space
space
space
<<
กันยายน 2565
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
space
space
23 กันยายน 2565
space
space
space

Ep.6 เคล็ดไม่ลับ เลือกโปรโมชั่นเน็ตมือถืออย่างไรให้คุ้มสุดไม่มีคำว่าเน็ตหมด ไม่มี tie in นะค้า
Ep.6 เคล็ดไม่ลับ เลือกโปรโมชั่นเน็ตมือถืออย่างไรให้คุ้มสุดไม่มีคำว่าเน็ตหมด ไม่มี tie in นะค้า


วันนี้ขอมาในโหมดการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากแอบได้ยินพี่สาวในออฟฟิศโทรหาค่ายมือถือเพื่อขอเปลี่ยนโปรเนื่องจากที่จ่ายอยู่แพงมาก เราเลยด้วยความที่เพิ่งบรรลุการเลือกโปรเน็ตมาเลยถามว่าเกิดอะไรขึ้นเผื่อเราจะช่วยเหลือได้


เคสของพี่เขาคือใช้โปรเน็ตโทรศัพท์ 16 GB แต่จ่ายตั้ง 700 กว่าบาท บ้าไปแล้วววว ตอนแรกพี่เขาจำผิด 16 mbps จนเราเอะใจต้องขออนุญาตเช็คประวัติการใช้เน็ตของพี่เขาจึงได้รู้ว่าพี่เขาจำผิด ซึ่งเป็นการเข้าใจผิดที่ทำให้สูญเงินไปเยอะมาก


ต้องบอกก่อนนะคะว่าปกติแล้ว โปรเน็ตจะมีวิธีวัดการใช้งาน 2 แบบ คือความจุ GB กับความเร็ว Mbps ค่ะ


GB คือหน่วยของความจุของอินเตอร์เน็ตซึ่งโดยทั่วไปก็จะมีตั้งแต่ 10 GB 20 GB ไปจนถึง 80 GB 100GB ตามการใช้งานเน็ตนั่นเอง ถ้าเราใช้งานมาก จำนวน GB ก็จะมากตาม ซึ่งก็จะแพงขึ้นตามลำดับอีกด้วย การคิดความจุของเน็ตที่กำหนดเหนี่ยวรั้งเราไว้ ก็คือหากเราซื้อโปรความจุ 20 GB เขาจะโฆษณาว่าบนความเร็ว 100 mbps ซึ่ง*****ข้อแม้ตัวหนาๆ หากเราใช้เกิน 20 GB มันจะลดความเร็วเน็ตเราค่ะ จะลดมากลดน้อยก็ขึ้นกับน้ำใจว่าเขาจะแบ่งให้เรามาเท่าไหร่ ซึ่งมันไม่พอหรอกค่ะ ทำให้เราต้องไปหาโปรเน็ตเสริมเพิ่มไปอีก  ทำให้เสียเงินเยอะมากค่ะ

สำหรับแน็ตตี้ที่ใช้เน็ตทั้งวันไม่ใช้ Wifi เคยหลงใช้แบบ 10 GB นี่อยู่ได้ 4-5 วันก็หมดแล้วค่ะ 

ก่อนอื่นนะคะเราต้องรู้ว่าตัวเราเองปกติใช้เน็ตมือถือกี่ GB ต่อเดือน บางโทรศัพท์สามารถคำนวณได้ และบางแอพของค่ายมือถือจะมีประวัติการใช้งานอยู่ค่ะ อย่างของแน็ตตี้เมื่อปีที่แล้วเฉลี่ยใช้อยู่ที่ 30 GB ค่ะ พอมาช่วงหลังนี้ก็ขยับไปถึง 60 GB บอกก่อนนะคะของแน็ตตี้คือใช้เน็ตโทรศัพท์ 100% คือไม่ใช้ Wifi เลย เพราะว่าไม่ต้องง้อ Wifi ค่ะเนื่องจากเราเลือกโปรเน็ตที่ไม่ต้องพะวงกับคำว่าเน็ตหมดค่ะ


ต่อมาอีกตัวที่แนะนำเวลาจะเลือกโปรเน็ตก็คือ การเลือกที่ความเร็วค่ะ ก็คือที่โฆษณา 10 mbps ไม่อั้น หน่วยจะเป็น mbps นะคะ สังเกตที่หน่วยดีๆนะ ความหมายคือ เขาจะให้เราใช้เน็ตที่ความเร็วที่เราล็อคไว้แบบไม่มีการลดความเร็วเน็ตนั่นเอง ซึ่งไม่ว่าเราจะใช้เน็ตมากน้อยแค่ไหน ไม่ว่าจะ 30 GB หรือ 60 GB เขาก็จะไม่ลดความเร็วเน็ตของเรานั่นเอง นั่นเลยเป็นที่มาว่าทิ้งคำว่าเน็ตหมดออกจากสารบบชีวิตได้เลยค่ะ คนทั่วไปหากแค่เล่นติ๊กต๊อก ดู youtube ดูหนัง HD ฟังเพลง เล่นไลน์ เล่นเกมออนไลน์ 10-15 mbps ก็พอค่ะ


แนะนำอีกอย่างนะคะ การเลือกค่ายก็ควรดูตำแหน่งที่เราจะใช้งานเน็ตว่าค่ายนั้นๆมีเสาประเภทไหนครอบคลุมพื้นที่ที่เราอยู่หรือจะใช้งานเน็ตบ่อยๆหรือไม่


แล้วก็ปกติเดี๋ยวนี้เราโทรทางออนไลน์กันเป็นส่วนใหญ่ โทรต่างค่าย+ค่ายเดียวกัน 150 นาทีต่อเดือน แน็ตตี้ว่าก็เหลือๆแล้วนะคะ


ยังไงก็ลองไปเช็คประวัติการใช้เน็ตแล้วลองดูว่ามันแพงไปไหม สำหรับแน็ตตี้ โปรเน็ตมือถือไม่ควรเกิน 300-400 บาท ต่อเดือน แล้วใช้งานได้ดี ไม่มีเน็ตหมด ก็เพียงพอแล้วค่ะ


Natty Mazda

 


Create Date : 23 กันยายน 2565
Last Update : 23 กันยายน 2565 11:27:38 น. 0 comments
Counter : 473 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 7124835
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 7124835's blog to your web]
space
space
space
space
space