ตุลาคม 2551

 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
บำรุง บำรุงแล้วก็บำรุง

ไม่ได้อัพบล็อกมาตั้งนาน ก็นึกๆอยู่ว่าจะอัพเรื่องไรดี Smileyสุดท้ายก็มาลงเอยที่
เรื่งของการบำรุงผม เพราะเป็นเรื่องที่เรากำลังให้ความสำคัญมากๆๆถึงมากที่สุด 


เพราะว่าหลังจากที่ไว้ยาวเกือบถึงกลางหลัง ก็อยากจะไปยืด พอไปยืด มันก็ทำให้ผมเสียเลย


เนื่องจากว่าผมมันแห้ง แต่ก็ยังไม่เจียมคิดว่าไม่เป็นไร สุดท้ายผมเสีย ปลายผมหยิกงอ จนถึงติ่งหูเลยSmiley ก็เลยต้องไปตัด


พี่ที่ตัดให้เค้าบอกว่าเสียดายผมแทนเลย(หนูก็เสียดายค่ะพี่ Smileyอันนี้คิดในใจ) ผมเสียมันช๊อตหมดเลยSmiley เซง ตอนนี้ผมเราเหลือแค่ประบ่าแล้ว


ก็เลยตั้งใจว่าจะบำรุงอย่างเดียวเลย ก็เลยได้แต่หาของมาบำรุงผม อะไรที่ว่าดีบางอย่างเราก็อยากจะลองดูอ่ะนะ เกริ่นมานานละ


มาดูกันดีกว่าว่าเราใช้อะไรบำรุงผมบ้าง  เริ่มจาก


1.น้ำมันมะกอก>>>>>> อันนี้เราใช้ยี่ห้อ โอลิเวอร์ ที่มีตราห้าเหรียญ ที่ใช้ยี่ห้อนี้ก็เพราะว่ามันไม่มีกลิ่น เราว่าบางยี่ห้อใช้แล้ว


มันมีกลิ่นติดผมอ่ะ เพื่อนเรามันบอกว่าเหมือนกลิ่นคนแก่ กลิ่นยายอะไรอย่างเนี้ย Smiley 


ราคาประมาณ 29-33บาท แล้วแต่ที่ส่วนใหญ่เราก็ซื้อที่ทอปส์หรือไม่ก็โลตัส 


ผลที่ได้คือ ผมดีขึ้น ไม่แห้งฟู 


ถ้าให้คะแนนเราให้  10/10 เลย เพราะว่ามันดีขึ้นจริงๆ นับว่าเป็นของดีราคาถูก สำหรับเรา


วิธีใช้ ใช้หมักผม ก่อนสระ จะหมักไว้นานเท่าไหร่ก็ตามใจ จะใช้ตอนผมแห้งแทนแฮร์โค้ดก็ได้แต่ใช้นิดเดียวนะ ไม่งั้นเค้าจะคิดว่าไม่สระผมSmiley


2.เบบี้ออยส์ >>>>>เราใช้ของจอห์นสัน เพราะกลัวว่าถ้าใช้อย่างอื่นมันจะแพ้อ่ะ


ราคา จำไม่ได้แล้วล่ะ แต่จำได้ว่าแพงงงง (สำหรับเรา)ขวดจิ๊ดเดียวเอง


ผลที่ได้ คือ ผมดีขึ้น ลื่นขึ้น(หรือเราล้างไม่สะอาดฟระSmiley)


ถ้าให้คะแนนเราให้  7/10แอบตัด ตรงที่ราคาแพงไปนิดสสส


วิธีใช้  เราใช้ตอนที่ผมเสียมากๆ ใช้หมักไว้ก่อนนอน แล้วเอาหมวกอาบน้ำหรือผ้าคลุมไว้ อย่าลืมรองผ้าอีกผืน เดี๋ยวมันจาเลอะเทะ Smiley



3.น้ำมันมะพร้าว อันนี้เราเพิ่งลองใช้ เนื่องจากได้ยินเสียงลือเสียงเล่าอ้างมานานในห้องโต๊ะเครื่องแป้ง


อันที่จริงก็อยากลองใช้มานานละ แต่พอไปเห็นราคา เฮ้อSmiley ศรีรับไม่ได้จริงๆค่ะคุณขา ทำไมมันแพงจัง


แต่สุดท้ายก็ทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว(เสียงใครหว่า) เลยยอมทนกัดฟัน กัดลิ้น กัดปาก ซื้อ (ให้คนบางคนซื้อให้Smiley


ผลที่ได้ คือ ผมนุ่มลื่นมากๆ หลังจากที่ลองใช้ครั้งแรก (ครั้งต่อไปยังไม่รู้ Smiley)


ราคา 170 บาท 200 ML. ซื้อได้ที่ ทอปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต...


ถ้าเราให้คะแนน  เราว่า 8/10 หักเรื่องราคา เราว่าแพงไป แต่ก็ใช้ดี(เริ่มสับสนในตนเอง)


วิธีใช้ หมักผมก่อนสระ เวลาจะกี่นาทีกี่ชั่วโมงก็แล้วแต่นะ  


4.วิตตามินอี เราใช้ยี่ห้อโปรสกิน อันนี้ไม่ได้ตั้งใจจะใช้กับผมหรอก ซื้อมาทาหน้า แต่ มันดันทำให้สิวขึ้น ก็เลยเอามาใช้บำรุงผม


(เราเคยอ่านในห้องโต๊ะฯ มีคนเคยใช้ก็เลยลองดู)


ผลที่ได้ จริงๆแล้วมันเหมือนจะดีอ่ะ แต่เราว่ามันไม่ค่อยเห็นผลเท่าไหร่(เริ่มสับสนในตนเองอีกครั้ง)มันเหมือนแบบว่าใช้ก็ได้ไม่ใช้ก็ได้


อะไรอย่างเนี้ย เอ๊ะ หรือว่ามันจะไม่ได้ผลกับเรารึป่าวก็ไม่รู้นะ


ราคา ประมาณ 120 มั้ง (แบบว่าจำไม่ค่อยได้)


วิธีใช้ สระผมเสร็จ เช็ดผมให้หมาดๆ แสกผม แล้วหยดลงไปสักหยดสองหยด จากนั้นก็นวดๆๆแล้วก็เป่าผมให้แห้ง


ส่วนเรื่องคะแนนเราให้  ให้ไม่ได้อ่ะ เพราะว่าไม่รู้ว่ามันช่วยเรื่องอะไร(อย่าว่ากันนะ)


5.น้ำผึ้ง อันนี้เราไว้ใช้ผสมกับน้ำมันมะกอกแล้วหมักผมเป็นบางครั้ง (เพราะขี้เกียจ+ความเหนียวล้างยาก)


ผลที่ได้ ก็ถือว่าดีนะ ผมก็นุ่มดี


ราคา 20-25 บาทก็จำไม่ค่อยได้ละน่าจะประมาณนี้ ซื้อที่7-11


วิธีใช้ ผสมน้ำมันมะกอกแล้วหมักทิ้งไว้ก่อนสระ บางครั้งก็เอามาพอกหน้าด้วย(นำผึ้งอย่างเดียวนะ)


คะแนน อืม ด้วยสารพัดคุณค่า และสามารถใช้ได้หลายอย่างก็เลยให้ 10/10 ที่สำคัญ คือ ราคาถูกกกกกกกกSmiley


 


***โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน***Smiley


เนื่องจากว่าคนแต่ละคนมีลักษณะเส้นผมที่ต่างกัน เมื่อใช้สินค้าตัวเดียวกัน แต่ผลที่ได้อาจออกมาไม่เหมือนกัน


ดังนั้นก่อนจะใช้อะไรควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน แล้วอาจจะเริ่มลองใช้จากตัวที่ถูกที่สุดเพราะว่าถ้ามันไม่ได้ผลเราก็จะได้ไม่เปลืองตังSmiley


 






Free TextEditor






Create Date : 18 ตุลาคม 2551
Last Update : 3 พฤศจิกายน 2551 14:29:43 น.
Counter : 2588 Pageviews.

2 comments
  
เห็นด้วยกับย่อหน้าสุดท้ายค่ะ
โดย: คุณย่าเซ็กซี่ วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:19:43:52 น.
  
เป็นคนยืดผมบ่อยเหมือนกันค่ะ ผมเลยแห้ง และเส้นผมแต่ละเส้นบางลง แต่อาศัยอบ treatment บ่อย ๆ ก็ช่วยได้เยอะค่ะ ชอบแบบประหยัด ๆ แต่ก็สวยได้ เหมือนกันเลยค่ะ
โดย: ANGEL_CS วันที่: 18 ตุลาคม 2551 เวลา:22:32:19 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

My Boo
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



"I'lL Do My Best"