กันยายน 2557

 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
 
จุดจบจากการที่ไว้ใจเซลล์....(อุทาหรณ์เตือนใจคนซื้อรถค่ะ)
สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิป วันนี้เราอยากจะแบ่งปันประสบการณ์เรื่องซื้อรถค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า...

สามีเรามีแพลนว่าจะเปลี่ยนรถใหม่ (จากซีวิค เป็นฟอร์จูนเนอร์เพื่อรองรับน้ำหนักภรรยาที่มากขึ้น และลูกน้อยวัยกำลังซน ฮาๆ)
เราก็เลยช่วยกันเสาะหาโชว์รูมโตโยต้าที่มีคนรู้จักทำอยู่ และเปรียบเทียบส่วนลด+ของแถม จนได้พบเจอกับโชว์รูม”มิตรภาพ”ย่านปทุมธานี แถวแยกบางคูวัด ซึ่งมีคนรู้จักกันเป็นเซลล์อยู่ที่นี่ (สมมติว่าชื่อ”จี้”นะคะ ย่อมาจาก..”จี้กูนี่แหละ” ฮาๆ)

เราตกลงซื้อขายฟอร์จูนเนอร์ กันที่ราคา 1,214,000 บาท (ครั้งแรกพี่จี้บอกราคาที่ 1,209,000 แต่ต่อมาแจ้งว่าบอกราคาผิด เพราะสับสนรุ่น อันนี้เข้าใจได้ค่ะ)

พี่จี้ตกลงให้ส่วนลดเงินสด 68,000 บาท พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งรถแบบครบเซ็ต และ แถม พรบ (ไม่รวมประกันภัยชั้นหนึ่ง)
ครอบครัวเราโอเค จึงทำสัญญาจองรถ จ่ายเงิน 5,000 บาทตามระเบียบ พร้อมส่งต่อน้องซีวิคให้กับโตโยต้าชัวร์ด้วยในคราวเดียวกัน
ทางฝั่งพี่จี้ ก็เร่งๆเรื่องเอกสาร ไฟแนนซ์ สัญญาต่างๆ โน่นนี่ ตามที่เซลล์พึงจะทำ สามีเรางานแสนจะยุ่งก็ปลีกตัวไปให้ แล้วเราตกลงกันว่า จะมีการส่งมอบรถกันในวันศุกร์

ทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่นดี มีเพียงสามีที่คอยโทรตามเรื่องว่ารถเป็นยังไง ได้สีตามที่ตกลงไหม? ส่งทันตามวันรึเปล่า? ซึ่งพี่จี้ก็รับปากอย่างดี ว่าได้แน่นอน ตามกำหนด ตามสเปคแน่ๆ
เมื่อถึงวันพฤหัสซิบ่ดี ก็มีเค้าลางของความโชคร้ายมาเยือน (ใครที่ไม่ชอบอ่านยาวๆ อาจข้ามมาอ่านบรรทัดต่อไปได้เลยนะคะ)

1.ช่วงเช้าพี่จี้โทรมาแจ้งว่ารถที่สั่งไว้ขึ้นเทรลเลอร์ตั้งแต่เมื่อวานแล้ว น่าจะถึงโชว์รูมช่วงบ่ายวันนี้...

2.ช่วงบ่ายปรากฏว่ารถไม่เข้า อาจจะตกหล่นขนส่งมาไม่ครบ พี่จี้จึงแจ้งว่าคงไม่สามารถส่งมอบรถได้ทันในวันศุกร์

3.ทางเราจึงแจ้งความประสงค์ว่า งั้นเปลี่ยนเป็นรถสีดำก็ได้ (เดิมสั่งสีเทาเข้ม) เพื่อที่อยากให้ส่งมอบทันในวันศุกร์ ทางโชว์รูมก็ตกลงตามนั้น

4.ช่วงเย็นพี่จี้โทรมาแจ้งว่าคิดคำนวณราคาต้นทุนกำไรผิดพลาด ขาดไป 30,000 บาท ซึ่งทางเราต้องรับผิดชอบเงินจำนวน 30,000 บาทนี้  (ช็อคสิจ๊ะพี่น้อง ถ้าต้องจ่ายเพิ่ม 30,000 โชว์รูมอื่นถูกกว่านะตัวเธอ) ทางเรายืนยันที่จะไม่จ่ายเพิ่มเพราะเรารู้สึกว่ามันเป็นความผิดพลาดภายในส่วนของเซลล์กันเองอ่ะ จึงขอคุยกับหัวหน้าฝ่ายขาย หัวหน้าก็เข้าข้างลูกน้องว่า มันเป็นเงินที่เราต้องรับผิดชอบจ้า ถ้าเราไม่จ่ายเพิ่มก็ไม่สามารถออกรถได้ เพราะถือว่าจ่ายเงินไม่ครบ เราจึงพูดถึงส่วนลดเงินสด 68,000 บาท ว่าถ้าต้องจ่ายเพิ่ม ก็ลดไปแค่ 38,000 นี่นา...

หัวหน้าเซลล์พูดกลับมาว่า ส่วนลดเงินสดอะไรกันค่ะ ไม่เห็นมีระบุในสัญญาจองเลย เลย เลย เลย....(เสียงก้องในหู พร้อมกับความเงิบของเรา เรา เรา เรา)

แม้เราจะแย้งว่า แต่รายละเอียดที่เคยคุยกันครั้งแรกก็ระบุว่า ทางโชว์รูมให้ส่วนลด 68,000 บาทจริงๆ แต่มันก็เป็นลายมือสามีเรา มิใช่ลายมือเซลล์  ถ้าอยากฟ้องก็เชิญไปฟ้องเลย (หัวหน้าเซลล์ท้าทายมากอ่ะ เราไม่รู้จะฟ้องใคร ขอแวะมาฟ้องพันทิปก่อน กราบ)

ความผิดพลาดของเราอยู่ตรงนี้แหละค่ะ เราลืมตรวจสัญญาจองให้ละเอียดถี่ถ้วน มันไม่ได้ระบุในสัญญาจริงๆด้วย  ทำไมเราพลาดเรื่องง่ายๆอย่างนี้นะ มีเพียงกระดาษที่เขียนไว้ในวันแรกที่เราเข้าไปดูรถที่โชว์รูม แต่นั่นก็เป็นลายมือสามีเราอีกนั่นแหละ พยานที่ไปด้วยก็มีเพียงแม่สามีซึ่งก็เป็นคนในครอบครัวอยู่ดี TT__TT

นั่นเป็นเพราะบ้านเราคงไว้ใจเซลล์ซึ่งเป็นคนรู้จักมากเกินไป จนลืมตรวจตราเอกสารให้ถ้วนถี่ นี่คือบทเรียนจากการที่ไว้ใจสินะ

ความรู้สึกในตอนนี้คือ เหมือนเรากำลังถูกหลอกให้ทำสัญญาซื้อรถในราคาใหม่ที่มัดมือชก ถ้าไม่จ่ายเพิ่ม ไม่ออกรถให้ ถ้ายกเลิกสัญญาก็สูญเงินจอง นี่ยังดีที่ยกเลิกการขายน้องซีวิคได้ทัน T_T

เราเลยอยากเล่าเรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อนๆที่กำลังจะซื้อรถค่ะ ตรวจสอบเอกสารให้ละเอียดละเอี๊ยดละเอียดน๊า ตกลงราคา ส่วนลดอะไรยังไงเท่าไหร่ ของแถมอะไร จดลงสัญญาให้หมดเลยจ้า อย่างน้อยก็ใช้เป็นหลักฐานยืนยันได้ในทางกฎหมาย

ส่วนเรายังมึนๆอึนๆกับคดีที่พลิกผัน จนกลายเป็นคนผิดที่จ่ายเงินไม่ครบ(เหรอ?)

พรุ่งนี้สามีเราจะไปที่โชว์รูม เพื่อยกเลิกเรื่องการซื้อรถ และจะพยายามนำเงินจองคืนมา (ตั้งห้าพันแน่ะ ซื้อนมให้ลูกได้หลายลังทีเดียวเชียว)
เรายังไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะจบลงยังไง
จริงๆเราเครียดนะคะ แต่อยากเล่าสู่กันฟังแบบสบายๆ และพยายามมองให้มันขำ

ขอให้เพื่อนๆเจอเซลล์ที่ดีๆ รับผิดชอบในคำพูดนะคะ กรณีเราเก็บไว้เป็นกรณีศึกษาละกัน

บทเรียนเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าไว้ใจทาง อย่าวางใจเซลล์ (และหัวหน้าเซลล์)



Create Date : 12 กันยายน 2557
Last Update : 12 กันยายน 2557 14:55:45 น.
Counter : 2766 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

สมาชิกหมายเลข 1645567
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




adidas nmd กับ ultra boost
Adidas ultra boost
Adidas ultra boost 2017 ราคา
Adidas ultra boost 2017 รีวิว
Adidas ultra boost 3m
Adidas ultra boost 3m reflective
Adidas ultra boost 3m reflective ราคา
Adidas ultra boost 3m ราคา
Adidas ultra boost all white
Adidas ultra boost black
Adidas ultra boost st
Adidas ultra boost triple white
adidas ultra boost uncaged 2017
adidas ultra boost uncaged 2017 ราคา
adidas ultra boost uncaged 3.0
adidas ultra boost uncaged 3.0 triple black
adidas ultra boost uncaged 3m
adidas ultra boost uncaged black
adidas ultra boost uncaged grey
adidas ultra boost uncaged triple black
adidas ultra boost uncaged triple white
adidas ultra boost uncaged white
adidas ultra boost uncaged x
adidas ultra boost uncaged ขาย
adidas ultra boost uncaged ซื้อที่ไหน
adidas ultra boost uncaged ดีไหม
adidas ultra boost uncaged ผู้หญิง
adidas ultra boost uncaged มีกี่สี
adidas ultra boost uncaged ราคา
adidas ultra boost uncaged สีขาว
adidas ultra boost uncaged ไทย
Adidas ultra boost white
Adidas ultra boost white ราคา
Adidas ultra boost ของแท้
Adidas ultra boost ขายที่ไหน
Adidas ultra boost ขาว
Adidas ultra boost คือ
Adidas ultra boost คุณสมบัติ
Adidas ultra boost ซื้อ
Adidas ultra boost ซื้อที่ไหน
Adidas ultra boost ดียังไง
Adidas ultra boost ดีไหม
Adidas ultra boost ดำ
Adidas ultra boost ดําล้วน
Adidas ultra boost ที่ไหน
Adidas ultra boost ทําความสะอาด
Adidas ultra boost น้ำหนัก
Adidas ultra boost ผู้หญิง
Adidas ultra boost พรีออเดอร์
Adidas ultra boost พื้น
Adidas ultra boost ราคาขาย
Adidas ultra boost ลดราคา
Adidas ultra boost วิ่ง
Adidas ultra boost สี
รองเท้า adidas ultra boost
รองเท้า adidas ultra boost uncaged
รองเท้า adidas ultra boost uncaged ราคา

Nike roshe run womens
Nike roshe run กรุงเทพ
Nike roshe run ขาย
Nike roshe run ขาวดำ
Nike roshe run คือ
Nike roshe run ชาย
Nike roshe run ซื้อ
Nike roshe run ดำ
Nike roshe run ดำ ชมพู
Nike roshe run ดำ แดง
Nike roshe run ผู้ชาย
Nike roshe run ผู้หญิง
Nike roshe run ผู้หญิงใส่
Nike roshe run รองเท้าวิ่ง
Nike roshe run ราคา สีดำ
Nike roshe run รีวิว
Nike roshe run ลด
Nike roshe run วิ่ง