คนเราไม่มีใครล้มเหลว มีแต่ล้มเลิกต่างหาก-There are no failures,only people who have given up-นิรนาม
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2551
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
28 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

เหมือนโดนฟ้าผ่า เมื่อสามีขอหย่า โดยไม่รู้สาเหตุ

สวัสดีค่ะ

หายจากบล็อคไปนาน วันนี้กลับมามีเรื่องเศร้าใจอย่างหนัก

เมื่อสามีออสซี่ขอหย่า ทั้งๆที่เราก็ไม่ได้มีเรื่องทะเลาะกันอย่างรุนแรง

เค้าให้เหตุผลว่า เค้าไม่รักเราแล้ว และไม่มีความรู้สึกอะไรกับเราอีกแล้ว

เราอยู่กันมา 3 ปีกว่า เราทั้ง 2 คนต่างก็รักกันมาก แทบขาดกันไม่ได้

ตั้งแต่อยู่กันมาเราทั้ง 2 คน แทบไม่ได้มีการทะเลาะกันเลย

อย่างมากสุดก็ปีละ 2 ครั้งเท่านั้น และก็เป็นเรื่องที่ไม่รุนแรงมากด้วย

เรายังคงงงและสับสนว่าทำไม เราพยายามถามว่าทำไม เค้าก็บอกไม่รู้

เราพยายามถามว่าเราไม่ดีตรงไหนหรอ จะได้ปรับปรุงตัว

แต่เค้าบอกว่าเราดีหมด เธอไม่ได้ผิดอะไรเลย

เค้าไม่เคยพูดถึงสาเหตุ ไม่เคยบอกอะไรเราเลย

แม้แต่โอกาส เค้าก็ไม่ให้โอกาสที่จะกลับไปอยู่ด้วยกัน

ทำไม ทำไม เกิดอะไรขึ้น ไม่เข้าใจ นี่ยังคงเป็นข้อสงสัย

ที่ค้างในใจเรา จนทำให้เราสับสน งงกับสิ่งที่เกิดขึ้นอยู่

วันที่เค้าบอกเลิก เป็นวันที่แย่ที่สุด เราเองเพิ่งกลับจากเยี่ยมแม่ที่เมืองไทย

พอกลับไปออสไม่ถึงอาทิตย์ เค้าก็ดีกับเราเหมือนเดิม แต่ 2 วันหลัง

เค้าก็เริ่มหงุดหงิด พยายามหาเรื่องทะเลาะกับเรา

และแล้วคืนนั้นเค้าก็เดินออกจากบ้านไปนอนบ้านแม่เค้า

ทิ้งเราอยู่คนเดียวในบ้าน ไม่รู้จะปรึกษาใคร ญาติพี่น้องที่นั่นก็ไม่มี

มันทำให้เราตัดสินใจอยากจะกลับบ้าน

วันรุ่งขึ้นเราก็เลยโทรศัพท์บอกเค้า เราจะกลับบ้าน

เค้าและแม่เค้ารีบมาหาเรา และแม่เค้าพูดต่างๆนาๆ

เรื่องระหว่างเราและสามี มันทำให้เราคิดว่า

สามีเราและแม่ของเค้าคุยกันมาก่อนแล้ว

หลังจากนั้นแม่เค้าก็เป็นคนพาเราไปซื้อตั๋วเครื่องบิน

และบอกคนขายตั๋วว่าเอาตั๋วกลับให้เร็วที่สุดที่จะเร็วได้

ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เราก็บอกแม่เค้าว่าเราไม่รู้จะทำยังไง

คือในใจไม่อยากกลับ แม่เค้าคงรู้ แต่เค้าพยายามลากเราออกจากบ้าน

และรถเพื่อไปซื้อตั๋วเครื่องบินจนได้ ตอนนั้นเราเองก็เบลอๆ ไม่รู้จะทำยังไง

ได้แต่รูดเครดิตการ์ด จ่ายเงินค่าตั๋วไป

หลังจากกลับมาเมืองไทยเราพยายามคุยกับเค้า

ทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ พยายามคุยด้วยเหตุและผล

ประณีประนอมกัน แต่เค้าก็ยืนยันคำเดิม

จนบัดนี้เดือนกว่าแล้ว มันคงไม่มีประโยขน์อะไรอีกต่อไปแล้ว

สิ่งที่ได้ยินมาโดยตลอดก็คือคำที่โหดร้าย ทำร้ายหัวใจกัน

สิ้นเยื่อใย เหมือนเราไม่เคยรักกันมาก่อนเลย

รู้สึกเจ็ยปวดมาก ร้องไห้ทุกวัน คนเราแต่งแล้ว ก็ไม่อยากหย่า

เพราะรักเค้าไปแล้วนิ ก็ต้องพยายามทำทุกอย่าง

เพื่อไม่ให้ครอบครัวล้มเหลว

ถึงวันนี้เราพยายามโกรธ เจ็บแค้นกับสิ่งที่เค้าทำ และสิ่งที่เค้าพูด

แต่เราก็ทำไม่ได้สักที เพราะคำว่ารักคำเดียว โกรธตัวเองจริงๆ

ตอนนี้เราพยายามเข้มแข็งแล้ว แต่มันยังติดภาพที่เราดีๆต่อกันอยู่

ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว แต่เราก็ยอมรับแล้วน่ะว่าไปยื้อเค้าไม่ได้

ตอนนี้มีแต่สับสน และค้างคาใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

ที่สำคัญเราไม่รู้อะไรเกี๋ยวกับหย่าเลย อยากให้ทนายส่งใบหย่าไปให้เค้า

หย่าๆให้มันจบเรื่องจบราว แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มตรงไหน และจะทำยังไงต่อ

ต้องขอโทษด้วยน่ะค่ะ ถ้าอ่านแล้วไม่เข้าใจ เพราะเราก็ยังเบลอๆ สับสนอยู่

ที่มาเล่าให้ฟังอยากจะขอระบายความอึดอัด และอยากให้เป็นอุทาหรณ์

ว่าสิ่งที่แน่นอน บางครั้งก็ไม่แน่นอนเสมอไป และนี่เป็นอีกแง่มุม

ของความรักที่ไม่สมหวัง เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อ ไม่เคยคาดคิดว่า

มันจะเกิดขึ้นกับตัวเอง แต่มันก็เกิดขึ้นกับ

ผู้หญิงคนนึงที่มีรักแท้ และสามารถมอบทุกสิ่งทุกอย่างให้แก่คนรักได้

และเค้าก็รู้ว่าเรารักเค้ามาก แต่เค้าบอกว่า

ทุกวันนี้เค้าเค้ามีความสุขเวลาเค้าอยู่คนเดียว ชีวิตต้องเดินต่อไปข้างหน้า

เราก็ควรต้องปล่อยเค้าไปใช่มั้ย อย่างน้อยเราก็ทำดีที่สุดแล้ว

ถึงแม้เราจะเจ็บปวดอย่างแสนสาหัส เราก็ต้องทนกับสิ่งที่เราเคยเลือก

ที่ใช้ชีวิตกับเค้า และต้องเดินออกไปจากชีวิตของเค้าใช่มั้ยค่ะ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะค่ะ ขอให้ทุกคนสมหวังกับความรักค่ะ


ขอขอบคุณนะคะสำหรับทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน
และทุกกำลังใจที่มีให้กัน
ตอนนี้รู้สึกดีมากๆที่ได้รับความรู้สึกดีๆจากทุกคน
ขอบคุณค่ะ







 

Create Date : 28 มิถุนายน 2551
49 comments
Last Update : 28 มิถุนายน 2551 17:13:19 น.
Counter : 847 Pageviews.

 

ความมีสติจะช่วยให้ทุกอย่างคลี่คลาย ขอเป็นกำลังใจที่จะยืนหยัดต่อไปครับ

 

โดย: Insignia_Museum 28 มิถุนายน 2551 10:11:36 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ....
ชีวิตคนไม่มีใครขาดใครแล้วอยู่ไม่ได้....ตอนนี้อาจสับสนหน่อย.....
ตั้งสติให้ดี....
แล้วเผชิญหน้ากับความจริง....
*
*
เวลาจะเป็นเครื่องเยียวยาค่ะ....

 

โดย: Micha 5up 28 มิถุนายน 2551 10:13:09 น.  

 

เข้ามาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะ..เวลากับสติเท่านั้นค่ะที่จะช่วยเยียวยาจิตใจค่ะ

 

โดย: โอวหมวย IP: 125.26.25.25 28 มิถุนายน 2551 10:24:07 น.  

 

ขอแสดลความเสียใจด้วยนะคะ...

เรื่องหย่า แนะนำให้ปรึกาคุณ ลาวัลย์วดี ที่ห้องแม่บ้านต่างแดนก่อนนะคะ อย่าพึ่งตัดสินใจทำอะไรโดยที่ยังไม่หาข้อมูล...

คุณลาวัลย์วดีมีเว็ปไซด์ด้วยค่ะ //www.lawanwadee.com

 

โดย: แม่ขา IP: 72.66.65.203 28 มิถุนายน 2551 10:25:59 น.  

 

ขอให้เจอกับเรื่องดีๆเร็วๆนะครับ

 

โดย: palmy_yoyo 28 มิถุนายน 2551 10:46:02 น.  

 

อย่าเพิ่งเซ็นต์หย่านะคะ
เหตุผลไม่น่าฟัง..เราไม่ผิดอะไร ไม่รักจะขอเลิก อย่าเซ็นต์ค่ะ

 

โดย: ศิริกัลยา (YUCCA ) 28 มิถุนายน 2551 10:51:30 น.  

 

อย่าใช้ความโกรธ อย่าทำอะไรเพราะประชด ใช้แต่สติเท่านั้นคะ เคยผ่านเรื่องร้ายๆๆมาก้อใช้สตินี่ละคะ บางทีปล่อยให้เขาอยู่เงียบๆๆโดยไม่มีเรามีแต่เขา เขาอาจจะคิดถึงเราบ้างแล้วเมื่อนั้นค่อยคุยนะคะ แต่อย่าเพิ่งอย่าคะเคยไปอยู่ออสเตรเลียมาเมื่อ10ปีที่แล้วทำใจดีดีคะความโชคร้ายอยู่กับเราไม่นาน

 

โดย: aloha (aloha2008 ) 28 มิถุนายน 2551 11:05:06 น.  

 

ไม่รู้จะพูดอะไร สู้ๆ นะครับ

 

โดย: boatboat 28 มิถุนายน 2551 11:15:10 น.  

 

อยู่ๆ จะมาหย่ากันง่ายๆ แบบนี้ได้ยังไงคะเนี่ย งง...

 

โดย: นู๋จ๋ายเจ้าขา 28 มิถุนายน 2551 11:26:53 น.  

 

เห็นใจค่ะ เคยเจอเหตุการณ์คล้ายๆแบบนี้ แต่เพราะเขามีปัญหาเยอะแยะ เราร้องไห้เพราะปัญหาของเขาตลอด เขาเลยเลือกที่จะไปเพื่อให้เรามีชีวิตที่ดีกว่า แต่ถึงยังไงก็เจ็บไม่แพ้กันค่ะ เข้าใจค่ะว่าเจ็บปวดยังไง แต่อย่าท้อนะคะ คนที่มีชีวิตที่เลวร้ายกว่าเรา ยังมีอีกเยอะเลย อย่างเราๆน่ะถือว่าชิล์ๆเบๆเลยค่ะ สู้ๆนะคะ

 

โดย: หมอภัทร (patra_vet ) 28 มิถุนายน 2551 11:31:35 น.  

 

เอาใจช่วยนะน้อง

 

โดย: อินทรีทองคำ 28 มิถุนายน 2551 11:40:04 น.  

 

ขอขอบคุณนะคะสำหรับทุกๆคนที่เข้ามาอ่าน
และทุกกำลังใจที่มีให้กัน
ตอนนี้รู้สึกดีมากๆที่ได้รับความรู้สึกดีๆจากทุกคน
ขอบคุณค่ะ

 

โดย: missy pink poison 28 มิถุนายน 2551 11:52:10 น.  

 

เราคงไม่ได้รู้จักกันมาก่อน เปิดผ่านหน้าบล๊อคมาจึงเข้ามาดู
เป็นกำลังใจให้นะคะ
พายุไม่ได้พัดกระหน่ำทุกวันหรอกค่ะ

วันพรุ่งวันที่ฟ้าเปิด...เราก็จะเห็นเมฆบางก้อนที่เกาะร่างเป็นนัยให้เราได้เห็นทางออก

วันนี้อาจไม่ใช่วันดีที่สุด....แต่วันพรุ่งเรายังต้องเดินต่อไปนะคะ

อย่าอยู่กับวันวานนานนัก....เพราะอย่าลืมว่าเรายังมีตัวเอง มีแม่ และครอบครัวที่อ้าแขนรับเรากลับบ้านเสมอค่ะ

อย่างน้อย...อยู่กับคนที่รักเรามากที่สุดให้ได้ค่ะ

พยายามต่อไปนะคะ...พรุ่งนี้ต้องมีทางออกค่ะ
อย่าปิดประตูขังตัวเองอยู่กับวันวานนะคะ

 

โดย: ปลายแปรง 28 มิถุนายน 2551 12:21:21 น.  

 

มาเป็นกำลังใจให้ค่ะ....

 

โดย: jenni IP: 81.232.20.155 28 มิถุนายน 2551 12:35:31 น.  

 

there's a better day waiting for you

just give yourself some time that would help,stay strong keep that it your mind,live life for your own self for all the people that love you

good luck na ka

 

โดย: Mudblood Lady No.7 @ Daigon 28 มิถุนายน 2551 14:07:35 น.  

 

ทำร้ายจิตใจกันขนาดนี้ ถึงรักแค่ไหนก็ปล่อยไปเหอะค่ะ ใจเขาไม่อยู่กับเราแล้วรั้งเขาไว้ก็หมดประโยชน์

สู้ทำวันนี้ให้ดีที่สุด ทำอะไรก็ได้ให้ตัวเองมีความสุข หาความสุขใส่ตัวเอง
อีกไม่นาน คุณก็จะลืมเขาไป

คุณต้องรักตัวเองมากๆ นะค่ะ
เล็กก็เคยโดนอย่างคุณ เจ็บขนาดจุก
จนร้องไห้ไม่ออก มานั้งเครียด ทรมานร่างกายไร้ประโยชน์ เราเจ็บ แต่คนนั้นไม่เจ็บอะไร แถมมาเย้ยให้เราเจ็บใจ

ถือว่าเป็นประสบการณ์ ออกหาชีวิตที่ดีใหม่ ไม่สายเกินไปค่ะ

เอาใจช่วยคุณนะค่ะ

 

โดย: Lek (INGEN ER PERFEKT ) 28 มิถุนายน 2551 14:23:31 น.  

 

คล้ายๆ กับ กรณี เพื่อนของ อิชั้นเลย อยู่ๆ สามีเพื่อนบอก "ยูกลับเมืองไทยเหอะ เพราะ ที่ไอแต่งงานกับยู เพราะไอรู้วีซ่าท่องเที่ยวมันยาก เลย ต้องแต่งงานเอายูมา"
(ยัง งงๆ แล้วแต่งงานทำไมเหรอ)

ตอนนี้เพื่อน เลยแยกกันอยู่ แต่ยังไม่หย่า เพราะ ต้องรอ ครบ ห้าปี
ยังไงก็แต่...คิดให้รอบคอบ สักนิดนะคะ

เป็นกำลังใจให้คะ

 

โดย: Nana Norway IP: 84.49.133.160 28 มิถุนายน 2551 14:28:23 น.  

 

เห็นใจลูกผู้หญิงด้วยกันค่ะ ค่อยๆ คิด นะคะ หาทางออกที่ดีสำหรับตัวคุณ ขอให้ผ่านไปได้ในเร็ววัน เข้มแข็งไว้ มีเพื่อนเป็นกำลังใจให้เสมอค่ะ

...แต่กับเหตุผลที่ขอหย่าเพราะหมดรักเนี่ย ออกจะโหดร้าย และไร้เหตุผลสำหรับคนที่เคยรักกันนะคะ...


 

โดย: กลีบดอกโมก 28 มิถุนายน 2551 14:36:36 น.  

 

ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจคะ

 

โดย: ich habe kein Geld 28 มิถุนายน 2551 14:41:39 น.  

 

ก่อนอื่นขอมาลงชื่อให้กำลังใจด้วยคนนะครับ

เอ๊ะ! ทำไมอยู่ๆมาบอกเลิกหว่า มันต้องมีเหตุผลซินะ ...ถ้าไม่มีเหตุผลอย่างที่คุณว่า เร็วๆนี้ผมจะไปออสเตรเลีย ขอก้านคอซักทีเถอะนะ

ตั้งสตินะครับ ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน รักตัวเองให้มากที่สุด .... แล้วจะรู้ถึงความสุขที่แท้จริงคืออะไร ....

 

โดย: MM (ongchai_maewmong ) 28 มิถุนายน 2551 15:57:19 น.  

 

ก่อนอื่นขอเป็นกำลังใจให้ผ่านเรื่องเจ็บปวดทางใจไปให้ได้... จากนั้นขอให้มีสติทบทวนสิ่งต่างๆ แล้วพยายามหาข้อมูลต่างๆเรื่องกฎหมายของประเทศที่แฟนอยู่เพื่อประโยชน์ของตัวคุณเองค่ะ

 

โดย: saralove&Dan 28 มิถุนายน 2551 16:02:57 น.  

 

มันต้องมีเหตุผลอะไรซักอย่างที่ทำให้เขาต้องทำอย่างนั้น ขอเป็นกำลังใจ สู้ต่อนะค่ะ ผู้ชายไม่ได้มีคนเดียวในโลก กาลเวลาจะช่วยให้อะไรๆดีขึ้น ฟ้าหลังฝนจะสวยงามเสมอ

 

โดย: kitasornciao (kitasornciao ) 28 มิถุนายน 2551 16:09:13 น.  

 

เข้มแข็งไว้นะคะ เป็นกำลังใจให้ ขอให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

 

โดย: อะไรก็ไม่ได้ IP: 123.216.18.201 28 มิถุนายน 2551 16:22:08 น.  

 

เข้ามาให้กำลังใจเจ้าของบล็อก ใจเย็นๆค่ะ ค่อยๆคิด ทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

 

โดย: settembre IP: 79.0.81.189 28 มิถุนายน 2551 16:36:52 น.  

 

อยากบอกว่าคุณไม่ใช่คนแรกที่เจอปัญหาแบบนี้ คนในเยอรมันมีอาการแบบนี้เยอะมาก อาการที่จู่ๆไม่รู้สึก "รัก"อีกต่อไปแล้ว มันเป็นอาการแปลกชนิดหนึ่งซึ่งพอรู้ตัวคนที่เป็นก็ไม่อยากที่จะ "ดึง..."คนที่ตัวเองไม่ได้รักให้มาจมปลักใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอีกต่อไป
คิดว่าเข้าใจความรู้สึกนะคะ คุณไม่ไดทำอะไรผิด แต่อยากบอกว่า หลายต่อหลายหน..ที่ความรักต้องจบลง ทั้งๆที่เราไม่ได้ทำอะไรผิด....
ปัญหามันเป็นของ "คนที่เลือกที่จะเดินออกไปจากชีวิตเราต่างหาก" ดังนั้นอยากบอกว่า..."อย่าร้องไห้..ให้กับคนที่เดินออกไปจากชีวิตเรา เพราะเขาไม่ได้รักเราอีกต่อไปแล้ว...แต่จงร้องไห้ จงยอมที่จะรู้สึกเจ็บปวดเวลาคนที่รักเรามากที่สุดได้ตายจากเราไป จะดีกว่า"
สำหรับเรา คิดว่าดีแล้วนะที่สามีคุณเค้ายังมีความแฟร์ที่จะยอมรับปัญหาของเค้า...จำไว้นะคะ นี่คือปัญหาของเค้า ชีวิตหนึ่งที่เราเกิดมานั้น ยังมีอะไรที่สวยงามอีกมากมายรอเราอยู่ เมื่อประตูหนึ่งปิด อีกประตูหนึ่งจะเปิดเสมอ เลิกร้องไห้เถอะและพยายามมองหาสิ่งที่สวยงามของชีวิตให้เจอ...เราคิดว่าคุณไม่ได้ถูกเลี้ยงดูมาให้มาเป็น "เหยื่อ" ดังนั้นจงดีใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตนะคะ ในโลกนี้ยังมีคนอีกมากมาย ที่"ไม่เคยโดนใครรัก...ไม่เคยได้แต่งงาน ..ไม่เคยได้ไปต่างประเทศ...ไม่เคยได้ทานอาหารดีๆ..ไม่เคยแม้แต่จะได้โอกาส..รับรู้สิ่งที่สวยงามที่เค้าเรียกว่า "ความรัก"...." ขอให้คิดให้ดีๆ ถ้าคุณเปลี่ยนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงหน้าไม่ได้ ขอให้เปลี่ยนวิธีคิดค่ะ...โชคดีนะคะเป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: Patarawan H 28 มิถุนายน 2551 17:39:46 น.  

 

ป้ายังเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เลย อยู่กันมาเป็นสิบปี
ไปอยู่เมืองไทยกลายเป็นคนขี้โมโห หงุดหงิด สามวันดีสี่วันบ้า
อยู่ๆก็ขอหย่า ทำไมทำมาเพราะไปติดเด็กสาว พอเรื่องแตกกลัวป้าฆ่าเอา
หนีเตลิดเปิดเปิงไปสิบห้าวัน

ทำไมทำมาก็กลับมาตายรัง ป้าก็ยกโทษให้แต่ไม่ลืม
เรากลับมาอยู่ญี่ปุ่นใหม่

และเริ่มชีวิตใหม่กันอีกครั้ง ดีว่าเขาสำนึกผิด สารภาพที่ทำไปเพราะอยากลอง แต่คิดแล้วไม่มีใครดีเท่าเรา
ตอนนี้ก็กลับมารักกันเหมือนเดิม

ขอให้คุณพยายามเข้มแข็ง ถ้ายังรักเขาอยู่ลองดูเขาไปสักระยะ
ถ้าเขาไม่ติดต่อมาอีก ก็ทางใครทางมัน ยังส่าว คงมีคนดีรออยู่

 

โดย: พนอจัน (พนอจัน ) 28 มิถุนายน 2551 21:20:21 น.  

 

สู้ต่อไปค่ะ อย่าเสียใจและเจ็บปวดอยู่กับคนที่ไม่รักเรา คุณยังมีคนที่รักคุณอยู่ พ่อแม่พี่น้องทุกคนห่วงคุณ คิดถึงคนที่รักคุณดีกว่าคิดถึงคนที่คุณรัก สักวันคุณก็จะลืมได้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

 

โดย: นา (nakamuk ) 28 มิถุนายน 2551 21:35:50 น.  

 

แย่ตรงที่ไม่ทันให้คุณตั้งตัว ต่างบ้านต่างเมืองด้วย อย่าท้อนะคะ

ดูกรนางวิสาขา

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๑๐๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๑๐๐, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๙๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๙๐,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๘๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๘๐, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๗๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๗๐,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๖๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๖๐, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๕๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๕๐,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๔๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๔๐, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๓๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๓๐,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๒๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๒๐, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๑๐ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๑๐,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๙ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๙, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๘ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๘,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๗ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๗, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๖ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๖,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๕ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๕, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๔ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๔,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๓ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๓, ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๒ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๒,

ผู้ใดมีสิ่งที่รัก ๑ ผู้นั้นก็มีทุกข์ ๑

 

โดย: npmail 28 มิถุนายน 2551 21:47:26 น.  

 

ไม่รู้จะพูดยังไงค่ะ อ่านแล้วอึ้งไปเลย แต่ยังไงก็มาให้กำลังใจนะค่ะ รักตัวเองให้มากที่สุดค่ะ

 

โดย: ไอริน IP: 88.105.39.252 28 มิถุนายน 2551 22:18:50 น.  

 

มาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ค่ะ

เข้มแข็งไว้ เวลาจะช่วยเยียวยา

เหมือนที่ป้ามิชาบอกไว้แหล่ะค่ะ



 

โดย: ป้ามะลิกับลุงมะระ 28 มิถุนายน 2551 22:36:35 น.  

 

ค่อยๆคิดนะคะ.....เข้มแข็งไว้...
สติมาปัญญาเกิดค่ะ

 

โดย: มาม่าธัญญา IP: 217.121.50.147 28 มิถุนายน 2551 22:41:51 น.  

 

มาเป็นอีกหนึ่งกำลังใจค่ะ
สู้ๆๆๆๆๆ ต่อไปนะค่ะ
เห็นใจคุณที่สุดเลยค่ะ

 

โดย: whitelady 28 มิถุนายน 2551 23:04:54 น.  

 

มาเปนกำลังใจอีกคนค่ะ

ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี

เข้มแข็งเอาไว้ เวลาจะช่วยรักษาจิตใจให้ดีขึ้น ค่ะ

 

โดย: nattawara 28 มิถุนายน 2551 23:27:03 น.  

 

เวลาจะรักษาใจเราเอง
เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: Borken 29 มิถุนายน 2551 1:06:00 น.  

 

ผ่านมาค่ะ ..
ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ..
อย่าลืมว่าเรายังมีคนที่เรารักและรักเราอยู่อีกมากค่ะ
พยายามเข้มแข็งนะคะ (รู้ว่ามันน่าจะยาก)
แต่ .. เวลาจะช่วยเราได้ดีที่สุดค่ะ
ช่วงนี้ขอให้มีสติ และรักตัวเองให้มากมากนะค

 

โดย: บ้านอุ่นรัก 29 มิถุนายน 2551 2:29:23 น.  

 

นั่นนะสิ อยู่ๆก็ขอหย่ามันต้องมีเหตุผลสิ พูดไม่ออกอ่านแล้วลองย้อนกลับมามองที่ตัวเรา เหมือน จขบ ทุกอย่าง รักกันดีขาดกันไม่ได้ ไปไหนไปด้วยกันตลอด กลัวจังเลยค่ะ เอาใจช่วยให้ผ่านเรื่องร้ายๆให้ได้นะคะ

 

โดย: ฟรัง-แซ 29 มิถุนายน 2551 3:50:13 น.  

 

มาให้กำลังใจคะ สู้สู้ ค่ะ

 

โดย: thitare 29 มิถุนายน 2551 5:25:05 น.  

 

ค่อยๆค่อย ค่อยๆไตร่ตรองค่ะ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: yr_naughty_annie 29 มิถุนายน 2551 7:46:05 น.  

 

แวะมาเป็นกะลังใจให้เจ้าค่ะ เห็นด้วยกะคุณ MM Ongchai_maewmong เป็นอย่างยิ่ง ขอบินไปก้านคอ ซักทีด้วยคนจิ ชิผู้ชายป่าวฟระ

 

โดย: ยายหิ่น (Laynee-floral ) 29 มิถุนายน 2551 9:51:05 น.  

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ
ชีวิตยังต้องเดินต่อไป
เก็บความเศร้าและความผิดหวังเป็นบทเรียน
ที่ก้าวต่อไปที่สดใสและงดงามกว่าเดิมคะ

 

โดย: Labelle IP: 125.24.160.131 29 มิถุนายน 2551 11:54:04 น.  

 

ถ้าเครียดมากแล้วรู้สึกว่าไม่ไหวจริงๆ
ก็สามารถไปพบจิตแพทย์ปรึกษาก็ดีนะคะ
อย่ากลัวว่าใครจะมองว่าเราเพี้ยน
เพราะบางครั้งอะไรที่หนักเกินไป
เราก็รับไม่ไหวได้เหมือนกัน
(เคยมาแล้วค่ะ)
ไม่ผิดหรอกค่ะ
เป็นกำลังใจให้ค่ะ

 

โดย: หมอภัทร (patra_vet ) 29 มิถุนายน 2551 14:14:57 น.  

 

ใจเย็นๆนะคะ ให้เวลากับเค้าและเราอีกนิด บางทีอาจจะเจอทางออกที่ดีกว่านี้ก็ได้ค่ะ

เป็นกำลังใจให้อีกคนนะคะ

 

โดย: Tex Mex 29 มิถุนายน 2551 16:22:38 น.  

 

เรื่องของคนสองคน คนอื่นไม่มีทางรู้ดีไปกว่าตัวเอง

ยังไงเก๋ขอให้อะไรๆมันไปในทางที่ดีขึ้นนะคะ

เข้มแข็งน้า

 

โดย: M Territory 29 มิถุนายน 2551 16:44:59 น.  

 

รู้และเข้าใจค่ะว่าคุณตกใจ สับสน ปวดร้าว ถ้าทนไม่ไหวก็ร้องไห้ออกมาเถอะนะคะ ใครว่าบ้าก็ไม่ต้องแคร์ ถ้ามันเป็นแค่ทางเดียวที่จะทำให้คุณรู้สึกดีขึ้น ลองให้เวลากับตัวเองให้มากขึ้น ให้เวลาเขาด้วย ท้ายที่สุดแล้ว ถ้าหากมันไม่มีทางเลือกจริง ๆ ก็ปล่อยเค้าไป หันกลับมาดูแล และรักตัวเองให้มากที่สุดนะคะ คิดเสียว่า ไม่มีสิ่งใดในโลกนี้จะอยู่กับตัวเราไปตลอดชีวิต นอกจากตัวเราเอง แต่ก็อย่าลืมว่า คุณไม่ได้อยู่ตัวคนเดียวนะคะ ยังมีใครอีกหลายคนที่ยังรักและห่วงใยคุณเสมอ ขอให้คุณโชคดีและเข้มแข็งให้มาก และผ่านพ้นช่วงเวลานี้โดยเร็วนะคะ

 

โดย: che carina IP: 87.6.204.40 29 มิถุนายน 2551 21:01:17 น.  

 

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...


เข้ามาเป็นกำลังใจให้อีกหนึ่งกำลังใจจากเรานะ..รักษาสุขภาพตัวเองด้วยนะ...คนเราน๊า..อะไรที่ว่าแน่นอน ..บ้างครั้งก็เป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน อันนี้เราจำเสอม...ขอเอาใจช่วยจ๊ะ...

 

โดย: โดดเดี่ยว..แต่ไม่เดียวดาย 30 มิถุนายน 2551 4:56:42 น.  

 

มานั่งเป็นเพื่อนค่ะ

 

โดย: futomomo 1 กรกฎาคม 2551 20:45:51 น.  

 

ขอแสดงความเสียใจกับเจ้าของบล็อกด้วยนะคะ เห็นใจจริงๆ เพราะเหตุการณ์แบบนี้มันเกิดขึ้นได้เสมอโดยไม่ให้เราได้ทันรู้ตัวล่วงหน้า

ในโลกใบนี้ ไม่มีสิ่งใดจีรัง ยั่งยืนเลย

ขอให้พบเจอคนดีๆ ในเร็วๆ นี้นะคะ

 

โดย: Mira IP: 61.91.31.243 2 กรกฎาคม 2551 2:53:06 น.  

 

เป็นกำลังใจให้คะ่ เข้มแข็งไว้นะค๊ะ

 

โดย: benim IP: 64.110.223.196 2 กรกฎาคม 2551 4:14:45 น.  

 

เจอคล้าย ๆ กัน บอกไม่ถูก

 

โดย: บิ๊ก IP: 125.26.12.64 15 กันยายน 2552 15:55:46 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


MissyAui
Location :
xxx Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]










Google



Friends' blogs
[Add MissyAui's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.