✿ ลย! ล่า! ท้าเขียน : คุณครูที่ไม่เคยลืม ✿





สมัยที่เรายังเป็นนักศึกษา  มีเรื่องหนึ่งที่เราจำได้ไม่ลืม
เป็นเรื่องเกี่ยวกับอาจารย์ท่านหนึ่งค่ะแต่เราไม่ขอเอ่ยนามท่านนะคะ


เรื่องมีอยู่ว่า....
ในกลุ่มของเรา เกือบทุกคนเป็นคนเรียนเก่งแต่ไม่ค่อยขยันเท่าไหร่ หน้าตาดีและไม่ค่อยเรียบร้อยนัก

คนหนึ่งชอบมาเรียนสาย  จากชื่อสายสุนีย์   คุณครูแนะนำให้เปลี่ยนชื่อเป็นเช้าสุนีย์ซะ 
ให้เปลี่ยนเอาฤกษ์เอาชัย  จะได้เลิกมาสายซะที
สมัยนั้นวงแกรนด์เอ็กซ์ดังมาก   เธอชอบไปกรี๊ดพี่แจ้  นอนดึกตื่นสาย
แทบจะดรอปคาบแรกไปเลย

อีกคนสวยระดับเป็นดาว  เธอชอบแต่งหน้าทาปาก  คุณครูเลยหมั่นไส้ (มั๊ง) 
เวลาทำผิดนิด ๆ หน่อย ๆ จะถูกตำหนิกระทบกระเทียบเปรียบเปรย
เรื่องความสวยว่าผู้หญิงจะสวยที่สุดอยู่ 2 วัน  คือวันที่เรียนจบรับปริญญา  กับวันแต่งงาน
ก็น่าจะจริงเนาะ
เธอคนนี้ก็ชอบอ่านการ์ตูนในห้องเรียน
และเรื่องนี้ล่ะ  ทำให้เรามีเรื่องที่จำไม่เคยลืมเกี่ยวกับครูคนหนึ่ง ที่จะเล่าให้ฟัง


เราสนิทกับเพื่อนคนที่เป็นดาวที่สุด  ไม่ต้องเดาก็ทายถูกว่าเราต้องนั่งเรียนติดกัน
วันนั้นเรียนวิชาเศรษฐศาสตร์   และเป็นวันที่เรียนรวมทั้งคณะ ทุกวิชาเอก
ทุกคนจะมาเรียนรวมในห้องเรียนที่เป็นคล้ายเธียเตอร์ที่นั่งยกระดับคล้ายอัฒจรรย์เชียร์กีฬา
(ขอบคุณเจ้าของภาพค่ะ)







เพื่อนเราคนนี้นอกจากจะสวยแล้วยังเรียนเก่งมาก  และชอบอ่านการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจ
ขณะที่อาจารย์สอนอยู่หน้าชั้น  เธอก็นั่งอ่านการ์ตูนสบายใจเฉิบ
เมื่ออาจารย์มองมา  เราจึงกระซิบเตือนเธอว่าอาจารย์มอง เดี๋ยวก็ถูกว่าหรอก
ในขณะที่เราบอกเธอนั้น  ปากเราพูดแต่ตาเรามองอาจารย์ผู้สอน แล้วก็สบตากันปิ๊ง
ทันใดนั้นเอง....


นี่... นักศึกษาคนนั้นน่ะ  มองครูตาแป๋วแต่ปากคุยกับเพื่อน บลา ๆ ๆ ๆ ๆ 
อาจารย์คนนี้ตำหนิเราออกไมค์เลยค่ะ
เค้าป่าวน๊า... เค้าไม่ได้คุย  เค้าเตือนเพื่อนตะหาก
แล้วเป็นไงล่ะ  หวังดีกับเพื่อน  ถูกด่าแทนซะงั้น
อายสิคะพี่น้อง  เล่นตำหนิอิชั้นแบบนี้
แถมเพื่อนยังหัวเราะซ้ำเติมด้วย (ยุ่งเรื่องของเธอดีนัก)

และตั้งแต่นั้นมา  เรารู้สึกไม่ดีกับอาจารย์คนนี้มาตลอด  รู้สึกไม่ชอบ ไม่อยากเรียนวิชานี้
แต่เป็นวิชาบังคับ ยังไงก็ต้องเจอ ก็ทน ๆ เรียนแล้วสอบให้ผ่าน ๆ ไป
ขณะเดียวกัน  ก็บอกตัวเองว่าถ้าเราเป็นครู  เราจะไม่ทำแบบอาจารย์คนนี้เด็ดขาด
เราจะไม่ทำให้นักเรียนได้อาย  เราจะไม่ตำหนิก่อนจะรู้ความจริง

แม้เรื่องนี้จะผ่านมาสามสิบปีแล้ว เราก็ยังจำได้ไม่ลืมค่ะ
แต่ความรู้สึกในวันนี้ไม่เหมือนกับวันนั้น   
วันนั้นเราสึกอาย รู้สึกแย่ รู้สึกติดลบ
แต่วันนี้เรารู้สึกเฉย ๆ เพราะเราเข้าใจแล้วว่าอาจารย์หวังดี อยากให้ทุกคนตั้งใจเรียนนั่นเอง


เรายังมีเรื่องดี ๆ ของคุณครูที่เรายังไม่ลืมอีกหลายเรื่องนะคะ
ไว้จะมาเล่าให้ฟังอีกค่ะ ถ้ามีความขยันและเวลาเอื้ออำนวยค่ะ











Create Date : 19 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2559 19:25:08 น. 0 comments
Counter : 843 Pageviews.




เนินน้ำ
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1758 คน [?]








สงวนลิขสิทธิ์ค่ะ
ห้ามนำเนื้อหาและรูปภาพไปเผยแพร่
หรือแก้ไขดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต
จากเจ้าของบล๊อกโดยเด็ดขาด
(02-11-53)











ขอขอบคุณทุกคะแนนโหวตค่ะ

Award #19/2566

Award #18/2565

Award #17/2564

Award #16/2563

Award #15/2562

Award #14/2561

Award #13/2560

Award #12/2559

Award #11/2558

Award #10/2557

Award #9/2556

Award #8/2555


✿✿ ดูบล็อกย้อนหลังค่ะ ✿✿


✿ ผัดขนมจีน ✿


✿ หมกหน่อไม้หมูสามชั้น ✿


✿ ข้าวเหนียวกลอย ✿


✿ สปาเก็ตตี้กุ้งผัดไข่ ✿


✿ ขนมทราย ✿


✿ ซาลาเปาไส้หมูสับกุ้งสับ ✿


✿ ขนมถ้วยฟู ✿


✿ ปลาทอดสมุนไพรกรอบซอสซีอิ๊ว ✿


✿ ยำดอกสะเดากับข้าวทอด ✿


✿ ข้าวหมูนุ่มผัดน้ำมันหอย ✿


✿ ข้าวราดกุ้งกระเทียม ✿


✿ ไก่กอร์ดองเบลอ ✿


✿ ยำเส้นหมี่รวมมิตรไข่ต้ม ✿


✿ เห็ดนางรมหลวงคั่วพริกเกลือ ✿


✿ ลอดช่องน้ำกะทิใบเตย ✿


✿ ทอดมันกุ้ง ✿


✿ หมูกระเทียมผัดไข่ ✿


✿ ซุปมะเขือเปราะ ✿


✿ ซี่โ่ครงหมูตุ๋นมะพร้าวอ่อน ✿


✿ ข้าวผัดปลาอินทรีเค็ม ✿


✿ แกงคั่วใต้ใส่กล้วยดิบ ✿


✿ น้ำพริกหมูโคราช ✿


✿ Orange Chicken ✿


✿ ซูชิข้าวคลุกน้ำพริกกะปิทอด ✿


✿ โอวหนี่แปะก๊วย ✿


✿ ฉู่ฉี่ปลาทับทิมทอด ✿


✿ ข้าวแมวปลานิล ✿


✿ เมี่ยงปลาทอด ✿


✿ ขนมจีนน้ำยาป่า ✿


✿ ข้าวอบเผือก ✿


✿ ปั้นขลิบทอดไส้ทูน่า ✿


✿ บัวลอยเผือกแปะก๊วยน้ำขิง ✿


✿ ปากหม้อไส้หน่อไม้ ✿


✿ มะม่วงเบาแช่อิ่ม ✿


✿ หมึกกะตอยน้ำดำ ✿


✿ ข้าวเหนียวหน้าปลากะตัก ✿


✿ ห่อหมก ✿


✿ หมี่กะทิอีสานปู ✿


✿ หมี่กรอบราดหน้าหมูสับ ✿


✿ สามชั้นคั่วน้ำปลา ✿


✿ วุ้นลำไย ✿


✿ ปลาแซลมอนทอดกระเทียม ✿


✿ ต้มแซ่บซี่โครงหมู ✿


✿ ยำพาสต้าปลาทู ✿


✿ บะหมี่น่องไก่น้ำแดง ✿


✿ บะหมี่ไก่เทอริยากิ ✿


✿ รากบัวตุ๋นซี่โครงหมูยาจีน ✿


✿ ซาโมซ่าไส้ไก่ ✿


✿ เกี๊ยวกุ้ง ✿


✿ มันสำปะหลังเชื่อม ✿


✿ ทุเรียนแกงบวด ✿


✿ หมูแดดเดียว ✿


✿ แองเจิ้ลแฮร์ผัดพริกโหระพาปลาสลิดกรอบ ✿


✿ แกงรัญจวน ✿


✿ ไก่ยากิโทริ ✿


✿ เมี่ยงกุ้งไก่สับน้ำจิ้มแบบเวียดนาม ✿


✿ ขนมเข่งข้าวเหนียวดำ ✿


✿ แกงคั่วใต้หมูพริกขี้หนู ✿


✿ แกงลาวเห็ด ✿


✿ แกงฮังเล ✿


✿ ยำผักตำลึงทอดกรอบ ✿


✿ หมูต้มซีอิ๊วญี่ปุ่น ✿


✿ ขนมจีบปู ✿


✿ ขนมเผือกมะพร้าวอ่อน ✿


✿ ข้าวต้มปลากระพง ✿


✿ ข้าวเหนียวหมูปิ้ง ✿


✿ กุ้งทอดผัดซอสไข่เค็ม ✿


✿ ข้าวทอดแหนมคลุก ✿


✿ สปาเก็ตตี้ฉู่ฉี่กุ้ง ✿


✿ หมูย่างใบชะพลู ✿


✿ ซี่โครงหมูตุ๋นสับปะรดเห็ดหอม ✿


✿ ก๋วยเตี๋ยวห่อปู ✿

Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
19 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add เนินน้ำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.