Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
21 เมษายน 2550
 
All Blogs
 
กว่าจะเป็น...ครอบครัวอุ่นรัก (7)







หวัดดีค่ะ

ทิ้งช่วงไปนานพอดูเลยค่ะ สำหรับเรื่องราว กว่าจะเป็นครอบครัวอุ่นรัก
พอดีพักร้อนยาว กลับมาอีกทีงานค่อนข้างเยอะพอสมควร
มาต่อกันเลยละกันค่ะ.....

....................................................

ฉันรู้ดีว่า การทำร้ายตัวเอง การกรีดแขนตัวเอง เป็นสิ่งที่ไม่ดี
ไม่ควรให้เด็กรุ่นหลังเอาไปเป็นเยี่ยงอย่าง
แต่ฉันก็ไม่เคยเสียใจกับการตัดสินใจของตัวเอง
เพราะมันจะเป็นบทเรียนที่ได้เรียนรู้และจดจำไปนานเท่านาน
รอยกรีดที่ข้อมือฉันครั้งนั้นก็ให้ผลกลับคืนมาเป็นครอบครัวอุ่นรักในภายหลัง


ในปี พ.ศ. 2545 เป็นปีที่ชีวิตลิ้มรสชาติทุกรส อย่างเข้มข้น
เป็นปีที่ปู่ของฉันป่วยหนัก....
ในขณะที่แม่ของเขาก็ป่วยหนักเช่นกัน
ฉัน...ที่ไม่เคยได้กลับบ้านมานานหลายปี
ก็ถึงเวลาได้กลับบ้าน พร้อมกับน้องปา
และเป็นการเปิดตัวลูกสาวให้กับญาติๆได้รู้จัก
ทุกคนต่างพากันหลงรักน้องปาเป็นอย่างมาก

ช่วงเดือนเมษายน 2545 ต้นๆเดือนแม่ส่งข่าวมาบอกว่าปู่ป่วยหนัก
ต้องการเจอหลานรักคือฉันอย่างมาก....
ฉันกลับไปเยี่ยมปู่พร้อมกับน้องปา...
และแน่นอนการพาน้องปากลับไปก็ไม่ได้รับการยินยอมจากแม่เช่นเคย
แต่ฉันก็ทำในสิ่งที่ตรงกันข้ามกับแม่อีกเรื่อง....

เมื่อกลับไปถึงบ้านปู่ป่วยหนักจนจำใครไม่ได้แล้ว
แต่เมื่อฉันไปถึงปู่ก็ร้องไห้ดีใจ...และจำฉันได้
ปู่บอกว่าไม่โกรธฉันเลย...ที่เป็นอย่างนี้
ปู่บอกกับแม่และทุกคนให้รับฉันกับหลานเหมือนเดิม
นั่นคือสิ่งที่ดีที่ฉันได้รับในเดือนเมษายน ปีนั้น

หลังจากที่กลับจากเยี่ยมปู่ ก็พอดีกับที่แม่ของเขาป่วยหนัก
แม่ของเขาเป็นโรคมะเร็ง แล้วยังแถมด้วยเบาหวานขึ้นที่ตาอีกต่างหาก
เขาเองที่ไม่เคยได้ไปเยี่ยมแม่มานานก็ได้เวลาเยี่ยมแม่
เป็นการเปิดตัวฉันกับลูกครั้งแรกอีกเช่นกัน....
ครั้งนั้นเป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ฉันได้เจอกับแม่ของเขา
ทุกคนที่บ้านของเขาแม้กำลังจะอยู่ในภาวะที่ยุ่งเหยิงด้วยการป่วยของแม่
แต่ทุกคนต่างก็ดีใจ...ที่เขาคบกับฉัน ไม่มีใครรังเกียจอดีตของฉัน
พ่อของเขายังบอกกับฉันอีกว่าขอฝากลูกชายเขาด้วย....
นั่นก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ดีสำหรับฉัน ที่ทุกคนรักฉันกับลูก
ทุกคนรักน้องปาเหมือนเป็นหลานแท้ๆของเขา....

เช้ามืดวันที่ 21 เมษายน 2545 เขาตื่นมาเรียกฉันแต่เช้า
บอกกับฉันด้วยน้ำตาว่าแม่เสียชีวิตแล้ว....
ข่าวร้ายที่มาอย่างรวดเร็วแบบตั้งตัวไม่ทันเช่นนั้นทำให้ฉันอึ้งไปพักหนึ่ง
ที่ฉันทำได้ดีที่สุดคือเดินเข้าไปกอดเขา...นิ่งๆ เงียบๆ
ก่อนจะบอกให้เขารีบไปจัดแจงเรื่องงานศพของแม่

....จะมีใครบ้างที่ได้รับข่าวร้ายซ้ำๆกันในวันเดียวกัน
ภายในช่วงเวลาแค่สองชั่วโมง...
...ประมาณแปดโมงเช้าเสียงโทรศัพท์จากที่บ้านฉันก็ดังขึ้น....
...แม่โทรมาบอกฉันว่าปู่เสียชีวิตแล้วเมื่อตอนเช้ามืดวันเดียวกันนั้นเอง...
!!!!!!! โอ้แม่เจ้า !!!!!!
ทำไมโชคชะตาของเราจึงเป็นเช่นนี้
ฉันได้รับข่าวการตายของคนที่รักในวันเดียวกันถึงสองคน

ในตอนนั้นเรื่องที่เราตกลงสัญญากันไว้เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติดก็ถูกลืมไปชั่วขณะ
ต่างฝ่ายต่างอยู่ในอาการโศกเศร้าเรื่องการจากไปของคนอันเป็นที่รัก
ฉันอยู่ช่วยงานศพแม่ของเขาจนกระทั่งเผาเสร็จ....
ก็กลับบ้านไปงานศพปู่ของตัวเอง....เพราะปู่ของฉันจัดงานศพแบบคนไทย
งานเลยล่าช้ากว่า และเผาที่หลังแม่ของเขา....

ฉันกลับจากงานศพของปู่ด้วยอาการที่ยังคงความเศร้าโศก
หนำซ้ำเมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯ ฉันกลับได้รับกลิ่นเดิมๆอีกครั้ง
กลิ่นหอมหวานของยาบ้าพวกนั้น...
ร่องรอยในถังขยะ....และร่องรอยตามที่ต่างๆเท่าที่ฉันพอจะสังเกตได้
แม้เขาจะพยายามปฎิเสธยังไงก็ไม่สามารถทำให้ฉันเชื่อได้....

การเริ่มต้นต่อสู้กับสารเสพติดร้ายเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่บัดนั้น

วันนี้ขอทิ้งไว้แค่นี้ก่อนนะคะ....
งานเยอะมาก...
จะค่อยๆทยอยบทเรียนมาฝากทีละนิด
คิดว่าคงดำเนินเรื่องถึงปัจจุบันได้เร็วๆนี้

รอพบกันตอนหน้าค่ะ









Create Date : 21 เมษายน 2550
Last Update : 30 เมษายน 2550 9:05:39 น. 23 comments
Counter : 377 Pageviews.

 
เดือนเมษานี้ เป็นเดือนที่มีทั้งความทรงจำดีๆและความสูญเสียนะคะ


โดย: หยุ่ยยุ้ย วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:11:08:56 น.  

 
เข้ามารายงานตัวครับ
เด็กถ้าจะตัวดำเนาะ
ลุยทะเล...เห็นแล้วอิจฉาจัง
อยากเล่นน้ำทะเล


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:11:30:25 น.  

 
ขอให้มีความสุขและความทรงจำที่ดีนะคะ


โดย: เสลาสีม่วง วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:11:42:06 น.  

 
รออ่านต่อนะคะ ชีวิตเราถ้าเขียนก็คงเหมือนนิยายไม่แพ้ของพี่หรอกค่ะ (แต่ไม่อยากจะเขียน) น้องๆ ท่าทางจะสนุกนะคะได้ไปทะเล


โดย: อิจิโงะจัง วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:11:47:31 น.  

 
มาเป็นกำลังใจให้เหมือนเดิมค่ะ


โดย: ... (แม่เจ้าปัน ) วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:11:49:36 น.  

 
มารออ่านเช่นเคย

แวะมาทักทายวันหยุดค่ะ


โดย: เพียงแค่เหงา วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:12:15:06 น.  

 
ลุ้นๆค่ะ พระเอกจะเลิกยาบ้าตอนไหนน๊า...


โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:12:27:05 น.  

 
มาเชียร์มือปราบยาเสพติคคนเก่ง


โดย: ทาสบอย วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:12:40:48 น.  

 
ภาพครอบครัว อบอุ่นมาก ๆ ครับ


โดย: ต่อตระกูล วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:13:00:03 น.  

 
ให้กำลังใจค่ะจะคอยติดตามให้กำลังใจค่ะสู้ๆๆๆ


โดย: wa (yoja ) วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:14:26:32 น.  

 
สวัสดีค่ะ แวะมาให้กำลังใจและทักทาย...
ขอให้มีความสุขกับครอบครัวมากๆนะคะ



เด็กๆน่ารักมากๆค่ะ


โดย: แดดร่มลมโชย วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:14:34:54 น.  

 
ตอนจบต้องแฮปปี้เอนดิ้งแน่ๆ


โดย: จ้าวแห่งโชคชะตา วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:16:14:53 น.  

 
หวัดดีเจ้าค่ะ แวะมาเยี่ยม

พูดเรื่องลดน้ำหนัก อย่ารีบเลยค่ะ มันอันตราย ดูจากในรูป คุณก็ไม่ใช่คนอ้วนอะไร เรามาลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงกันดีกว่ามั๊ยคะ อิฉันว่า ค่อยเป็นค่อยไปพร้อมๆกับอิฉันดีกว่านะเจ้าคะ

สู้ๆ ทาเคชิ


โดย: นะฐา วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:16:56:19 น.  

 
แวะมาเยี่ยมค่ะ ไม่ได้เข้ามาซะนานเลย


โดย: ตัวแสบมาเยือน วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:19:10:30 น.  

 
หายไปนานเลยนะคะ อ่านเรื่องตอนนี้แล้วรู้สึกเห็นใจในโชคชะตาของคุณจริงๆ
ทำงานหนัก รักษาสุขภาพด้วยและคืนนี้นอนหลับฝันดีนะคะ


โดย: ฝากเธอ วันที่: 21 เมษายน 2550 เวลา:21:03:58 น.  

 
เพลงเศร้านะครับ
แต่ก็เป็นเรื่องจริงอีกด้านของความรัก
ใช่...ไม่มีใครอยากเสียคน
ให้มันน่าเวทนา
อืม.....


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:6:42:49 น.  

 
แวะมาเยี่ยมเยียนวันหยุด อะครับ สบายดี นะครับ


โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:9:45:08 น.  

 
ไปเที่ยวทะเลมาแล้วเหมือนกัน


เหนื่อยเล่นน้ำ กับเมาทั้งวัน

เรื่องเศร้าเน้อ
อ่านแล้วน้ำตาไหลทุกทีอ่ะ



โดย: น้าวัชร-จัดให้ วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:15:05:46 น.  

 



เห้อนึกว่าเรื่องร้ายจะหมด


โดย: mooemp วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:17:11:30 น.  

 
เพิ่งได้กลับเข้าบ้าน
เพิ่งได้กลับมาอ่านค่ะ
ยังติดตามเรื่องราวด้วยความห่วงใยและคุ้นเคยเสมอนะคะ

อากาศร้อน งานหนัก รักษาสุขภาพค่ะ


โดย: มั บ เ มี ย ง (todayd ) วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:19:02:24 น.  

 
แวะมาเยี่ยมตอนค่ำ ๆ ครับ ถามผมซันคือใครนะเหรอ
ก็ไอ้คนทำงานอยู่ที่เดียวกับผมแหละแต่คนละฝ่ายกัน ครับ


โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ วันที่: 22 เมษายน 2550 เวลา:20:45:51 น.  

 

แวะมาทักทายแล้วส่งกำลังใจให้ค่ะ
และจะรออ่านเรื่องราวต่อไปค่ะ
ฝันดีนะคะ


โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 23 เมษายน 2550 เวลา:1:25:45 น.  

 
ตามมาอ่านย้อนหลังค่ะ


โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 24 เมษายน 2550 เวลา:9:54:42 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

คนเลวที่แสนดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลายครั้งที่นั่งดูละคร...แล้วกลับย้อนมองดูตัวเอง
...ชีวิตฉันก็ไม่ต่างจากละครซักเท่าไร.....
...ดูดูไป อาจจะหนักหนากว่าละครน้ำเน่าซะอีก...
นี่แหละน๊าชีวิต!!!!!

ปั่นบล๊อคคุณให้ Hot สุดๆ ที่ BlogYellow.com คลิ๊กโลด
Friends' blogs
[Add คนเลวที่แสนดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.