space
space
space
 
กรกฏาคม 2565
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
14 กรกฏาคม 2565
space
space
space

EP.2 จากพี่สาวถึงน้องๆมัธยม "รักวัยใส"
ว่ากันว่ารักในวัยเรียน เหมือนจุดเทียนกลางสายฝน

เราเป็นคนหนึ่งที่คลั่งรัก อยากมีแฟน อยากมีคนคุยกระหนุงกระหนิง ให้เพื่อนอิจฉาเล่น

แต่ขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่ต้องยอมรับว่าสิ่งที่ผู้ใหญ่เตือนเรื่องนี้ คือเรื่องจริง

แต่สิ่งที่พ่อๆแม่ๆทำ คือ "ห้ามมีแฟนในวัยเรียนนะ"
"ห้ามชิงสุกก่อนห่ามนะ" "อย่าท้องในวัยเรียนนะ"

ซึ่งเราตอนเด็กๆ เราก็คิดว่าความรักครั้งนี้ ผู้ใหญ่ไม่เข้าใจหรอก เรารักกันมาก เราเชื่อว่าคนนี้จะเป็นคนที่ใช่และแต่งงานไปกับเรา

เพล้ง!
ฟังความจริงจากความจริงใจของพี่สาวคนนี้ก่อน อย่าเพิ่งมโนไปไกล

ในตอนที่เราม.ต้น -ม.ปลาย สังคมเราใหญ่สุดก็คง สังคมจังหวัด แต่สังคมที่เรารู้จักดีคือสังคมโรงเรียนที่เราอยู่ 3-6 ปี ดังนั้นแค่เราเข้าไปปีแรก เราก็สามารถแสกนหารุ่นพี่ที่หล่อๆ สวยๆ หรือคนเก่งๆ ได้ไม่ยาก รู้หมดแหละ พี่ม.6/1 ใครหล่อบ้าง

อยากจะบอกตรงนี้ว่าในสังคมโรงเรียน เราจะนับคนที่เราสนใจได้เลย สัก 30 คนนี่ก็ว่าเยอะมากๆละนะ

แล้วถ้าพี่บอกน้องว่าสังคมมหาลัย ที่มาจากทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย เก่งคนละแบบคนละสไตล์ หล่อๆ สวยๆ กันเป็นนับร้อย นับพันคน

สิ่งที่พี่จะบอกก็คือถ้าน้องเป็นแฟนกับใครสักคนในช่วงม.ปลาย ขอให้ทำใจไว้ 90% ว่าจะต่างคนต่างไปใช้ชีวิตที่สังคมมหาลัย ที่มีโอกาสเจอคนอีกเยอะแยะมากมาย

ซึ่งการมีรักในวัยเรียน ไม่ได้เสียหาย หากรักให้เป็น ถ้ารักกันจริง จะต้องพากันไปในทางที่ดีขึ้นไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม ซึ่งข้อนี้จะเป็นข้อพิสูจน์ที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่เปิดใจเรื่องมีแฟน

และระวังเพียงอย่างเดียว การมีอะไรกับแฟนในวัยเรียน ไม่ใช่การพิสูจน์ความรักแต่อย่างใด หากมีใครมาพูดกับเราว่า ถ้ารักกันจริง ก็ให้เราเอาดิ เลิกไปเลยค่ะน้อง มันไม่เห็นคุณค่าเราเลยด้วยซ้ำ ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีคนรักเราอีกนะ จำที่พี่บอกได้ไหม สังคมมหาลัยน้องจะเจอคนที่พร้อมจะสนใจ รัก และให้เกียรติน้องได้มากกว่านี้อีกพันเท่าค่ะ

อารมณ์ในวัยรุ่นมักจะคิดแบบ "ช่างมัน ก็จะทำแบบนี้อ่ะ ใครจะทำไม ไม่ได้หนักหัวใคร" พี่ตอบได้เลยว่า หนักหัวน้องนั่นแหละค่ะถ้าน้องคิดแค่นี้ พี่อยากให้น้องคิดดีๆว่าถ้าน้องทำแบบนี้ จะเกิดอะไรตามมาได้บ้าง ถ้าเคสที่แย่ที่สุดจะเกิดอะไร แล้วเราจะป้องกันไม่ให้มันเกิดได้อย่างไร

พี่รู้ว่าน้องๆรุ่นนี้เก่งกันอยู่แล้ว ว่าเราจะป้องกันตัวเองอย่างไร ขอแค่อย่างเดียว อย่าใช้อารมณ์ชั่ววูบในการตัดสินใจ จุดเปลี่ยนในชีวิตเราขอให้เราได้ตัดสินใจเลือกสิ่งนั้นเองดีๆ

จำคำพี่ไว้นะ ถ้ารักกันมากพอ จะต้องพากันไปในทางที่ดีขึ้น

ทริคการหาแฟนช่วงมหาลัย
น้องๆต้องสร้างคอนเนคชั่นก็คือเพื่อนม.ปลายเราไว้เยอะๆค่ะ พอเพื่อนม.ปลายของน้องแยกย้ายกันไปแต่ละมหาลัย แล้วนัดมาเม้ามอยปาร์ตี้กัน เราจะได้คอนเนคชั่นจาก "เพื่อนของเพื่อน" ที่อยู่ต่างมหาลัยกับเราได้ด้วย สังคมมหาลัยจึงเป็นสังคมที่กว้างมากๆ เราจะเจอผู้คนที่พร้อมจะรักเราอีกมากมาย เชื่อพี่ค่ะ

NattyMazda



Create Date : 14 กรกฎาคม 2565
Last Update : 14 กรกฎาคม 2565 11:29:26 น. 0 comments
Counter : 168 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 7124835
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 7124835's blog to your web]
space
space
space
space
space