Group Blog
 
<<
เมษายน 2552
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
21 เมษายน 2552
 
All Blogs
 
สงกรานต์กับหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

สงกรานต์ปีนี้ เป็นปีที่มีอะไรๆเกิดขึ้นมากมายเลย
เริ่มจากสถานการณ์บ้านเมืองไม่ดีรับปีใหม่ไทยเลย
คนไทยเราทะเลาะกันเองเพราะความคิดเห็นแตกต่างกัน
ช่วงนี้เลยต้องอยู่บ้านไม่ได้อกไปไหนเลย
เฮ้ออออ........

ปีนี้เป็นปีที่ได้หยุดสงกรานต์ยาวที่สุดเลย
เพราะเค้าประกาศหยุดตั้งแต่วันที่ 10 - 17 เม.ย. เลย
ปีนี้ทุกคนก็อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตากันในบ้านแบบไม่ได้ไปไหนเลย
นั่งดูทีวีอย่างเดียว

วันที่ 10 หม่าม๊า พาเจ้าชายน้อยไปตรวจเพราะคุณหมอนัด
หนูอยู่ในท้องหม่าม๊าได้ 6 เดือนแล้วน๊าาาา

วันที่ 11 - 12 เราอยู่บ้านกันพร้อมหน้าพร้อมตาเลย
แต่ก็มีบ้างนะที่คุณตาหนูกับคุณลุงลูกเกดของหนูไปตีกอล์ฟกัน
ไดร์ฟกอล์ฟกัน
ส่วนเราพ่อ แม่ ลูกแล้วก็คุณยาย ก็นั่งๆ นอนๆอยู่บ้าน
ตอนเย็นหม่าม๊าเลยพาหนูไปกินข้าวที่ Ootoya กัน แล้วก็กลับบ้าน

วันที่ 13 คุณตาไปตีกอล์ฟ กับก๊วนเพื่อนๆของลุงลูกเกด
ส่วนพ่อโบ๊ตต้องพาคุณย่ากับคุณอา แล้วก็คุณทวด ไปทำบุญ
ที่วัดจันกระพ้อ รู้มั๊ยมีแต่คนถามถึงหนูแน่ะ ว่าเมื่อไหร่จะออกมาดูโลก
อายุเท่าไหร่แล้ว เป็นผู้ชายหรือผู้หญิง เล่นเอาพ่อโบ๊ตตอบ
แบบไม่หวาดไม่ไหวเลย แล้ววันนี้พ่อโบ๊ตก็ต้องนำสวดอีกแล้วหล่ะ
ตอนแรกหม่าม๊าว่าจะรดน้ำคุณตาหนูกับคุณยายแต๋ววันนี้เลย
เพราะน้าฝ้ายถามว่าจะรดน้ำวันไหน เพราะไปซื้อดอกไม้มาแล้ว
แต่เห็นสภาพกลับมาบ้านแต่ละคน แบบสลบเป็นตายกันเป็นแถว
เลยยกเลิกไป วันนี้เลยเปิดแอร์นอนกันทั้งบ้านแบบไม่กลัวค่าไฟขึ้นกันเลย
ตอนเย็นก็พาคุณตา คุณยาย ลุงลูกเกด ไปเลี้ยงปีใหม่ไทยที่
โรงแรม Miracle Grand เพราะวันนี้ลดราคา แถมคุณตาก็กินฟรีด้วย
เพราะอายุเกิน 65 แล้ว กลับมาเล่นทำเอานอนไม่ได้เลย
หม่าม๊าเลยต้องชวนพ่อโบ๊ตไปเดินรอบบ้าน 2 รอบ พอให้ย่อย
หน่อยแล้วก็มาอาบน้ำ เตรียมนอน

วันที่ 14 วันนี้หม่าม๊าว่าจะรดน้ำคุณตาคุณยายซะหน่อย
คุณลุงของเราก็ออกไปลั่นลาข้างนอกบ้าน เฮ้อออ
รวมกันยากจริง หม่าม๊า เลยชวนพ่อเราออกไปเดินดูของ
ดูราคาเครื่องใช้ของหนู่ที่เซ็นทรัลดีกว่า กลับมาก็นอนเล่นซักตื่นนึง
ตอนเย็นคุณลุงลูกเกดกับคุณตาไปไดร์ฟกอล์ฟกันอีก
เฮ้อออ แล้วจะกลับกี่โมงกันล่ะเนี่ยยยย
น้าฝ้ายก็ถามว่าจะเปลี่ยนแผนมารดหลังกินข้าวมั๊ย
ก็เลยตกลงรดน้ำหลังกินข้าวดีกว่า พอกินเสร็จ ก็รดน้ำคุณตา คุณยาย
สรงน้ำพระในห้องพระ งานนี้ต้องให้พ่อเราพยุงหม่าม๊าขึ้นบ้านไป
เพราะตั้งแต่มีหนู่เนี่ย คุณยายสั่งห้ามเดินขึ้นลงบันไดเด็ดขาด
เลยต้องนอนข้างล่างจนถึงทุกวันนี้ พ่อเราก็โดนไปด้วยนะ หม่าม๊าไม่
ให้ขึ้นไปนอนข้างบน สั่งให้นอนข้างล่างด้วยกัน หุหุ


วันที่ 15 พ่อเราขอกลับไปดูคุณปู่ กับคุณย่าที่สัตตาหีบหน่อย
เพราะคุณปู่เพิ่งผ่าตัดบายพาสหัวใจมา มีคุณย่าดูคนเดียว
กับทหารเฝ้าบ้าน อีก 2 คน วันนี้น้าฝ้ายก็เลยมานอนเป็นเพื่อนหม่าม๊า

วันที่ 16 พ่อกลับกรุงเทพ เพราะวันพรุ่งนี้ 17 - 19 เม.ย.
พ่อจะพาเรา 2 คนไปเที่ยวหัวหินกัน
หม่าม๊าอยากกินปลานึ่งมะนาว สดๆ อร่อยๆ
วันนี้เราเลยจัดข้าวจัดของ เตรียม pocket money ไปกิน เที่ยว
หม่าม๊าอยู่บ้านมา 6 เดือนแล้ว ไม่ได้ออกไปไหนเลย
ไปก็ไปห้างใกล้ๆบ้าน เพราะคุณหมอไม่ให้เดินทางไกล
แต่นี่คุณหมอบอกว่าเดินทางได้แล้ว พ่อเราก็เลยจะพาไปอยู่
ที่หัวหิน 3 วันเลย

วันที่ 17 พ่อเราปลุกหม่าม๊าแต่เช้าเลย ประมาณ 8 โมง บอกว่าอาบีมโทรมา
บอกว่าคุณทวดเสียแล้วเมื่อเช้านี้ เลยงดไปทะเลเลย
หม่าม๊าตื่นมาด้วยอาการ งงๆ ส่วนพ่อเราก็
ไปจัดการเรื่องงานศพคุณทวดทั้งวันเลย เห็นบอกว่ากว่าจะได้
กินข้าวก็บ่าย 2 โมงแล้ว เพราะพ่อเราเป็นหลานชายคนโต
เลยเป็นที่พึ่งให้ทางบ้านคุณย่าได้ดีที่สุด
ไม่ได้ไปหัวหินก็ไม่เป็นไรเนาะ ไว้หนูออกมาแล้วหม่าม๊าจะพาไปใหม่
วันนี้คุณทวดสำคัญกว่า นะ พ่อเรายังบอกหม่าม๊าเลยว่า
เสียดาย อีกไม่กี่เดือนก็จะได้เห็นหน้าเหลนแล้ว
ไม่เป็นไรเนาะ เพราะหนูยังมีคุณทวด (ตายายของหม่าม๊า) อีกเป็นโขยงเลย
ไหนจะเป็น คุณทวดอุพิน คุณทวดประจวบ คุณทวดภา
คุณทวดแดง คุณทวดตุ๊ รวมทั้งบรรดายายๆ อีกเป็น 10 คนเลย
ที่ยังเฝ้ารอหนูอยู่


วันที่ 20 ช่วงนี้หนูก็ดิ้นน้อยลงเลย สงสัยงอนคุณพ่อมั๊ง
ช่วงนี้คุณพ่อต้องไปงานศพทุกวัน กลับมาก็ดึกแล้วเพราะวัดอยู่ไกล
เลยไม่ได้ร้องเพลงให้หนูฟังก่อนนอนเลย
หม่าม๊าเลยบอกให้พ่อร้องเพลงให้หนูฟังก่อนนอน (แกมบังคับ)
ปรากฏว่าหนูกลับมาดิ้นหนักๆเหมือนเดิมแล้ว
พ่อบอกว่าตอนร้องเพลง พ่อรู้สึกว่าเหมือนหนูเอาเท้ามาถีบหน้าพ่อ
แรงมาก แถมถี่มากด้วย สงสัยหายไปนาน เลยเตือนมั๊งว่า
อย่าลืมหนู 555 จากนั้นมาหนูก็ดิ้นหนักๆเหมือนเดิมทุ๊กกกก วันเลย




Create Date : 21 เมษายน 2552
Last Update : 21 เมษายน 2552 16:56:05 น. 3 comments
Counter : 358 Pageviews.

 
ขอบคุณนะค้า สำหรับคำตอบค่ะ เดี๋ยวจะลองสั่งของให้น้องดูบ้างค่ะ ขอให้สุขภาพแข็งแรง ๆ นะค้า



โดย: ทีที มัม IP: 203.153.160.35 วันที่: 22 เมษายน 2552 เวลา:10:26:38 น.  

 
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณที่ไปเยี่ยมบล็อกนะคะ
สุขภาพแข็งแรงทั้งแม่และลูกนะคะ


โดย: noisri วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:3:04:52 น.  

 
ซื้อกำไลข้อเท้าให้น้องแล้ว อย่าลืมใส่ให้นะค่ะ แพงอยู่เหมือนกัน เล่นเอาน้าฝ้ายหมดตูดเลยนะ 55


โดย: ปาแมน IP: 203.209.60.130 วันที่: 2 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:46:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Navy Family
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Daisypath - Personal pictureDaisypath Happy Birthday tickers Daisypath Anniversary tickers
Friends' blogs
[Add Navy Family's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.