เข้าใจแล้วเหรอ?
จากหลายวันก่อนที่ได้คุยกับเพื่อนคนนึง เขามาถามว่าเราเป้นอะไรกับอีกคนรึเปล่า เห็นว่าไม่คุยกันเลย



......โอเคเราก็เลยเล่าทุกอย่างให้ฟังว่าเรื่องมันเป็นยังไงเกิดอะไรขึ้น



ตอนนั้นถ้าถามว่ารู้สึกยังไง เจ็บสิ เจ็บมาก ความรู้สึกเหมือนโดนหักหลัง ไม่รู้ว่าเราเป็นคนที่คิดมากไปเองรึเปล่า แต่...คำว่า "เกลียดเข้าไส้" จากคนที่เราให้เป็นเพื่อนสนิท...เขาบอกว่าเพื่อนในกลุ่มเกลียดเราเข้าไส้ จุกนะ เราเลยถามกลับว่าแล้วแกล่ะเกลียดเรามั้ย



...เขากลับตอบว่าตอนนี้ไม่แต่ก็ไม่แน่....



ฮะๆ...ฟังแล้วก็ขำนะ ตลกร้ายกาจมาก



เขาบอกให้เราเปลี่ยน...เขาบอกว่าเขาเข้าใจเราทุกอย่าง
แต่การกระทำและความรู้สึกที่เราสัมผัสได้จากเขากลับไม่ใช่แบบนั้น
เขาไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเราพยายามเปลี่ยนไปแล้วแค่ไหน
อะไรที่เราบอกแล้วว่าเราไม่ชอบ....แม้ว่าเขายังคงทำมันซ้ำๆ เราก็ยังคงเงียบ เราอดทนมาก....บางทียังคิดเลยว่าทนมากเกินไปมั้ย เงียบเกินไปรึเปล่าเลยทำให้เป็นแบบนี้



แต่ถ้าพูดไปแล้วมันก็ยังคงอีหรอบเดิม การที่พูดออกไปมันไม่เหนื่อยเปล่าเหรอ........



......เราสงสัย คำว่าเพื่อน....ปกติจะเห็นนิยามออกจะเยอะแยะว่าอย่างนั้นอย่างนี้ "เพื่อนไม่ทิ้งกัน" แล้วการที่เขาบอกว่าเขาจะทิ้งเรา เพื่อให้เราปรับตัว....



ในความรู้สึกเราตอนนั้นมันแรงมากนะ



เราเครียดมาก เครียดแต่ร้องไห้ไม่ออกรู้มั้ยว่ามันอึดอัดทรมานแค่ไหน...



เมื่อเขาบอกว่าเขาจะทิ้งเรา ....พอหลังจากนั้นบอกตรงๆ ว่าความรู้สึกอคติต่อเขาก็พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว ความรู้สึกที่เราเคยทนต่อการที่ไม่ชอบในการกระทำหรือคำพูดของเขาย้อนมาวนเวียนอยู่ในหัวจนกลายเป็นอคติ เป็นกำแพงที่ทั้งหนาและสูง


เราเคยบอกเขาแล้วว่าเราไม่ชอบอะไรก็จะดึงตัวเองออกมา ...แต่การที่เราทน....เราทนเพราะอะไรถ้าไม่ใช่เพราะอยากอยู่กับเขา


ตอนนี้รู้แล้วล่ะว่าทนไปก็เท่าน้้น


หลบหน้า? ใช่เราหลบหน้า แต่ก็ไม่ใช่เราเพียงคนเดียว เขาก้หลบหน้าเราด้วย....


ตอนนั้น...ประมาณปลายเดือนกรกฎาไม่ก็ต้นสิงหา....จนตอนนี้ปลายกันยา เราไม่ได้พูดกับเขามากกว่าเรื่องการทำงาน....แทบจะพูดว่ามีเขาตรงไหนไม่มีเราตรงนั้นเลยก็ได้....


แต่ตอนนี้มานึกย้อนแล้วก็ขำๆ นะ ขำจริงๆ.....ขำแบบจุกๆ กับคำว่า เกลียด ทิ้ง และเข้าใจ.....


คำว่าเข้าใจน่ะอย่าสักแต่พูด ให้เข้าใจถึงความคิดและความรู้สึกของอีกฝ่ายจจริงๆ ด้วย เพราะการที่เอาแต่พูดน่ะไม่ได้ช่วยให้คนฟังรู้สึกดีขึ้นมาหรอก กลับยิ่งทำให้ต่อต้านมากขึ้นเสียเปล่าๆ....


แล้วถ้าเข้าใจเรา.......ก็คงรู้ใช่มั้ยว่าทำไมเราถึงทำแบบนี้?



Create Date : 23 กันยายน 2554
Last Update : 23 กันยายน 2554 14:51:53 น.
Counter : 343 Pageviews.

2 comments
  
ผมว่านัฎยังรักและแคร์อยู่ คำที่ตรงข้ามกับ รัก ไม่ใช่คำว่า เกลียด หรอก มันคือคำว่า เฉย ๆ ต่างหาก

การคิดไปคิดมาซ้ำ ๆ วนไปเวียนมา ทำให้สิ่งนั้นขยายขนาดขึ้นได้มากกว่าปกติหลายเท่า อันนี้ควรระวังความคิดของตัวเองให้มาก

สำหรับคนบางคน ก็ไม่มีค่าพอให้อาวรณ์ครับ เพราะเราเป็นคนรู้ดีที่สุดว่าตัวเราเป็นอย่างไร พึงระลึกและเตือนสติตนเองอยู่เสมอว่า เราได้ทำดีที่สุดหรือยัง ไม่ใช่ว่าฉันเป็นของฉันอย่างนี้เธอต้องรับให้ได้ เมื่อเราได้ทำอย่างเต็มที่ทุกอย่างแล้ว สิ่งที่เหลือคงต้องปล่อยให้มันเป็นไปนะครับ

เป็นกำลังใจให้น้องสาวเสมอนะ ^^
โดย: มิอุ (MiUnoTakEra ) วันที่: 23 กันยายน 2554 เวลา:20:50:59 น.
  
เฉยมั้ยไม่รู้สินะคะ ........
ลึกๆ อาจจะแคร์ก็จริงแต่....ต่อไปคงไม่แล้วล่ะ ฮ่า....


ความคิดเค้าน่ากลัวใช่มั้ย กุซิกๆ มีคนบอกแบบนี้หลายคนแล้ว
พี่นุชก็บอกมา OTL
โดย: thari_sorn วันที่: 24 กันยายน 2554 เวลา:18:20:14 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

thari_sorn
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เวิ่นเว้อมากมาย.......คิดมากทั้งที่อยากคิดเยอะ มักจะพูดจาภาษาแปลกๆ....เข้ากับคนได้ยาก ไม่ได้ใจดีแต่ใจอ่อน...OTL
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
3
4
5
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
 
 
23 กันยายน 2554