พฤศจิกายน 2556

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
บันทึกช่วยจำ เล่นหนังแล้วเสียงเร็วกว่าภาพแนวทางการแก้ไขปัญหา
  บันทึกช่วยจำวันที่ 13 พฤศจิการยน 2556 เรื่องการแก้ไขปัญหาเสียงมาก่อนภาพ เวลาดูหนัง

ตอนแรกก็นึกสงสัยเหมือนกันว่าเวลาดูหนังในระดับ HD หรือที่เราเรียกกันว่าหนังคุณภาพสูงหรือดูหนังแบบปกติ แล้วเกิดปัญหาในขณะดูนั้นเสียงมันมาก่อนภาพทำให้การดูของเรารู้สึกน่ารำคาญมาก ผมเองก็หาวิธีแก้ไขเหมือนกัน โดยโปรแกรมที่ผมใช้ดูหนังเป็นโปรแกรม MPSTAR เป็นโปรแกรมดูหนังที่ติดมากับ Bitcomet  ซึ่งประโยชน์ของโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมดูหนังที่ดูได้เกือบทุกนามสกุลเลยละครับ และใช้งานง่าย ผมเลยหาวิธีว่าจะทำอย่างไร โดยผมเริ่มหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ตก่อนอย่างแรกเลย แต่ไม่ค่อยมีใครใช้โปรแกรมนี้ 
ทำให้ต้องเข้าสู่โหมดมั่วและใช้สัญชาติญาณการแก้ปัญหากันบ้างแล้ว คลิกขวาที่ตัวโปรแกรมขณะที่กำลังเล่นหนังอยู่ก็จะพบกับเมนู Audio หลังจากนั้นผมก็คิดว่ามันต้องเป็น เมนูคำสั่ง Adjust Audio offset แน่ ๆ เลย เหตุที่ผมคิดอย่างนั้นก็เพราะว่าในเมนูย่อยของเมนูนี้มันมี + 0.5 และ -0.5 นั้นละครับ หลังจากนั้นผมก็เริ่มปรับโดยใช้ปุ่ม Hotkey โดยถ้าจะเพิ่มก็กด Q และถ้าจะลดก็กด A  
หลังจากปรับมั่วมาได้ซักพักใหญ่ก็พบว่า การปรับเสียงให้ติดลบ(-) นั้นทำให้เสียงเร็วมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันผิดหลักความคิดที่ว่าลบจะต้องยิ่งน้อยลงเลย ทำให้ผมลองกดบวก(+) บ้างเป็นอันว่าเสียงก็ค่อย ๆมาเหมาะเจาะกับภาพ โดยเสียงที่ผมปรับคราวนี้เป็นมีระดับอยู่ที่ (+)2.00 ครับเดี๋ยวผมจะมีคลิปให้ดูด้วย
บันทึกช่วยจำนี้มันจะช่วยให้ผมไม่ลืมเรื่องที่เคยแก้ไขมากและอาจจะเป็นประโยชน์กับใครที่กำลังเจอปัญหานี้อยู่ครับ
 วีดีโอตัวอย่างอยู่ใน Blogger ของผมเอามาแชร์ไม่เป็นครับ//naysanook.blogspot.com/2013/11/solution-does-not-match-sound-in-film.html



Create Date : 14 พฤศจิกายน 2556
Last Update : 14 พฤศจิกายน 2556 18:47:51 น.
Counter : 1702 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คิดได้คิดไป
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]