Baby traveller ตอน สวนผึ้ง ราชบุรี

สวัสดีคับ พ่อ แม่ พี่ น้อง ที่เคารพ

นี่คือรายการ Baby Traveller กับผม น้องแคลฟี่ คับ

วันนี้ผมพามาเที่ยวที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี

ก่อนอื่นผมขอแนะนำสมาชิกในกรุ๊ปทัวร์ก่อนนะคับ เริ่มจากแถวบนขวาไปซ้าย

ก็คือ หม่าม๊า ยายแต๋ว ยายหน่อย ตาฉอ และแถวล่างคือ พ่อ ยายผุยและน้าฝ้ายคับ

ระหว่างทางขอไกด์หลับก่อนะคับ เพราะตื่นมาผมต้องพาทัวร์ ออมแรงไว้ก่อน

ไอ้ขาวๆบนหัวคือ ดินสอพองกับน้ำมะนาวคับ ก่อนออกมาผมไปวัดขอบโต๊ะ

ไม้สักที่บ้านก่อนออกเดินทาง โนเลย อิอิ

จุด stop แรกของเราคือ นครปฐม คับ ผมสั่งรถหยุด เพื่อที่จะพาลูกทัวร์มาทานข้าวกัน

ร้านที่เราทานคือร้าน ติ๊ก โภชนา ร้านนี้มีของดีหลายอย่างคับ

เช่น ปลาช่อนทอดน้ำปลา ห่อหมกปลา หอยจ๊อ ไข่เจียวหมูสับ และอีกมากมาย

งานนี้ผมให้ยายหน่อยเป็นคนสั่งคับ ดูแล้วเธอเผด็จการดี

สั่งเร็วแบบ ตาฉอ มองเมนูไม่ทันเลย และระหว่างที่ทุกคนกินไป

ผมกับหม่าม๊าก็พาไปซื้อของกินเล่นระหว่างทางกัน ของกินที่ว่านี้คือ

กล้วยตากอบน้ำผึ้งทอด ดูๆแล้วก็เป็นญาติกันกับกล้วยแขกบ้านเรานี่แหล่ะคับ

แต่ที่ต่างกันก็คือ เค้าเอากล้วยตากอบน้ำผึ้งมาชุบแป้งทอด ร้านนี้เค้าขึ้นชื่อนะ

ยายสั่งมา 10 กล่องเลย กะกินจนวันกลับเลยคับ

เมื่อกินเสร็จ ก็ขึ้นรถ เดินทางเดินทางตรงจังหวัดราชบุรีเลยคับ

ไม่นานคับเราก็เดินทางถึง สวนผึ้ง วันนี้ไปพักที่ รีสอร์ทบ้านริมเขาคับ

แล้วก็นั่งรอลูกทัวร์เข้า Check in ที่พัก ที่ชิงช้า

หลังจากรอมาซักพัก ผมก็พาลูกทัวร์เข้าที่พักคับ ได้บ้านหลังใหญ่ 1 หลัง

2 ชั้น มีห้องนอน 3 ห้อง ห้องน้ำในตัวทุกห้อง ห้องนอนผมสวยมั๊ยเอ่ย

ตรงหน้าต่างก็ส่องออกไปเห็นริมธารน้ำตกด้วย นั่นไง ยายหน่อยเอาข้าวเหนียวหมู

มาล่อผมอยู่นอกห้องด้วย ไม่เอาหรอก

ไปนอนเล่นกับหม่าม๊า กับพ่อดีกว่า ดูสิยายโพสท่าเป็นนางแบบเลย แบบไหนหว่า ??

ไหนๆเราก็มากันแล้ว ไปนอนซักตื่นนึงแล้วออกทัวร์กันดีกว่า

ที่แรกที่ไปคือ บ้านอ้อมกอดขุนเขา เจ้าของรีสอร์ทที่นี่ทำรีสอร์ทติดกัน 3 ที่คือ

บ้านอ้อมกอดขุนเขา Scenery และ ที่พักของพวกเรา บ้านริมเขา

บ้านอ้อมกอดขุนเขา ที่นี่สวยมากคับ มีสระว่ายน้ำในตัวด้วย นี่ไงผมไปโพสท่ามาให้ดู

วันนี้อากาศร้อนมาก ถ้าเห็นผมอารมณ์บ่จอยไปหน่อยคงไม่ว่ากันนะคับ

รีสอร์ทนี้กว้างมากๆ ถึงกับต้องนั่งรถกอร์ฟกันเลย เดินไปคงไม่ไหวแน่

แล้วก็มาพักเหนื่อยกับน้องหมา หม่าม๊าจับผมมาวางตรงนี้ คันหญ้าจัง

ว่าแล้วลูกทัวร์ผมก็แวะช๊อปปิ้ง กินไอติมกัน ผมก็กินด้วยนะ

แล้วก็ไปขี่ม้า สนุกสนานมากเลยคับ สนุกมากก็ง่วงมาก เบื่อรถเข็นแล้ว

กระโดดมาให้หม่าม๊าอุ้ม พอผมใกล้จะหลับหม่าม๊าก็โยนไปให้พ่ออุ้ม

เสร็จจากที่นี่เราก็ขึ้นรถไปที่ Scenery กัน งานนี้เป็นจุด stop ดูแกะคับ

ให้ลูกทัวร์ไปดูแกะกันตามสบาย

ไกด์อย่างผมเลยขอพักนอนนับแกะรอละกันเนาะ

ใครที่ไม่ไปดูแกะก็รอไป ช๊อปปิ้งไป

ก่อนกลับก็ถ่ายรูปเป็นที่ระทึก เอ้ย ที่ระลึกก่อน

แล้วเราก็พากันกลับมาที่พัก เปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมลงน้ำกันเลย

หม่าม๊าพาผมลงน้ำคับ เอาน้ำลูบๆขาก่อน เพราะน้ำเย็นนิดหน่อย

แล้วก็จุ่มผมลงไปเลย

แรกๆก็เย็นมากคับ พ่อต้องคอยปลอบผมให้หายเย็น พอซักพักผมก็ชินคับ

น้ำก็ไม่ได้เย็นมากอย่างที่คิดนี่นา น้ำไหลดีจังเลยคับ ดูสิ ผมว่ายน้ำด้วยนะ

จุด start คือพ่อ เส้นชัย คือ หม่าม๊า ตีน้ำต๋อม แต๋ม ไหลตามน้ำไป

มียายผุยเป็นกองเชียร์ แล้วน้าฝ้ายเป็นคนถ่ายรูป (จริงๆงานนี้น้าฝ้ายถ่ายหมดแหล่ะ)

หลังจากที่ ว่ายไป - กลับอยู่หลายรอบ ก็เหนื่อยแล้ว ขึ้นดีกว่า

ส่วนพ่อ กับ หม่าม๊าก็ไปเล่นชิงช้ากันต่อ ให้พ่อออกกำลังเยอะๆ ลดพุงหน่อย

ขึ้นมาจากน้ำก็อาบน้ำแต่งตัวเตรียมพาลูกทัวร์ทั้งหลายไปกินข้าวกันคับ

ก่อนไปกินข้าวก็พายายหน่อยกับยายแต๋วไปถ่ายรูปกันก่อน โพสกันสนุกสนานเลย

ดูสิผมเจอคนตัวเท่ากันด้วย เค้าบอกว่าเค้าอายุน้อยกว่าผมครึ่งเดือน

ทำไมตัวเค้าเล็กจังเลยอ่ะ แม่เค้าบอกว่าหัวเค้าเล็กกว่าผมอีก ตัวก็เล็กกว่าผม

น้องเค้าถามว่าทำไมผมตัวโตจัง ผมรีบบอกไปเลยว่า กินนมแม่คับ

แล้วก็กินข้าววันละ 2 มื้อด้วย ถ้วยใหญ่ๆเลยนะ กินเสร็จต่อนมอีก 3 ออนซ์ทันที

คุยๆกันเสร็จก็ไปกินข้าวกันดีกว่า อาหารวันนี้มีเยอะมาก ยายหน่อยสั่งอีกแล้ว

มี ทอดมันปลากราย ไข่ตุ๋นทรงเครื่อง ไก่ทอดเกลือ ผัดยอดฟักแม้ว

แกงจืดเต้าหู้สาหร่าย ต้มแซบกระดูกอ่อน แล้วก็มันทอดลุงหนวด

ผมนั่งหัวโต๊ะกำกับเลย เห็นมั๊ย กินช้อนให้ดูเป็นตัวอย่างด้วย

พอตกดึกผมก็ขอตัวไปนอน เพราะพรุ่งนี้ตื่นเช้ามา Check out ให้ลูกทัวร์

ระหว่างนั้นน้าฝ้ายกับหม่าม๊าก็ครองเวที คาราโอเกะ ไป จนเค้าต้องมาไล่ไปนอนแน่ะ

แล้วคืนนี้ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ตื่นเช้ามาผมเก็บกระเป๋าก็ไป Check out กลับกรุงเทพคับ

นั่งรอ Check out ที่เดิมอีกแล้ว เช็คเสร็จก็ขึ้นรถกลับตรงยาวเลย ไม่มีแวะ

แล้วมากินมื้อเที่ยงที่หน้ามหาวิทยาลัยหม่าม๊า ณ ศาลายา

วันนี้รายการ Baby Traveller ก็ขอจบแต่เพียงเท่านี้ พบกันใหม่คราวหน้า สวัสดีคับ

ฮ้าววววว

Last Update : 4 มีนาคม 2553 2:01:49 น. 12 comments

อยากไปนั่งชิงช้าสวย ๆ กับแคลฟี่จัง ....
ท่าจะนั่งสบายเน้อ :))) ...

รีสอร์ทสวยจังคุณแม่ลูกกวาด มีแกะ มีม้า ให้
เล่นด้วยแน่ะ ... แล้วยังมีเหล่าน้องหมาและคุณม้าลายปลอม อีกต่างหาก 55 + .. แกะดู
คุ้นคนมาก ๆ นะลูกกวาด .... อย่างนี้เด็ก ๆ ชอบมากล่ะนะ .... หนูแคลฟี่ชอบปล่าวครับ ... หรือว่าชอบนอนนับแกะอย่างเดียว

โห วันนี้แคลฟี่โชว์ลีลาว่ายน้ำตั้งไกล อีกหน่อยก็ปร๋อแล้ว ... เก่งจริง ๆ ... สอนพี่ฟิลด้วยนะครับ :))

ทริปนี้ไปครบสมาชิกเดิม มีเพิ่มมาอีก 2 แน่ะ อาหารล้นหลาม .... ผู้้ชมเห็นแล้วอยากไปร่วมแจม อิอิ ...

แล้วจะมาคุยอีกนะครับ ...

ปล. คุณแม่ของแคลฟี่อึดมากเลยนะ อัพบล็อกได้เกือบทุกวัน ... ทึ่ง ๆ :)))

โดย: Tristy วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:8:13:49 น.

เข้ามาอ่านแล้วช้อบ ชอบเหมือนไปเที่ยวด้วยเลย แอบหวาดเสียวตอนว่ายน้ำนิดนึงแต่ก้อได้ใกล้ชิดธรรมชาติมากเลยจิงๆค่ะ

โดย: มี๊นู๋ออโต้ วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:9:43:01 น.

ทริปนี้ไกด์พาลูกทัวร์ไปเยอะดีจัง
เที่ยวกันหนุกหนานไปเลย

ชอบที่ไกด์ว่ายน้ำจัง เก่งมาก ไม่มีกลัวเลย

โดย: Pibhu วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:11:46:22 น.

ตามหนูแคลฟี่ไปเที่ยวซะเพลินเชียว

โดย: ออยล์ (panumart228 ) วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:13:06:33 น.

ว้ายๆๆๆๆ ไปกินติ๊กด้วย
ร้านโปรดของเราเลย กินเมนูเหมือนกันเลย
เห็นแล้วหิว

ท่าทาง trip นี้ต้องหนุกกันแน่ๆ ยิ้มหน้าบานกันทุกคนเลย
คุณยายนี่สงสัยเป็นนางแบบเก่าโพสท่าได้ชำนาญมาก 5555

อยากแนะนำให้ตะเองกินข้าวที่ครัวม่อนไข่จัง
ไม่ทันแล้วรอ trip หน้าเนอะ

โดย: จ้าว..จอม วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:18:24:32 น.

คืนนี้หลับฝันดีนะคะ

โดย: โซดาบ๊วย วันที่: 4 มีนาคม 2553 เวลา:22:03:26 น.

เพลินดีจังคะ น่าสนุกมากเลย ครอบครัวสุขสันต์จริง ๆ

โดย: แม่อ้วนใจดีที่สุด วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:9:50:38 น.

คอนเซ็ปท์ หลังแต่งงาน ของลูกกวาดเป็นคอนเซ็ปท์ในฝันของพี่เหมือนกันนะ ตอนนี้
พี่ได้แค่ฟาสท์ฟู้ด อาทิตย์ละหลายครั้ง พี่เลยไม่ร่วมแจม ซักเท่าไหร่ แจมมันฝรั่งทอด พอ ...

การเที่ยวต่างจังหวัดเดือนละครั้ง แบบที่บ้านลูกกวาดทำน่ะชอบมาก เป็นภาพที่น่ารักดี
คนแก่ไม่เหงา หนุ่มสาว ผสานความรัก เด็กน้อยได้เปิดโลกทัศน์ ... พี่ว่านี่คือคำว่าครอบครัวที่แท้จริง .... แต่เดียวนี้พี่ก็ชักชินกับชีวิตแบบครอบครัวตะวันตกนะ ... อยู่กันแบบไม่มีญาติ เพื่อนก็ไม่ค่อยเอา ... ไปเรื่อย ๆ กันแบบนี้ ... แต่พี่ว่าครอบครัวดูมีความหมายมากกว่า หากทำได้แบบบ้านลูกกวาด

----------------------

วันนี้มี tag มาแจกด้วยนะลูกกวาด ... ไม่สะดวกตอบ ไม่เป็นไรเลย ... เข้าใจล่ะ ...

กล้องที่นี่จะถูกมาก โน่นแหละ thanksgiving คือก็ไม่ถูกกว่าปกติหรอก ... แต่เขาขายพร้อมเลนส์ ... เสียดายพี่ซื้อก่อน อดเลย ... :))

ที่เมืองไทยก็ขายถูกนะ พี่เคยเสิร์ชดู ...

โดย: Tristy วันที่: 5 มีนาคม 2553 เวลา:11:51:45 น.

เขียน blog น่ารักดีค่ะ

ตามไปเลี้ยงแกะด้วยคน

โดย: NuAeaw วันที่: 6 มีนาคม 2553 เวลา:19:55:51 น.

55 + สงสัยหนูแคลฟี่ต้องการความเป็นส่วน
ตัวให้คุณแม่ กด private ให้ซะเล้ยยย :))

ไปโหวตทุกวันแหละ อิอิ ... พี่ยังสงสัยเลยว่า
โหวตวันละหลาย ๆ ครั้ง เครื่องจะรับมั้ย ....
น้องน่ารักดี ... เห็นภาพตอนแต่งหน้าแล้ว เป็นสาวสวยขึ้นมาเชียว ... เอาใจช่วยกันน้อ .... วันก่อนพี่อ่านข้อมูลยังงัยไม่รู้ เข้าใจว่าน้องเป็นนิสิตปีสาม .... วันนี้อ่านเป็นรอเรื่องเข้า มก. ... ป. โท รึเปล่าเอ่ย ...

ไปแล้ว ... ไปดูหนังก่อน ... series สืบสวนเก่า ๆ ของอังกฤษ BBC มาอยู่นี่ชอบดูมากหนังเก่า ... มีความรู้สึกว่าเขาทำได้ดีกว่าสมัยนี้ ... หรือพี่โบราณก็ไม่ร็นะ อิอิ

โดย: Tristy วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:10:14:44 น.

น้องต้องชอบเล่นน้ำมากๆ แน่เลยคะ

โดย: tanoy~ตะนอย วันที่: 10 มีนาคม 2553 เวลา:21:51:51 น.

แวะมาหาน้องแคลฟี่กับคุนแม่ค่ะ เล่นน้ำสะหนุกหนานกันทั้งแม่ทั้งลูกเลยนะคะ

น้องแคลฟี่น่ารักมากเลยคะ่

โดย: ดอกหญ้าในHouston วันที่: 16 มีนาคม 2553 เวลา:7:38:56 น.

Navy Family

Daisypath - Personal pictureDaisypath Happy Birthday tickers Daisypath Anniversary tickers
[Add Navy Family's blog to your web]