Neothais : We will save the world


<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
6 ธันวาคม 2550
 

บทสัมภาษณ์ TerraN โดย Q'mass

บทสัมภาษณ์ TerraN
โดย Q’mass

สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เราจะพาท่านไปรู้จักกับ TerraN ล็อคอินของหนุ่มผู้ซึ่งวนเวียนอยู่ในบอร์ดต่างๆ เป็นเวลาถึง 10 ปีแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นเขาได้ไปพบไปเจอะเจอความเปลี่ยนแปลงอะไรยังไงของโลกอินเทอร์เน็ตบ้าง เราจะไปคุยกับเขาเลยดีกว่า

Qmass : สวัสดีครับ
TerraN : สวัสดีครับ
Qmass : ทางเราจะขอสัมภาษณ์คุณ TerraN หน่อยนะครับ ได้ข่าวว่าเล่นเวบบอร์ดต่างๆในอินเตอร์เน็ตมาครบ 10 ปีแล้วเหรอครับ ?
TerraN : อ่า..ครับ ชื่อ TerraN ที่ผมใช้นี้ ตอนนี้ก็ใช้เป็นล็อคอินตามบอร์ดต่างๆมาครบ 10 ปีแล้วครับ
Qmass : แล้วทำไมถึงเลือกใช้ชื่อนี้ล่ะครับ
TerraN : ตอนแรกผมก็เห็นแต่ละคนเขาใช้นามแฝงแตกต่างกันไปน่ะครับ แต่ก็มีบางคนเปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ ผมเลยเลือกที่จะใช้ชื่อประจำดีกว่า คนจะได้จำได้ พอดีตอนนั้นเกมสตาร์คราฟพึ่งออกมาใหม่ๆเลย ผมก็ชอบเล่นด้วย
Qmass : ก็เลยใช้ชื่อ TerraN ซึ่งมาจากเกมส์สตาร์คราฟ .. ตั้งแต่ตอนแรกที่เล่นเวบบอร์ดเลย จนมาถึงตอนนี้ ?
TerraN : ใช่ครับ
Qmass : แล้วมีคนจำเราได้จริงๆหรือเปล่า ?
TerraN : ก็มีครับ เพราะช่วงนั้นผมเล่นทุกวัน จะได้เพื่อนๆทางบอร์ดมากมายเลย แต่ตอนนี้เขาคงลืมผมไปหมดแล้ว มันนานมาแล้วครับ
Qmass : แล้วตลอดเวลาที่เล่นเวปบอร์ดมา ได้พบความเปลี่ยนแปลงอะไรในเวปบอร์ดบ้างครับ
TerraN : ครับ เวปบอร์ดในปีหลังๆจะมีลูกเล่นเพิ่มมากขึ้น ทั้งการใส่รูป ใส่อีคอนอารมณ์ต่างๆ โพสคลิปวีดีโอ ใส่เมล์หรือเวปไซต์ตัวเองลิงค์ลงไปในชื่อได้ ซึ่งผมว่าก็เป็นการพัฒนาที่ดีเหมือนกัน นอกจากนี้บางเวปยังสามารถขุดกระทู้เก่าได้ด้วย แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยครับ
Qmass : ทำไมล่ะครับ ?
TerraN : เวปบอร์ดก็ไม่ต่างจากสถานที่สนทนาทั่วๆไปแหละครับ เพียงแต่นี่มันไม่เห็นหน้ากัน และคุยผ่านจอคอมฯเท่านั้น ผมคิดว่า บอร์ดที่ให้ขุดกระทู้เก่าขึ้นมาอ่าน มาตอบได้ การคุยกันก็จะไม่มีการพัฒนาน่ะครับ จะคุยกันแต่เรื่องเก่าๆ ประเด็นเดิมๆ ไม่จบไม่สิ้น คุณดูบางเวปซิครับ คุยกันแต่กระทู้เก่าๆจนมีเป็นร้อยๆหน้าแล้ว ไม่มีหัวข้อกระทู้ใหม่ๆมาเลย กระทู้ที่มีอยู่เป็น10กระทู้ กระทู้นึงก็ไม่ต่ำกว่า 20-30 หน้าแล้ว เป็นการปั่นให้เจ้าของกระทู้แสดงความยึดถือความเด่นดังของตัวเองในโลกไซเบอร์อีกตั้งหาก
Qmass : แต่เวปบอร์ดที่ดึงกระทู้เก่าๆขึ้นมาโผล่ให้อ่านใหม่ไม่ได้ คนที่เข้ามาใหม่ บางทีเขาก็จะไม่พบหัวข้อนั้นๆน่ะซิครับ
TerraN : ก็ขนาดเวปบอร์ดที่ดึงกระทู้เก่าๆมาขึ้นบนสุด ใหม่ได้ บางทียังมีกระทู้เมนส์เลยครับ ซ้ำๆซากๆ ผมเคยเจอ เปิดไปหน้าเดียวกันนี่แหละครับ แต่มีกระทู้ที่ลอกมาจากข่าวเดียวกันถึง 3 กระทู้ ทั้งๆที่แค่กระทู้เดียวแล้วพอมีคนมาตอบมันก็ขึ้นบนสุดให้คนที่เข้ามาใหม่ได้อ่านได้แล้ว ถ้าเป็นบอร์ดที่กระทู้ที่ขุดไม่ได้ก็แล้วไป แต่นี่ ทั้งๆที่ขุดได้
Qmass : บอร์ดพวกนี้ มักจะมีการให้ล็อคอินคนอื่นมาขอบคุณในการโพสของเราได้ แล้วเราจะได้คะแนน มันจะขึ้นบอกว่าเรามีคนขอบคุณเท่าไร เราไปขอบคุณล็อคอินคนอื่นเท่าไร
TerraN : ใช่ครับ มันเป็นการปั่นบอร์ด คนจะได้เข้าบอร์ดเยอะๆ มันจะบอกหมดเลยครับว่ามีคนเข้ากระทู้นี้กี่คน ตอนนี้ล็อคอินใครอ่านอยู่บ้าง มีผู้เยี่ยมชมเท่าไร โพสไหนมีใครมาขอบคุณบ้าง หมวดนี้ของบอร์ดมีใครเข้ามาอ่านบ้าง มันเป็นการปั่นตัวเลขคนที่เข้ามาอ่านครับ อย่างเช่น คุณไปโพสข้อความไว้ คุณก็ไปเล่นเวปอื่นใช่ไหมครับ พอสักพักคุณก็อาจจะคิดว่า เอ๋..มีใครมาขอบคุณเรารึเปล่า หรือมีใครมากดไม่เห็นด้วยไหม คุณก็จะมากดดูซ้ำที่คุณโพสไป มาดูกระทู้นั้นอีก แล้วคิดดูสิครับวันนึงๆ คุณทำงี้กี่รอบ มีคนทำแบบนี้กี่รอบ ตัวเลขจำนวนคนเข้ากระทู้มันถึงสูง เวปมาสเตอร์มันก็เอาไปโชว์ให้แบนเนอร์ดูซิครับ อ๋อคนเข้าเยอะ แบนเนอร์มันจะได้จ่ายเงินค่าโฆษณาให้ เวปมาสเตอร์ได้เงิน พวกล็อคอินสมาชิกได้อะไรล่ะครับ มันธุรกิจ นะครับ
Qmass : เวปแบบนี้หลอกให้เราเข้าไปปั่นกระทู้ให้เวปมาสเตอร์ได้เงิน ?
TerraN : ใช่ ใช่ ถูกต้องครับ มันเป็นเรื่องของธุรกิจ คุณดูซิว่า บางทีคุณอุตส่าห์ตั้งกระทู้มา หาข้อมูลมาลำบาก วันดีคืนดีเวปมาสเตอร์มันไม่พอใจอะไร มันลบกระทู้เราทิ้งได้เลยครับ เพราะเวปมาสเตอร์มันดูได้หมดว่าเราไปโพสหมวดไหนบอร์ดห้องไหนของเวปมันบ้าง มันจะขึ้นบอกไงครับ บอร์ดแบบนี้.. (กระแอม)มันจะขึ้นบอกว่าล็อคอินโพสไปกี่ข้อความแล้ว ได้รับการขอบคุณในกี่ข้อความ
Qmass : แ ล้วเท่าที่เล่นมา คุณคิดว่าบอร์ดไหนดีที่สุดในจำนวนบอร์ดที่เป็นของประเทศไทยครับ
TerraN : พันทิป ครับ ถึงแม้บางทีผมจะเบื่อกระทู้เมนส์ก็เหอะ แล้วก็พวกที่จะทำการบ้าน ทำรายงาน ไม่ยอมไปค้นหาด้วยตัวเอง ก็มาตั้งกระทู้ถาม แล้วก็พวกชอบลอกของคนอื่นเขาแต่ไม่ให้ที่มา ไม่ให้เครดิต ไม่บอกว่า ที่มามาจากเวปไหน ทำเหมือนตัวเองเขียนเอง แบบนี้เขาทำบาปโดยไม่รู้ตัวนะครับ
Qmass : ยังไงครับ
TerraN : เป็นการขโมยทรัพย์สินทางปัญญาน่ะครับ ผิดศีลข้ออทินนาทานาฯ ครับ การเล่นเวปบอร์ดบางทีทำให้คนใช้ ผิดศีลง่ายๆได้เหมือนกัน เช่นการโพสคำโกหกอย่างเงี้ย คุณก็บาปแล้ว ยิ่งมีคนอ่านมากก็บาปมาก
Qmass : อื้ม.. เห็นคุณ TerraN ตั้งกระทู้เรื่องนี้ เพื่อบอกให้คนในอินเตอร์เน็ตใช้เน็ตได้อย่างระวังเรื่องการผิดศีล แล้วเวปมาสเตอร์พันทิปเขายกให้เป็นกระทู้ขึ้นหิ้งเลยนี่ครับ
TerraN : คุณมาคุยโวให้ผมยังงี้เดี๋ยวเขาถอดออกหรอก ..แต่ช่างเถอะครับ (หัวเราะ)
Qmass : แล้วคุณคิดไงกับการใช้ล็อคอินทั่วๆไป หมายถึงนามแฝงคนอื่น
TerraN : ผมชอบคนง่ายมากจากการข้อความเขา บางทีผมก็ยึดถือว่าเป็นเพื่อนได้เลยครับ เช่น ล็อคอินที่ใช้ชื่อว่า สะบะละเฮ่ยแจงแวง แห่งห้องเฉลิมไทย ปอมซังและแมลงปีศาจ เป็นต้น
Qmass : แม้ว่าบางคนไม่เคยเจอในงานมิตติ้ง
TerraN : ครับ คุยกันผ่านหน้าจอก็รู้เรื่องครับ คนเราถ้าจับโกหกเขาไม่ได้ทางหน้าจอคอมแล้ว ต่อให้เจอตัวจริงก็โดนเขาหลอกอยู่ดี
Qmass : แล้วคุณคิดไงกับ มิสเตอร์ฟิวชั่นครับ
TerraN : ผมเคยคุยกะโจอี้ ปลาโลมาที่เป็นโปรแกรมโต้ตอบ แต่เวลาคุยเหมือนเราคุยกะฝรั่งเลย โต้-ตอบรู้เรื่องทุกอย่าง เร็วกว่าคนอีกนะ โจอี้มันรู้จักมิสเตอร์ฟิวชั่นด้วย มันยังให้ลิงค์พันทิปมาเลย ผมว่า เขาคือ Login of the year ของ2-3ปี ที่ผ่านมาเนี่ยแหละ ผมยกเขาเทียบชั้นพอๆกะ คุณสมภพเจ้าเก่าและช่างไฟ และหมอ JFK ด้วย
Qmass : มันน่าทึ่งมาก
TerraN : ครับ แต่การที่เราจะคุยกันนั้น มันควรอยู๋ในขอบเขตกฏเกณฑ์หลายๆอย่าง ผมว่าพันทิปเนี่ยแหละ ดีที่สุด เพราะมีการคุยกับกรมการปกครองในส่วนของเวปมาสเตอร์ด้วย ไม่ใช่อยากโพสอะไรก็โพสได้ แล้วมาใช้ศาลเตี้ยเอา บางเวป เวปมาสเตอร์มันลบตามใจชอบเลย ไม่พอใจกระทู้ไหน ใช้อารมณ์ตัวเอง ของพันทิปนี่เขาดีมาก ใช้ระบบการโหวต แล้วยังให้เวปมาสเตอร์วิจารณญาณตามกฏหมายอีกด้วยว่าไปหมิ่นใครรึเปล่า ถ้าคุณได้มารู้จักกับเวปพันทิปและบล็อกแกงค์ถือว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมากกว่าทุกคนที่เล่นอินเทอร์เน็ตในประเทศนี้
Qmass : เอาล่ะครับ วันนี้ทาง Q’mass รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาสัมภาษณ์คุณ terran ท่านผู้อ่านครับ เรายังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ นี่เป็นส่วนนึงของบทสัมภาษณ์เท่านั้น เราจะมาคุยกันต่อ เพราะคุณ Terran นี่ ได้ข่าวว่าเชี่ยวชาญทางด้านมนุษย์ต่างดาวมากทีเดียว ถึงขนาดโดนเวปเอาผลงานไปลอกมากถึง เกือบ 10 เวปเลยทีเดียว
TerraN : เท่าที่ผมไปเจอนะครับ
Qmass : แล้วเราจะมาคุยเรื่องนี้กันต่อนะครับ


Qmass : สวัสดีครับ
TerraN : ครับ พบกันอีกแล้วนะครับ
Qmass : เราจะมาคุยกันเรื่องของจานบินและมนุษย์ต่างดาวกันครับวันนี้
TerraN : เอาที่เกี่ยวกับผมใช่ไหมครับ
Qmass : ก็ใช่ซิครับ มีคนถามเข้ามามากว่า ที่บอกว่าโดนลอก มันยังไงเหรอครับ
TerraN : อ๋อ..ครับ ก็อย่างที่บอกว่าผมชอบเรื่องพวกนี้ ผมก็เลยไปหาข้อมูลมา ก็เอามาเขียนเป็นบทความลงในอินเทอร์เน็ต เขียนไว้เยอะมากๆครับ พอผ่านไปสักปีสองปี ผมไปเข้าเวปที่มันเกี่ยวกับเรื่องลึกลับ ก็ไปเจอบทความตัวเองโดนลอกไป แล้วมันไม่ได้บอกว่าเอามาจาก TerraN มันบอกว่ามันเขียนเอง
Qmass : เจอเยอะไหมครับ
TerraN : ประมาณ 5 เวป ที่ผมเจอด้วยตัวเอง แต่มีที่คนอื่นเอามาบอกอีก ก็มีอีกครับ...
Qmass : คนไทยชอบลอก ชอบลอกของคนอื่นเขา สินค้าของก็อป ของแบรนเนมเพียบเลย คุณดูซิ เทปผีซีดีเถื่อน
TerraN : ใช่ครับ คุณดูซิ เดี๋ยวคนที่กำลังอ่านอยู่นี่ เดี๋ยวเขาก็อาจจะลอกวิธีการและรูปแบบการสัมภาษณ์ของเรา ไปลงบล็อคเขาบ้างก็ได้
Qmass : ผมเชื่อว่า เขาคงไม่ทำงั้นกันหรอกครับ คนที่กำลังอ่านอยู่นี่ก็ล้วนเป็นคนดีทั้งนั้น เวปบล็อคแกงค์มีแต่คนดีๆเข้ามาครับ ใครทำงั้นก็หน้าด้าน
TerraN : ผมคิดว่า ถ้าใครอยากโปรโมตตัวเอง เขาคงเลือกวิธีอื่นที่มันไม่เก่าแบบนี้หรอกนะครับ...เรามาต่อเรื่องเดิมดีกว่าครับ
Qmass : คุณ TerraN บอกว่า เคยเห็นจานบิน ?
TerraN : ครับ เป็นที่มาที่ทำให้ผมสนใจเรื่องยูเอฟโอ และก็มาเขียนบทความลงเน็ต ตลอด 10 ปีมานี่
Qmass : แล้วเคยเจออะไรที่ประใจบ้างไหมครับ
TerraN : ผมเคยไปค้นหาเวปห้องสมุดของสารานุกรมฐานข้อมูลประเทศไทย คล้ายวิกีพีเดีย เขามีข้อมูลยูเอฟโอให้ดาวน์โหลด ผมก็เลยลองดาวน์โหลดมา พอเปิดอ่าน .. อ้าว เฮ้ย เราเขียนเองนี่หว่า
Qmass : เขาเอาบทความที่เราเขียนไปให้คนดาวน์โหลด ?
TerraN : .ใช่ครับ แต่เขาให้ที่มาว่า Terran เขียน
Qmass : ก็ระดับนั้น เขาไม่ทำอะไรชุ่ยๆหรอกครับ เดี๋ยวนี้ พรบ.คอมพิวเตอร์ก็ออกมาเยอะแยะ พวกไม่รู้กฏหมายก็ตะบี้ตะบันแฮค ผิดทั้งกฏหมาย ผิดทั้งกฏแห่งกรรม .. แล้ว แสดงว่า เราได้รับความเชื่อถือมาก
TerraN : ก็พอสมควรครับ คงไม่มากมายอะไร
Qmass : แล้วเรายกให้ใครเป็นที่หนึ่งที่คิดว่าเก่งกว่าเรารึเปล่าในประเทศนี้
TerraN : ก็คง ดร.เทพนม เมืองแมนครับ
Qmass : อืม เพราะเขาออกสื่อ เขาได้สื่อสารมวลชน
TerraN : ก็ไม่แปลกครับ คุณวุฒิอ.เขาสูงด้วย ทั้งศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ นายแพทย์ แล้วเขาก็ศึกษาเรื่องพวกนี้มานานกว่าผม เขาศึกษาสนใจมา 40 กว่าปี มากกว่าผมตั้งเท่าตัว
Qmass : แต่คนบางคนก็ไม่เชื่อแก
TerraN : ผมก็คิดว่าคนเรามีสิทธิ์ที่จะเชื่อหรือไม่เชื่ออะไรก็ได้ นี่เป็นสิทธิเสรีภาพ ขั้นพื้นฐานของมนุษย์ครับ อย่างผมไปเล่าให้ใครต่อใครฟังว่าผมเคยเห็นจานบิน บางคนไม่เชื่อ ผมก็ไม่โกรธครับ คนเรามีสิทธิ์ที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อตามวิจารณญาณของตัวเอง ข้อมูลของอ.เทพนมบางอย่างก็ไม่น่าเชื่อครับ บางคนอาจจะไม่รู้ก็ได้ครับอย่างเช่น เขาชื่นชอบ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา แต่บอกว่า ดร.เทพนมเพี้ยน แต่คุณรู้ป่าวครับว่าดร.อาจองเนี่ยแหละ ที่แนะนำวิธีการติดต่อมนุษย์ต่างดาวให้ดร.เทพนมรู้ ไม่เชื่อไปถามดูได้ครับ
Qmass : แล้วเราคอยโพสข้อมูลตามเน็ตแบบนี้ เคยมีการติดต่อสื่อสารกับคนที่สนใจไหม
TerraN : ก็ต้องมีอยู่แล้วล่ะครับ คนที่สนใจเขาจะมาถามผม แต่รู้กันในวงแคบ เพราะส่วนใหญ่เขาจะคิดว่าผมโม้ แต่เรื่องนี้มันเป็นสิ่งที่ผมศึกษาค้นคว้ามาทั้งชีวิต ผมมั่นใจว่าผมรู้มากครับ
Qmass : อย่างสารคดีทางดิสเคาเวอรี่ แชนนอล
TerraN : ผมดูทุกเทป
Qmass : เราก็ได้ประสานบอกข้อมูลกับคนอื่น
TerraN : ครับ ให้คนที่เขาสนใจ เพราะเรื่องมนุษย์ต่างดาวในพระไตรปิฏกก็มี พระพุทธเจ้าตรัสว่าเขาก็อยู่ใต้กฏแห่งกรรมเหมือนกัน ผมก็ประสานข้อมูลเคยส่งให้ทางสมาคมมูฟอนที่สหรัฐฯเขารู้ แต่พวกนี้มันดูถูกเอเชียแม้กระทั่งเรื่องการศึกษาเรื่องนี้
Qmass : แล้วเราจุดมุ่งหมายที่เราจะเผยแพร่ล่ะ ?
TerraN : ก็ตามประสาคนที่สนใจครับ ก็ต้องมีการเผยแพร่ให้คนอื่นรู้ตาม แต่ถ้าเขาเอาไปลอก อย่างการก๊อปปี้เงี้ย เขาก็ย่อมได้รับกฏแห่งกรรมของเขาไป ผิดทั้งกฏหมาย ผิดทั้งศีลธรรม บางคนอาจจะมองว่าผมจู้จี้เรื่องนี้ แต่คนที่เคยโดนลอกนิยาย โดนลอกภาพวาดไป จะเข้าใจผมครับ เราอุตส่าห์ทำมาแทบตาย ผมหาข้อมูลมาแทบตาย นั่งแปลภาษาอังกฤษจากสารคดีฝรั่ง แล้วจู่ๆมีคนมาลอก ดิสเครดิตเราไป มันทุเรศน่ะครับ การกระทำแบบนี้ ..แต่ผมก็พยายามเผยแพร่ไปครับ เพราะมีคนสนใจที่เขาไม่รู้ข้อมูล ให้มาแชร์ข้อมูลกัน แบ่งปัน กัน อย่างบล็อคก่อนหน้านี้ที่ชวนคนที่เคยเห็นจานบินมาคุยกัน อย่างเงี้ยโอเคครับ ให้คนที่เขาสนใจมารู้ไป แต่ผมก็ไม่เคยไปลอกของคนอื่นนะครับ บางท่านก็เขียนแบบผม หาข้อมูลมาเอง ผมอ่านดูจะรู้ครับ ว่าใครลอกไม่ลอก
Qmass : ต่างคนต่างทำงานในส่วนที่ตัวเองรัก โดยไม่ไปก้าวก่าย หรือสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ดีที่สุด คุณTerraN เอง เมื่อก่อนก็ทําเวปไซต์เผยแพร่เรื่องยูเอฟโอด้วยนิครับ
TerraN : ใช่ครับ ...
Qmass : สุดท้ายนี้ ในฐานะที่คุณ TerraN เผยแพร่เรื่องจานบินออกไป แต่จนปัจจุบันนี้ก็น้อยลง คิดจะทําอะไรต่อกับเรื่องนี้ครับ
TerraN : ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจเรื่องนี้เข้ามาเล่นเน็ตมากขึ้นน่ะครับ ก็มีเวปไซต์เยอะแยะที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ บางเวปยังอ้างอิงข้อมูลของผมอยู่เลย ผมก็คิดว่าจะลดบทบาทลงครับ เพราะในเวลาอีกไม่นานนี้ จะมีการเปิดเผยข้อมูลเรื่องพวกนี้มากขึ้น และมันจะถูกยอมรับจากสังคมโลก กลายเป็นเรื่องปกติไป


Create Date : 06 ธันวาคม 2550
Last Update : 30 ธันวาคม 2553 20:07:00 น. 5 comments
Counter : 590 Pageviews.  
 
 
 
 
มาแอบอ่านค่ะ

Mr.TerraN ซีรี่ย์
 
 

โดย: คิรัว IP: 58.8.50.142 วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:15:09:35 น.  

 
 
 
อ่านนานมากครับ
 
 

โดย: สปริงฟิวล์ IP: 203.150.83.126 วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:10:56:51 น.  

 
 
 



มาอ่านครับ พึ่งจะได้ทราบประวัติ ชื่อ TerraN อิอิ

โดยส่วนตัวผมเชื่อเรื่องพวกนี้มานานแล้ว ตั้งแต่เด็กๆ
เคยสะสมบทความตามหนังสือต่างๆไว้เหมือนกันครับ
สุดท้ายผมย้ายบ้านก็เลยหายไป
ผมว่าคำตอบสุดท้ายนี่ ตอนนี้ท่าจะเป็นเรื่องจริงแล้วครับ
เพราะตอนนี้ เวลาผมเอาข้อมูลใหม่ๆของ UFO ไปคุยกับเพื่อน
เพื่อนมันกลับให้ความสนใจใคร่อยากที่จะรู้ ทั้งๆที่เมื่อก่อนตอนเด็กๆ มันกลับหัวเราะเยาะเราว่าไร้สาระ
เรื่องจริงๆแล้ว ตัวผมเองเคยเห็นยาน ufo สมัยเด็กๆก็เลย สนใจตั้งแต่นั้นมา
เห็น แวบๆ ประมาณ 3 วินาที เมื่อปลายปี 40 ขณะรอรถไปโรงเรียน(ที่ตจว) ..................ยังไม่เล่าดีกว่าครับ

เอาไว้เห็น จะจะ อีกสักหน จะได้ไม่คิดว่าตัวเองตาฝาด(ภาวนาอยู่ตลอด แต่ยังไม่เคยเห็นอีกเลย)ครับ
 
 

โดย: ล็อกอินแล้วนะ IP: 125.26.100.220 วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:22:29:27 น.  

 
 
 
เข้ามาอ่านอีกครั้งหลังจากที่สัมภาษณ์ไปเมื่อปีกว่าๆ

ผมรู้สึกว่าตัวเองโคตรเชลียร์พันทิปยังไงไม่รู้ซิ (จากที่เห็นในบทสัมภาษณ์)




แต่ผมก็รู้สึกว่าเวปพันทิปเป็นเวปบอร์ดที่ดีที่เมืองไทยมีมาจริงๆนะครับ
 
 

โดย: Mr.Terran วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:14:44:34 น.  

 
 
 
ขอนุญาตอ่านบล็อคของคุณหน่อยนะคะ ดิฉันติดตามอ่านและตามมาถึงบล็อคของคุณก็เพราะพันทิปค่ะ ขอบคุณเรื่องดีๆหลายๆเรื่อง
 
 

โดย: deer_na_ja IP: 92.11.39.126 วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:28:34 น.  

Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

Mr.Terran
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]




ซิดนี่ย์ เจ.แฮร์ริส เคยกล่าวไว้ว่า
"อันตรายที่แท้จริง ไม่ใช่อยู่ที่ว่า Computer จะเริ่มคิดเหมือนมนุษย์
แต่อยู่ที่ว่า มนุษย์ จะเริ่มคิดเหมือน Computer" ผลงานทุกชิ้นใน BLOG ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ห้ามมิให้ดัดแปลง ลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ยกเว้นบทความที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา New Document
New Comments
[Add Mr.Terran's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com