Group Blog
 
<<
กันยายน 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
15 กันยายน 2550
 
All Blogs
 

รับรู้ไว้ในใจแต่สิ่งดีงาม

เหตุการณ์ครั้งหนึ่งที่ฉันจำได้ดีไม่เคยลืม

ตอนที่ฉันยังเรียนอยู่ชั้นประถมฯ

วันหนึ่งฉันเดินร้องไห้กลับบ้าน...

ฉันโดนไอ้จิตร เพื่อนร่วมห้องกลั่นแกล้ง

พอกลับถึงบ้านแทนที่จะได้รับการปลอบโยนจากแม่

กลับกลายเป็นโดนแม่ดุว่าแทน...

แม่ไล่ฉันให้กลับไปเอาคืนไอ้จิตร..

แม่ให้ไปชกกับมันถึงที่บ้านเลยทีเดียว...

แม่บอกว่า...เกิดเป็นลูกแม่ต้องไม่อ่อนแอ

ต้องไม่ร้องไห้ให้ใครเห็นเวลาโดนกลั่นแกล้ง

หลังจากวันนั้น...

ฉันกับไอ้จิตรเป็นไม้เบื่อไม้เมากันตลอด

*

*

สิ่งหนึ่งที่แม่สอนฉันเสมอคือ

ห้ามไปทำร้าย หรือให้ร้ายใครเด็ดขาด...

แต่ถ้าใครมาทำร้ายเรา...ก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุด

แม้จะต้องพ่ายแพ้ ก็ขอให้สู้...เอาให้สุดกำลัง

...........

ฉันเติบโตขึ้น

และค้นพบว่าโลกใบนี้ยังคงเต็มไปด้วยความวุ่นวาย

ไม่มีที่สิ้นสุด

หลายคนที่เข้ามาในวงจรชีวิต

มีทั้งดีและร้ายปะปนกัน

สิ่งหนึ่งที่ฉันยังคงจำได้ไม่ลืมคือคำสอนของแม่

ฉันจะไม่ทำร้าย หรือให้ร้ายใครก่อน

ใครดีมาฉันดีตอบ...และตอบกลับด้วยความจริงใจ

แต่ใครร้ายมานี่สิ...!!!!

ฉันควรจะร้ายตอบอย่างนั้นหรือ???

การที่เราคิดร้ายกับใครซักคนหนึ่ง

มันไม่ได้ทำให้เรามีความสุขเลย...

มีคนหลากหลายบนโลกใบนี้

มีถ้อยคำมากมายต่างๆนานา

คำบางคำช่วยทำให้ชีวิตเรามีแรงใจ

คำบางคำทำให้ใจห่อเหี่ยว...เป็นทุกข์

มีคนมากมายที่คอยถากถางนินทา

แต่ฉัน...

เริ่มเปลี่ยนแปลงความคิด...

ที่แม่เคยสอนว่าต้องโต้ตอบ...

ฉันคิดว่ามันไม่ทำให้อะไรดีขึ้น....

คนอย่างฉันมีความไม่ดีมากมาย

ฉันไม่ใช่นางเอก...

แต่ก็หาใช่นางมารร้ายไม่...

ฉันเป็นคนเลว...

แต่เป็นคนเลวที่แสนดี...

ฉันจะเก็บความดี ความจริงใจ ความรัก

ไว้มอบให้กับคนที่ต้องการ....

ฉันขอรับรู้สิ่งที่ดีงามให้กับใจก็พอ...

............

รับรู้ไว้ในใจแต่สิ่งดีงาม...

วันเวลาจะค่อยๆกลืนกินคนที่คิดร้ายกับฉันไปเอง

ขอบคุณถ้อยคำที่ทำให้ฉันมีกำลังใจ

ขอบคุณครอบครัวที่อบอุ่น...

ขอบคุณทุกความรัก...ที่ทำให้โลกของฉันงดงาม

............







 

Create Date : 15 กันยายน 2550
25 comments
Last Update : 15 กันยายน 2550 9:58:08 น.
Counter : 777 Pageviews.

 

ไม่สู้
ก็ถูกย่ำเหยียบ

ไม่ล้มบ้าง
ก็ไม่เติบโต

อยู่ๆสองคำนี้ก็ผุดขึ้นมาในใจครับ

 

โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) 15 กันยายน 2550 10:16:02 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ ^^

"รับรู้ไว้ในใจแต่สิ่งดีงาม..."

มีความสุขกับวันหยุดมากๆนะคะ

 

โดย: ยาธาตุ 15 กันยายน 2550 11:11:32 น.  

 

รับรุ้ได้ถึง จิตใจที่ดี จะอยู่ในร่างกายที่ดีด้วยค่ะ..

 

โดย: จิชฎา 15 กันยายน 2550 11:29:49 น.  

 





สวัสดีตอนเช้าๆของ เนเธอร์แลนด์ นะจ้า


หากอยู่ห่างห่างจะห่วงใย
จะเข้าใจเธอเมื่อยามสับสน
หากเธอทุกข์ก็พร้อมจะทุกข์ทน
จากใครบางคนซึ่งเป็นเพื่อนเธอ



** ขอให้มีความสุขในช่วงวันหยุดพักผ่อนนะจ้า **


เห็นด้วยกับคำพูดของคุณ กะว่าก๋า อะจ้า

 

โดย: จอมแก่นแสนซน 15 กันยายน 2550 12:16:15 น.  

 

ใครดีมา ดีตอบ

ใครร้ายมา ก็อย่าไปยุ่งกะมันค่ะ หุหุ

 

โดย: หยุ่ยยุ้ย 15 กันยายน 2550 12:20:27 น.  

 

มุมมองของแม่เจ้าปัน

หากใครมาแกล้งปันปันแบบนี้

เราคงต้องบอกปันปันว่า

พรุ่งนี้ปันปันกลับไปบอกเพื่อนด้วยว่า

ครั้งนี้เราให้อภัย

แต่ครั้งหน้าเราจะไม่ยอมนายเหมือนครั้งนี้

สิ่งที่นายมีเราก็มี

แต่สิ่งที่เรามีมากกว่านายคือ สมองและสติ

ในมุมมองของคุณคนเลวฯ ก็คงเหมือนกัน

คือใช้สมองและสติ

หลีกเลี่ยงการทำร้ายซึ่งกันและกัน

บางครั้งการโต้ตอบน่าจะใช้ได้ผลดีกับคนบางประเภท




 

โดย: >>> (แม่เจ้าปัน ) 15 กันยายน 2550 12:31:26 น.  

 

คุ้นๆ ประโยคนี้ว่าเจอในเพลงไหน
"รับรู้ในใจแต่สิ่งดีงาม"
อ๋อเอามาจากเพลงใบไผ่น่ะเอง
แวะมานั่งฟังเพลงธุลี...
พี่บ๊อบบี้นี่เป็น 1 ในศิลปินในดวงใจเราเลยนะ

 

โดย: อุ้มสี 15 กันยายน 2550 15:23:16 น.  

 

เวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวร

คิดได้แบบนั้นก็ดีแล้วครับเราไม่ทุกข์ใจที่ทำร้ายใครโดยการตอบโต้ ปล่อยให้กรรมเล่นงานเขาเองดีกว่า

 

โดย: ลุงแอ๊ด 15 กันยายน 2550 16:06:16 น.  

 

ขอบคุณมากนะคะที่แวะมาเยี่ยมและอวยพรวันเกิด สบายดีมั้ยคะ

Orkut Comments & Glitters , Myspace Comments

 

โดย: supielicious 15 กันยายน 2550 19:20:08 น.  

 

งั้นนู๋..ขอทำร้ายตัวเองแระกันนะค่ะ

 

โดย: TsuTaYa 15 กันยายน 2550 21:32:00 น.  

 


ขอบคุณที่แวะไปอวยพรวันเกิดนะคะ
ขอให้คุณมีความสุขทั้งกลางวันและกลางคืน
มีความสุขในวันหยุดนะ!
ปล. เพลงะเพราะ ชอบจังเลย~

 

โดย: สาวชาววัง 15 กันยายน 2550 22:10:44 น.  

 

ชอบเพลงนี้เหมือนกันครับผม

ความหมายดี เสียงคุณฤทธิพรก็เพราะ




 

โดย: esprit_pawin 16 กันยายน 2550 0:27:41 น.  

 

ทุกนาที ที่มีเธออยู่
โลกช่างดูงดงามราวความฝัน
ในวันที่ . . . ที่มีกันและกัน
อยากหยุดเวลาไว้ตรงนั้น . . . ตลอดไป

เมื่อเธอก้าวเข้ามา
หัวใจก็บอกว่า . . . โลกนี้ช่างน่าหลงไหล
ความรู้สึกดีดี . . . ที่มีภายในใจ
คงเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ใช่เธอ

//www.geocities.com/spa_travel/adsense.html

 

โดย: takuro_ptk 16 กันยายน 2550 10:39:23 น.  

 

ม่าม๊าว่านะเวรย่อมระงับด้วยการไม่จองเวรเป็นสิ่งดีที่สุดเลย

 

โดย: mamamodern 16 กันยายน 2550 10:56:56 น.  

 

ก็คิดว่านั่นเป็นสิ่งที่ดีแล้วนะคะ
ดีกับคนที่ดีกับเรา ใครที่ร้ายกับเรา
ก็อย่าไปใส่ใจ มันทำให้เราไม่มีความสุขซะเปล่าๆ
................
ชอบภาพในกล่องคอมเม้นท์จัง
เห็นทีไรอดยิ้มไม่ได้ทุกที น่ารักค่ะ

 

โดย: เราสองคน (ฝากเธอ ) 16 กันยายน 2550 11:23:25 น.  

 



จ๊ะเอ๋..
หนี่ฯ ขอขอบคุณมากนะคะ
ร่วมอวยพรวันเกิดให้กับหนี่ฯ ค่ะ
ขอให้มีความสุขมาก ๆ เช่นกันนะคะ
จุ๊บ จุ๊บ


แอบบ กระซิบ
บางที่ ถ้ามากไป ก๊รับไม่ไหวนะคะ
แต่ถ้าไม่สนใจคนพาล เราก๊สบายใจค่ะ

 

โดย: หนี่หนีหนี้ (แพรวขวัญ ) 17 กันยายน 2550 1:17:21 น.  

 

สวัสดีค่ะ เเวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: รวิษฎา 17 กันยายน 2550 4:21:11 น.  

 

สวัสดีบ่ายๆ วันจันทร์ฮ่ะ
แบบว่าว่างๆฮ่ะ เลยแวะมาชวนไปดูหนังด้วยกันฮ่ะ
หนังแนวๆ ฮ่ะ


 

โดย: น้าวัชร-จัดให้ 17 กันยายน 2550 13:47:22 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณนัช

"ฉันจะไม่ทำร้าย หรือให้ร้ายใครก่อน
ใครดีมาฉันดีตอบ...และตอบกลับด้วยความจริงใจ"

เป็นข้อความที่คนเราควรยึดถืออย่างยิ่งค่ะจะได้มีแต่คนที่ดีดีต่อกัน

ส่วนใครร้ายมา....ถ้าร้ายตอบมันคงไม่มีที่สิ้นสุด และไม่มีอะไรดีขึ้น...แต่อาจจะต้องมียกเว้นบ้างกับบางคนและบางกรณี ค่ะ

 

โดย: โสนบ้านนา 17 กันยายน 2550 16:14:25 น.  

 

ขอคิดดีด้วยอีกคนนะคะ

 

โดย: jamsaija 17 กันยายน 2550 16:41:48 น.  

 

มายินดีกับครอบครัวอบอุ่นอีกครั้ง....

ชีวิตเรามีทั้งขึ้นและลง ก็เก็บที่ควรจำเป็นกำลังใจให้กับตัวเองเนอะ


 

โดย: นู๋กิ๊ฟ กะ นู๋เกมส์ (giftgame ) 17 กันยายน 2550 16:43:14 น.  

 

มาเก็บเกี่ยวข้อคิดดี ๆ จากคุณคนเลวที่แสนดีอีกแล้วค่ะ..

 

โดย: i'm not superman 17 กันยายน 2550 21:06:51 น.  

 

ความรักทำให้โลกสวยงาม จริงด้วย....
แต่ทำไม่ คนเราไม่ค่อยรักกันเนอะ....

 

โดย: โฟล์คเหน่อ 18 กันยายน 2550 11:27:28 น.  

 

แวะมาทักทายและให้กำลังใจค่ะ

 

โดย: มดทิพย์ (มดทิพย์ ) 18 กันยายน 2550 19:21:09 น.  

 

อยากรู้ว่าตอนนี้ไอ้จิตรไปทำอะไรอยู่ที่ไหนกัน ถ้าทราบเจ้าของ BG ช่วยมาไขปริศนานี้ด้วยนะครับ

ใช่อย่างที่คุณบอกเลย คนที่คิดร้ายกับคนอื่นเวลาเค้าร้ายกับเรามา แล้วเราก็พยายามร้ายกลับไป ไม่เคยมีความสุขหรอก ต้องคอยหาทางเอาคืนให้ได้อยู่ตลอดเวลาที่มีโอกาส สิ่งที่รีฟคิดและทำเสมอก็คือว่า บางเรื่องถ้ามันไม่ร้ายแรงเกินไป เราก็คงต้องอดทนบ้าง ปล่อยวางบ้าง เรื่องความอดทนนี่ถูกสอนให้ทำบ่อย ถึงแม้เราจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ แต่ว่าถ้าใจเราบอกว่าทนได้ ยอมได้ หรือมีมุมที่ดีดีให้เรามองได้ ก็มักปล่อยให้มันผ่านไป ถึงจะไม่ทุกครั้งที่คิดแบบนี้ แต่ก็บ่อยครั้ง(เว้นเรื่องที่ยอมไม่ได้จริงๆนั่นแหละ อิอิ)

แวะมาขอบคุณสำหรับคำอวยพรวันเกิดเมื่อวันที่ 31 ก.ค.นู้นนนนน่ะครับ นานไปหน่อย แต่เมื่อมีเวลาว่างรีฟก็อยากขอบคุณและบุกมาถึงที่เลย ขอบคุณมากๆครับ

 

โดย: รีฟ (ผู้ชายขี้อายในสายลม ) 18 กันยายน 2550 21:26:23 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


คนเลวที่แสนดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลายครั้งที่นั่งดูละคร...แล้วกลับย้อนมองดูตัวเอง
...ชีวิตฉันก็ไม่ต่างจากละครซักเท่าไร.....
...ดูดูไป อาจจะหนักหนากว่าละครน้ำเน่าซะอีก...
นี่แหละน๊าชีวิต!!!!!

ปั่นบล๊อคคุณให้ Hot สุดๆ ที่ BlogYellow.com คลิ๊กโลด
Friends' blogs
[Add คนเลวที่แสนดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.