-`๏’-ผู้ชายหนึ่งคน กับเจ้าตัวกลมคนเดิม-`๏’-

ทริปประจวบฯ ภาค 2..........................

ความเดิมตอนที่แล้ว

หาดู>>> ที่นี่ <<<ครับ

แล้วขับรถต่อไปยังอุทยานวิทยาศาสตร์ หว้ากอ
เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
รัชกาลที่ 4 เสด็จพระราชดำเนินเพื่อทรงพิสูจน์การเกิดสุริยุปราคาเต็มดวง
ในวันที 18 สิงหาคม 2411 ซึ่งทรงคำนวนไว้ล่วงหน้าถึง 2 ปี

สัมผัสกับมหัศจรรย์โลกใต้น้ำ ที่นี่เปิดให้ประชาชนเข้าชมทุกวัน
ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น.

อุทยานวิทยาศาสตร์พระจอมเกล้า ณ หว้ากอ
ตั้งอยู่ริมอ่าวหว้ากอ บริเวณกิโลเมตรที่ 335 ถนนเพชรเกษม
ห่างจากตัวเมืองประจวบคีรีขันธ์ ไปทางทิศใต้ ประมาณ 10 กิโลเมตร
ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 314 กิโลเมตร
บริเวณอ่าวหว้ากอ มีชายหาดยาว 2.7 กิโลเมตร ขนานทางรถไฟสายใต้

สีสันความสวยงามของสัตว์น้ำหลากหลายชนิด ทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม
พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำหว้ากอ ภายในแบ่งพื้นที่เป็น 6 ส่วน คือ
1. ส่วนอัศจรรย์โลกสีคราม
2. ส่วนจากขุนเขาสู่สายน้ำ
3. ส่วนสีสันแห่งท้องทะเล
4. ส่วนเปิดโลกใต้ทะเล
5. ส่วนพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำและ
6. ส่วนกิจกรรมปฏิบัติการ

ใกล้ทางออก จะเจอกับของพวกนี้ครับ

พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำแห่งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้การศึกษา
สิ่งมีชีวิตในน้ำทั้งน้ำจืดและน้ำเค็ม ในประเทศและต่างประเทศ
โดยได้รับความร่วมมือ อย่างดีจากกรมประมงและสถาบัน
วิทยาศาสตร์ทางทะเล มหาวิทยาลัยบูรพา

จากนั้นออกมาดูชายหาดด้านนอก
และแวะไหว้อนุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว
ก่อนกลับไปหาห้องพักที่อ่าวประจวบ

ได้แล้วครับ เอาโรงแรมนี้ล่ะครับ

บริการด้วยห้องพักถึง 142 ห้อง ซึ่งสามารถชมวิวทิวทัศน์ ของอ่าวประจวบ

ซึ่งที่เข้าพักนั้นมีสิ่งอำนวยความสะดวกในห้องเช่น
เครื่องปรับอากาศ, โทรทัศน์พร้อม เคเบิล, ตู้เย็น, น้ำอุ่น
และโทรศัพท์ภายในห้อง
สำหรับห้องพักของโรงแรมจะแบ่งออกเป็น 2 ด้านคือ
ด้านฝั่งทะเล (Sea View) และด้านฝั่งภูเขา (Mountain View)

ดูซะหน่อยว่า...มีอะไรให้เรากินฟรีได้มั่ง

มาดูห้องพักโดยรวมครับ
จากนั้นเราก็ออกไปหาอะไรที่มันอร่อยๆ ทานครับ
เพราะตั้งกะเช้าอาหารยังไม่ตกถึงท้องเลย

เอาร้านนี้ล่ะครับ......

เฉี่ยวโอชา..... ทีแรกไปหาร้านที่พี่เคยไปทาน แต่ดันย้ายร้านหนีซะงั้น
(สงสัยย้ายหนีพี่ผมอ่ะ)
มาเจออีกที...ร้านย้ายมาอยู่นี่.....ตรงถนนปิ่นอนุสรณ์ครับ....

อาหารที่สั่งไปวันนั้นมี ห่อหมกทะเล ปลาหมึกทอดกระเทียมและปลาหมึกนึ่งมะนาวครับ

โฮ่ะ ๆ ๆ ตงจะไม่ทานปลาหมึกไปอีกนานครับ
เพราะมีแต่ปลาหมึก.........T_T

หลังจากทานอาหารเช้าตอนบ่ายแก่ๆ ไปแล้ว...
ป่ะ....เราไปต่อกันที่ ด่านสิงขรครับ......

ตั้งอยู่ในเขต ต.คลองวาฬ อ.เมือง
วัดระยะทางจากชายทะเลอ่าวไทยถึงชายแดนพม่าประมาณ 12 กิโลเมตร

เป็นช่องผ่านแดนที่ไทยและพม่าใช้ติดต่อไปมาหากันแต่โบราณ
เป็นศูนย์การค้าชายแดน โดยปัจจุบัน มีร้านค้าจำหน่ายสินค้าจำพวก
อัญมณี เช่น หยก พลอยเจียระไน

ในวันเสาร์- อาทิตย์ยังมีตลาดนัดขายกล้วยไม้นานาชนิดอีกด้วย

งานนี้....โดนแม่ค้าพม่าหลอกขายกล้วยไม้
เสียตังค์ไป ประมาณ 120 บาทครับ
ได้แกลดิโอลัสมา 7 ต้น 40 บาท
และเขากวางอ่อน Phalaenopsis cornu-cervi 1 ต้น ราคา 50 บาทมั่ง
กับนางตายน้อย 3 ต้น 30 บาท

ตอนไปถึงตลาดเริ่ม Y แล้ว....เลยไม่ค่อยมีอะไรให้ดูนอกจากกล้วยไม่
(เอ...รึว่ามันมีแค่นี้ก็ไม่รู้ครับ)

หลังจากนั้นก็กลับห้องพักครับ

เริ่มเย็นแล้ว.....อ่าวประจวบยิ่งสวยครับ
ดูเรือที่โดนแสงอาทิตย์ส่องกระทบสิครับ....

ตกเย็นออกไปหาอะไรทานกัน
แต่ไม่มีรูปให้ดูนะครับ เพราะหิวจัด
ไปทานเนื้อเกาหลีบุฟเฟ่มาครับ
เป็นที่น่าแปลกใจเพราะว่าทั้งจังหวัด หาร้านเนื้อย่างมีแค่ร้านเดียว

ตอนทานอยู่ สักพักคำที่แม่พูดก็เป็นจริงครับ
ฝนตกกระหน่ำเลยล่ะ ต้องรีบเปลี่ยนโต๊ะเข้าไปข้างใน
ร้านนี้เล็กครับน่าจะมีไม่ถึง 20 โต๊ะครับ.......

และแล้วก็จบทริปวันนี้ไปครับ.......

เดี๋ยวมาต่อภาค 3 นะครับ วันที่เดินทางกลับและแวะเที่ยวที่
อุทยานเขาสามร้อยยอด....

Last Update : 4 กรกฎาคม 2551 8:27:48 น. 6 comments

อ่าวประจวบสวยจังเลย

อาหารก็น่ากิน

น่าไปเที่ยวจัง

โดย: chalawanman วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:9:44:52 น.

ขอตามไปเที่ยวด้วยคนนะคะ
เที่ยวเมืองไทยไม่ผิดหวังจริงๆ

โดย: นู๋กุลจัง วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:13:28:12 น.

มีความสุขจัง

เห็นแล้วอยากกลับไปอีกจังเลย

โดย: ริวคิ-mawin-maji-minic วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:15:08:39 น.

ทะเลสวยใสน่าไปจังค่ะ

ปลาหมึกก็น่าทานด้วย
จขบ น่าจะชอบทานปลาหมึกนะคะ
เมนูปลาหมึกเพียบเลย

โดย: บ้านอุ่นรัก วันที่: 4 กรกฎาคม 2551 เวลา:21:21:43 น.

สวยจังค่ะนายไข่น่ารัก

โดย: fuku วันที่: 7 กรกฎาคม 2551 เวลา:19:23:41 น.

โดย: fuku วันที่: 10 กรกฎาคม 2551 เวลา:17:43:30 น.

naykainui

ถึงหน้าตาไม่ดี แต่ก้อมีดีอยู่ที่ใจ
www.noobeer.tk

Emo น้องลิง
Emo หัวหอม
Emo น้องหมู
X
[Add naykainui's blog to your web]