นั่งรถไฟไปสุราษฎร์ ชมกุ้ยหลินเมืองไทย เขาหลัก น้ำตกลำปี เที่ยวภูเก็ต เกาะไข่ ภาค๕

--- วันพุธที่ 22 เมษายน 2552 --- น้องหมอกอายุ 2 ปี 3 เดือน 6 วัน---

ภาคหนึ่งคลิ้กเลยค่ะ

ภาคสองคลิ้กตรงนี้ค่ะ

ภาคสามจิ้มเบาๆจ้า

ภาคสี่ตามมาตรงนี้

เก็บตกภูเก็ตจ้า

มาเที่ยวภูเก็ตแต่ยังไม่ได้เที่ยวภูเก็ตจริงๆเลย วันนี้วันสุดท้ายก่อนกลับ มีเวลาเหลือนิดหน่อย พอให้แวะเที่ยวได้สองสามที่ พอหมอกตื่นนอนตอนสายๆ ป๊าพาไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำโรงแรม สั่งลาเพราะหมอกอยากเล่นน้ำมากเลย เล่นเสร็จขึ้นมาก็อาบน้ำ เก็บของเช็คเอ้าท์ออกจากโรงแรม ไปหาข้าวกินกัน

ก่อนไปกินข้าว แวะชมหาดกะรนซะหน่อยก่อน อุตส่าห์เลือกมาพักที่หาดนี้ จนวันจะกลับแล้วยังไม่ได้เห็นเลยว่า หาดกะรนหน้าตาเป็นยังไง กั่กๆๆๆ

หาดกว้าง สะอาด ทรายเนียนละเอียด น้ำใส คลื่นแรง น่าเล่นน้ำมากเลย เสียดายไม่มีโอกาสได้เล่นแล้ว

ออกจากหาดกะรน แวะหาร้านกินข้าว อิ่มหนำกันดีแล้ว จุดหมายต่อไปคือ จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ ที่ตั้งใจจะไปหลายรอบแล้วพลาดทุกที ไม่ได้ดูตอนพระอาทิตย์ตก ก็ดูตอนกลางวันนี่แหละ

หมอกนี่เจอทางลาดๆไม่ได้เลย ชอบนัก

บนจุดชมวิวแหลมพรหมเทพนี่วิวสวยมากเลยค่ะ เป็นทะเลสีฟ้าสวยไกลสุดลูกหูลูกตา หมอกก็วิ่งเล่นสนุกสนานใหญ่ เผลอแป๊บเดียวไปปีนหน้าผาเล่นซะแล้ว

ต้องจับตัวมาถ่ายรูปครอบครัวด้วยกัน แต่หมอกอยากจะลงไปวิ่งเล่นมากกว่า ข้าวก็ไม่ค่อยกิน ไม่รู้เอาพลังงานมาจากไหนมากมาย

ลงจากจุดชมวิวแหลมพรหมเทพ อยากจะไปจุดชมวิวสามหาดต่อ แต่ป๊าขับหลงหาทางไปไม่เจอ เลยไปจุดหมายต่อไปเลย คือ โรงแรมโบ้ทลากูน

โรงแรมโบ้ทลากูน มีความน่าสนใจตรงเป็นท่าจอดเรือยอร์ช คนที่ท่องเที่ยวด้วยเรือยอร์ชมักจะมาแวะพักที่นี่ ขอไปชมเป็นบุญตาหน่อย เกิดมาไม่เคยเห็นเรือยอร์ชซักที ป๊าบอกว่าราคาขั้นต่ำของเรือยอร์ชลำนึง คือ สิบล้าน!!! ถ้าลำใหญ่ๆ หรูๆ ละก้อ คำณวนไม่ถูกเลยเชียว

ตึกรามบ้านช่องที่เราขับรถผ่าน ในตัวเมืองภูเก็ต ระหว่างทางไปโบ้ทลากูน

รถรับจ้างที่นี่น่ารักดี

ไปถึงหมอกก็หลับพอดี เลยไม่ได้ลงไปถ่ายรูปกับเรือยอร์ชกันเลย ได้แต่ส่งป๊าออกไปถ่ายมาได้นิดหน่อย น่าเสียดายที่วันนั้นน้ำไม่ใสเลย เป็นสีกาแฟเชียว ไม่งั้นคงได้บรรยากาศเหมือนเมืองนอก

ที่นี่คงจะมีอู่ซ่อมบำรุงในตัวเสร็จสรรพ เพราะเห็นเรือบางลำขึ้นมาอยู่บนบกด้วย

ลำใหญ่มาก (แต่ไม่ใช่ใหญ่ที่สุดที่เห็น) ลองเทียบขนาดกับรถยนต์ดู

ออกจากโบ้ทลากูน หมอกก็ตื่นพอดี ขับรถไปแวะร้านของฝากที่ถนนเส้นบายพาส ห้องน้ำสะอาดมากๆเลย ของฝากเยอะ มีให้ชิมได้ทุกอย่าง ได้มาหลายอย่างเหมือนกัน แต่ไม่กล้าซื้อเยอะ เพราะต้องหิ้วสัมภาระทุกอย่างขึ้นรถไฟ

ก่อนออกจากภูเก็ตแวะกินข้าวกันอีกรอบ แล้วขับรถขึ้นพังงา ขากลับนี่เราใช้อีกเส้นทางนึง ตัดตรงขึ้นสุราษฎร์เลย ไม่ใช้เส้นทางเดียวกับขามา เพราะเส้นทางนี้น่าจะใกล้กว่ามากพอควร ถนนก็ดี วิวสวยตลอดทาง

ไม่เคยเห็นภูเขาอยู่ติดสี่แยกแบบนี้มาก่อน

มาถึงสุราษฎร์สองทุ่มเศษๆ โทรนัดร้านรถเช่า แล้วแวะซื้อเสบียงตุนไว้ขึ้นรถไฟ แวะรับเจ้าของร้านรถเช่า แล้วขับรถไปที่สถานีรถไฟ คืนรถกันที่นั่น ราวๆสามทุ่มกว่า แต่เราต้องรอรถไฟออกตอนห้าทุ่มครึ่ง

คืนนี้รถไฟก็สายอีกเหมือนเดิม พวกเรามาก่อนเวลามากพอควร เลยต้องเดินเตร็ดเตร่หาข้าวกินกันก่อน แล้วก็วิ่งเล่นกันอยู่แถวชานชลานั่นแหละ รถไฟมาสายประมาณยี่สิบนาที

พนักงานบนรถไฟงงๆที่เราขึ้นรถไฟที่สถานีสุราษฎร์ ทั้งๆที่ตีตั๋วไว้ที่ทุ่งสง แต่ที่เราต้องตีตั๋วทุ่งสง เพราะตอนเราซื้อตั๋ว (จากกรุงเทพ) คนขายตั๋วบอกว่า ต้องตีตั๋วมาจากทุ่งสงเพราะระยะไม่พอจะขายตั๋วให้ได้ ทำให้เราต้องจ่ายแพงขึ้นอีกหนึ่งสถานี พออธิบายให้พนักงานบนรถไฟฟัง เขาบอกว่า "ถูกหลอกแล้ว ตั๋วขายได้ทุกระยะ ไม่มีหรอก ระยะไม่พอน่ะ ทำไมหลอกผู้โดยสารแบบนี้นะ"

อ้าวววววว นี่เราโดนหลอกเหรอเนี่ย?!?

ขึ้นมาบนรถไฟ เตียงกางไว้เรียบร้อยแล้ว ห้องดูเรียบร้อยสะอาดกว่าขามา มีน้ำ สบู่ ผ้าเช็ดตัว เตรียมไว้ให้ พวกเราเก็บสัมภาระเรียบร้อยก็เข้านอน และถึงกรุงเทพตอนสายๆโดยสวัสดิภาพ

จบทริปภูเก็ตแล้วค่ะ ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามมาโดยตลอด คราวหน้าตามหมอกไปเที่ยวกันอีกนะคะ

Last Update : 29 เมษายน 2552 2:07:28 น. 16 comments

ครอบครัวน่ารักคะ พ่อเเม่ลูก มีความสุขจัง

โดย: ฺโบว์ (beaubeauky ) วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:4:30:33 น.

สวัสดียามเช้าค่ะ
emoemoemo
ขอตามมาเที่ยว ด้วยคนค่ะ
ทะเล สวย น้ำใส ครอบครัว น่ารัก ค่ะ
ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:7:50:07 น.

น่ารักจังเลยค่ะ

น้องยิ้มแบบว่ามีความสุขที่ซู้ดดดด

โดย: อาราเล่ กะ กั๊ตจัง วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:9:11:45 น.

ตามมาเที่ยวด้วยคนค่ะ...

โดย: เขาพิงกัน วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:13:27:32 น.

น้องน่ารักจังเลยค่ะ

โดย: bakaminkchan วันที่: 29 เมษายน 2552 เวลา:13:39:28 น.

ภาพสวยค่ะ ทุกภาพเลย

น้องน่ารักค่ะ

โดย: winpin IP: 58.9.49.100 วันที่: 3 พฤษภาคม 2552 เวลา:21:20:24 น.

ขอบคุณมากๆๆๆ ที่คราวนี้ส่งความน่ารักความอบอุ่นของครอบครัวน้องหมอกมาให้ดูเยอะเลย ภาพสวยทุกภาพ เมืองไทยยังสวยงามเสมอ
น้องหมอกน่ารักที่สุดเลยค่ะ

โดย: ติ๊ด IP: 125.27.88.90 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:46:45 น.

สวัสดีค่ะ เข้ามาดูความน่ารักของน้องหมอกอีกแล้ว ครอบครัวพี่น่ารักจัง(แอบอิจฉา) อยากแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกแห่ง (บ้านเราเอง) นั่นคือ ระยอง มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งนะคะ ทะเลก็สวยมีหาดมากมาย อาหารทะเลสดๆๆ อร่อย (หมอกแพ้รึเปล่า) มีน้ำตกสวย (น้ำตกเขาชะเมา) ช่วงนี้ผลไม้กำลังออก มีทุเรียน มังคุด เงาะ ขนุน มะม่วง อื่นๆๆ มากมาย ฮ้อ ช่วงนี้เพิ่งเริ่มออก อาจจะราคาสูงหน่อย รออีก สองสัปดาห์ ราคาน่าจะลงมาหน่อย วันนี้เลยขอประชาสัมพันธื ระยอง เสียหน่อย จะมีงานประจำปี ของดีเมืองระยองเร็วนี้แหละ วันไหนยังไม่แน่ใจ คราวหน้าครอบครัวน้องหมอกมาเที่ยว ก็ขอแนะนำว่าอย่าลืมมาเที่ยวระยองนะคะ (คิดว่าน้องหมอกไม่น่าจะแพ้ผลไม้) อย่าลืมนะคะ

โดย: พรนภา IP: 125.27.88.90 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:14:23 น.

น้องชม.... ชมทะเล ด้วยคนนะ สวยจัง ขอให้มีความสุขมากๆๆ นะ

โดย: น้องชม IP: 125.27.88.90 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:10:32:22 น.

มาอีกแล้ว...... เทศกาลของดีจังหวัดระยอง (ตลาดตะพง) เริ่ม 23 - 31 พ.ค. นี้จ้า วันแรกเริ่ม เปิดงานตั้งแต่ ตีสี่ (มีกิจกรรม วิ่ง ออกกำลัง) สายๆๆ มีการประกวดผลไม้ และเทพีนางงามและไม่งาม กิจกกรมมากมาย ที่สำคัญข้าพเจ้าเองก็ต้องไปวิ่งกับเขาด้วยตี่สี่ (เฮ้อ จะตื่นไหมเนี่ย)

คิดถึงหมอกอีกแล้ว หวังว่าคุณแม่คงไม่ทิ้งบล็อกนานนะคะ ลงรูปสวยๆของสาวหมอกให้ชมอีกนะจ้ะ จะคอยชมจ้า.....

โดย: พรนภา IP: 125.27.74.58 วันที่: 7 พฤษภาคม 2552 เวลา:9:53:22 น.

โอ้โห ไม่ได้แวะมาตั้งนาน มาเที่ยวนี้ น้องหมอกหน้าใสกิ๊กเลยค่ะ
ยิ้มมีลักยิ้มด้วย เหมือนคุณแม่หรือปล่าวคะ น่ารักจริงๆ

โดย: LuckyMoby วันที่: 12 พฤษภาคม 2552 เวลา:0:41:22 น.

น้องหมอกโตขึ้นเยอะเลย
เบื่อเมืองไทยเมื่อไหร่ บินมาเที่ยวบาวาเลียนบ้างก็ได้นะ
ชวนพ่อกะแม่น้องหมอกให้พามา
(แล้วอย่างลืมเอารูปน้องหมอกตอนแดนซ์กระจายที่ขอนแก่นมาฝากด้วยนะ)

โดย: อาน้อย IP: 79.206.190.208 วันที่: 17 พฤษภาคม 2552 เวลา:22:20:12 น.

ภาพคมชัดมากครับ

โดย: หนุ่มเมืองใต้ วันที่: 22 มกราคม 2553 เวลา:18:46:25 น.

ร้องหมอกน่ารักจัง

โดย: jany_j วันที่: 26 มิถุนายน 2553 เวลา:22:37:19 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:9:06:10 น.

น่ารักมากเลยครับ ป่านนี้ตัวเล็ก โตแล้วนะครับ ไม่เคยขึ้นรถไฟ อยากไปอยุ่เหมือนกันครับ ต้นเดือนหน้า ว่าจะไปอยู่ครับ ขอบคุณรีวิว ดูจนจบเลย

โดย: tataelam IP: 118.172.113.179 วันที่: 15 เมษายน 2558 เวลา:1:26:46 น.

ณัฏฐา
ปทุมธานี Thailand

คนธรรมดาคนหนึ่ง ที่อยากมีสุขภาพแข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดี ^^

[Add ณัฏฐา's blog to your web]