาพแนวนี้เลย จึงเกิดเป็นทริปจับผีเสื้อใส่ภาพถ่ายนี้ขึ้นมา แต่ทริปนี้ผมไปคนเดียวครับไม่ได้กระเตงสองดื้อไปด้วย เพราะตั้งใจจะไปถ่ายภาพผีเสื้อซึ่งต้องใช้เวลาและความอดทนในการตามเก็บภาพผีเสื้อค่อนข้างมาก หากเด็กๆ ไปด้วยคงไม่เป็นอันได้ถ่ายภาพแน่ๆ ครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++ลุยเดี่ยว เที่ยวตลาดเก่าอ่างศิลา 134 ปี++
ช่วงนี้ชีวิตผมค่อนข้างวุ่นวายพอสมควร ทั้งเรื่องการงาน เรื่องสุขภาพของผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัว ทำให้บ้านเราหาเวลาปลีกตัวไปเที่ยวไหนไม่ได้เลย ตอนนี้ก็เลยห่างๆ เรื่องเที่ยวมาเป็นเดือนแล้ว รู้สึกอึดอัดใจอยู่เหมือนกันสำหรับคนที่ชอบเที่ยวอยู่เป็นประจำ แต่อยู่ๆ ก็ไปไหนไม่ได้แบบนี้ มันเหมือนชีวิตขาดอะไรไปบางอย่าง จนเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ผมต้องเดินทางไปทำธุระที่ชลบุรี เสร็จธุระแล้วก็นึกขึ้นได้ว่าแถวๆ อ่างศิลา มีตลาดเก่าแก่อยู่แห่งหนึ่งที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ประมาณปีเศษๆ นั่นก็คือ "ตลาดเก่าอ่างศิลา 134 ปี" ซึ่งครั้งก่อนตอนที่พาเด็กๆ มาเที่ยวแถวบางแสนก็ขับรถผ่านอยู่เหมือนกัน แต่ยังไม่ได้แวะเข้าไปเที่ยวชม มาคราวนี้ก็เลยถือโอกาสไปเดินชมตลาดและเก็บภาพมาฝากกันครับ แต่ครั้งนี้ผมไปคนเดียว ลุยเดี่ยวๆ เพราะสองเด็กดื้อไม่ได้มาด้วยครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++อิ่มอร่อยที่อ่างศิลา แล้วไปไหว้เทพนาจาที่วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม (หน่าจาซาไท้จื้อ)++
สวัสดีชาวบล็อกทุกท่านครับ สำหรับวันนี้จะเป็นทริปต่อเนื่องจากคราวก่อน ที่ผมได้พาสองเด็กดื้อไปเที่ยวศึกษาชีวิตสัตว์ทะเลกันที่สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล หรือพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสนกันครับ หลังออกจากที่นั่น ก็เป็นเวลาเที่ยงเศษๆ แล้ว เสียงท้องร้องเริ่มดังให้ได้ยินเป็นระยะๆ เตือนให้เรารู้ว่าถึงเวลาต้องหาอะไรอร่อยๆ ทานกันแล้ว มาเที่ยวคราวนี้ผมมีหนังสือไก๊ด์บุ๊คเกี่ยวกับร้านอาหารน่าทานในย่านบางแสน-อ่างศิลาติดตัวมาด้วย เปิดหนังสือดูแล้วก็พบว่ามีร้านอาหารน่าทานหลายร้าน แต่สุดท้ายผมก็ตัดสินใจเลือกทานอาหารกลางวันกันที่ร้าน "บ้านมณีซีฟู้ด" เพราะอยู่ในเส้นทางเดียวกับสถานที่ท่องเที่ยวที่เราตั้งใจจะเดินทางไปชมในช่วงบ่าย ซึ่งก็คือ "วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม หรือศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ" นั่นเองครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++พาเด็กดื้อเรียนรู้ธรรมชาติ ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน++
ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ที่ผ่านมา ผมต้องพาสองเด็กดื้อกลับไปเยี่ยมเยือนอาม่า ที่จังหวัดชลบุรีบ้านเกิดของผม ซึ่งต้องไปกันเป็นประจำแบบนี้ทุกเดือนอยู่แล้วตั้งแต่สองดื้อยังเล็กๆ เดือนพฤษภาคมนี้ก็เช่นกัน บังเอิญก่อนหน้านี้ผมยังติดค้างสัญญากับดื้อใหญ่ไว้ตอนไปเที่ยวเกาะเสม็ดเมื่อเดือนก่อนว่าจะพาไปดู Aquarium ที่ระยอง แต่เราดันไปวันจันทร์ที่เขาไม่เปิดให้เข้าชม ผมเลยสัญญาว่าจะพาไปชมวันหลัง คิดไปคิดมาก็มานึกขึ้นได้ว่าที่ชลบุรีบ้านเกิดผมก็มีสถานที่แสดงสัตว์น้ำอยู่เหมือนกัน วันนี้ได้โอกาสอันดี ผมจึงตกลงใจพาสองดื้อไปเที่ยวชมสัตว์ทะเลกันที่ "สถาบันวิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา" หรือเรียกกันสั้นๆ ว่า "พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำบางแสน" ตามสัญญาที่ให้ใว้กับดื้อใหญ่ เสร็จแล้วจึงค่อยเข้าไปบ้านอาม่ากันครับ
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ




++Nostalgia @ Bangplee ย้อนอดีตวันวาน ที่ตลาดโบราณบางพลี++
Nostalgia คำนี้เป็นคำนาม แปลตามพจนานุกรมว่า "การครุ่นคิดอยากให้กลับมาซึ่งประสบการณ์,สิ่งของหรือความคุ้นเคยในอดีต" ในปัจจุบันมีการนำคำๆ นี้มาใช้กันอย่างกว้างขวาง โดยมักใช้เมื่อพูดถึง "อารมณ์ถวิลหาอดีต" การถวิลหาอดีตเกิดขึ้นในหลายๆ วงการ แม้กระทั่งในแวดวงการท่องเที่ยวก็มีการนำอารมณ์ถวิลหาอดีตมาเป็นจุดขาย อย่างเช่น "เพลินวาน" สถานที่ท่องเที่ยวในรูปแบบย้อนยุคชื่อดังในเมืองหัวหิน เพื่อให้เข้ากับกระแสการถวิลหาอดีต ประกอบกับผมมีเวลาว่างช่วงสั้นๆ ในวันหยุดช่วงวันแรงงานนี้ แต่ก็ไม่ว่างขนาดจะเดินทางไปเที่ยวค้างคืนไกลๆ ได้ ก็เลยตัดสินใจเลือกไปเที่ยวตลาดโบราณที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านผมนัก สามารถไปเที่ยวแบบ one day trip ได้ นั่นคือ "ตลาดโบราณบางพลี" ซึ่งผมเคยได้ยินชื่อมานานแล้ว แต่เพิ่งจะได้มีโอกาสไปเที่ยวเองก็คราวนี้
คลิ๊กอ่านต่อที่นี่ครับ





Click!! กลับไปสารบัญบล็อกหน้า 1








 

Create Date : 16 มิถุนายน 2553
85 comments
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2557 21:05:57 น.
Counter : 9953 Pageviews.

 

Blog นี้สวยจังเลย

อยากแต่งแบบนี้เป็นบ้างจังครับ

 

โดย: inint&anant IP: 113.53.26.159 17 มิถุนายน 2553 2:36:34 น.  

 

Blog มีอะไรดีดีเยอะ เลยเนอะ
มีที่เที่ยวเยอะเลย เจ๋งจิงๆๆ

 

โดย: kwan_3023 17 มิถุนายน 2553 7:30:28 น.  

 

สวัสดีตอนเช้าค่ะ..

ที่ชอบมาบลอคนี้ก็เพราะภาพสวยๆ เนื้อหาแน่นๆ แล้วก็ที่สำคัญก็คือความน่ารักของเด็กดื้อค่ะ

 

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 17 มิถุนายน 2553 7:33:42 น.  

 

อีกรอบ... อยากแต่งบล็อคแบบนี้บ้างจังค่ะ ..

แต่หัดทำลิ้งค์กี่รอบๆ ก็ทำไม่เป็นซะที ...

ชอบ ..ค่ะ ชอบ ..แบบนี้ง่ะ

 

โดย: Nongpurch 21 มิถุนายน 2553 9:56:40 น.  

 

สวัสดีเช้าวันหยุดค่ะ

 

โดย: มิลเม 4 กรกฎาคม 2553 11:57:03 น.  

 

หวัดดีครับพี่ เน็ตมาเนีย

แปลว่าคนบ้าเน็ต ช่ายม่ะครับเนี่ยะ เพิ่งมานั่งเเปลชื่อ

เเวะมาชวนเที่ยวต่อครับ วันสุดท้ายเเล้ว แถม งานเทียนให้ด้วยครับ


 

โดย: Sleeping_prince 26 สิงหาคม 2553 1:30:58 น.  

 

แวะทักทายยามสายๆค่ะ
อาทิตย์นี้บ้านเราไปพัทยา
ไกลบ้านสุดๆๆ บ้านอยู่ศรีราชา ทำกันได้
จองมั่วๆๆไปกะแอร์เอเซียตอนโปร3 4 5
ไม่มีอาหารเช้าราคา400 สนุกแค่ไหนต้องลองดู
แล้วจะเก็บเมโมรี่ดีๆๆมาฝากคร้า

 

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 26 สิงหาคม 2553 10:50:19 น.  

 

สวัสดีค่ะ..ขอบคุณที่แวะไปทักทายนะคะ
ไปปางสีดา..ช่วงวันเข้าพรรษาเหมือนกันค่ะ..ผีเสื้อก็มีแค่เท่าที่เห็นนั่นแหละค่ะ..

ปล.บล๊อกสวยมากเลยค่ะ...

 

โดย: ภัสสรา 26 สิงหาคม 2553 19:58:08 น.  

 

สวัสดีครับพี่ ไม่ได้เข้ามาทักทายนาน บล็อกยังเจ๋งเหมือนเดิม

 

โดย: Prinzknecht 27 สิงหาคม 2553 3:21:45 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...
ดีจัง ทำเป็นสารบัญหน้าแรกแบบนี้ อยากดูเรื่องไหนก็คลิ๊กได้ง่ายๆเลย

 

โดย: kapeak 27 สิงหาคม 2553 8:48:37 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ ..

ขอบคุณค่ะ ...สำหรับคำแนะนำเรื่องที่พัก

นกก็ไม่ชอบห้องเล็กๆแคบๆ ค่ะ เป็นโรคกลัวที่แคบ..ฮ่าๆๆ

เพราะฉะนั้น ตัดออกไปเลยค่ะ ...ไม่ไปแร้ววว...

อยากไปใกล้ๆ ค่ะ เด๋วดูไปเรื่อยๆก่อน..


วันนี้วันศุกร์แล้ว.. เสาร์ อาทิตย์นี้ ว่างพาเด็กๆ ไปเที่ยวมั้ยคะ

นกยังไม่ค่อยดีเลยค่ะ เป็นหวัด คงจะนอนอยู่บ้าน ..


เที่ยวให้สนุกนะคะ ..

 

โดย: Nongpurch 27 สิงหาคม 2553 10:11:44 น.  

 

สวัสดี ครับ ชอบการจัด blog แบบนี้เหมือนกัน หาง่าย เห็นข้อมูลและภาพส่วนแรก ก่อนเข้าดูรายละเอียด

 

โดย: OxyMan 27 สิงหาคม 2553 14:25:01 น.  

 

สวัสดีค่ะ .. อยากทำสารบัญมั่งจัง.. แต่ยังขี้เกียจอยู่เลย

ถ่ายรูปอาคารสถานที่ไม่ค่อยเป็นเลยค่ะ..

ดูรูปคนอื่นแล้ว มองรูปตัวเอง.. รู้สึก.. เฮ้อ...... ห่างกันหลายขุม..

มีความสุขวันศุกร์นะคะ..

 

โดย: poongie 27 สิงหาคม 2553 15:43:40 น.  

 

สวัสดียามค่ำคืนค่ะ..

วันนี้มีปรากฎการณ์ 2 moon เป็นช่วงที่โลกและดาวอังคารมาอยู่ใกล้กันที่สุด lมองไปบนฟ้าจะเห็นดาวอังคารดวงโต ลอยมาเทียบเคียงพระจันทร์ มองดูเหมือนมีพระจันทร์ 2 ดวง.. ปรากฎการณ์นี้จะมาเยือนอีกครั้งปี 2287 ..(จะรอดูอีกมั้ยคะ..)

.. เฮ้อ.. คงมองไม่เห็นที่นี่.. วันนี้ฟ้าปิด.. ว่าง ๆ ออกไปดูนะคะ อาจจะเห็น ใครเห็นถ่ายรูปมาให้ดูด้วยนะคะ..


ตอนนี้กำลังทำข้อมูลเตรียมอัพ ถนนสายเก่า ที่เค้าเก็บสายไฟลงดินแล้วเรียบร้อยที่ภูเก็ต..ไม่เกินพรุ่งนี้คงได้ชมค่ะ..

 

โดย: poongie 27 สิงหาคม 2553 21:02:34 น.  

 

สวัสดีค่ะ

พี่แหม่มแวะมาเยี่ยม มาทักทายกันค่ะ

อยากทำสารบัญบ้างจังแต่ทำไม่เป็น ๕๕๕ คิดถึงสองดื้อนะคะ ไม่รู้เป็นอย่างไรบ้างค่ะ

 

โดย: mamminnie 27 สิงหาคม 2553 23:13:11 น.  

 



แวะมาทักทายค่ะ ...
ตลาดนครเนื่องเขต โบว่า คนน้อยดีเนอะ แต่ว่าก้อไม่ค่อยแปลกใหม่ทะไหร่ ...
แต่เดินชิลลๆ ก้สนุกดีค่ะ ...

 

โดย: ชีวิตยังมีพรุ่งนี้เสมอ 28 สิงหาคม 2553 19:07:19 น.  

 

แวะเข้ามาบอกว่า..ปางสีดา..มีเรื่องราวเพิ่มเติมอีกนิดหน่อยค่ะ

 

โดย: ภัสสรา 28 สิงหาคม 2553 21:56:29 น.  

 

มาชวนไปเดินถนนตึกเก่า.. ภูเก็ตกันต่อค่ะ..

 

โดย: poongie 29 สิงหาคม 2553 8:09:29 น.  

 

สวัสดีค่ะ คุณ NET-MANIA

ไปภูเก็ตเมื่อไหร่บอกนะคะ จะรอดูภาพสวย ๆ ..คุณ NET-MANIA ต้องถ่ายออกมาได้สวยกว่ามาก ๆ เลยค่ะ่..

วันนี้หลับฝันดีนะคะ..

 

โดย: poongie 29 สิงหาคม 2553 22:04:48 น.  

 

จริงๆ ก็ไปวันเสาร์นะคะ

ไหว้พระเสร็จก็ก่อนเที่ยงค่ะ

แล้วไปเดินตลาดน่าจะเที่ยงพอดีค่ะ คนไม่ค่อยเยอะพอถ่ายรูปได้

เที่ยวนี้ดีค่ะ ร้านไหนๆ ก็ชวนให้ชิม ชวนให้ถ่ายรูป ไม่ซื้อก็ไม่เป็นไร ดีจังค่ะ ทุกๆ ร้านอัธยาศัยดีทั้งนั้นเลย จริงๆ ก็มาทุกปีนะคะ แต่ปีนี้รู้สึกดีค่ะ

ปกติมาเดินเจอช่วงบ่ายคนเยอะเหมือนกันค่ะ



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 30 สิงหาคม 2553 15:26:43 น.  

 

สวัสดีค่ะ หายไปนานเพราะไม่ได้ไปไหนเลย อีกอย่างช่วงนี้ติด FB ด้วย แหะๆ รูปสวยงามเหมือนเดิมเลยนะคะ

 

โดย: chava 30 สิงหาคม 2553 18:45:13 น.  

 



ระบายอารมณ์ ไปพร้อมรูปครับพี่ Net Mania

 

โดย: Sleeping_prince 31 สิงหาคม 2553 2:44:15 น.  

 

สวัสดียามค่ำ..ค่ะ..

ขอบคุณที่แวะไปชิม..เอ๊ย ไปชม..

วันนั้นแดดดีมากเลยค่ะ.. เหงื่อย้อย......เลย

คุณ NET-MANIA ไม่ไปเที่ยวที่ไหนหรือคะ ช่วงนี้..

รอชมภาพใหม่ แจ่ม ๆ .. อยู่นะคะ..

 

โดย: poongie 1 กันยายน 2553 22:11:10 น.  

 

ช่วงนี้ไม่ได้เดินทางไปเที่ยวไหน...

คุณ NET-MANIA เลยมีเวลาตกแต่งบล็อกใหม่

ดูง่ายสะอาดตาดีค่ะ

แต่ของคุณ NET มาทีก็ สวยสมกับที่รอคอยทุกที...

พูดเหมือนเจ้าปุ้งกี๋...รอชมภาพใหม่ แจ่มๆ..อยู่นะคะ..

ดื้อใหญ่ ดื้อเล็ก ยังซนเหมือนเดิมมั้ยคะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 2 กันยายน 2553 13:25:28 น.  

 

สวัสดีค่ะพี่ NET

ช่วงนี้พพี่net ไม่อัพบลอคเลยนะคะ คิดถึงดื้อเล็กอ่ะค่ะ

 

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง 2 กันยายน 2553 14:36:10 น.  

 

มาทักทายยามบ่ายครับ
เรื่องศาล คงเป็นชื่อเดียวกันมั๊งครับ
เพียงแต่เพี้ยนๆไปบ้าง...

มีความสุขมากมายนะครับ

 

โดย: wicsir 2 กันยายน 2553 14:39:14 น.  

 

แวะไปดูผีเสื้อมาชอบที่มีสีสันสวยแปลกตา ดูอย่างไร
ก็ไม่เบื่อ ผีเสื้อภาพสุดท้ายไม่เคยเห็นเลยแปลกดีค่ะ

 

โดย: tummydeday 2 กันยายน 2553 15:02:07 น.  

 

สวัสดียามดึกดื่นครับพี่เน็ตมาเนีย

เเวะเอาแมวมากวนเล่นที่บล๊อกครับ อิอิ

 

โดย: Sleeping_prince 3 กันยายน 2553 0:32:50 น.  

 

บล็อกสวยจังค่ะ บางที่ก็อยากทำอะไรสวยๆแบบนี้บ้าง
เอาเข้าจริงก็สุกเอาเผากินเหมือนเดิมเลย
ตามประสาคนสันหลังยาว
เมื่อวานอัพบล็อกแบบเร่งด่วน
รีบทำเวลาไปรับลูก พอกลับมาดูอีกที
แหมๆๆ เสียดายจริงๆ ยังมีเรื่องราวอีกมากมาย
ที่ไม่ได้บันทึกไว้ ไว้ครั้งหน้าแก้ตัวใหม่

วันนี้วันสุดสัปดาห์มีโปรแกรมไปไหนบ้างค่ะ
ที่บ้านพักค่ะ ะักกระเป๋า อิอิ

 

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) 3 กันยายน 2553 9:17:49 น.  

 

หวัดดีค่า คุณ net .. ช่วงเวลา เขียน บล็อก ใกล้เคียงกับเอื้อ เลย
เรา เริ่ม อัฟ ครั้ง แรก.. เรื่อง แนะนำ บ้านพัก ของตัวเอง เขียน เสร็จ ก็ ทิ้งไว้อย่างนั้น..
ไม่ค่อย รู้จักใคร ผ่านไป เกือบปี มาเขียนบล็อก จริง ๆจัง ๆ เรื่องเที่ยว เดือน ตุลา 52
แล้วก็เริ่มรู้จักเพือ่น รู้สึกสนุก ตั้งแต่นั้นมา .. เลยมีเรื่อง มาเล่า ได้เรื่อย ..
ทำให้รู้ถึงมิตรภาพ ไร้พรมแดน 555 ..
..เขากระโจม ตอนนี้ ทางดีขึ้น ค่ะ ถ้ารถเครื่องดี ๆ คนขับ ชำนาญทาง คงไม่มีปัญหาอะไร
เดี๋ยวนี้ ตาม รีสร์อท เขามีแพคเก็จ พาขึ้นไปเที่ยว เลย เช้า ๆ ประมาณ ตี 5 อื้ออึงไปด้วย เสียงรถ วิ่งขึนมา ..
ลองเปลี่ยนบรรยากาศเที่ยวแบบadventure บ้างไหมค่ะ อาจจะติดใจ หุหุ ....

 

โดย: tifun 3 กันยายน 2553 14:22:46 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

แหล่มค่ะ
เก็บรายะเอียดได้ทุกเม็ดเลยล่ะ
แวะมาทักทายในคืนฝนตกค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 3 กันยายน 2553 21:25:39 น.  

 

เค้าว่าหน้าฝนเที่ยวน้ำตกสวย...

แต่เราคิดเหมือนกัน กลัวน้ำป่า วันนี้ก็ได้ยินข่าว น้ำตกอะไรไม่รู้ค่ะที่ภูแลนคา ชัยภูมิ มีคนตายด้วย (ยังหลอนๆ ตั้งแต่น้ำป่าที่วังตะไคร้หลายปีแล้วค่ะ)

บล็อกนี้ก็ยังเป็นวัดอีกค่ะ...

บล็อกหน้าจะคั่นด้วยอาหารการกินบ้าง...

ขอบคุณค่ะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 3 กันยายน 2553 22:08:45 น.  

 

แวะมาเอิ้น.. ไปอำลาภูเก็ตด้วยกันค่ะ..

 

โดย: poongie 4 กันยายน 2553 13:45:36 น.  

 

แวะมาชวนเที่ยวทริปที่ไม่ได้เเพลนครับ
ปล. ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่บล๊อกนะครับ

 

โดย: Sleeping_prince 7 กันยายน 2553 6:24:17 น.  

 

แวะมาดูว่า...บ้านนี้ ว่างไปเที่ยวไหนกันบ้างยัง...อิอิ..


ทักทายวันทำงานค่ะ ..


 

โดย: Nongpurch 7 กันยายน 2553 9:37:00 น.  

 

สวัสดียามเย็น..ค่ะ..

คิคิ เหมือนกันเหรอคะ .. ยังห่างน้องชายหลายขุมค่ะ..

เค้าเรียกให้ไปถ่าย..มุมเดียวกัน แต่ไม่ได้ดูภาพของเค้าก่่อนนะคะว่าถ่ายแบบไหน ..

มัวแต่ตะลึงกับแสง เลยลืมแซะ.. ความรก ๆ ข้างหลังออก..

คุณน้องชายใช้ manual focus แต่คุณพี่สาวยังใช้ Auto focus อยู่ค่ะ..

 

โดย: poongie 7 กันยายน 2553 19:46:04 น.  

 

สวัสดีครับพี่เน็ต ปล่อยพี่สาว แปะรูปลงบล๊อกนำไปก่อนหลายขุม

วันนี้มาชวนไปเที่ยวนะครับ คลิ๊กที่รูปเลยครับ

 

โดย: Sleeping_prince 18 กันยายน 2553 23:12:48 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดค่ะ คุณNET

ขอให้คุณและครอบครัวมีความสุขเสมอๆ สุขภาพแข็งแรง
ได้เดินทางท่องเที่ยวแปะรูปให้เราดูไปเรื่อยๆนะคร้า

 

โดย: โฮมสเตย์ริมน้ำ 19 กันยายน 2553 0:07:25 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดครับ ขอให้มีสุขภาพร่างกายที่เเข็งเเรง
คิดสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา
เเละมีความสุขยิ่งๆขึ้นไปทุกวันครับ

 

โดย: Don't try this at home. 19 กันยายน 2553 0:50:39 น.  

 

สวัสดียามเช้า ..

และ Happy Birthday นะคะ ..

ขอใ้ห้สุขมาก ๆ ทุกข์น้อย ๆ มีตังค์ใช้ตลอดปี..

สุขภาพแข็งแรงค่ะ..

 

โดย: poongie 19 กันยายน 2553 7:25:34 น.  

 




สุขสันต์วันเกิด จ้า

พรใดที่เป็นของชาวโลก

สุขใดที่ช่วงโชติของชาวสวรรค์

รักใดที่อมตะและนิรันดร์

ขอรักนั้นและพรนั้น จงเป็นของ จขบ. จ้า

 

โดย: หน่อยอิง 19 กันยายน 2553 9:21:21 น.  

 

ขอแสดงความยินดีครับ ที่ยังได้จัดวันเกิดอีกครั้ง ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ

 

โดย: nuyect 19 กันยายน 2553 9:35:24 น.  

 

Happy Biethday ครับ

 

โดย: wicsir 19 กันยายน 2553 9:55:38 น.  

 

Happy Birthday ขอ.......................(อยากได้อะไรใส่เลยค่ะ)

 

โดย: momnoka 19 กันยายน 2553 10:15:55 น.  

 

 

โดย: tuk-tuk@korat 19 กันยายน 2553 12:30:11 น.  

 

สวัสดีค่ะ

แวะมาอวยพร

สุขสันต์วันเกิดนะครับ ขอให้มีความสุขมากๆ ไม่เจ็บ ไม่จน รวยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แล้วถ่ายภาพสวยๆ พร้อม 2 ดื้อมาฝากพี่แหม่มอีกครับ

 

โดย: mamminnie 19 กันยายน 2553 15:39:01 น.  

 

สวัสดียาม ดึก แบบว่าเพิ่งกลับมา

ขอให้มีความสุข กันทั้งครอบครัว

 

โดย: OxyMan 19 กันยายน 2553 20:14:46 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดครับ
คิดหวังสิ่งใดขอให้สมปรารถนาครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 19 กันยายน 2553 21:24:48 น.  

 

เกือบไม่ทัน...ฮี่ๆ ..

เพิ่งเปิดเข้าบล็อคมา เห็นวันนี้เป็นวันเกิด คุณ NET-MANIA

มีความสุขมากๆนะคะ ..

ทั้งสุข ทั้งสมหวัง มีทั้งเงินมีทั้งทองเยอะๆ สุขภาพแข็งแรง นะคะ

วันนี้ไปฉลองที่ไหนกันเอ่ย...

 

โดย: Nongpurch 19 กันยายน 2553 21:31:09 น.  

 

สุขสันต์วันเกิดนะคะ

 

โดย: primwaran 19 กันยายน 2553 22:10:51 น.  

 

 

โดย: Sleeping_prince 20 กันยายน 2553 0:00:12 น.  

 

แวะมาทักทายครับ วันนี้อากาศดีนะครับ

Tinkerbell มีแพลนจะไปเดือนหน้าครับ ไม่รู้จะเป็นยังไง แต่ก็ได้ยินมาว่าหรูสุดในเครือนี้แล้ว ^ ^

ไปแล้วจะมาเล่าให้ฟังนะครับ

 

โดย: กัปตันลูกชุบ 17 มีนาคม 2554 12:10:34 น.  

 


แวะมาชวนไปเดินงานกาชาดกันค่ะ
ร้อนแต่ได้บุญมาเพียบ
เป็นที่หนุกหนานของเจ้าน้องอุ้มเลยล่ะ

 

โดย: อุ้มสี 8 เมษายน 2554 13:02:56 น.  

 

สวัสดีวันปีใหม่ไทยครับคุณพ่อลูกสอง

เหมือนจะพลาดชมไปหลายตอน เดี๋ยวจะต้องตามไปชมให้หายคิดถึงหลาน ๆ

 

โดย: tiger's nest (tiger's nest ) 14 เมษายน 2554 9:31:57 น.  

 

แต่งบล๊อกได้สวยจังเลย เเล้วจะไปขอคำแนะนำบ้างนะคะ จะได้ไปแต่งบล๊อกให้น้องข้าวปั้นบ้างครับ

 

โดย: ข้าวโอ๊ต IP: 119.42.67.253 18 พฤษภาคม 2554 14:01:16 น.  

 

เรื่องดีๆ มีให้อ่านเยอะเลยนะครับ
ยินดีด้วยกับ สารบัญใหม่ สวยดี

 

โดย: ON THE WAY (MyEos50 ) 29 พฤษภาคม 2554 13:19:02 น.  

 


แค่สารบัญก็อลังการ...

พี่ว่า พี่ไม่เคยพลาดรายการดีๆ บ้านคุณ NET เลยนะ

ภาพสวยใส...ตลอด ไม่เคยผิดหวัง



มุมที่คุณ NET ว่า...ในวัดเล่งเน่ยยี่ ๒ มีแน่นอนจ้ะ สลับนิดเนาะ วันนี้เอาดอกไม้มาลงจ้ะ รูปเยอะด้วย เดี๋ยวพาลจะเบื่อกันซะก่อน



 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 16 สิงหาคม 2554 14:25:30 น.  

 

ทำเป็นสารบัญเยี่ยมมากครับ คุณเน็ต

 

โดย: เศษเสี้ยว 16 สิงหาคม 2554 14:52:54 น.  

 

โอโฮ ดีๆน่าชมทั้งนั้นเลยนะครับ แหมถ้าจะดูกันให้ครบต้องใช้เวลาเป็นชั่วโมงๆเลยนะครับ เรียกว่าเที่ยวกันแบบเต็มอิ่ม เต็มตาเลย เดี๋ยวต้องกลับเข้ามาดูอีกหลายๆรอบแน่ๆครับ

กำลังว่าจะเอาภาพมาใส่อยู่ครับ เดี๋ยวเคลีย์งานแป๊บนึงไม่พรุ่งนี้ก็มะรืนครับ เผื่อใครอยากไปเที่ยวจะได้ไปชมก่อนงานปิด

งานนี้กล้วยไม้น้อยครับ ไม่เน้นเลย เน้นเยอบี่ร่ากับลินลี่ แต่ลิลลี่นี่ผมไม่คุ้นนะครับ ก็เลยถ่ายมาได้ไม่มาก งงๆตัวเองว่าทำไมถ่ายได้น้อยจังเลย 555++ เหมือนกับว่าตีโจทย์ไม่ออก เห็นเขาเรียงแถวเป็นเส้นตรงก็เลยงงไปเลยครับ ถ้าเปรียบก็เหมือนถ่ายรูปทหารยืนตรงครับ แล้วก็เลยไม่รู้จะถ่ายคนไหนดี

มีตัวอย่างอีกนิดนึงครับ







 

โดย: วนารักษ์ 16 สิงหาคม 2554 15:51:06 น.  

 

แวะมาทักทายแล้วก็มาดูว่าอัพบล๊อกใหม่รึยัง
จะได้ดูรูปสวยๆ จ้ะ
สองดื้อเป็นยังไงบ้างคะ

 

โดย: kapeak 16 สิงหาคม 2554 15:57:16 น.  

 

สุดยอดสารบัญ มีอะไรๆน่าสนใจเยอะเลย
ขอเก็บแรงไว้ท่องบ้านนี้ได้อีกนานละค่ะ

 

โดย: I_sabaidee 16 สิงหาคม 2554 20:36:39 น.  

 

สวัสดีค่ะ แวะมาทักทายยามดึกค่ะ เข้ามาตื่นตาตื่นใจกับสารบัญใหม่ค่ะ สงสัยถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ต้องเข้ามาดูอีกหลายๆรอบแน่ค่ะ
สมุยถ้าไปลงที่สนามบินก็สะดวกสุดๆเลยค่ะ แต่ต่อรถ ต่อเรือแบบรุ้งก็เหนื่อยหน่อยค่ะ แต่พอกลับมากลับอยากไปอีกค่ะ

 

โดย: กางเกงยักษ์ลอยฟ้า 16 สิงหาคม 2554 23:54:16 น.  

 


พี่ไม่ได้เปิดดูของชาวบ้านชาวช่องในเว็บเลยคุณ NET ส่วนมากถ้าจะเห็นก็เห็นในบล็อกแก๊งค์นี่แหละ ไม่มีเวลาได้ไปดูอะไรของใครเลยค่ะ แต่ก่อนยังมีเข้าห้องกล้อง ห้องบลูในพันทิปบ้าง เดี๋ยวนี้ แทบไม่ได้โฉบเฉี่ยวเลย....ตกข่าวไปเยอะ

เห็นดอกลิลลี่ที่คุณอ๋า เอามาแปะ นึกถึงคุณ NET นี่หล่ะ รู้จักดาษดาครั้งแรกที่บ้านนี้ (ตั้งแต่เค้ายังไม่เปิดเป็นทางการเนาะ) ค่าเข้าแพงจัง 200 บาท พี่ก็รู้ว่าคุ้มสำหรับคนชอบดอกไม้ ชอบถ่ายรูป แต่พี่เสียดายน่อ...ครัวพี่คูณ 4 ด้วย

พี่เป็นนักเรียนที่ดีไงคุณ NET มีโอกาสก็ฝึกมือตลอด....แต่ก้าวหน้าขึ้นมั้ย ไม่ค่อยสมกับจำนวนที่กดชัตเตอร์ไปเลยเนอะ

 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 17 สิงหาคม 2554 14:20:26 น.  

 

ขอบคุณที่ชมนะครับ เมื่อกี้เติมภาพเข้าไปจนครบแล้วครับ ที่เหลือก็เอามาแจกตามบล็อกเพื่อนๆครับ ^^

ครับ ผมเล็งดอกที่แยกๆออกมาจากกลุ่ม ก็เลยถ่ายได้ไม่เยอะเลยครับ ว่าจะไปซ้ำอีกที ยังไม่เข็ดครับ อิอิ

วันนั้นตอนเช้าฟ้าใสครับโชคดี บ่ายๆฝนถึงตก คราวต่อไปเป็นช่วงคริสต์มาสนะครับ น่าจะมีดอกกลัวยไม้เยอะกว่านี้ อันนี้ดูโหลง
เหลงไปนิดนึง

ขอบคุณที่แวะมาทักทายและชื่นชมดอกไม้กัน ความสุขเราแบ่งปันกันได้นะครับ 555++ แค่ชมก็เพลินแล้วนะครับ อิอิ ^^








 

โดย: วนารักษ์ 17 สิงหาคม 2554 16:01:30 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณnet-mania
ไม่ได้เข้ามาบล๊อกแกงค์เสียนานค่ะ
คอมพ์โดนไวรัสแก้เองก็ทำไม่เป็น
เพราะความรู้เรื่องคอมพิวเตอร์นี้น้อยนิดจริงๆ
บล๊อกของคุณnet-mania นอกจากภาพแต่ละ
ภาพจะสวยงามแล้ว รูปแบบบล๊อกก็ดูสวยน่าอ่านจังค่ะ
แถมในแต่ละบล๊อกยังเต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น
ภายในครอบครัวอีก คนอ่านก็พลอยมีความสุขไปด้วย
เลยชอบวนเวียนมาบ้านนี้บ่อยๆค่ะ

 

โดย: hellojaae (hellojaae ) 18 สิงหาคม 2554 11:29:53 น.  

 

หวัดดีพักเที่ยงครับ คุณเน็ต
มารอชมภาพดอกลิลลี่บานครับ

 

โดย: เศษเสี้ยว 18 สิงหาคม 2554 12:37:31 น.  

 

ขอบคุณค่ะที่ไปแจ้งข่าวให้ทราบ
เสียดายจังคงไม่ได้ไป
เพราะตั้งใจว่าอาทิคย์นี้จะหา
เวลาไปเดินงานไทยเที่ยวไทยมี่ศูนย์ประชุม
แห่งชาติสิริกิตต์ค่ะ มีแค่วันที่21เหมือนกันค่ะ
แหม..เสียดายจัง
รู้สึกอายๆเหมือนกันแหละค่ะ
ฝีมือถ่ายภาพน่ะเด็กๆแต่ยังอยากจะอวดภาพกับเค้าซะอีก

 

โดย: hellojaae (hellojaae ) 18 สิงหาคม 2554 13:56:28 น.  

 

แวะมาเยี่ยม ค่ะ คุณ เน็ต
ช่วง นี้ หน้ฝน คงอยู่บ้าน. เลย ได้จัด บล็อก ซะเป็นระเบียบ ไม่เหมือนบ้านเรา รก เชียว อิอิ..
สบายดี นะคะ..

 

โดย: tifun 18 สิงหาคม 2554 17:54:51 น.  

 

แวะมาทักทายสารบัญหน้าสองด้วยค่ะ... แวะมาทีไร ได้เจอกับภาพสีสดใสทุกทีไป^^

 

โดย: namfaseefoon 18 สิงหาคม 2554 22:07:34 น.  

 

สถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่ะ
มีหลายๆ ที่ที่หนึ่งยังไม่เคยไป
ช่วงนี้นั่งนึกๆ อยู่ค่ะว่าจะไปไหนดี
กับเวลา 2 วัน 1 คืน
ที่สามารถเดินทางคนเดียวได้
แต่ก็ยังนึกไม่ออกซะที

 

โดย: chenyuye 19 สิงหาคม 2554 8:40:21 น.  

 



พูดเหมือนน้องฝนเลยค่ะ




 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 19 สิงหาคม 2554 14:19:20 น.  

 

แวะมาดูภาพสวยๆคราฟฟ

 

โดย: พระจันทร์สัญจร 21 สิงหาคม 2554 20:48:32 น.  

 

วะว้าว เห็นแล้วอยากทำสารบัญแบบนี้มั่งจัง

ขออนุญาตพาดพิงคุณNet นะฮ้าบที่บล็อกใหม่

อิอิ ผมขึ้นบล็อกใหม่ครับ นำเสนอวังพญาไท แรงกระตุ้นส่วนหนึ่งมาจากผลงานภาพสวยๆของคุณnet
พอไปเอง ป๊าด ไม่มีเลนส์อุลตร้าไวด์ถ่ายยากโพด แถมเดินมองมุมไม่ละเอียดเลย พลาดมุมสวยๆอย่างคุณnet ไปหลายมุมมากๆ

ในบล็อกนี้เลยมีอ้างคุณnet เป็นระยะ แถมมีลิงค์กลับไปเอนทรี่วังของคุณnet ครับ ^ ^

 

โดย: น้ำ-ฟ้า-ป่า-เขา 22 สิงหาคม 2554 14:02:58 น.  

 



พี่ว่าทำสารบัญแบบนี้...ใครเห็นก็กระตุ้นต่อมอยากไปขึ้นมาตะหงิดๆ นะ มีผลมากเลย พี่ยังอยากตามรอยหลายที่...อยากไปซ่อมวังพญาไทด้วย เจษฎาเทคนิคมิวเซียมก็ไม่ถึงซักที ยังจะตึกใบหยกอีก

เห็นน้ำตกคุณ NET นุ่มซะ น่าอิจฉา....




 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 22 สิงหาคม 2554 16:05:39 น.  

 



ชอบเที่ยววัด

อย่าตีความว่าพี่เป็นคนธัมมะ ธัมโมนะ เกรงจะบาป...







 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 24 สิงหาคม 2554 15:19:16 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ... เห็นสารบัญblog ของพี่เนตแล้วรู้ตัวเลยว่า เที่ยวน้อยมาก ๆ กะจะตามไปพระราชวังสุโขทัยค่ะ

 

โดย: มิลเม 25 สิงหาคม 2554 13:07:45 น.  

 


สวัสดีบ่ายวันพฤหัสจ้ะ


bloggang เดี้ยง นึกว่าจะเข้ามาไม่ได้ซะแล้ว





 

โดย: สายหมอกและก้อนเมฆ 25 สิงหาคม 2554 15:47:42 น.  

 

ไม่ได้ตามมาเที่ยวนาน ยังสวยงามและอบอุ่นเหมือนเดิม

 

โดย: คนเดิม IP: 49.48.37.178 11 กันยายน 2554 12:26:54 น.  

 


ภาพสวยทุกบล็อกเลยนะคะ
อุ้มแวะเอาหมูย่างเมืองตรังมาส่ง
ก่อนไปนอนค่ะ
ไปนอนล่ะหลับฝันดีเน๊าะหมายถึงอุ้มค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 7 ตุลาคม 2554 21:32:47 น.  

 

สารบัญแบบนี้เหมาะกับเรามากคือ ไม่สามารถไปเองได้ก็เข้ามาเก็บเกี่ยวความรื่นรมณ์เอาในนี้แหละ สวยทุกทริปค่ะคุณ NET

 

โดย: I_sabaidee 8 ตุลาคม 2554 20:47:56 น.  

 


ผลสอบหนูออกแล้วค่ะ
หนูได้ 902 คะแนนดีใจมากๆ เลยค่ะ

 

โดย: เจ้าการะเกด 9 ตุลาคม 2554 12:30:24 น.  

 

จัดแล้วดูดี สะดวกมาก ๆ ค่ะ

 

โดย: tuk-tuk@korat 9 ตุลาคม 2554 14:45:25 น.  

 

สวัสดียามดึกครับ คุณเน็ต
...ไปหน่อยมั๊ง
มากเลยครับ แดดแรง ISO 1600

 

โดย: เศษเสี้ยว 9 ตุลาคม 2554 22:34:35 น.  

 

สวัสดีค่ะ
เข้ามาดูแล้วชอบภาพที่คุณถ่ายมากๆๆเลย
สวย คมชัดดีจังค่ะ
อยากจะขอทราบได้ไหมค่ะว่าใช้กล้องอะไรถ่าย
ยังไงช่วย่ตอบหน่อยนะค่ะ
ชอบจิงๆๆ aung_1123@hotmail.com

 

โดย: เด็กอยากรู้ IP: 118.175.72.159 26 พฤศจิกายน 2554 11:14:27 น.  

 

ตอบ คุณ เด็กอยากรู้ .....

ขอบคุณที่แวะมาฝากข้อความทักทายกันนะครับ .....

ภาพถ่ายในบล็อกผมทั้งหมด ถ่ายด้วยกล้อง DSLR Nikon D90 สำหรับเลนส์ที่ใช้มีแค่ Nikkor 18-105VR, Nikkor 50mm f1.8D และ Sigma 10-20 f4.5-5.6 ครับ .....

 

โดย: NET-MANIA 27 พฤศจิกายน 2554 17:15:19 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


NET-MANIA
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 109 คน [?]




เริ่มเขียนบล็อก : 30 กรกฎาคม 2552


...... ด้วยความที่เป็นคนชอบเที่ยว ตอนที่ยังไม่มีลูกก็ได้ไปเที่ยวมาแล้วหลายที่ทั่วเมืองไทย จนมาวันนี้มีลูกแล้วสอง ก็ยังคงชอบเที่ยว และอยากให้เจ้าตัวเล็กรักการท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้จะไปเที่ยวไหนเลยต้องกระเตงกันไปทั้งหมด เหนื่อยกว่าเที่ยวตอนยังไม่มีลูก แต่ก็มีความสุขมากกว่าเดิมเช่นกันครับ ......


สงวนลิขสิทธิ์ตาม พรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ.2539 ห้ามละเมิดไม่ว่าการลอกเลียน นำรูป ข้อความที่เขียนไว้หรือส่วนหนึ่งส่วนใดในบล็อกแห่งนี้ ไปเผยแพร่อ้างอิง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบล็อก














New Comments
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2553
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
16 มิถุนายน 2553
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add NET-MANIA's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.