*ขอบคุณ..ที่ผ่านมาให้กำลังใจกัน*

อช.แม่เงา ปีนเขาตะกายดอย ปุยน้อย ปุยหลวง (ต่อ)

ความเดิมตอนที่แล้ว รำพึงรำพันกันเป็นนิราศซะ
แต่ตอนเน้เข้เกียจ...เอาแบบบ้านๆนี่หล่ะ...
มาถึงยอยปุยน้อย...จริงๆยอดไปนเป็นยอดไหนก็ไม่รู้หรอก
ภูเขาเหมือนภูเขา พี่เจ้าหน้าที่เขาบอกก็เชื่อ
แบบว่า เช่อคนง่าย...

พอมาถึงตะวันก็ชิงพลบพอดี...
เก็บภาพงามงามไว้เป็นที่ระทึกก่อน ที่จะร่วมด้วยช่วยกัน
หุงหาอาหารรับประทานเข้าไป...

ไม่อยากจะบอกว่า..เวลาเดินป่าเนี่ย...
อะไรอะไร มันก็อร่อย..
ขนาดมะขามป้อม..ที่ขึ้นอยู่กลางป่า
ยังรสชาติดี..กินได้ตลอดทางเลยอ่ะ...

หลายๆครั้ง ที่หลายๆคนถามว่า จะพาตัวเองไปลำบากลำบนทำไม
อยู่บ้านสบายๆไม่ดีเรอะ...

อืม...ก็นะ...อยู่บ้านเราก็ไม่ได้สัมผัสความดิบ ความเถื่อนของเทือกเถาลำเนาไพรอ่ะดิ
แล้วก็ ไม่ได้สูดอากาศบริสุทธิ์ ที่ปราศจากมลพิษ จริงๆ (รึป่าวว๊า)
ไม่ได้ทำอะไร ที่อยากทำ....
ไม่ได้เห็น สิ่งที่หลายคนได้เห็น แค่เพียงภาพถ่าย...

อ่ะ..ดูพระอาทิตย์ตกแล้ว..ก็ไปอนพักผ่อน
เพื่อจะได้มีแรงเดินต่อในวันรุ่งขึ้น...

ก่อนจะจากปุยน้อยไป...ก็ตื่นมาทอดทัศนาพระอาทิตย์ยามเช้ากันซักยก...
งดงามอร่ามตาไม่เบาทีเดียว..

ชมธรรมชาติกันฉ่ำใจแล้ว
ก็มาจัดเตรียมอาหารเช้า
เสร็จแล้วก็เก็บสำภาระ เดินทางต่อไป
สู่ยอดปุยหลวง

Last Update : 9 ธันวาคม 2553 10:13:50 น.

สวยงามอร่ามตา..จริงๆ ค่ะ

โดย: โอ (osagra ) 9 ธันวาคม 2553 11:32:06 น.

^^มาชมค่ะ

โดย: klint77 IP: 119.46.57.229 9 ธันวาคม 2553 12:18:58 น.

โอ้โห สวยจัง

โดย: None of it 9 ธันวาคม 2553 13:06:27 น.

อยากไปแบบนี้มั่งจัง

โดย: Lovenumber129 IP: 223.207.56.234 9 ธันวาคม 2553 13:40:12 น.

ยังไม่เคยไปกอดธรรมชาติที่แม่เงาเลย
ถ่ายรูปสวยจัง

โดย: ouanoy 9 ธันวาคม 2553 13:43:59 น.

ตามมาเที่ยว ปุยหลวง ครับ

โดย: Kavanich96 9 ธันวาคม 2553 14:57:46 น.

เห็นแล้วก็อิจฉาคนเที่ยวถึงยอดดอย ยอดภูได้นะคะ
ฉัตรชอบธรรมชาติ แต่ไม่ค่อยชอบลุย ได้แต่อาศัยดูภาพถ่ายสวยๆ แค่นั้นเองค่ะ อิอิ
คุณรถซุงสบายดีนะคะ

โดย: ณ ปลายฉัตร 9 ธันวาคม 2553 15:49:21 น.

สวยมาก ธรรมชาติ งดงามมากครับ

โดย: REX-REX 9 ธันวาคม 2553 16:24:03 น.

สวยเนาะ

โดย: kwan_3023 9 ธันวาคม 2553 18:38:14 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

จะบอกว่าก่อนจะพลัดหลงเข้ามาในบล็อกนี้ ได้แอบเข้าไปเจอบล็อกรถทัวร์เทกระจาดมานะ แสดงว่าไปทริปครั้งหลัง ๆ นี้เขจ็ดรถทัวร์เลยใช่ป่ะ? ไปรถตู้อย่างเดียวเลยเหรอ?

โดย: อาคุงกล่อง 9 ธันวาคม 2553 20:36:26 น.

ไม่รู้จะบรรยายยังไงหรือวาบอกกล่าวยังไงเพราะว่าภาพสวยทุกภาพเลยค๊า

โดย: JewNid 9 ธันวาคม 2553 22:59:29 น.

ดูรูปแล้วเหมือนได้สูดอากาศบนดอยจิงๆนะเนี่ย..สดชื่นซ๊า

โดย: primmymama 13 ธันวาคม 2553 17:46:23 น.

อยากกินมะขามป้อม อิอิอิ

แวะมาโหวตให้ค่ะ

โดย: มัยดีนาห์ 14 ธันวาคม 2553 0:06:02 น.

หนีเที่ยวอยู่ไม่กลับบ้านหรือคะ พี่บิ๊ก
งานประจำคือเที่ยว
งานอดิเรกค่ะ ทำงาน

โดย: มิลเม 14 ธันวาคม 2553 11:25:23 น.

งามแต๊ งามแต๊

โดย: กะว่าก๋า 15 ธันวาคม 2553 6:13:29 น.

นายรถซุง

หัวใจดวงน้อย
ที่คอยจะมอบความรัก
ให้กับใครซักคน..หมดหัวใจ

(โอ้ว..น้ำเน่าคอด..คอด..)

* ข้อควรระวัง *

เจ้าของบ้านสันดานเสีย
ไม่ค่อยชอบตอบบล๊อกนะครับ

start 8 Dec.08
free counters คุณชลอ ครับผม

[Add นายรถซุง's blog to your web]