...HAVE A GOOD TIME...
Group Blog
 
 
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
29 กันยายน 2553
 
All Blogs
 
กล่องหวานหวาน

เอากล่องหวานหวานมาโชว์ค่ะ...
วันนี้ได้เวลาแปลงร่างกล่องกระดาษทำเองใบเนี่ย...



ตอนแรกตั้งใจว่าจะติดด้วยกระดาษลายสวย
พอดีวันนี้ไปธุระแถวสะพานพระปกเกล้า เลยถือโอกาสแวะไปเดินพาหุรัด
ด้วยความที่ชอบผ้าลายหวานๆสวยๆ แต่เย็บจักรไม่เป็น ก็ยังอยากซื้อมาอีก
กลับมา...เลยได้กล่องหวานๆนี่แหล่ะ



ดูอีกมุม..ข้างในค่ะ



ชอบจังดูอีกที..



ขอแปะอีกรูป..



ไปละ bye bye







Create Date : 29 กันยายน 2553
Last Update : 29 กันยายน 2553 18:27:48 น. 41 comments
Counter : 3461 Pageviews.

 
หวัดดียามค่ำครับ
ทำได้สวยครับ
เอ...แต่จะเก็บอะไรดีครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:18:41:47 น.  

 

สวยจังค่ะคุณนีนี่
วายังไม่เคยลงมือทำเองแบบนี้เลยค่ะ
แต่ก็ชอบเก็บกล่องสวยๆ ไว้
ทั้งกล่องกระดาษ กล่องไม้สนเบา แล้วก็เหล็กค่ะ
เก็บทีไรมีของใส่เต็มทุกทีเลย





โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:19:33:44 น.  

 
ขอบคุณสำหรับกำลังใจนะคะ
คืนนี้ฝันดีนะคะ


โดย: blog pu วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:12:03 น.  

 

สวยมากเลยค่ะ

หวานมากค่ะ

น่าใส่เก็บของกุ๊กกิ๊กนะค่ะ

น่ารักค่ะ

ฝีมือและการประดิษฐ์ขั้นเทพเลยนะค่ะ

ยกย่องด้วยใจค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:21:34 น.  

 
สวยมากเลยครับ

อยากบอกว่า กล่องแบบนี้ ในร้านไดโซะ ขาย 69 บาทครับผม อิอิ มาบอกราคาด้วยนะนี่
เผื่อเอาไปตั้งขายได้

ผมเคยซื้อสีดำ มาไว้เก็บพวกจดหมายครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:45:13 น.  

 
สวัสดี...เจ้า พร้อมมาเก็บเกี่ยว

เพียงเรื่องธรรมดาของชีวิต
ในชีวิตที่ดำเนินไป...
เรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามา แม้เราจะรู้และเข้าใจว่ามันเป็น

ธรรมดาของชีวิต แต่บางครั้งความเข้าใจก็ไม่อาจทำให้

คลายความหวาดกังวล หดหู่ ลงไปได้ ชีวิตจึงเหมือนถูกฉุดดึงด้วยบางสิ่งอย่าง

ไม่อาจอยู่ได้อย่างสงบ แต่ก็ไม่อาจก้าวพ้น

สายตาและหัวใจจึงสัมผัสเห็นโลกที่หม่นหมอง

เหมือนหนทางที่ก้าวมา และจุดที่ยืนอยู่ไร้คุณค่า

ไร้ความหมาย เรื่องราวที่เคยทำ บางอย่างที่เคยกระตือรือล้น

กลับกลายเป็นเหมือนหนามแหลมบนก้านกุหลาบ สัมผัส จับคราใด มีแต่ร้าวรันทด
เรื่องธรรมดา ที่กลายเป็นสนิมกรัดกร่อน
ความฝัน ความหวังในการดำเนินชีวิต เหมือนโลกถูกคลี่คลุมด้วยความคลุมเครือ...

พัดพาความมั่นใจที่เคยมีมาให้ถดถอย และลังเลในการก้าวเดินต่อไป
เรื่องธรรมดาที่มักนำพา ให้หัวใจที่เคยเข้มแข็งต่อสิ่งที่ต้องเผชิญ
.. สั่นไหว อ่อนล้า แม้จะเป็นเรื่องธรรมดาแต่เหมือน

ชีวิตถูกท้าทายด้วยสิ่งทดสอบที่ไม่อาจมองเห็น ไร้ซึ่งอาวุธ

แต่กลับมี แสนยานุภาพที่ทรงพลัง ส่งผลยิ่งใหญ่ต่อชีวิต

หรือเมื่อรู้และเข้าใจว่าเป็นเรื่องธรรมดา... เราก็ถอยห่างออกมา

อย่างยอมรับกับการมาทักทายของเรื่องราวเหล่านั้น แทนการจ่อมจม

เกาะเกี่ยว ให้ความหวังในชีวิตค่อยๆจมหาย

แล้วไตร่ตรองว่าควรหรือที่จะให้เรื่องราวเหล่านั้นดูดซับพลังใจ

พลังกาย ของเราให้อ่อนล้าลงไป
ขอเพียงเรามั่นใจในทางที่เราเลือก เราเดิน
ที่มันอาจไม่ยิ่งใหญ่ ไม่สวยงาม อย่างที่คิดฝัน หรืออย่างที่ใครมี

ใครเป็น แต่ต่างคนก็ต่างชีวิต ต่างความเป็นไปมิใช่หรือ ต้นไม้เล็กๆ

ใช่หรือไม่ที่มีความหมายต่อโลกไม่ต่างไปจากไม้ใหญ่ที่สูงเทียมฟ ้า

หรือว่าเพียงมด ใยกลับสร้างสรรค์สิ่งที่ยิ่งใหญ่

แม้ไม่อาจเทียบร่างได้เช่น ช้าง ม้า ใช่หรือไม่ที่คุณค่า

อยู่ที่ใจที่เชื่อมั่นในสิ่งที่เรามี เราเป็น ดำเนินชีวิตไปตามปัจจัยที่มี

ที่เป็น ที่เอื้อให้คนคนหนึ่งสามารถจะทำอะไรได้ มากน้อย

อยู่ที่ใจเราประมาณมิใช่หรือ ต้องการมาก

ที่เป็นอยู่ก็ดูด้อย ต้องการแต่พอน้อย สิ่งที่ได้ก็ดูมากมาย...
คุณค่าความสำเร็จของสิ่งที่เราเลือก เราทำ
ใช่หรือไม่ที่มิใช่วัดด้วยเงินตรา ตำแหน่งหน้าที่

สถานะทางสังคมใด แต่อยู่ที่เราใส่ใจ และตั้งใจในทางที่ดำเนินไป

และในสิ่งที่ทำ ยอมรับในผลที่ออกมา ไม่ว่ามันจะเป็นอย่างที่ตั้งใจมาก

น้อยเพียงใดก็ตาม ภูมิใจกับวิถีที่ เล็กน้อย เรียบง่าย คงดีกว่าการยิ่งใหญ่ด้วยการ

เอาเปรียบ เหยียบย่ำ ทำร้าย ทำลายใคร หรือทำร้ายโลก

เมื่อโลกยังประกอบด้วยสรรพสิ่งที่หลากหลาย และเราก็เพียงความหลากหลายหนึ่งในนั้น
มิใช่หรือ ....


โดย: บ้าน-หวาน-หวาน (kwan_chat ) วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:51:12 น.  

 
อ้อ ลืมบอก ผมก็เรียนเศรษฐศาสตร์ครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 29 กันยายน 2553 เวลา:20:55:39 น.  

 
กล่องสีหวานมาก ๆ เลยค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:7:41:04 น.  

 
คนมีฝีมือ

ทำอะไรก็ดูดีนะคะนี่


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:9:12:10 น.  

 
สวัสดีอีกรอบค่ะ

แหะๆ ขอบคุณสำหรับคะแนนโหวตค่ะ

แต่ว่าเค้ายังไม่ได้เริ่มนับนะคะ เริ่มนับ 18 ต.ค. แหนะค่ะ


โดย: สาวไกด์ใจซื่อ วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:9:35:12 น.  

 
สวยดีครับ เป็นการเพิ่มมูลค่าสินค้าจากของที่ดูธรรมดา กลายเป็นของที่น่าใช้ขึ้นมาทันทีเลย


โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:16:28:54 น.  

 

แวะมาดูผลงานอีกครั้งค่ะ

ยังติดใจไม่รู้ลืมค่ะ

ปอยชอบอะไรๆ ที่หวานๆๆ ค่ะ

มีความสุขเวลาเลิกงานนะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:16:44:59 น.  

 
หวานจังเลยค่ะ เอาไปใส่ของกระจุ๊กกระจิ๊กได้เนาะคะ



โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:18:00:00 น.  

 
สวัสดี...เจ้า

ของขวัญที่มอบให้กันได้ทุกวัน


ของ ขวัญอันล้ำค่าเหล่านี้

ไม่ต้องรอมอบให้กันในช่วงเทศกาล

เราสามารถมอบให้ผู้อื่นได้ตลอดปี

และเมื่อเรามอบของขวัญนี้แก่ผู้ให้แล้ว

ผลที่ได้รับ มีคุณค่ามากมายมหาศาล
ของขวัญจาก "การฟัง" จงตั้งใจฟังผู้อื่นให้มาก

อย่าขัดจังหวะการพูด หรือขัดคอคนอื่น พูดให้น้อย ฟังให้มาก

ของขวัญจาก "ภาษากาย " อย่าอายที่จะแสดงความรักแก่ครอบครัว

หรือเพื่อนของคุณ การแสดงออกเล็กๆ น้อยๆ

ที่บอกให้พวกเขารู้ถึงความสนิทสนมที่คุณมีให้

จับมือ โอบไหล่ สวมกอด หอมแก้ม ฯลฯ
ของขวัญจาก "ความเบิกบาน" แบ่งปันเสียงหัวเราะ

และความสนุกสนานให้คนรอบข้าง มีเรื่องสนุก อย่าแอบหัวเราะคนเดียว

ของขวัญจาก "การเขียน" กระดาษโน้ตที่เขียนด้วยลายมือของคุณเอง

เช่น ฉันรักคุณจังเลย ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ

จะสร้างความรู้สึกดีๆ ให้กับคนอ่านได้ไม่น้อย

ของขวัญจาก "คำชม" ขึ้นชื่อว่ามนุษย์

ไม่ว่าใครก็อยากจะได้รับคำชม เช่น ผมทรงนี้ดูดีจัง กับข้าวอร่อยมากเลยนะ
ของขวัญจาก "ความมีน้ำใจ" ความจริงพวกเราทุกคนล้วนมีน้ำใจ

สภาพสังคมที่ต้องแก่งแย่งแข่งขันอยู่ตลอด ทำให้น้ำใจของหลายคนเกิดอาการหลับใน

การแบ่งปันให้กัน จะทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้น
ของขวัญจาก "เวลาส่วนตัว" บางเวลาคนเราก็อาจอยากอยู่เงียบๆ ตามลำพัง

อย่าลืมเคารพสิทธิผู้อื่นด้วย ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียว เมื่อเขาต้องการ
ของขวัญจากการ "ให้กำลังใจ"

คนเรายามที่จิตใจท้อแท้ ก็เหมือนรถน้ำมันหมด

ช่วยเติมกำลังใจให้คนอื่นทุกครั้งที่มีโอกาส ใจเย็นๆ นะ

เดี๋ยวก็มีทางแก้ ยากกว่านี้ เธอยังทำได้เลย

สักวันรถคุณเองก็อาจจะขาดน้ำมันเหมือนกันก็ได้
ของขวัญจาก "มธุรสวาจา" คำพูดดีๆ

ทำให้เกิดความประทับใจต่อกันได้ดี อย่าลืมคำพื้นฐานอย่าง

ขอบคุณ ขอโทษ คุณอยากฟังคำพูดดีๆ คนอื่นเขาก็เหมือนกัน

"และที่สำคัญ มันเป็นของขวัญที่มาจากใจ โดยไม่ต้องลงทุนสักแดงเดียว"


โดย: บ้าน-หวาน-หวาน (kwan_chat ) วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:19:05:16 น.  

 
กล่องสวยเริ่ดค่ะ

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมที่ blog ค่ะ


โดย: ป้าช้อย วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:19:34:34 น.  

 
มาทักทายกันยามค่ำครับผม

แล้วทำมาให้ชมอีกนะครับ

ปอลอ
นักเศรษฐศาสตร์ ก็ต้องบวกต้นทุกครบถ้วนแน่นอน ใช่ใหมครับ หุหุหุ



โดย: กลิ่นดอย วันที่: 30 กันยายน 2553 เวลา:21:22:36 น.  

 
น่ารักจัง


โดย: Gunpung วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:6:17:21 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีเช้าวันแรกเดือนตุลาคม
เริ่มวันใหม่ เดือนใหม่ ด้วยความสดชื่นนะค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:6:39:09 น.  

 
แวะเอากาแฟหอมๆมาฝากค่ะ



โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:8:14:26 น.  

 
สวยจังเล้ย


โดย: @จุดอ่อนของฉันอยู่ตรงที่หัวใจ@ วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:11:04:31 น.  

 
แวะมาทักทายจร้าพี่ณี งานฝีมือพี่สาวเราไม่แพ้ใครเลยนะคะ ^_^
แวะเอาบทความดีๆมาฝากค่ะเกี่ยวกับความรักเจนว่าดีนะคะ ^_^



เป็นได้หรือ ที่เราจะรักใครซักคนโดยไม่กลัวการสูญเสีย และเป็นไปได้หรือเราจะไม่ยอมรักใครเลย เพียงแค่กลัวจะสูญเสียเขาไปในที่สุด*
แค่เริ่มต้นรักใครซักคน เราก็เริ่มนับถอยหลังแล้ว่า ความผูกพันในครั้งนี้มันจะจบลงเมื่อไหร่หนอ ? อีกนานมั้ย ที่เราจะไม่ได้อยู่ด้วยกันแบบนี้อีก ? และวันนั้นจะเสียใจแค่ไหน ? แต่นั้นแหล่ะ โลกใบนี้ไม่ได้อนุญาตให้เราผูกพันกับใครแบบไม่ตายจากกัน
วันหนึ่งรักกัน แล้ววันหนึ่งก็จากกัน แต่อย่างน้อยการที่ได้ร้องไห้เพราะใครซักคน มันทำให้รู้ว่า เราไม่ได้เกิดมาอย่างโดดเดี่ยวในโลกใบนี้ ความผูกพัน บอกให้รู้ว่า..เราไม่ได้เหงาจนเกินไป
รักเถอะ..ไม่ว่าลงเอยของรักเราจะเป็นยังไง อย่างน้อยการได้รู้ว่า ชีวิตเรามีผลต่อใคร และชีวิตของใครที่มีผลต่อหัวใจเรา มันเป็นความสุขที่สอนกันไม่ได้ และนี้คือเหตุผลหนึ่ง ที่ไม่ว่าคนเราจะเคยอกหักและเสียใจกับรักมาหนักหนาแค่ไหนก็ตาม เราพร้อมจะเริ่มต้นรักใหม่ได้เสมอไม่เห็นต้องกลัว แย่ที่สุดในชีวิต ก็แค่ร้องไห้ออกมาเท่านั้นเอง


โดย: ภายใต้ วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:14:03:03 น.  

 


คุณนี่นี่สบายดีนะคะวันนี้





โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:16:15:52 น.  

 
เด็กๆ น่ารักนะครับ

บางคนไม่ชอบ เห็นเด็กวิ่ง ในห้าง รพ หรือ ธนาคาร ก็จะบ่น

แต่ผมกลับชอบมอง สังเกตุพฤติกรรม สนุกดีครับ พลอยมีความสุขไปกับเขาด้วย


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 1 ตุลาคม 2553 เวลา:23:32:08 น.  

 

กลับมาจากอบรม ก็เพิ่งมีโอกาสได้เข้าบล็อก หุหุ วันนี้ไปเที่ยวที่ไหนกันจ๊ะ.....



โดย: ป้าโบราณ วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:9:10:48 น.  

 
หวานจริงๆ แหละค่ะ
ดีนะคะ ทำกล่องสวยๆ ไว้ใช้เอง ไม่เสียกะตังค์ซื้อ แถมถูกใจ
ว่างๆ จะลองทำมั่งค่ะ


โดย: แม่ส้มแป้น วันที่: 2 ตุลาคม 2553 เวลา:18:13:20 น.  

 

ใช่ค่ะ ... ปอยเป็นคนสุราษฎร์ธานีค่ะ

เด็กใต้ค่ะ ... อิอิ


วันนี้ไม่รู้จะอัพเรื่องอะไรค่ะ เลยเอาเรื่องในวัยเด็กมาเล่าซะงั้น อิอิ

ขอบคุณนะค่ะที่แวะมาอ่านค่ะ

คืนนี้นอนหลับฝันดีค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 3 ตุลาคม 2553 เวลา:20:17:24 น.  

 
สวัสดีค่ะ
แม่หมูเพิ่งกลับจากแพร่
แวะมาส่งความสุขให้นะคะ



โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:8:48:31 น.  

 



ทักทายวันจันทร์คะ


โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:11:05:17 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ณี ไม่ได้มาทักทายหลายวันเลย พี่ณีและครอบครัว สบายดีนะคะ



กำลังใจดีๆ ให้ตัวเอง (ทำดี)
...ไม่มีใครเกิดมาไร้ค่า แม้แต่คนโง่ที่สุดยังฉลาดในบางเรื่อง และคนฉลาดที่สุด ก็ยังโง่ในหลายเรื่อง...
...ไม่มีอะไรเสียเวลาไปมากกว่า การคิดที่จะย้อนกลับไปแก้ไขอดีต ไม่เคยมีอะไรช้าเกินไป ที่จะทำใหสิ่งที่ตนฝัน...
...คนที่ไม่เคยหิว ย่อมไม่ซาบซึ้งรสของความอิ่ม ความสำเร็จที่ผ่านความล้มเหลว ย่อมหอมหวานกว่าเดิม...
...อันตรายที่สุดของชีวิตคนเราคือ การคาดหวัง อย่า ยอมแพ้ ถ้ายังไม่ได้พยายามอย่างเต็มที่ เหตุผลของคนๆ หนึ่ง อาจไม่ใช่เหตุผลของคน อีกคนนึง ถ้าคุณไม่ลองก้าว คุณจะไม่มีทางรู้เลยว่า ทางข้างหน้าเป็นอย่างไร
...ปัญหาทุกอย่างล้วนอยู่ที่ตัวเราทั้งสิ้น ยินดีกับสิ่งที่ได้มา และยอมรับกับสิ่งที่เสียไป หลังพายุผ่านไป ฟ้าย่อมสดใสเสมอ มีแต่วันนี้ที่มีค่า ไม่มีวันหน้า วันหลัง ...คนเรา ไม่ต้องเก่งไปทุกอย่าง แต่จงสนุกกับงานทุกชิ้น ที่ได้ทำ... ...หัวใจของการเดินทางไม่ได้อยู่ที่จุดหมาย หากอยู่ที่ประสบการณ์สองข้างทาง...มากกว่า


โดย: ภายใต้ วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:16:29:08 น.  

 
สวัสดียามค่ำครับผม

สู้ๆนะครับ ยุ่งแสดงว่าขายดี

งั๊นต้องดีใจด้วยครับ


โดย: กลิ่นดอย วันที่: 4 ตุลาคม 2553 เวลา:22:22:06 น.  

 
คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


สวัสดีเช้าวันอังคาร
มีความสุขกับการทำสิ่งที่รักค่ะ


โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:6:54:35 น.  

 


ทักทายวันที่ท้องฟ้าครึ้มๆๆคะ.. ดูแลสุขภาพด้วยนะคะ อิอิ



โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:9:57:33 น.  

 


ทักทายวันพุธค่ะพี่ณี อย่าหักโหมนะคะ เอาใจช่วย


โดย: ภายใต้ วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:12:57:51 น.  

 
สวัสดีค่ะ คุณ neenika
เพิ่งสังเกตุ รูปตรงสโลแกน อบอุ่นมากค่ะ

แม่หมูมาชวนไปดูเครื่องฟอกอากาศค่ะ......


โดย: แม่หมู (jamaica ) วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:13:05:58 น.  

 
สวัสดีตอนเย็นค่ะ

ใกล้หน้าหนาวแล้ว .. แต่ยังมีฝนตกอยู่ทุกวัน

อย่าลืมดูแลตัวเองนะค่ะ


โดย: reception hall วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:16:36:26 น.  

 
หายยุ่งเร็วๆ นะคะคุณนี่นี่
แล้วก็วันนี้อย่าลืมพักบ้างค่ะ




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 5 ตุลาคม 2553 เวลา:17:07:13 น.  

 
ทักทายยามเช้าวันพุธที่ตื่นมาอากาศข้างนอกก็ดีซะเหลือเกินค่ะพี่ณี อยากนอนต่ออีกนิดเลยค่ะ ^_^
วันนี้มีบทความให้กำลังใจตัวเอง เพื่อเพิ่มพลังในยามที่เราสับสนค่ะ ลองอ่านดู เจนว่าตรงกับชีวิตคนเราที่ต้องต่อสู้ในเมืองใหญ่แห่งนี้ หลายข้อเลยค่ะ อ่านแล้วทำให้นึกถึงท้องทุ่งนาบ้านเรา อยากกลับบ้านค่ะ เมื่อไหร่จะรวยซักทีจะได้มีเงินแล้วกลับไปอยู่กับพ่อแม่อันเป็นที่รัก สู้ สู้ ค่ะ ชีวิตยังอีกยาวไกล เนาะ




- จงให้มากกว่าที่ผู้รับต้องการ และทำอย่างหน้าชื่นตาบาน
- จงพูดกับคนที่ถึงแม้จะอายุน้อยกว่าแต่เขาก็มีความสำคัญเท่ากัน
- จงอย่าเชื่อทุกอย่างที่ได้ยิน ใช้ทั้งหมดที่มี และนอนเท่าที่อยากจะนอน
- เมื่อกล่าวคำว่า "ฉันรักเธอ" จงหมายความตามนั้นจริง ๆ
- เมื่อกล่าวคำว่า "ขอโทษ" จงสบตาเขาด้วย
- ก่อนจะตัดสินใจแต่งงาน จงหมั้นเสียก่อนอย่างน้อย 6 เดือน
- จงเชื่อในรักแรกพบ
- อย่าหัวเราะเยาะความฝันของผู้อื่น คนที่ไม่มีฝันก็เหมือนไม่มีอะไร
- เมื่อรักจงรักให้ลึกซึ้ง และ ร้อนแรง อาจจะต้องเจ็บปวดแต่นั่นคือหนทางเดียวที่ทำให้ชีวิตถูกเติมเต็ม
- ในเหตุการณ์ขัดแย้ง โต้อย่างยุติธรรม ไม่มีการตะโกนใส่กัน
- อย่าตัดสินคนคนเพียงเพราะญาติๆ ของเขา
- จงพูดให้ช้าแต่ต้องคิดให้เร็ว
- ถ้าถูกถามด้วยคำถามที่ไม่อยากตอบ จงยิ้มแล้วถามกลับว่าจะรู้ไปทำไม
- จงจำไว้ว่า สองสิ่งที่ยิ่งใหญ่ คือความรัก และ ความสำเร็จล้วนต้องมีการเสี่ยง
- พูดว่า ขอพระคุ้มครอง เมื่อได้ยินใครจาม
- เมื่อพ่ายแพ้ จงอย่าสูญเสียบทเรียนไปด้วย
- จงจำ 3 R :- นับถือผู้อื่น นับถือตนเอง รับผิดชอบในสิ่งที่ตัวเองทำ
- จงอย่าให้ความขัดแย้งเล็กๆ น้อยๆ มาทำลายมิตรภาพที่ยิ่งใหญ่
- ทันทีที่รู้ตัวว่าทำผิด ลงมือแก้ไขทันที
- จงยิ้มเวลารับโทรศัพท์ ผู้ฟังจะเห็นได้จากน้ำเสียงของเรา
- จงหาโอกาสอยู่กับตัวเองบ้าง







โดย: ภายใต้ วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:7:55:35 น.  

 



ทักทายวันพุธ วันที่ท้องฟ้าครึ้ม.. อิอิ


โดย: แอ๊ปเปิ้ลโบราณ วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:10:28:50 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนีนี่ ช่วงนี้ท่าทางยุ่งๆ นะคะ




โดย: Sweety-around-the-world วันที่: 6 ตุลาคม 2553 เวลา:21:23:30 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ณี
วันนี้นำเรื่องน่ารักๆเกี่ยวกับแม่มาฝากค่ะ เป็นเรื่องเก่าแล้วที่เพื่อนส่งมาให้อ่านแล้วเจนก็ว่ามันน่ารักดีก็เลยเอามาลองให้พี่ณีอ่านด้วยค่ะ อ่านไปก็ให้นึกถึงคนที่คอยรักเราอยู่ที่บ้าน เค้าคนนั้นไม่ต้องการอะไรนอกจากรอการกลับมาของเด็กตัวเล็กๆที่เค้าเฝ้าเลี้ยงดูมาตลอด จนเติบใหญ่ ต่างก็แยกย้ายกันไปมีครอบครัวทำให้คนใครอีกคนที่รอนั้นนึกเหงา และเป็นห่วงอยู่ตลอดเลย

ภูมิใจนำเสนอสำหรับคนที่ยังมีแม่ เวลาไม่คอยนะ จริงๆหลังจากที่แต่งงานมาได้ 21 ปี ผมก็ค้นพบวิธีใหม่ในการทำให้ความรักสดใสมีชีวิตชีวาอยู่เสมอ
เพราะ....วันหนึ่งภรรยาผมบอกว่า ผมต้องออกเดทกับผู้หญิงคนหนึ่ง
มันเป็นไอเดียของเธอล้วน ๆ จริง ๆ นะ
ฉันรู้ว่าคุณรักเธอ' ภรรยาผมพูด แต่ผมรักคุณนี่' ผมเถียง ฉันรู้ค่ะ แต่คุณก็รักเธอคนนี้ด้วยเหมือนกัน'ผู้หญิงคนนั้นที่ภรรยาอยากให้ผมไปหา คือ 'แม่' ของผมเอง ซึ่งเธอเป็นหม้ายและใช้ชีวิตเพียงลำพังกับสัตว์เลี้ยงมา 19 ปีแล้ว
เนื่องจากงานที่รัดตัว ทั้งเจ้านายและลูกค้าที่ผมจะต้องรับผิดชอบ
และยังมีภรรยาและลูก ๆ ที่ต้องดูแล ะ ทำให้ผมไปเยี่ยมแม่เพียงบางครั้งบางคราวเท่านั้น ผมตอบตกลงกับภรรยา และขอบคุณที่เธอให้โอกาสเช่นนั้น
วันที่ผมโทรไปหาแม่ เพื่อชวนท่านออกไปทานข้าวเย็นและดูหนัง
แม่ถามผมว่า 'มีอะไรหรือ? ลูกสบายดีรึเปล่า?'
แม่คิดว่าการที่ผมโทรมาหาอย่างกระทันหัน
หมายความว่ า มีเรื่องไม่ค่อยดีเกิดขึ้น
ผมตอบแม่ว่า 'ไม่ มีอะไรคับ ก็อยากคุยกับแม่ และคงจะดีมาก ถ้าเราได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน ตามลำพังสองคนแม่ลูกบ้าง ทานข้าวด้วยกันสักมื้อ ดูหนังด้วยกันสักเรื่อง'
แม่นิ่งคิดไปครู่หนึ่ง แล้วตอบว่า 'ได้สิจ๊ะ แม่ยินดีมากเลยจ้ะ' + 'แล้วลูกมีเวลาว่างแล้วเหรอจ๊ะ หยุดงานได้เหรอ
เย็นวันศุกร์หลังเลิกงาน ผมขับรถไปรับแม่ที่บ้าน
ผมรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย
เมื่อผมไปถึงบ้านแม่ ผมก็สังเกตได้ว่า
แม่เองก็ตื่นเต้นเหมือนกัน
แม่สว มเสื้อโค้ทนั่งรอผมอยู่ในบ้านเรียบร้อยแล้ว
แม่ม้วนผมแล้วสวมชุดที่แม่ใส่ในวันฉลองครบรอบการแต่งงานครั้งสุดท้าย
พลางยิ้มรับผมด้วยใบหน้าที่แจ่มใสราวกับทูตสวรรค์
แม่บอกเพื่อน ๆ ว่า 'จะออกไปเที่ยวกับลูกชาย'
แม่พูดขณะที่กำลังก้าวขึ้นรถ เพื่อน ๆ ของ??ม่ต่างพากันประทับใจยกใหญ่
เราไปภัตตาคารที่ถึงแม้จะไม่หรูหรา แต่ก็ดีเยี่ยม
บรรยากาศก็อบอุ่นสบาย ๆ มาก ๆ
ผมวางแผนว่าต้องเป็นร้านในสไตล์ที่แม่ต้องชอบ
แม่ควงแขนผมเดินราวกับว่าเป็นสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง
หลังจากที่เรานั่งเรียบร้อยแล้ว
ผมต้องเป็นฝ่ายอ่านเมนูอาหาร
เพราะแม่บอกว่า 'ตอนนี้สายตาของแม่อ่านได้เพียงตัวหนังสือตัวใหญ่ ๆ เท่านั้น'
เมื่อผมอ่านเมนูอาหารไปได้เพียงครึ่งหนึ่ง
จึงหยุดเว้นจังหวะ เพื่อให้แม่ได้เลือกรายการอาหาร
ผมเงยหน้าขึ้น มองเห็นแม่กำลังจ้องมองดูผมอยู่ด้วยรอยยิ้มระลึกถึงความหลัง
แม่พูดเปรยขึ้นด้วยรอยยิ้มว่า
'ตอนที่ลูกยังเด็ก แม่ต้องเป็นคนอ่าน เมนูให้ลูกฟังหลายรอบ'
ผมบอกแม่ว่า 'งั้นตอนนี้ก็ถึงเวลาที่ผมจะผลัดเวรให้แม่นั่งฟังสบาย ๆ บ้างแล้ว'
ในระหว่างมื้ออาหารนั้นเราคุยกันอย่างถูกคอ - ไม่ใช่เรื่องราวพิเศษอะไร -
เพียงแต่สลับกันถามว่าชีวิตของเรา
เราคุยกันสนุกมากจนไปดูหนังไม่ทัน
เมื่อผมไปส่งแม่ที่บ้าน แม่พูดว่า 'แล้วแม่จะออกไปเที่ยวกับลูกอีกนะ' -
'แต่คราวนี้ลูกต้องยอมให้แม่เป็นเจ้าภาพนะจ๊ะ'
'แน่นอนครับ' ผมตอบตกลง
'ดินเน่อร์เป็นยังไงบ้าง?' ภรรยาถาม เมื่อผมกลับถึงบ้าน
'วิเศษมาก ๆ ดีเยี่ยมกว่าที่ผมคิดไว้มากเลย' ผมตอบ
อีกไม่กี่วันต่อมา แม่ผมเสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวายเฉียบพลัน
มันเกิดขึ้นกระทันหันมากจนผมช่วยอะไรไม่ทันเลย
หลายวันต่อมา
ผมได้รับจดหมายพร้อมใบเสร็จจากภัตตาคารที่ผมกับแม่เคยไป
มีโน๊ตเล็กๆแนบมาด้วยว่า...
'แม่จ่ายค่าอาหารชุดนี้เรียบร้อยแล้ว แม่รู้อยู่แล้วว่าแม่คงไปอีกครั้งไม่ได้ -
แต่... แม่ก็จ่ายสำหรับสองคน คือ สำหรับลูกกับภรรยา - ลูกคงเดาไม่ถูกหรอกว่าวันนั้นมีความหมายต่อแม่มากแค่ไหน, รักลูกมากจ๊ะ'
ณ วินาทีนั้น ผมได้เข้าใจถึงความสำคัญของการกล่าวคำว่า ''รัก'
ต่อคนที่เรารัก ในช่วงเวลาที่เค้าต้องการมัน
ไม่มีอะไรสำคัญมากไปกว่าครอบครัวของคุณ
จงให้เวลากับพวกเค้าในเวลาที่พวกเค้าต้องการคุณ
เพราะสิ่งเหล่านี้ ไม่อาจผลัดวันประกันพรุ่งได้




Forward : นี้ได้รับมาเมื่อครั้งวันแม่ที่ผ่านมาค่ะ อ่านไป น้ำตาก็ปริ่มๆ ดีเนาะ คือ คิดไปกับเค้าด้วย นี่แหล่ะค่ะรักที่ยิ่งใหญ่จากคน 2 คนที่มีให้เรานั่นคือ พ่อ และ แม่ของเรานั่นเอง



เจนเชื่อว่าทุกคนรักแม่ค่ะ และเราก็ช่วยกันทำให้แม่เรามีความสุขนะคะ เมื่อเราสุขแล้ว บ้านเมืองเราก็จะสุขไปด้วยค่ะ ^_^


โดย: ภายใต้ วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:13:10:53 น.  

 
สวยได้อีกแล้ว..

แวะมาทักยามบ่าย ๆ ครับ สบายดีอยู่ใช่ไหม..


โดย: CEO นิ้วก้อย วันที่: 7 ตุลาคม 2553 เวลา:14:01:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

neenika
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]






ยินดีต้อนรับ..เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านค่ะ..............lozocat
มองหาอาหารจัดเลี้ยงนอกสถานที่...คลิกเลยค่ะ : Users Online
Friends' blogs
[Add neenika's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.