|
|
|
|
|
| 1 |
2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 |
16 | 17 | 18 | 19 | 20 | 21 | 22 |
23 | 24 | 25 | 26 | 27 | 28 | 29 |
30 | 31 | |
|
|
|
|
|
|
|
|
บทสัมภาษณ์ TerraN โดย Q'mass
บทสัมภาษณ์ TerraN โดย Q’mass
สวัสดีครับท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เราจะพาท่านไปรู้จักกับ TerraN ล็อคอินของหนุ่มผู้ซึ่งวนเวียนอยู่ในบอร์ดต่างๆ เป็นเวลาถึง 10 ปีแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้นเขาได้ไปพบไปเจอะเจอความเปลี่ยนแปลงอะไรยังไงของโลกอินเทอร์เน็ตบ้าง เราจะไปคุยกับเขาเลยดีกว่า
Qmass : สวัสดีครับ TerraN : สวัสดีครับ Qmass : ทางเราจะขอสัมภาษณ์คุณ TerraN หน่อยนะครับ ได้ข่าวว่าเล่นเวบบอร์ดต่างๆในอินเตอร์เน็ตมาครบ 10 ปีแล้วเหรอครับ ? TerraN : อ่า..ครับ ชื่อ TerraN ที่ผมใช้นี้ ตอนนี้ก็ใช้เป็นล็อคอินตามบอร์ดต่างๆมาครบ 10 ปีแล้วครับ Qmass : แล้วทำไมถึงเลือกใช้ชื่อนี้ล่ะครับ TerraN : ตอนแรกผมก็เห็นแต่ละคนเขาใช้นามแฝงแตกต่างกันไปน่ะครับ แต่ก็มีบางคนเปลี่ยนชื่อไปเรื่อยๆ ผมเลยเลือกที่จะใช้ชื่อประจำดีกว่า คนจะได้จำได้ พอดีตอนนั้นเกมสตาร์คราฟพึ่งออกมาใหม่ๆเลย ผมก็ชอบเล่นด้วย Qmass : ก็เลยใช้ชื่อ TerraN ซึ่งมาจากเกมส์สตาร์คราฟ .. ตั้งแต่ตอนแรกที่เล่นเวบบอร์ดเลย จนมาถึงตอนนี้ ? TerraN : ใช่ครับ Qmass : แล้วมีคนจำเราได้จริงๆหรือเปล่า ? TerraN : ก็มีครับ เพราะช่วงนั้นผมเล่นทุกวัน จะได้เพื่อนๆทางบอร์ดมากมายเลย แต่ตอนนี้เขาคงลืมผมไปหมดแล้ว มันนานมาแล้วครับ Qmass : แล้วตลอดเวลาที่เล่นเวปบอร์ดมา ได้พบความเปลี่ยนแปลงอะไรในเวปบอร์ดบ้างครับ TerraN : ครับ เวปบอร์ดในปีหลังๆจะมีลูกเล่นเพิ่มมากขึ้น ทั้งการใส่รูป ใส่อีคอนอารมณ์ต่างๆ โพสคลิปวีดีโอ ใส่เมล์หรือเวปไซต์ตัวเองลิงค์ลงไปในชื่อได้ ซึ่งผมว่าก็เป็นการพัฒนาที่ดีเหมือนกัน นอกจากนี้บางเวปยังสามารถขุดกระทู้เก่าได้ด้วย แต่ผมก็ไม่เห็นด้วยครับ Qmass : ทำไมล่ะครับ ? TerraN : เวปบอร์ดก็ไม่ต่างจากสถานที่สนทนาทั่วๆไปแหละครับ เพียงแต่นี่มันไม่เห็นหน้ากัน และคุยผ่านจอคอมฯเท่านั้น ผมคิดว่า บอร์ดที่ให้ขุดกระทู้เก่าขึ้นมาอ่าน มาตอบได้ การคุยกันก็จะไม่มีการพัฒนาน่ะครับ จะคุยกันแต่เรื่องเก่าๆ ประเด็นเดิมๆ ไม่จบไม่สิ้น คุณดูบางเวปซิครับ คุยกันแต่กระทู้เก่าๆจนมีเป็นร้อยๆหน้าแล้ว ไม่มีหัวข้อกระทู้ใหม่ๆมาเลย กระทู้ที่มีอยู่เป็น10กระทู้ กระทู้นึงก็ไม่ต่ำกว่า 20-30 หน้าแล้ว เป็นการปั่นให้เจ้าของกระทู้แสดงความยึดถือความเด่นดังของตัวเองในโลกไซเบอร์อีกตั้งหาก Qmass : แต่เวปบอร์ดที่ดึงกระทู้เก่าๆขึ้นมาโผล่ให้อ่านใหม่ไม่ได้ คนที่เข้ามาใหม่ บางทีเขาก็จะไม่พบหัวข้อนั้นๆน่ะซิครับ TerraN : ก็ขนาดเวปบอร์ดที่ดึงกระทู้เก่าๆมาขึ้นบนสุด ใหม่ได้ บางทียังมีกระทู้เมนส์เลยครับ ซ้ำๆซากๆ ผมเคยเจอ เปิดไปหน้าเดียวกันนี่แหละครับ แต่มีกระทู้ที่ลอกมาจากข่าวเดียวกันถึง 3 กระทู้ ทั้งๆที่แค่กระทู้เดียวแล้วพอมีคนมาตอบมันก็ขึ้นบนสุดให้คนที่เข้ามาใหม่ได้อ่านได้แล้ว ถ้าเป็นบอร์ดที่กระทู้ที่ขุดไม่ได้ก็แล้วไป แต่นี่ ทั้งๆที่ขุดได้ Qmass : บอร์ดพวกนี้ มักจะมีการให้ล็อคอินคนอื่นมาขอบคุณในการโพสของเราได้ แล้วเราจะได้คะแนน มันจะขึ้นบอกว่าเรามีคนขอบคุณเท่าไร เราไปขอบคุณล็อคอินคนอื่นเท่าไร TerraN : ใช่ครับ มันเป็นการปั่นบอร์ด คนจะได้เข้าบอร์ดเยอะๆ มันจะบอกหมดเลยครับว่ามีคนเข้ากระทู้นี้กี่คน ตอนนี้ล็อคอินใครอ่านอยู่บ้าง มีผู้เยี่ยมชมเท่าไร โพสไหนมีใครมาขอบคุณบ้าง หมวดนี้ของบอร์ดมีใครเข้ามาอ่านบ้าง มันเป็นการปั่นตัวเลขคนที่เข้ามาอ่านครับ อย่างเช่น คุณไปโพสข้อความไว้ คุณก็ไปเล่นเวปอื่นใช่ไหมครับ พอสักพักคุณก็อาจจะคิดว่า เอ๋..มีใครมาขอบคุณเรารึเปล่า หรือมีใครมากดไม่เห็นด้วยไหม คุณก็จะมากดดูซ้ำที่คุณโพสไป มาดูกระทู้นั้นอีก แล้วคิดดูสิครับวันนึงๆ คุณทำงี้กี่รอบ มีคนทำแบบนี้กี่รอบ ตัวเลขจำนวนคนเข้ากระทู้มันถึงสูง เวปมาสเตอร์มันก็เอาไปโชว์ให้แบนเนอร์ดูซิครับ อ๋อคนเข้าเยอะ แบนเนอร์มันจะได้จ่ายเงินค่าโฆษณาให้ เวปมาสเตอร์ได้เงิน พวกล็อคอินสมาชิกได้อะไรล่ะครับ มันธุรกิจ นะครับ Qmass : เวปแบบนี้หลอกให้เราเข้าไปปั่นกระทู้ให้เวปมาสเตอร์ได้เงิน ? TerraN : ใช่ ใช่ ถูกต้องครับ มันเป็นเรื่องของธุรกิจ คุณดูซิว่า บางทีคุณอุตส่าห์ตั้งกระทู้มา หาข้อมูลมาลำบาก วันดีคืนดีเวปมาสเตอร์มันไม่พอใจอะไร มันลบกระทู้เราทิ้งได้เลยครับ เพราะเวปมาสเตอร์มันดูได้หมดว่าเราไปโพสหมวดไหนบอร์ดห้องไหนของเวปมันบ้าง มันจะขึ้นบอกไงครับ บอร์ดแบบนี้.. (กระแอม)มันจะขึ้นบอกว่าล็อคอินโพสไปกี่ข้อความแล้ว ได้รับการขอบคุณในกี่ข้อความ Qmass : แ ล้วเท่าที่เล่นมา คุณคิดว่าบอร์ดไหนดีที่สุดในจำนวนบอร์ดที่เป็นของประเทศไทยครับ TerraN : พันทิป ครับ ถึงแม้บางทีผมจะเบื่อกระทู้เมนส์ก็เหอะ แล้วก็พวกที่จะทำการบ้าน ทำรายงาน ไม่ยอมไปค้นหาด้วยตัวเอง ก็มาตั้งกระทู้ถาม แล้วก็พวกชอบลอกของคนอื่นเขาแต่ไม่ให้ที่มา ไม่ให้เครดิต ไม่บอกว่า ที่มามาจากเวปไหน ทำเหมือนตัวเองเขียนเอง แบบนี้เขาทำบาปโดยไม่รู้ตัวนะครับ Qmass : ยังไงครับ TerraN : เป็นการขโมยทรัพย์สินทางปัญญาน่ะครับ ผิดศีลข้ออทินนาทานาฯ ครับ การเล่นเวปบอร์ดบางทีทำให้คนใช้ ผิดศีลง่ายๆได้เหมือนกัน เช่นการโพสคำโกหกอย่างเงี้ย คุณก็บาปแล้ว ยิ่งมีคนอ่านมากก็บาปมาก Qmass : อื้ม.. เห็นคุณ TerraN ตั้งกระทู้เรื่องนี้ เพื่อบอกให้คนในอินเตอร์เน็ตใช้เน็ตได้อย่างระวังเรื่องการผิดศีล แล้วเวปมาสเตอร์พันทิปเขายกให้เป็นกระทู้ขึ้นหิ้งเลยนี่ครับ TerraN : คุณมาคุยโวให้ผมยังงี้เดี๋ยวเขาถอดออกหรอก ..แต่ช่างเถอะครับ (หัวเราะ) Qmass : แล้วคุณคิดไงกับการใช้ล็อคอินทั่วๆไป หมายถึงนามแฝงคนอื่น TerraN : ผมชอบคนง่ายมากจากการข้อความเขา บางทีผมก็ยึดถือว่าเป็นเพื่อนได้เลยครับ เช่น ล็อคอินที่ใช้ชื่อว่า สะบะละเฮ่ยแจงแวง แห่งห้องเฉลิมไทย ปอมซังและแมลงปีศาจ เป็นต้น Qmass : แม้ว่าบางคนไม่เคยเจอในงานมิตติ้ง TerraN : ครับ คุยกันผ่านหน้าจอก็รู้เรื่องครับ คนเราถ้าจับโกหกเขาไม่ได้ทางหน้าจอคอมแล้ว ต่อให้เจอตัวจริงก็โดนเขาหลอกอยู่ดี Qmass : แล้วคุณคิดไงกับ มิสเตอร์ฟิวชั่นครับ TerraN : ผมเคยคุยกะโจอี้ ปลาโลมาที่เป็นโปรแกรมโต้ตอบ แต่เวลาคุยเหมือนเราคุยกะฝรั่งเลย โต้-ตอบรู้เรื่องทุกอย่าง เร็วกว่าคนอีกนะ โจอี้มันรู้จักมิสเตอร์ฟิวชั่นด้วย มันยังให้ลิงค์พันทิปมาเลย ผมว่า เขาคือ Login of the year ของ2-3ปี ที่ผ่านมาเนี่ยแหละ ผมยกเขาเทียบชั้นพอๆกะ คุณสมภพเจ้าเก่าและช่างไฟ และหมอ JFK ด้วย Qmass : มันน่าทึ่งมาก TerraN : ครับ แต่การที่เราจะคุยกันนั้น มันควรอยู๋ในขอบเขตกฏเกณฑ์หลายๆอย่าง ผมว่าพันทิปเนี่ยแหละ ดีที่สุด เพราะมีการคุยกับกรมการปกครองในส่วนของเวปมาสเตอร์ด้วย ไม่ใช่อยากโพสอะไรก็โพสได้ แล้วมาใช้ศาลเตี้ยเอา บางเวป เวปมาสเตอร์มันลบตามใจชอบเลย ไม่พอใจกระทู้ไหน ใช้อารมณ์ตัวเอง ของพันทิปนี่เขาดีมาก ใช้ระบบการโหวต แล้วยังให้เวปมาสเตอร์วิจารณญาณตามกฏหมายอีกด้วยว่าไปหมิ่นใครรึเปล่า ถ้าคุณได้มารู้จักกับเวปพันทิปและบล็อกแกงค์ถือว่าคุณเป็นคนที่โชคดีมากกว่าทุกคนที่เล่นอินเทอร์เน็ตในประเทศนี้ Qmass : เอาล่ะครับ วันนี้ทาง Q’mass รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาสัมภาษณ์คุณ terran ท่านผู้อ่านครับ เรายังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ นี่เป็นส่วนนึงของบทสัมภาษณ์เท่านั้น เราจะมาคุยกันต่อ เพราะคุณ Terran นี่ ได้ข่าวว่าเชี่ยวชาญทางด้านมนุษย์ต่างดาวมากทีเดียว ถึงขนาดโดนเวปเอาผลงานไปลอกมากถึง เกือบ 10 เวปเลยทีเดียว TerraN : เท่าที่ผมไปเจอนะครับ Qmass : แล้วเราจะมาคุยเรื่องนี้กันต่อนะครับ
Qmass : สวัสดีครับ TerraN : ครับ พบกันอีกแล้วนะครับ Qmass : เราจะมาคุยกันเรื่องของจานบินและมนุษย์ต่างดาวกันครับวันนี้ TerraN : เอาที่เกี่ยวกับผมใช่ไหมครับ Qmass : ก็ใช่ซิครับ มีคนถามเข้ามามากว่า ที่บอกว่าโดนลอก มันยังไงเหรอครับ TerraN : อ๋อ..ครับ ก็อย่างที่บอกว่าผมชอบเรื่องพวกนี้ ผมก็เลยไปหาข้อมูลมา ก็เอามาเขียนเป็นบทความลงในอินเทอร์เน็ต เขียนไว้เยอะมากๆครับ พอผ่านไปสักปีสองปี ผมไปเข้าเวปที่มันเกี่ยวกับเรื่องลึกลับ ก็ไปเจอบทความตัวเองโดนลอกไป แล้วมันไม่ได้บอกว่าเอามาจาก TerraN มันบอกว่ามันเขียนเอง Qmass : เจอเยอะไหมครับ TerraN : ประมาณ 5 เวป ที่ผมเจอด้วยตัวเอง แต่มีที่คนอื่นเอามาบอกอีก ก็มีอีกครับ... Qmass : คนไทยชอบลอก ชอบลอกของคนอื่นเขา สินค้าของก็อป ของแบรนเนมเพียบเลย คุณดูซิ เทปผีซีดีเถื่อน TerraN : ใช่ครับ คุณดูซิ เดี๋ยวคนที่กำลังอ่านอยู่นี่ เดี๋ยวเขาก็อาจจะลอกวิธีการและรูปแบบการสัมภาษณ์ของเรา ไปลงบล็อคเขาบ้างก็ได้ Qmass : ผมเชื่อว่า เขาคงไม่ทำงั้นกันหรอกครับ คนที่กำลังอ่านอยู่นี่ก็ล้วนเป็นคนดีทั้งนั้น เวปบล็อคแกงค์มีแต่คนดีๆเข้ามาครับ ใครทำงั้นก็หน้าด้าน TerraN : ผมคิดว่า ถ้าใครอยากโปรโมตตัวเอง เขาคงเลือกวิธีอื่นที่มันไม่เก่าแบบนี้หรอกนะครับ...เรามาต่อเรื่องเดิมดีกว่าครับ Qmass : คุณ TerraN บอกว่า เคยเห็นจานบิน ? TerraN : ครับ เป็นที่มาที่ทำให้ผมสนใจเรื่องยูเอฟโอ และก็มาเขียนบทความลงเน็ต ตลอด 10 ปีมานี่ Qmass : แล้วเคยเจออะไรที่ประใจบ้างไหมครับ TerraN : ผมเคยไปค้นหาเวปห้องสมุดของสารานุกรมฐานข้อมูลประเทศไทย คล้ายวิกีพีเดีย เขามีข้อมูลยูเอฟโอให้ดาวน์โหลด ผมก็เลยลองดาวน์โหลดมา พอเปิดอ่าน .. อ้าว เฮ้ย เราเขียนเองนี่หว่า Qmass : เขาเอาบทความที่เราเขียนไปให้คนดาวน์โหลด ? TerraN : .ใช่ครับ แต่เขาให้ที่มาว่า Terran เขียน Qmass : ก็ระดับนั้น เขาไม่ทำอะไรชุ่ยๆหรอกครับ เดี๋ยวนี้ พรบ.คอมพิวเตอร์ก็ออกมาเยอะแยะ พวกไม่รู้กฏหมายก็ตะบี้ตะบันแฮค ผิดทั้งกฏหมาย ผิดทั้งกฏแห่งกรรม .. แล้ว แสดงว่า เราได้รับความเชื่อถือมาก TerraN : ก็พอสมควรครับ คงไม่มากมายอะไร Qmass : แล้วเรายกให้ใครเป็นที่หนึ่งที่คิดว่าเก่งกว่าเรารึเปล่าในประเทศนี้ TerraN : ก็คง ดร.เทพนม เมืองแมนครับ Qmass : อืม เพราะเขาออกสื่อ เขาได้สื่อสารมวลชน TerraN : ก็ไม่แปลกครับ คุณวุฒิอ.เขาสูงด้วย ทั้งศาสตราจารย์ ด็อกเตอร์ นายแพทย์ แล้วเขาก็ศึกษาเรื่องพวกนี้มานานกว่าผม เขาศึกษาสนใจมา 40 กว่าปี มากกว่าผมตั้งเท่าตัว Qmass : แต่คนบางคนก็ไม่เชื่อแก TerraN : ผมก็คิดว่าคนเรามีสิทธิ์ที่จะเชื่อหรือไม่เชื่ออะไรก็ได้ นี่เป็นสิทธิเสรีภาพ ขั้นพื้นฐานของมนุษย์ครับ อย่างผมไปเล่าให้ใครต่อใครฟังว่าผมเคยเห็นจานบิน บางคนไม่เชื่อ ผมก็ไม่โกรธครับ คนเรามีสิทธิ์ที่จะเชื่อหรือไม่เชื่อตามวิจารณญาณของตัวเอง ข้อมูลของอ.เทพนมบางอย่างก็ไม่น่าเชื่อครับ บางคนอาจจะไม่รู้ก็ได้ครับอย่างเช่น เขาชื่นชอบ ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา แต่บอกว่า ดร.เทพนมเพี้ยน แต่คุณรู้ป่าวครับว่าดร.อาจองเนี่ยแหละ ที่แนะนำวิธีการติดต่อมนุษย์ต่างดาวให้ดร.เทพนมรู้ ไม่เชื่อไปถามดูได้ครับ Qmass : แล้วเราคอยโพสข้อมูลตามเน็ตแบบนี้ เคยมีการติดต่อสื่อสารกับคนที่สนใจไหม TerraN : ก็ต้องมีอยู่แล้วล่ะครับ คนที่สนใจเขาจะมาถามผม แต่รู้กันในวงแคบ เพราะส่วนใหญ่เขาจะคิดว่าผมโม้ แต่เรื่องนี้มันเป็นสิ่งที่ผมศึกษาค้นคว้ามาทั้งชีวิต ผมมั่นใจว่าผมรู้มากครับ Qmass : อย่างสารคดีทางดิสเคาเวอรี่ แชนนอล TerraN : ผมดูทุกเทป Qmass : เราก็ได้ประสานบอกข้อมูลกับคนอื่น TerraN : ครับ ให้คนที่เขาสนใจ เพราะเรื่องมนุษย์ต่างดาวในพระไตรปิฏกก็มี พระพุทธเจ้าตรัสว่าเขาก็อยู่ใต้กฏแห่งกรรมเหมือนกัน ผมก็ประสานข้อมูลเคยส่งให้ทางสมาคมมูฟอนที่สหรัฐฯเขารู้ แต่พวกนี้มันดูถูกเอเชียแม้กระทั่งเรื่องการศึกษาเรื่องนี้ Qmass : แล้วเราจุดมุ่งหมายที่เราจะเผยแพร่ล่ะ ? TerraN : ก็ตามประสาคนที่สนใจครับ ก็ต้องมีการเผยแพร่ให้คนอื่นรู้ตาม แต่ถ้าเขาเอาไปลอก อย่างการก๊อปปี้เงี้ย เขาก็ย่อมได้รับกฏแห่งกรรมของเขาไป ผิดทั้งกฏหมาย ผิดทั้งศีลธรรม บางคนอาจจะมองว่าผมจู้จี้เรื่องนี้ แต่คนที่เคยโดนลอกนิยาย โดนลอกภาพวาดไป จะเข้าใจผมครับ เราอุตส่าห์ทำมาแทบตาย ผมหาข้อมูลมาแทบตาย นั่งแปลภาษาอังกฤษจากสารคดีฝรั่ง แล้วจู่ๆมีคนมาลอก ดิสเครดิตเราไป มันทุเรศน่ะครับ การกระทำแบบนี้ ..แต่ผมก็พยายามเผยแพร่ไปครับ เพราะมีคนสนใจที่เขาไม่รู้ข้อมูล ให้มาแชร์ข้อมูลกัน แบ่งปัน กัน อย่างบล็อคก่อนหน้านี้ที่ชวนคนที่เคยเห็นจานบินมาคุยกัน อย่างเงี้ยโอเคครับ ให้คนที่เขาสนใจมารู้ไป แต่ผมก็ไม่เคยไปลอกของคนอื่นนะครับ บางท่านก็เขียนแบบผม หาข้อมูลมาเอง ผมอ่านดูจะรู้ครับ ว่าใครลอกไม่ลอก Qmass : ต่างคนต่างทำงานในส่วนที่ตัวเองรัก โดยไม่ไปก้าวก่าย หรือสร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น ดีที่สุด คุณTerraN เอง เมื่อก่อนก็ทําเวปไซต์เผยแพร่เรื่องยูเอฟโอด้วยนิครับ TerraN : ใช่ครับ ... Qmass : สุดท้ายนี้ ในฐานะที่คุณ TerraN เผยแพร่เรื่องจานบินออกไป แต่จนปัจจุบันนี้ก็น้อยลง คิดจะทําอะไรต่อกับเรื่องนี้ครับ TerraN : ปัจจุบันมีผู้ที่สนใจเรื่องนี้เข้ามาเล่นเน็ตมากขึ้นน่ะครับ ก็มีเวปไซต์เยอะแยะที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ บางเวปยังอ้างอิงข้อมูลของผมอยู่เลย ผมก็คิดว่าจะลดบทบาทลงครับ เพราะในเวลาอีกไม่นานนี้ จะมีการเปิดเผยข้อมูลเรื่องพวกนี้มากขึ้น และมันจะถูกยอมรับจากสังคมโลก กลายเป็นเรื่องปกติไป
Create Date : 06 ธันวาคม 2550 |
Last Update : 30 ธันวาคม 2553 20:07:00 น. |
|
5 comments
|
Counter : 590 Pageviews. |
|
|
|
|
โดย: คิรัว IP: 58.8.50.142 วันที่: 12 ธันวาคม 2550 เวลา:15:09:35 น. |
|
โดย: สปริงฟิวล์ IP: 203.150.83.126 วันที่: 8 มีนาคม 2551 เวลา:10:56:51 น. |
|
โดย: ล็อกอินแล้วนะ IP: 125.26.100.220 วันที่: 25 กันยายน 2551 เวลา:22:29:27 น. |
|
โดย: Mr.Terran วันที่: 27 เมษายน 2552 เวลา:14:44:34 น. |
|
โดย: deer_na_ja IP: 92.11.39.126 วันที่: 30 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:28:34 น. |
|
| |
|
Mr.Terran |
|
|
Location :
[ดู Profile ทั้งหมด]
|
ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember ผู้ติดตามบล็อก : 39 คน [?]
|
ซิดนี่ย์ เจ.แฮร์ริส เคยกล่าวไว้ว่า "อันตรายที่แท้จริง ไม่ใช่อยู่ที่ว่า Computer จะเริ่มคิดเหมือนมนุษย์ แต่อยู่ที่ว่า มนุษย์ จะเริ่มคิดเหมือน Computer"
ผลงานทุกชิ้นใน BLOG ขอสงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ห้ามมิให้ดัดแปลง ลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ยกเว้นบทความที่เกี่ยวข้องกับพุทธศาสนา
New Document
|
|
|
|
|
Mr.TerraN ซีรี่ย์