ขอไว้อาลัยให้กับอาจารย์ครับ ( T T )
ตั้งกะเขียนมา บล๊อกหน้านี้มั๊ง ที่เป็นหน้าไว้อาลัยหน้าแรก...และคงมีอีกแน่ๆ มันเป็นสัจธรรม ปลงซะ

ขอไว้อาลัยให้กับอาจารย์สมชัย เฉลิมทรัพย์...ถึงจะช้าไป...เยอะเลยก็เหอะ

เมื่ออาทิตย์ก่อน วันศุกร์มั๊ง เราก็เข้าไปที่ทำงานหลังจากที่ไปโรงพิมพ์มา จริง ๆ ไม่กะแวะมาหรอก แต่เพื่อนมันบังคับให้มา...

ตอนที่กำลังนั่ง ๆ ฟังเพื่อนคุยอยู่ อยู่ ๆ มันก็พูดขึ้นว่า...เฮ้ยคุณ อาจารย์ที่ราชบพิธเพิ่งเสียไปคนนึงนะ

เราก็...อ้าว...ใครตายวะ

เพื่อนเรา...สมชัย

เรา...สมชัยไหนวะ นึกไม่ออก

เพื่อนเรา...สมชัย เฉลิมทรัพย์มั๊ง อยู่หมวดสังคม ลองเสิร์ชหาในเน็ทดูสิ

พอเสิร์ชไป...เจอคำไว้อาลัยอยู่ 2 หน้า เป็นของเด็กโรงเรียนเก่าเรานี่แหละ แล้วก็มีอีกหนเานึงเป็นหน้าเวบโรงเรียน เป็นทำเนียบครูอาจารย์ในโรงเรียน ก็เลยกดไปดู ขณะที่รอรูปโหลดก็นั่งวิจารณ์อาจารย์ไปด้วย...สนุกปากมาก ๆ

พอหน้านั้นโหลดเสร็จเท่านั้นแหละ...เฮ้ย อาจารย์คนนี้เหรอวะ เสียแล้วเหรอเนี่ย

ทั้งเพื่อนเราและเราจำได้ทั้งคู่แน่ ๆ เพราะตอนที่เราเรียนม.3 อาจารย์สมชัยเพิ่งจะย้ายมาสอนปีนั้นพอดี ซึ่งก็คือสอนรุ่นเราเป็นรุ่นแรกสุดเลย ซึ่งอาจารย์เป็นอาจารย์ที่เราประทับใจค่อนข้างมาก เป็นอาจารย์ที่จริงจังในการสอนมาก...จริง ๆ มีคำพูดบางคำแหละที่ทำให้เรานับถืออาจารย์ท่านนี้มาก...แต่ลืมไปแล้วอ่ะ

ก็ไม่น่าเชื่อนะ ว่าอาจารย์ท่านจะจากไปไวขนาดนี้ อาจารย์ท่านเสียเมื่อช่วงปีใหม่ด้วยอาการโรคหัวใจขณะที่ไปงานแต่งงานญาติ...ช่างเป็นอะไรที่ขัดกันจริง ๆ แต่สำหรับเราก็เป็นอะไรที่น่าเศร้ามาก...แต่กว่าเราจะรู้ ก็ร่วมเดือนเข้าไปแล้ว

ขอไว้อาลัยอีกครั้งให้อาจารย์สมชัย เฉลิมทรัพย์ครับ...อีกไม่นานผมคงได้ตามไปพบกับอาจารย์แน่นอนครับ



Create Date : 17 กุมภาพันธ์ 2552
Last Update : 17 กุมภาพันธ์ 2552 1:52:44 น.
Counter : 617 Pageviews.

5 comments
  
อ้าว แช่งตัวเองเฉยเลย ชีวิตก็งี้แหละเอ็ม
บางความทรงจำที่ดีๆน่ะ กี่ปีๆ เราก็ยังจำไม่รู้ลืมนะ
บางความทรงจำที่แย่ๆ ก็ไม่ลืมอีกเช่นกัน

ดีสิ่งดีๆที่ประทับใจ พอได้คิดมันก็มีความสุขใช่ป่ะล่ะ
ไอ้ที่เลวๆ จำได้ แต่สาปส่ง..เนอะ
โดย: แม่น้องนิก IP: 216.175.88.49 วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:1:58:41 น.
  
ชีวิตคนเรามันกมีแค่นี้แหละค่ะ

คนที่ตายไปก็เหมือนคนที่หลุดพ้นแล้ว
เราตังหากที่ยังวนเวียนอยู่ในห้วงกรรม
โดย: ลูกน้ำ (NaM_85_ลูกน้ำ ) วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:16:19:58 น.
  
ชื่ออาจารย์คุ้นๆนะ
ขอให้ท่านไปสู่สุขคตินะคะ

...ส่วนนายจะรีบไปหาอาจารย์ทำไมอ่ะ
ชีวิตมันมีอะไรสนุกๆให้ดูอีกเยอะ
โดย: มัยดีนาห์ วันที่: 17 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:21:32:35 น.
  
ขอไว้อาลัยให้อาจารย์ด้วยคนนะคะ
ขอให้ท่านไปสู่สุขคติ

ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายกัน
โดย: Assasin Lady วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:15:27:01 น.
  
เหอะ ๆ เข้ามาตอบเร็วจัง เรียน SA กะ อ.สมชายเช่นกันค่ะ
แกสอนน่าสนใจดีนะ แต่เพื่อนในห้องก็หลับเหมือนกัน
สรุปคือ นั่งฟังอยู่คนเดียว

จริง ๆ เคยสงสัยน่ะค่ะ เรื่องของ Decrypt กะ Decode เลยไปถาม
อ.สมชายดู ก็เลยได้ข้อกังขาว่า อืม มันต่างกันหรือเหมือนกันตรงไหน

ยังไงก็ขอบคุณมาก ๆ นะคะ ที่เข้ามาทักทายกัน
โดย: Assasin Lady วันที่: 18 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:19:30:57 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

DarthTrowa
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กุมภาพันธ์ 2552

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
 
All Blog
MY VIP Friend