Japan season 2 Hello!!! Osaka

ช่วงปลายปี 51 ไปเที่ยว โอซาก้ามาค่ะ ทีแรกตั้งใจจะไปที่
อื่นสุดท้ายก็มาจบที่ญี่ปุ่นจนได้ เพราะดูรายการอาหาร รายการทีวี
มากไปหน่อย แล้วก็อยากกินโอโคโนมิยากิแบบต้นตำหรับด้วย
เลยตัดสินใจไปโอซาก้ากันค่ะ
งานนี้ไปแบบเจาะลึกโอซาก้าเลยค่ะ กิน เที่ยว ไม่เน้นแดนสิวิไล
เอาแบบ บ้านๆ นี่แหล่ะค่ะ เข้าถึงคนที่โน่นดี
ก่อนไปเนื่องจากไปตัดผมมาใหม่
เพราะผมยามเลยหลังไปอีก แล้วดูแลลำบาก
เลยไปตัดผมก่อนให้เลยบ่าลงมาหน่อย
ตอนขึ้นเครื่องเลยเอาโรลม้วนผมไปด้วย เอาไว้ม้วนตอนจะนอน
ตื่นมาลงจากเครื่องสวยพอดี สามีเห็นแล้วยังขำเลย
ทริบนี้ไม่เน้นถ่ายรูปค่ะ ถ่ายวีดิโอมา เพราะอยากเอามาให้คุณพ่อดู
เพราะคุณพ่อเคยเป็นนักทศกรีฑาทีมชาติ แล้วเคยไปเข้าร่วมการแข่งขัน
โอลิมปิกที่ญี่ปุ่นมาแล้วค่ะ แต่ตอนนี้ไปไม่ได้เนื่องจากเป็นโรคหัวใจ
เลยตั้งใจจะถ่ายมาให้ท่านดูน่ะค่ะ ว่าสิ่งที่ท่านเคยเห็นเปลี่ยนไปขนาดไหน
ฉนั้นรูปที่ถ่ายมานั้นมาจากมือถือล้วนๆ

วันแรกเครื่องลงที่สนามบินคันไซค่ะ

ลงมาผมสวยแล้ว ปลายม้วนอย่างดี
หน้าตาดูไม่ได้ ผมสวยไว้ก่อนค่ะ อย่างน้อย "ชนะ Act ไว้ก่อน"

แล้วก็ขึ้นรถไปเที่ยวเลย วันนี้ไปหลายที่ค่ะ เพราะรถออกก็ไปนั่งรถไฟสายธรรมชาติเลย ดูสถานที่รอบๆภูเขาค่ะ ช่วงนี้ใบไม้เปลี่ยนสี ทั้งภูเขาเปลี่ยนเป็นสีแดงบ้าง เขียวบ้าง สลับกันไป สวยดีค่ะ รถไฟก็ลัดเลาะไปตามภูเข้า
บางทีเหมือนลอยอยู่บนเหวเลย นั่งๆ มองลงไปน่ากลัวเหมือนกัน

จากนั้นก็ไปถนนสายกาน้ำชา (อันนี้ไปมาแล้ว) แค่ขึ้นไปขอพรพระข้างบนนิดหน่อย แล้วก็ลงมาลั่นลาซื้อของข้างล่าง
แล้วก็ไปทานข้าวกันที่ภัตตาคารอาหารจีน อยากจะบอกว่าไม่อร่อยเลย
กินเสร็จก็เดินออกมาไปเดินถ่ายวิดิโอที่วัดที่สร้างด้วยไม้ขัดสีแดง
ทั้งหลัง แล้วก็หาขนมกินระหว่างเดินเล่น
จากนั้นก็ขึ้นรถบึ่งตรงไปวัดที่มี หมาจิ้งจอกเป็นเทพสถิตย์ที่นี่ค่ะ

วัดนี้จะมีเสาโทเรอิ toreii ตั้งเรียงกันตั้งแต่ที่วัดยาวไปจนภึงยอดภูเขาค่ะ
ที่นี่เป็ฯที่ถ่ายทำหนังเรื่อง memoir of the keisha แล้วเห็นว่าถ้าเดินขึ้นภูเขาไปเรื่องๆ ลอดใต้เสาไปเรื่องๆจนสุดทางก็จะพบศาลเจ้าค่ะ
เห็นว่าถ้าใครเดินทางมาถึงแล้วขอพรจากที่นี่ก็จะสมหวังทุกประการค่ะ
แต่ว่าทางมันไกลมาก แล้วก็คดเคี้ยวด้วย เลยไปได้แค่ครึ่งทางก็ไม่ไหวแล้ว เดินลงดีกว่าค่ะ เพราะเริ่มมืดแล้ว

อันนี้ถ่ายก่อนเดินลงมา อาจดูน่ากลัวไปนิดก็ทำใจอ่ะ โทรศัพท์เราแฟรชไม่ดี (โทษไปเรื่อย)
แล้วก็ไปกินข้าวเย็นแล้วก็เข้าโรงแรมค่ะ
มาทริบนี้นอนที่นี่ที่เดียวไม่เปลี่ยนเลย
กลับมาโรงแรมแล้วก็เปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะ ออกไปเดินลั่นลาอีกหน่อย
ไปจอดที่ minimart ระหว่างเลือกของอยู่ว่าจะเอาอะไรไปกิน
มีเสียงดังขึ้นมาทางเรา "พี่คะ สวัสดีค่ะ"
เลยหันไปเห็นเด็กผู้หญิงวัยรุ่นญี่ปุ่นน่ารัก 2 คน ยืน ยกมือสวัสดีเรา
อย่างงามเลย งง มั๊ยอ่ะ ใครก็ไม่รู้ ดิชั้นกับสามีเลยรับไหว้อย่าง งง พอเค้าเดินไปก็หันไปขำกัน 2 คน อะไรหว่า

แถมหน้าโรงแรมมีร้านอาหาร ป้ายหน้าร้านเขียนตัวเบ้อเริ่มเลยว่า "ขายข้าวหน้าปลาไหล" งง อีกรอบ

คืนนี้เลยนั่งขำกับสามี 2 คน เออ ทริปนี้ น่าประทับใจดีเนาะ

วันรุ่งขึ้นเช้านี้ไปเยือนปราสาทนกกระสาขาวก่อนค่ะ
ทางขึ้นก็ชัน คดเคี้ยวสุดๆ ชอบค่ะ บุกตะลุยดี ดูเหมือนว่าเราเป็นนินจายังไงก็ไม่รู้
มีทางลับ มีประตูเล็กประตูน้อย เรียกได้ว่าประตูที่อยู่ข้างล่างน่ะใหญ่มาก แต่ยิ่งขึ้นไปก็ยิ่งเล็กลงๆๆ พอถึงชั้นที่ 3 เป็นชั้นพัก ประตูก็แบบพอลอดได้ค่ะ ขึ้นไปต่อคงต้องคลานเข้าไป
เพราะเค้าให้เราเดินขึ้นได้แค่รอบๆปราสาทค่ะ ไม่เข้าไปในปราสาทเลย
รอบๆปราสาทเค้าก็สร้างประตูมาสำหรับกันพวกนินจาไม่ให้ไปทำร้ายโชกุนข้างในปราสาทน่าจะประตูเท่าๆกันหมดนะ คงไม่น่าลดลั่นเล็กลงๆๆ ขนาดนี้หรอก
ขึ้นไปชั้น 3 ก็ยอมแพ้แล้วค่ะ ทางมันชันด้วย เลยถ่ายรูปเก็บไว้ให้สามีเป็นหน้าฉากเสร็จแล้วก็รีบลงไปหาอะไรกินเล่น หาซื้อของฝากดีกว่า

จากนั้นก็ไปกินข้าวเป็นแบบบุฤเฟต่ค่ะ งานนี้มาสายมาก เค้าจะไม่ให้เข้าแล้วเลยรีบๆกินแล้วก็ลงมาดูของที่ 7/11 ค่ะ

เสร็จแล้วก็ไปนั่งเคเบิลคาร์ ขึ้นเขาร๊อคโค่ ค่ะ
หน้าตาเคเบิ้ลคาร์ก็เหมือนๆกับที่บ้านเรามีไว้ขึ้นเขาวังที่เพชรบุรีนั่งแหล่ะ แต่ของเค้าดูทันสมัยกว่า คือ ดูแล้วปลอดภัยกว่าเยอะเลย
ก็เลยขึ้นไปถ่ายรูปซะหน่อย ก็ได้มาหลายรูปเหมือนกัน

จากนั้นก็ไปช๊อปปิ้งที่อ่าวโกเบค่ะ อันนี้ไม่ได้ถ่ายมา ถ่ายแต่วิดิโอล้วนๆ
ได้ของกลับมาฝากทั้งคนทั้งหมาเลย
เล่นเอากลับโรงแรมที เหนื่องเลยค่ะ วันนี้ทั้งวัน

วันรุ่งขึ้นวันที่ 3 ตื่นเช้าไปเที่ยว universal ค่ะ ก็ไม่ได้เล่นอะไรมาก ส่วนใหญ่ถ่ายวีดิโอซะมากกว่า เล่นก็เฉพาะตัวใหม่ๆค่ะ อย่าง spiderman
คนเหล็ก แล้วก็อะไรอีกจำไม่ได้แล้ว
อยู่แค่ครึ่งวันก็ออกมานั่งรถไฟไปเที่ยวที่ย่านมินามิต่อค่ะ
อยู่มาหลายวันก็เพิ่งได้กิน โอโคโนมิยากิก็วันนี้แหล่ะค่ะ เพราะที่นี่ของกินเยอะ
ก่อนหน้านั้นก็รองท้องนิดหน่อยด้วยเมล่อนปังลูกโตๆ แบบอิ่มสุดๆเลยค่ะวันนี้ค่ะ
วันนี้กว่าจะกลับโรงแรมก็มืดเลย ประมาณว่าเที่ยวซะดึก
วันรุ่งขึ้นก็หมดแรงไปตามๆกัน วันนี้วันกลับไปที่ ย่าน shinsaibashi
ก่อน อยู่นี่จนเกือบเที่ยงค่ะ ซื้อแต่ของกระจุ๊กกระจิ๊ก
ไม่รู้จะซื้ออะไร แล้วก็เดินหทของกินเล่น รอเที่ยวก็
แวะกิน Mc.Donald แล้วก็ขึ้นรถไป rinku outlet
ไปเดินๆดูของ ก็ไม่รูจะซื้ออะไร งานนี้เน้นกินอย่างเดียว หลักๆก็
เครปกับไอติมนี่แหล่ะค่ะ กินอยู่ 2 ประเภท ออกจากที่นี่ก็ตรง
ไปสนามบิน kansai ก็ไปหาของกินต่อ แล้วก็ซื้อของฝาก
ตังค์มันเหลือเยอะเลยกว้านซื้อมาเยอะเหมือนกัน ส่วนใหญ่
จะเป็นของพื้นเมือนค่ะ ไม่ได้ซื้อพวกเครื่องสำอางค์ duty free
แล้วก็ขึ้นเครื่อง กะจะหลับเลยแต่ดูโปรแกรมหนัง มีหนังญี่ปุ่น
แบบญี่ปุ่นโบราณเลย พระเอกในดวงใจเล่น Matsumoto Jun

เรื่องเกี่ยวกับช่วยเจ้าหญฺงหลบหนีผู้ร้าย
อะไรทำนองนี้ เป็นแบบซับอังกฤษ ไม่เป็นปัญหา
เลยชี้ๆให้สามีดู แล้วก็กรี๊ดๆอยู๋ตรงนั้น สามีก็ขำๆ อะไรของมันวะ
ส่วนสามีเค้าดูเรื่อง Pirate of the Caribean ภาคจบ
สรุปไม่ได้นอนเลยค่ะ หนังจบก็อีก 1 ชม.ก็ landing เลย หนังยาวมาก
ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อยู่คนเดียว

Navy Family

Daisypath - Personal pictureDaisypath Happy Birthday tickers Daisypath Anniversary tickers
[Add Navy Family's blog to your web]