lozocat
ยินดีต้อนรับค่า...

ณธาร
Location :
มหาสารคาม Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




โลกใบนี้ มีอะไรที่ต้องเรียน
รู้ อีกมากมย
ห่างไปนาน..กลับมาเหมือนเดิม
Group Blog
 
 
กันยายน 2549
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
3 กันยายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ณธาร's blog to your web]
Links
 

 
...วิธี ก า ร ห าคู่ แท้...

อันนี้ก็เก็บมาอีกแล้วครับท่าน อ่านแล้วบางคนอาจะอยากแปลงร่างเป็นดอกหญ้าแสนสวยในทันใดก็ได้ อิอิ

...กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว (ขึ้นต้นเหมือนนิยายเลยเนอะ อันที่จริงแล้วก็ไม่ใช่ กริ๊กๆ)
มีครูกับลูกศิษย์นั่งอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ซึ่งใกล้กับสนามหญ้าอันกว้างใหญ่

ทันใดนั้น ลูกศิษย์คนหนึ่งก้อถามขึ้นมาว่า

ลูกศิษย์ : อาจารย์คับผมสงสัยจังเลยว่า เราจะหาคู่แท้เราเจอได้ไงคับ อาจารย์บอกผมหน่อยได้ไหม คับ?
อาจารย์ : (เงียบไปพักหนึ่งก่อนที่จะตอบ) อืม มันเป็นคำถามที่ยากนะ ในขณะเดียวกันมันก็เป็นคำถามที่ง่ายเหมือนกันนะ
ลูกศิษย์ : (นั่งคิดอย่างหนัก) อืม?....งงอะไม่เข้าใจ
อาจารย์ : โอเค งั้น เธอลองมองไปทางนั้นนะ ตรงนั้นน่ะมีหญ้าเยอะแยะเลยใช่ไหม เธอลองเดิน
ไปหาหญ้าต้นที่สวยสุด แล้วเด็ดมาให้ครูสิ ต้นเดียวเท่านั้นนะ แต่ว่าเวลาเธอเดินเนี่ยเธอต้องเดินไปข้างหน้าอย่างเดียวนะ ห้ามเดินถอยหลัง เข้าใจไหม
ลูกศิษย์ : ได้เลยครับ จาน รอสักครูน่ะครับ (ว่าแล้วก้อวิ่งตรงไปยังสนามหญ้า)หลังจากนั้นไม่นาน....
ลูกศิษย์ : ผมกลับมาแล้วครับจาน
อาจารย์: อืม...แต่ทำไมครูไม่เห็นต้นหญ้าสวย ๆ ในมือเธอเลยหละ
ลูกศิษย์ : อ๋อ คืองี้ครับจาน ตอนที่ผมเดินไปแล้วผมเจอต้นหญ้าสวยๆ เนี่ย ผมก้อก้อคิดว่า เออ เดี๋ยวก้อคงเจอต้นที่สวยกว่านี้ ดังนั้นผมก็เลยไม่เด็ดมัน แล้วผมก็เดินไปเรื่อย รู้ตัวอีกที มันก็สุดสนามหญ้าแล้ว ครับ จะเดินกลับก้อไม่ได้
เพราะจานสั่งห้ามไว้
อาจารย์ : นั่นแหละ คือสิ่งที่จะเกิดขึ้นในชีวิตจริงหละ
เรื่องนี้ต้องการที่จะสื่ออะไรกับเรา
>> >>>>>ต้นหญ้า ก็คือ คนที่อยู่รอบๆ ตัวคุณ
>> >>>>>ต้นหญ้าที่สวยงาม ก็คือ คนที่คุณชอบ หรือคนที่ดึงดูดคุณนั่นแหละ
>> >>>>>ส่วนทุ่งหญ้าก็คือ เวลา… เวลาที่คุณจะหาคู่แท้ของคุณ
>> >>>>>อย่ามัวแต่เปรียบเทียบ แล้วคิดว่าคงจะมีที่ดีกว่านี้
>> >>>>>เพราะถ้าคุณ มัวแต่ เปรียบเทียบ
>> >>>>>คุณจะเสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์
>> >>>>>อย่าลืมว่า..."เวลาไม่เคยย้อนกลับ"
>> >>>>>
>> >>>>>ไม่ใช่แค่ความรักเท่านั้น
>> >>>>>เรื่องนี้ ยังสามารถใช้ได้กับ
>> >>>>>การหาคนที่จะมาทำงานร่วมกับคุณในชีวิต
>> >>>>>หรือ แม้กระทั่งงานที่เหมาะสมกับคุณ
>> >>>>>ดังนั้น มันจึงเป็นสัจธรรม
>>ที่ว่า
>> >>>>>..."จงรักและไขว่คว้าโอกาสที่คุณมีในขณะนี้
>> >>>>>อย่ามัวแต่เสียเวลา
>> >>>>>บางครั้งคนเราก็มีโอกาสเลือกแค่เพียงครั้งเดียวเท่านั้น..."


รูปนี้แอบไปจิ๊กมาเป็นภาพประกอบจาก เวบ//www.lomothai.com/webboard/photo/3581227.jpg ฮับผม ลองแวะเข้าไปชมดูนะคร้าบบ เค้าถ่ายได้สวยๆทั้งนั้นเลย(แอบเอาของเค้ามาก็ช่วยโฆษณาซะเลย แหะๆ กลบเกลื่อนความผิดฮ้าบบบ)


อ่ะฮ้า...ใครอ่านแล้วก็ลองย้อนกลับไปคิดดูกันนะว่าเราละเลยคู่แท้เรามานานเท่าไหร่แล้ว (แต่ที่แน่ๆเรายังไม่เจอซ้ากก..ดอกเลย อิอิ) ขอบใจเจ๊ชานกรุงคนเดิมนะจ๊ะ อิอิ



Create Date : 03 กันยายน 2549
Last Update : 4 กันยายน 2549 17:08:43 น. 0 comments
Counter : 407 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.